Trấn Thành chi 50 tỷ làm phim "không chửi bậy" và lý do vẫn mời dàn cast cũ

VOH - Trong buổi họp báo ra mắt phim điện ảnh Mai phát hành dịp Tết 2024, Trấn Thành đã tiết lộ nhiều điều thú vị xoay quanh dự án này.

Chiều ngày 9/1, buổi họp báo ra mắt phim điện ảnh Mai của đạo diễn Trấn Thành diễn ra với sự góp mặt của dàn diễn viên chính, lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Những cái tên góp mặt trong tác phẩm lần này có: Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào, NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Uyển Ân, Khả Như... và không thể nào thiếu diễn viên Trấn Thành.

Trấn Thành đầu tư 50 tỷ làm phim, hé lộ lý do cộng tác với dàn cast quen thuộc, khẳng định không
Đạo diễn Trấn Thành tại buổi họp báo ra mắt phim Mai

Đạo diễn của bộ phim - nghệ sĩ Trấn Thành cho hay, bộ phim công chiếu vào dịp Tết âm lịch 2024 được đầu tư "khủng" lên đến 50 tỷ đồng. Nam đạo diễn tự nhạn thấy số tiền chi cho tác phẩm Mai rất nặng đô đồng thời không phù hợp cho thể loại phim tâm lý - tình cảm. Nhưng chung quy, anh vẫn luôn muốn mang đến cho khán giả trải nghiệm tốt nhất khi ra rạp thưởng thức những thước phim ý nghĩa. 

Xem thêm: Những gương mặt trong "vũ trụ hàng xóm" Nhà Bà Nữ tái xuất hiện trong MAI

Trấn Thành đầu tư 50 tỷ làm phim, hé lộ lý do cộng tác với dàn cast quen thuộc, khẳng định không
Dàn diễn viên trong phim điện ảnh Mai

Giải thích về mức chi khủng cho dự án phim Tết 2024, Trấn Thành tiết lộ đứa con tinh thần Mai được quay đến tận 47 ngày. Do đó, so với các bộ phim khác thì thời gian quay tương đối dài cộng thêm phải chịu ảnh hưởng từ những phát sinh khác trong quá trình bấm máy. Đặc biệt là khi bối cảnh phim điện ảnh Mai được xây dựng rất kỳ công.

Trấn Thành cho biết, đối với các dự án phim khác thì ekip thuê mượn nhà dân có sẵn nội thất và chỉ cần vào set up quay, nên sẽ đỡ tốn kinh phí. Riêng dự án Mai, khu chung cư được dựng lên hoàn toàn mới ngay trong phim trường với tỷ lệ 1:1 có cấu trúc giống một chung cư có thật tọa lạc tại quận 5, TP HCM.

Tác phẩm lần này còn được đầu tư rất bài bản, kỹ lưỡng về âm nhạc, với sự chung tay thực hiện của các nhà sản xuất âm nhạc cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ đã gửi thêm một ít thù lao cho các diễn viên và ekip bộ phim sau những ngày vất vả tại phim trường.

Trấn Thành đầu tư 50 tỷ làm phim, hé lộ lý do cộng tác với dàn cast quen thuộc, khẳng định không
Chi phí sản xuất bộ phim lên đến 50 tỷ đồng

Đáng chú ý, ở lần trở lại làng điện ảnh Việt này, nhà sản xuất Trấn Thành quyết định mời diễn viên Tuấn Trần thủ vai nam chính. Trước đó, Tuấn Trần từng góp mặt trong phim Tết 2023 gây sốt cộng đồng mạng là Nhà Bà Nữ đồng đạo diễn Trấn Thành và Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Chính vì vậy, nhiều luồng ý kiến trái chiều cho rằng nam diễn viên trẻ được Trấn Thành ưu ái quá nhiều nên phim nào có sự đầu tư của ông xã Hari Won đều có mặt anh.

Phản hồi nhận định này, Trấn Thành cho biết sau Bố Già là đến phim Mai nhưng vì thời gian quay quá lâu nên lần lượt Nhà Bà NữĐất Rừng Phương Nam được ra mắt trước. Ngay khi Bố Già kết thúc, Trấn Thành nhận xét Tuấn Trần diễn xuất hay và có ngoại hình sáng, phù hợp với dự án Mai nên mới tiếp tục mời anh đảm nhiệm.

Riêng đối với Đất Rừng Phương Nam là do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mời diễn viên Tuấn Trần, anh hoàn toàn không liên can gì đến việc này. Chính vì những lẽ đó nên nhiều khán giả dễ hiểu lầm anh đặt tình cảm cá nhân quá nhiều khi ưu ái Tuấn Trần từ vai diễn này đến vai diễn khác.

Trấn Thành đầu tư 50 tỷ làm phim, hé lộ lý do cộng tác với dàn cast quen thuộc, khẳng định không
Trấn Thành cảm thấy Tuấn Trần hợp vai nên thường xuất hiện trong các bộ phim do anh sản xuất

Ở một diễn biến khác, bộ phim Mai được đặt một dấu hỏi lớn khi có phần thoại "chửi bậy" như Nhà Bà Nữ hay không vì có gia đình của một phóng viên dự định sẽ dẫn trẻ nhỏ đến xem cùng và liệu có phù hợp? Ngay lập tức, đạo diễn Trấn Thành khẳng định Nhà Bà Nữ không gọi là "chửi bậy", mà không gian phim có hơi ồn ào một xíu để phản ánh chân thật cuộc sống đời thường của các nhân vật trong phim.

Trấn Thành đầu tư 50 tỷ làm phim, hé lộ lý do cộng tác với dàn cast quen thuộc, khẳng định không
Nam đạo diễn khẳng định phim Mai sẽ không ồn ào như Nhà Bà Nữ

Trấn Thành bộc bạch: "Bộ phim Nhà Bà Nữ thể hiện cuộc sống, tâm lý của những người buôn gánh bán bưng, quên đi sự chia sẻ của con cái. Nên mình phải tái hiện cuộc sống của họ, mang cái thật vào phim. Xem phim là phải xem cái thật chứ xem toàn những cái giả dối thì đâu còn gọi là phim. Còn Mai lại hoàn toàn khác, Mai là câu chuyện của một người phụ nữ khác hoàn toàn, không liên quan đến câu chuyện kia. Mai sẽ là một tông màu khác, không ồn ào như Nhà Bà Nữ, rất là thơ và nghệ thuật lãng mạn. Đôi trai gái đẹp như thế này yêu nhau mà".

Phim điện ảnh Mai sẽ chính thức công chiếu toàn quốc vào mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024, tức là ngày 10/02/2024.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục Phim ảnh.