Đất Rừng Phương Nam bị khán giả "tẩy chay" vì có Trấn Thành, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng

VOH - Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Trấn Thành là một người tài năng và có tâm với nghề.

Sau thời gian dài chuẩn bị, cuối cùng bộ phim điện ảnh Đất rừng phương Nam đã tung ra những thước phim đầu tiên và first-look poster khiến công chúng vô cùng chú ý. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ rằng anh rất vui mừng khi nhìn thấy sự chào đón từ khán giả đối với bộ phim Đất rừng phương Nam. Đối với anh, đây là một động lực để anh và đội ngũ hoàn thiện bộ phim một cách tốt nhất.

Bên cạnh những lời khen, cũng có tranh cãi nổ ra khi những hình ảnh đầu tiên của phim được công bố khi chữ "nam" trong poster không được viết hoa. Một số ý kiến cho rằng đây là một lỗi nghiêm trọng, cho thấy sự thiếu chỉn chu của ê kíp. Đáp lại vấn đề gây tranh cãi này, Nguyễn Quang Dũng đã cảm ơn sự đóng góp ý kiến từ khán giả. Ông cho biết rằng đây chỉ là những hình ảnh đầu tiên và ekip sẽ có nhiều teaser khác trước khi ra mắt bản cuối cùng.

Đất Rừng Phương Nam bị khán giả
 

Trước những ý kiến đánh giá so sánh với phiên bản truyền hình, Nguyễn Quang Dũng đã sẵn sàng đối mặt với áp lực đó. Nam đạo diễn cho rằng công việc này luôn mang theo áp lực và "khi không còn cảm nhận áp lực nữa, có nghĩa là đã nghỉ làm nghề". Ông cũng chia sẻ thêm: "Tôi hiểu rằng những kỷ niệm đẹp thật khó thay thế, nhưng tôi hy vọng rằng bộ phim này sẽ mang lại những điều mà phiên bản truyền hình không thể làm được vào thời điểm đó".

Nguyễn Quang Dũng thừa nhận rằng bên cạnh những so sánh và áp lực, quá trình thực hiện Đất rừng phương Nam cũng có lợi thế là sự quan tâm của khán giả và điều kiện làm phim hiện tại đã tốt hơn. Ông nói: "Khán giả có thể so sánh với những phiên bản khác nhau, với cách kể chuyện khác nhau và họ có quyền so sánh. Điều này là thú vị cho cả người làm phim và người xem".

Khán giả đòi “tẩy chay” Đất Rừng Phương Nam vì có Trấn Thành, Nguyễn Quang Dũng vẫn dành lời khen ch 1
Nguyễn Quang Dũng chia sẻ về áp lực khi làm phim Đất rừng phương Nam

Một trong những trở ngại lớn nhất mà phim phải đối mặt chính là chuỗi scandal liên tiếp mà MC Trấn Thành vướng phải. Theo đó, nhiều khán giả đòi “tẩy chay”, không xem phim vì có Trấn Thành. Về vấn đề này, Nguyễn Quang Dũng không ngần ngại chia sẻ quan điểm:

“Trấn Thành không chỉ tài năng mà còn trăn trở với nghề, mong muốn làm những điều mà thị trường đang thiếu. Trong phim có một vai thứ chúng tôi nghĩ đến Thành. May mắn cho chúng tôi Thành đọc kịch bản, yêu thích nên nhận lời dù mức lương so ra thì rất khó mời. Nhưng Thành cũng là người yêu câu chuyện phim này nên ủng hộ hết mình, kể cả vào vai và đầu tư một phần vào phim.

Có những người họ không thích Thành vì nhiều lý do gì đó. Nhưng với tôi cũng đã biết, quan sát từ khi Thành mới vào nghề đến nay, tôi thấy Thành là một đồng nghiệp rất đáng trân trọng”.

Xem thêm: Trấn Thành - Lý Hải tiếp tục được "gọi tên" trước thềm Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng

Khán giả đòi “tẩy chay” Đất Rừng Phương Nam vì có Trấn Thành, Nguyễn Quang Dũng vẫn dành lời khen ch 2
Nguyễn Quang Dũng khẳng định Trấn Thành là một đồng nghiệp đáng quý

Bên cạnh đó, ông cũng biết ơn Trấn Thành vì đã đầu tư cho dự án phim Đất rừng phương Nam. Sau thời kỳ suy thoái kinh tế và đại dịch, nếu không có khoản đầu tư của Trấn Thành thì phim cũng khó lòng bấm máy.

Nam đạo diễn bày tỏ: “Sau đại dịch, nếu không có phần đầu tư của Trấn Thành thì bộ phim cũng khó để tiến hành bấm máy. Tôi qúy Thành là thay vì số tiền đó Thành có thể làm phim cho riêng mình, thì Thành lại góp đầu tư để đồng nghiệp làm một dự án mà nói thật, có khi không an toàn về doanh thu bằng những phim Thành làm”.

Khán giả đòi “tẩy chay” Đất Rừng Phương Nam vì có Trấn Thành, Nguyễn Quang Dũng vẫn dành lời khen ch 3
Nhờ vốn đầu tư từ Trấn Thành, dự án Đất Rừng Phương Nam mới có thể khai máy

Đối với kỳ vọng đối với Đất rừng phương Nam, Nguyễn Quang Dũng hy vọng rằng bộ phim sẽ mang lại cảm hứng tích cực cho những dự án đòi hỏi đầu tư lớn và táo bạo hơn. Ông cho biết rằng vẫn còn nhiều thể loại và câu chuyện chưa được khai thác do sự ngại ngùng về vấn đề kinh phí hoặc sự ưa chuộng từ thị trường.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim ảnh nhanh nhất tại chuyên mục Phim nhé!

Ảnh: NSX