Nhà sản xuất chương trình Người Ấy Là Ai xin lỗi vì phát ngôn của Trấn Thành

VOH - Sau nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng về phát ngôn của MC Trấn Thành, NSX chương trình Người Ấy Là Ai? đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả.

Ngày 23/5 vừa qua, nhà sản xuất của chương trình truyền hình Người Ấy Là Ai? đã thông báo cáo lỗi đến toàn thể khán giả vì sai sót trong khâu biên tập của tập 1 mùa thứ 5. Cụ thể, sự cố liên quan đến phát ngôn không chuẩn của MC Trấn Thành khi giới thiệu khách mời NPAK đến từ Thái Lan, người đã chuyển giới từ nữ sang nam cách đây 10 năm.

Trong tập phát sóng, Trấn Thành đã nêu về quá trình chuyển giới của NPAK:"Anh ấy từng là một phụ nữ. Cái tay này, người ta phải mở mạch máu ra rồi đưa hormone và mọi thứ vào để chuyển giới". Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Khoa Bình (Khoa Tiết niệu, Nam khoa Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park), phát ngôn này là không chính xác, bởi việc tiêm hormone nam, cụ thể là testosterone vào mạch máu bị chống chỉ định trong y khoa.

Nhà sản xuất chương trình Người Ấy Là Ai xin lỗi vì phát ngôn của Trấn Thành 1
MC Trấn Thành bị phản đối vì phát ngôn sai về y khoa

Không chỉ MC Trấn Thành, ekip sản xuất chương trình cũng đã nhận được sự chỉ trích vì không kiểm soát và lựa chọn kỹ lưỡng nội dung trước khi phát sóng. Những phát ngôn sai lệch như vậy không chỉ gây tranh cãi mà còn có thể truyền tải thông tin sai lệch về sức khỏe. 

Nhận thức được những hệ lụy từ sự cố trên, nhà sản xuất của chương trình Người Ấy Là Ai? đã lên thông cáo thừa nhận sai sót trong quá trình biên tập và truyền tải thông tin. Trong thông báo phản hồi, đại diện ekip sản xuất cho biết: "Do sai sót trong khâu biên tập, ở tập 1 Người Ấy Là Ai? mùa thứ 5 (2023), chi tiết về nhân vật NPAK và nguồn gốc vết sẹo trên cánh tay chưa được truyền tải theo đúng nội dung nhân vật chia sẻ. Chúng tôi thành thật xin lỗi NPAK cùng quý vị khán giả vì sự cố này."

Xem thêm: Trấn Thành trở lại với vị trí MC Người Ấy Là Ai? Mùa 5 (2023)

Nhà sản xuất chương trình Người Ấy Là Ai xin lỗi vì phát ngôn của Trấn Thành 2
Ekip Người Ấy Là Ai? đã gửi lời xin lỗi đến khán giả

Đồng thời, để khắc phục sự cố, ngay sau khi nhận được phản hồi từ khán giả, ekip sản xuất đã tiến hành cắt bỏ phần phụ đề liên quan đến phát ngôn sai lệch trong tập 1 và loạt clip được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy rằng việc này là sai lầm không thể chối cãi, nhưng hành động nhanh chóng của nhà sản xuất cho thấy trách nhiệm và thiện chí cải thiện chất lượng chương trình.

Qua sự việc, ta thấy rằng truyền thông và chương trình truyền hình có vai trò quan trọng trong việc hình thành nhận thức và giáo dục công chúng. Vì vậy, việc chọn lọc thông tin chính xác là rất quan trọng để tránh những hiểu lầm và tranh cãi không đáng có.

Nhà sản xuất chương trình Người Ấy Là Ai xin lỗi vì phát ngôn của Trấn Thành 3
Dàn khách mời Người Ấy Là Ai? mùa 5

Sau sự cố này, có lẽ nhà sản xuất của chương trình Người Ấy Là Ai? sẽ có những bước đi cụ thể để nâng cao quy trình biên tập và kiểm soát nội dung, đảm bảo rằng các thông tin truyền tải đến khán giả luôn đúng đắn và mang tính chính xác cao. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: internet