Danh sách các bộ phim chiếu rạp tết 2024 được mong chờ nhất

VOH - Tết 2024, rạp chiếu Việt sôi động với nhiều bộ phim điện ảnh hấp dẫn, đáp ứng mọi nhu cầu của khán giả. Cùng đón chờ các bộ phim chiếu rạp tết 2024 hứa hẹn sẽ khuấy đảo phòng vé Việt.
Mục lục
  1. Trà
  2. Mai
  3. Gặp Lại Chị Bầu
  4. Sáng Đèn
  5. Argylle Siêu Điệp Viên
  6. Noah's Ark
  7. Madame Web

Đặc biệt, với những ai yêu thích dòng phim tâm lý - tình cảm chắc chắn sẽ phải ra rạp vào những ngày tết vì đây là thời điểm nhiều tác phẩm hay được ra mắt. Trong bài viết dưới đây, mời quý độc giả VOH cùng điểm qua các phim chiếu rạp sẽ được phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2024 nhé!

Trà

  • Ngày phát hành: 10/2/2024
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Đạo diễn: Lê Hoàng
  • Diễn viên: Việt Hương, Trương Minh Quốc Thái, Đoàn Trinh

Phim Tết Trà, do đạo diễn Lê Hoàng chịu trách nhiệm, dự kiến ra mắt ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024. Câu chuyện với sự tham gia của Việt Hương, Trương Minh Quốc Thái và Đoàn Trinh. Trên poster mới công bố, ba diễn viên chính thể hiện biểu cảm gương mặt khác thường. Việt Hương hoang mang nhưng toan tính, Trương Minh Quốc Thái lột tả nét suy tư, còn ngôi sao mới Đoàn Trinh gây chú ý với vẻ bí ẩn.

Poster phim Trà
Poster phim Trà

Mặc dù mối quan hệ giữa ba nhân vật chưa được tiết lộ nhưng từ hình ảnh có thể cảm nhận phim mang tính drama rõ rệt. Trà cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng sau thời gian dài vắng bóng. Anh từng nhận nhiều giải thưởng về đạo diễn - biên kịch qua nhiều tác phẩm.

Hơn thế, với sự tham gia của Việt Hương sau Nhà Không Bán cách đây hai năm, Trà hứa hẹn sẽ có nhiều điểm nổi bật đáng chú ý. Ngoài ra, Trương Minh Quốc Thái với khả năng diễn xuất đã được kiểm chứng và màn thể hiện của tân binh Đoàn Trinh cũng gây tò mò không kém.

Mai

  • Ngày phát hành: 10/2/2024
  • Thể loại: Tâm lý, hài kịch
  • Đạo diễn: Trấn Thành
  • Diễn viên: Tuấn Trần, Phương Anh Đào

Mai đặt lịch ra rạp ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2024, với sự góp mặt của nữ chính Phương Anh Đào, được chọn mặt gửi vàng bởi đạo diễn Trấn Thành. Thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, Mai sẽ khắc họa câu chuyện về cuộc sống với nhiều ẩn khuất của nhân vật nữ chính cùng tên với nhan đề. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ ba của Trấn Thành, sau thành công của Bố GiàNhà Bà Nữ, phim được kỳ vọng sẽ tiếp tục lập kỷ lục doanh thu phòng vé Việt.

Qua trailer vừa được nhà phát hành công bố vào tối 10/1/2024, Phương Anh Đào xuất hiện với gương mặt trầm lặng, sâu sắc. Đặc biệt, trên poster cô nằm nghiêng trên mặt nước, gây tò mò với câu hỏi "Quá khứ chưa ngủ yên, ngày mai liệu sẽ đến?".

Trailer còn mang đến cảnh tình cảm lãng mạn, nóng bỏng giữa Phương Anh Đào và Tuấn Trần. Câu chuyện xoay quanh cặp đôi với những lời tâm sự ngọt ngào và câu trả lời lấp lửng, tạo sự hứng thú cho khán giả.

Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng thể hiện sự hào hứng với dự án Mai. Nam đạo diễn chia sẻ rằng đây là tác phẩm mà anh dành rất nhiều tâm huyết và thời gian để chuẩn bị. Phim được đầu tư mạnh về kỹ thuật, thiết bị và có dàn diễn viên chất lượng. Đạo diễn hy vọng Mai sẽ mở ra một khía cạnh mới của Phương Anh Đào mà khán giả chưa từng thấy, đồng thời khám phá về phụ nữ từ một góc nhìn mới.

Gặp Lại Chị Bầu

  • Ngày phát hành: 10/2/2024
  • Thể loại: Tình cảm, hài kịch
  • Đạo diễn: Nhất Trung
  • Diễn viên: Anh Tú, Diệu Nhi, Kiều Minh Tuấn

Gần như có cùng thời điểm công bố truyền thông với Mai, phim Gặp Lại Chị Bầu dự kiến ra mắt vào Tết Giáp Thìn 2024, đánh dấu sự kết hợp của Anh Tú và Diệu Nhi trong một bộ phim của đạo diễn Nhất Trung. Đây là lần đầu tiên cặp đôi này đóng chung trong một dự án lớn sau khi kết hôn vào cuối năm 2022.

Đoạn trailer hé lộ câu chuyện xoay quanh nhân vật Gia Phúc (Anh Tú), một diễn viên nghiệp dư sống trong quá khứ không bình yên và trở nên bất cần do cuộc sống khắc nghiệt. Khi Phúc cứu Huyền (Diệu Nhi) trong lúc cô suýt chết đuối, mối quan hệ của hai con người dường như không có điểm chung lại xuất hiện nhiều điểm tương đồng. 

Gặp Lại Chị Bầu do Anh Tú và Diệu Nhi đóng chính
Gặp Lại Chị Bầu do Anh Tú và Diệu Nhi đóng chính

Sự xuất hiện bất ngờ của Kiều Minh Tuấn trong vai anh chàng giang hồ quyết tâm chinh phục trái tim của Huyền cũng là một trong những điểm đáng lưu ý, tạo nên tam giác tình yêu đầy kịch tính của ba con người với ba cá tính khác nhau. Hơn thế, sự thân thiết ngoài đời của ba diễn viên chính cũng khiến khán giả mong đợi những tương tác thú vị trên màn ảnh.

Gặp Lại Chị Bầu là sản phẩm của Nhất Trung, đạo diễn từng thành công với Cua Lại Vợ Bầu 49 Ngày.

Xem thêm: 
Những bộ phim Tết 2023 không thể bỏ qua
Top 15 bộ phim Tết Việt Nam hay, được xem nhiều nhất hiện nay
Những câu chuyện ngày Tết hấp dẫn cả người lớn và trẻ nhỏ

Sáng Đèn

  • Ngày phát hành: 10/2/2024
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Hoàng Tuấn Cường
  • Diễn viên: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long

Bộ phim Sáng Đèn của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường là hành trình đầy cảm xúc, khai thác về những thay đổi của nghệ sĩ cải lương miền Tây Nam Bộ từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Phim đề cập đến sự chuyển mình của Viễn Phương, từ một đoàn cải lương chính thống thành đoàn tạp kỹ, với nỗ lực duy trì đam mê và tình yêu nghề giữa những khó khăn.

Sáng Đèn quy tụ nhiều nghệ sĩ gạo cội
Sáng Đèn quy tụ nhiều nghệ sĩ gạo cội

Khác với các tác phẩm trước đó của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, Sáng Đèn không thuộc thể loại kinh dị hay tâm lý mà tập trung vào sự đổi mới và thăng trầm của nghệ sĩ cải lương. Poster của phim hé lộ hình ảnh sân khấu cải lương hoài cổ với sự kết hợp của các diễn viên trẻ và các nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền...

Argylle Siêu Điệp Viên

  • Ngày phát hành: 10/2/2024
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Matthew Vaughn
  • Diễn viên: Henry Cavill, Bryce Dallas Howard, John Cena, Sam Rockwell, Catherine O'Hara, Dua Lipa, Ariana DeBose

Argyllephim hài hành động điệp viên, có sự góp mặt của dàn diễn viên bao gồm Henry Cavill, Bryce Dallas Howard, Sam Rockwell, Bryan Cranston, Catherine O'Hara, Dua Lipa… Argylle Siêu Điệp Viên dự kiến ​​​​được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 2/2/2024 bởi Universal Pictures, Apple Original Films trên Apple TV+ và vào ngày 10/2 tại rạp Việt.

Trailer phim Argylle

Nội dung của phim như sau: Elly Conway (Bryce Dallas Howard) là tiểu thuyết gia hướng nội, hiếm khi rời khỏi nhà. Một ngày, Elly bị cuốn vào giới gián điệp người thật, việc thật khi cốt truyện trong sách của cô quá giống với hoạt động của một tổ chức ngầm độc ác.

Khi được điệp viên chìm Aiden (Sam Rockwell) giải cứu khỏi bị bắt cóc, Elly và chú mèo yêu quý Alfie bỗng rơi vào thế giới kỳ lạ không người, buộc cô phải tự mình tìm hiểu mọi chuyện…

Noah's Ark

  • Ngày phát hành: 10/2/2024
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Sergio Machado, Alois Di Led
  • Diễn viên: 

Noah’s Ark là phim hoạt hình duy nhất lọt vào danh sách phim chiếu rạp tết của năm 2024. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ một câu chuyện trong Kinh Thánh nhưng có một số thay đổi để phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

Noah's Ark
Noah's Ark

Noah’s Ark kể về câu chuyện của hai chú chuột Vini và Tito. Cả hai là đôi bạn thân có tính cách trái ngược, Vini giỏi làm thơ nhưng có tính cách nhút nhát còn Tito là tay guitar cừ khôi. Khi trận đại hồng thủy sắp xảy ra, có nguy cơ quét sạch sự sống của mọi loài vật thì chỉ có một con đực và một con cái được phép lên con tàu vững chãi để lánh nạn.

Với sự giúp sức của một chú gián thông minh, Tito và Vini đã lẻn lên tàu và ngăn chặn cuộc chiến sắp xảy ra của loài ăn cỏ và ăn thịt.

Madame Web

  • Ngày phát hành: 14/2/2024
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: S.J. Clarkson
  • Diễn viên: Dakota Johnson, Sydney Sweeney, Celeste O'Connor, Isabela Merced, Tahar Rahim

Madame Webphim siêu anh hùng sắp ra mắt của Mỹ, dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics, do Columbia Pictures và Di Bonaventura Pictures kết hợp với Marvel Entertainment sản xuất. Được phân phối bởi Sony Pictures Releasing, đây sẽ là bộ phim thứ tư trong Vũ trụ Người Nhện (SSU) của Sony.

Lần đầu tiên
Lần đầu tiên "mỹ nữ" Dakota Johnson đóng phim siêu anh hùng - Ảnh: IMDb

Nội dung phim xoay quanh Cassandra Webb (Dakota Johnson), người buộc phải đối mặt với quá khứ của mình trong khi cố gắng sống sót cùng ba cô nàng trẻ tuổi có tương lai đầy xáo trộn khi bị một kẻ thù nguy hiểm săn đuổi.

Sony bắt đầu phát triển phim Madame Web cho vũ trụ chung của mình vào tháng 9/2019. Madame Web cũng là phim lần đầu tiên SJ Clarkson làm đạo diễn. Quá trình quay phim bắt đầu vào giữa tháng 7/2022, diễn ra ở Boston và khắp Massachusetts đến tháng 9 cùng năm.

Trên đây là một số gợi ý các bộ phim chiếu rạp tết 2024 để khuấy động kỳ nghỉ tết của quý độc giả. Nếu bạn không có dự định sẽ đi du lịch vào khoảng thời gian nghỉ dài ngày này thì xem phim điện ảnh chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị.

Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.