Top 13 phim nổi bật trong sự nghiệp của Dakota Johnson

VOH - Năm Mươi Sắc Thái là tác phẩm giúp cô nàng đạt được thành công, tuy nhiên, nữ diễn viên người Mỹ còn sở hữu nhiều bộ phim gây chú ý khác.

Dakota Johnson là nữ diễn viên người Austin, Texas. Sinh ra trong gia đình làm nghệ thuật, cô bước vào làng giải trí khi chỉ mới 10 tuổi trong bộ phim Crazy in Alabama cùng mẹ Melanie Griffith. 

Do bố mẹ ưu tiên việc học hành nên đến khi tốt nghiệp ra trường, Dakota mới chính thức bắt đầu với nghiệp diễn. Đây là quyết định đúng đắn giúp nữ diễn viên trở thành gương mặt nổi tiếng nhất nhì Hollywood. Sau đây là những tác phẩm do Dakota Johnson đóng, cùng VOH điểm qua ngay nhé!

Bạn Tôi - Our Friend (2021)

  • Ngày phát hành: Ngày 22 tháng 1 năm 2021
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Gabriela Cowperthwaite
  • Diễn viên: Jason Segel, Dakota Johnson, Casey Affleck
  • Điểm imdb: 7,3/10
Bạn Tôi 
Bạn Tôi 

Bạn Tôi kể câu chuyện có thật, đầy cảm hứng và phi thường về gia đình Teague gồm nhà báo Matt (Casey Affleck), người vợ sôi nổi Nicole (Dakota Johnson) và hai cô con gái nhỏ của họ. Cuộc sống của gia đình nhỏ bị đảo lộn khi Nicole bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư và đang trong giai đoạn cuối khó lòng cứu chữa.

Khi trách nhiệm chăm sóc và đảm nhận vai trò làm cha mẹ của Matt dần trở nên quá tải, Dane Faucheux (Jason Segel), người bạn thân nhất của cặp đôi đề nghị đến giúp đỡ. Giây phút Dane tạm dừng cuộc sống hiện tại của mình để đến giúp đỡ bạn bè, cuộc sống của những người liên quan bị thay đổi không ít. Thậm chí, sức ảnh hưởng của quyết định này còn lớn hơn và sâu sắc hơn những gì mà mọi người có thể tưởng tượng.

Đỉnh Cao Sự Nghiệp - The High Note  (2020)

  • Ngày phát hành: Ngày 29 tháng 5 năm 2020
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Nisha Ganatra
  • Diễn viên: Dakota Johnson, Tracee Ellis Ross, Kelvin Harrison Jr., Zoë Chao, Bill Pullman
  • Điểm imdb: 6,4/10
Đỉnh Cao Sự Nghiệp
Đỉnh Cao Sự Nghiệp

Trong Đỉnh Cao Sự Nghiệp, Dakota Johnson vào vai trợ lý của ngôi sao ca nhạc Grace Davis (Tracee Ellis Ross), Maggie. Thường ngày cô phải chịu đựng tính cách khó chiều và cái tôi cao ngất ngưỡng của nữ ca sĩ tài năng. Với bản chất công việc, Maggie thường xuyên ôm đồm nhiều việc dẫn đến tình trạng quá sức.

Dù bế tắc với công việc lặt vặt, Maggie vẫn muốn thực hiện ước mơ thời thơ ấu là trở thành nhà sản xuất âm nhạc. Thế nhưng, khi được một quản lý khác đề xuất lựa chọn cho tương lai, một viễn cảnh màu hồng giúp cô làm nhiều việc ý nghĩa hơn, tốt cho sự nghiệp của cô, Maggie đã từ chối. Thậm chí, cô nàng còn hợp tác với Grace lập nên kế hoạch mới, thứ có thể thay đổi cuộc đời của cả hai mãi mãi. 

Đỉnh Cao Sự Nghiệp được phát hành tại một số rạp nhất định, thông qua Premium VOD. Tác phẩm nhận nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình mặc dù diễn xuất của dàn diễn viên được đánh giá cao.

Xem thêm: 
15 bộ phim âm nhạc đáng xem nhất, tuyệt đối không thể bỏ lỡ
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua

Cuộc Phiêu Lưu Của Chàng Khờ - The Peanut Butter Falcon (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 9 tháng 8 năm 2019
  • Thể loại: Phiêu lưu/Chính kịch
  • Đạo diễn: Tyler Nilson, Michael Schwartz
  • Diễn viên: Shia LaBeouf, Dakota Johnson, John Hawkes, Zack Gottsagen
  • Điểm imdb: 7,6/10
Cuộc Phiêu Lưu Của Chàng Khờ
Cuộc Phiêu Lưu Của Chàng Khờ

Cuộc Phiêu Lưu Của Chàng Khờ là câu chuyện phiêu lưu lấy bối cảnh thế giới của Mark Twain hiện đại. Mở đầu khi Zak (Zack Gottsagen), một thanh niên đang độ tuổi 22 mắc hội chứng Down và đang chạy trốn khỏi viện dưỡng lão. Dù là nơi bản thân sinh sống nhưng Zak vẫn muốn chạy trốn khỏi đó nhằm theo đuổi ước mơ trở thành đô vật chuyên nghiệp bằng cách tham dự trường đấu vật The Salt Water Redneck.

Thông qua các tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát, Tyler (Shia LaBeouf), 32 tuổi, kẻ sống ngoài vòng pháp luật đang trong thời gian chạy trốn đã trở thành huấn luyện viên và là đồng minh khó tin của Zak. Cùng nhau, họ băng qua các vùng châu thổ, hạn chế không bị bắt, uống whisky, tìm kiếm Chúa, bắt cá và thuyết phục Eleanor (Dakota Johnson) 28 tuổi, nhân viên viện dưỡng lão tốt bụng tham gia vào hành trình.

Từ người xa lạ, Eleanor nhanh chóng trở thành một phần của bộ ba. Cách diễn và khả năng vận dụng tối đa vai diễn cũng giúp nữ diễn viên biến tác phẩm càng thêm đáng nhớ.

Tổn Thương - Wound (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 18 tháng 10 năm 2019
  • Thể loại: Giật gân/Thần bí
  • Đạo diễn: Babak Anvari
  • Diễn viên: Armie Hammer, Dakota Johnson, Zazie Beetz
  • Điểm imdb: 4,1/10
phim Tổn Thương
 

Wounds tập trung kể về anh nhân viên pha chế của một quán bar nhỏ, Will (Armie Hammer) và cuộc sống yên bình bỗng chốc bị đảo ngược của anh. Khi đang làm việc tại quán, một số sinh viên bước vào, gây ồn ào và xảy ra ẩu đả. Sự việc chuyển biến xấu khi có một người bị đâm.

Các học sinh sau đó nhanh chóng bỏ chạy và một trong số họ đánh rơi chiếc điện thoại di động của mình. Will cẩn thận nhặt lên và cố gắng trả lại cho chủ cũ.

Về đến nhà, Will nhận được tin nhắn từ người đàn ông xa lạ, bảo rằng anh đang bị theo dõi. Sáng hôm sau, Will tiếp tục nhận tin nhắn khác dưới dạng một bức tranh đáng sợ. Với những dấu hiệu chẳng lành, Carrie (Dakota Johnson), bạn gái thời sinh viên của Will đã yêu cầu anh báo cảnh sát. Thế nhưng, khi Will càng giữ chiếc điện thoại, anh càng nhận nhiều sự can thiệp của những người xung quanh…

Dù tham gia vào tác phẩm kinh dị nhưng diễn xuất của Dakota Johnson trong bộ phim này không để lại nhiều ấn tượng. Biểu cảm của cô giống như người tình của tỷ phú Grey trong một vũ trụ khác.

Xem thêm:
Top 30 bộ phim kinh dị tâm lý hay nhất mà fan không nên bỏ qua
Top 24 bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất khiến người xem ám ảnh

Phút Kinh Hoàng tại El Royale - Bad Times at the El Royale (2018)

  • Ngày phát hành: Ngày 12 tháng 10 năm 2018
  • Thể loại: Giật gân/Thần bí
  • Đạo diễn: Drew Goddard
  • Diễn viên: Jeff Bridges, Cynthia Erivo, Dakota Johnson, Jon Hamm, Cailee Spaeny
  • Điểm imdb: 7,1/10
Phút Kinh Hoàng tại El Royale
Phút Kinh Hoàng tại El Royale

Lấy bối cảnh cuối những năm 1960, bộ phim xoay quanh bảy nhân vật với các ngành nghề khác nhau: cha xứ Daniel Flynn (Jeff Bridges đóng), doanh nhân Laramie Seymour Sullivan (Jon Hamm), nữ ca sĩ Darlene Sweet (Cynthia Erivo), người phụ nữ trẻ tuổi Emily Summerspring (Dakota Johnson) và em gái Rose (Cailee Spaeny), thủ lĩnh một giáo phái Billy Lee (Chris Hemsworth) lần lượt xuất hiện, làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn vắng vẻ nằm tại biên giới bang Nevada và California (Mỹ) - El Royale.

Đón tiếp và giúp họ làm thủ tục là Miles Miller (Lewis Pullman đóng) - nhân viên duy nhất của khách sạn. Các khách hàng đều hành xử khác thường và dè chừng lẫn nhau. Thế nhưng, mỗi người đều có liên hệ với nhau theo cách nào đó, dựa vào vụ án mạng xảy ra trong quá khứ…

Trong bộ phim này, Dakota được nhận xét đã diễn tròn vai mà mang lại nhân vật có cá tính khác biệt, bổ sung màu sắc cho tổng thể dàn nhân vật trong phim.

Vũ Điệu Tử Thần - Suspiria (2018)

  • Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 10 năm 2019
  • Thể loại: Kinh dị/Giật gân
  • Đạo diễn: Luca Guadagnino
  • Diễn viên: Dakota Johnson, Tilda Swinton, Mia Goth, Angela Winkler, Ingrid Caven
  • Điểm imdb: 6,7/10
Vũ Điệu Tử Thần 
Vũ Điệu Tử Thần 

Susie Bannion (Dakota Johnson) là một nữ diễn viên ba lê trẻ người Mỹ đến Berlin để học khiêu vũ tại trường Markos Tanz của Madame Blanc (Tilda Swinton), một trong những trường nổi tiếng nhất thế giới. Vào ngày đầu tiên đến trường, một trong những học sinh vừa bị đuổi học đã bị sát hại. Sự kiện kinh hoàng này dường như không phải là sự cố ngẫu nhiên, vì vậy cô học sinh sớm nghi ngờ rằng nhà trường có liên quan đến vụ giết người.

Sự nghi ngờ của cô càng tăng cao khi Sarah (Mia Goth), một trong những nữ sinh trong trường, nói với Susie rằng trước khi bị giết, Pat đã tâm sự và tiết lộ rằng cô ấy biết và đang canh giữ một bí mật đáng sợ.

Suspiria nhận về hai luồng ý kiến, một số khen ngợi các yếu tố hình ảnh và diễn xuất, nửa còn lại chỉ trích bối cảnh lịch sử, chính trị của bộ phim là không cần thiết.

Tuyên Ngôn Độc Thân - How to Be Single (2016)

  • Ngày phát hành: Ngày 12 tháng 2 năm 2016
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: Christian Ditter
  • Diễn viên: Dakota Johnson, Rebel Wilson, Damon Wayans Jr., Anders Holm, Alison Brie, Nicholas Braun
  • Điểm imdb: 6,1/10
Tuyên Ngôn Độc Thân
Tuyên Ngôn Độc Thân

Sau bốn năm đại học, cô gái trẻ Alice (Dakota Johnson) nhận thấy cần chia tay với bạn trai lâu năm Josh (Nicholas Braun) để giải thoát cho bản thân. Cô hào hứng và sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới, dẫn đến một sinh viên mới tốt nghiệp háo hức chuyển đến New York để nhận công việc trợ lý pháp lý.

Giúp cô vượt qua những khó khăn và hòa nhập vào cuộc sống ở thành phố xa lạ là Robin (Rebel Wilson), một đồng nghiệp vui vẻ, hoang dã, thích tiệc tùng và tình một đêm. Với sự hướng dẫn của Robin, Alice giờ đây có thể học cách lấy đồ uống miễn phí, gặp gỡ đàn ông và tận hưởng lối sống độc thân. Thế nhưng, liệu Alice có hài lòng với cuộc sống này không? Khi buông thả bản thân và hướng tới cuộc sống tự do, không ràng buộc, không quy tắc, liệu Alice có đánh mất chính mình?

Xem thêm: 
15 phim hài tình cảm hay tuyệt cú mèo
Top 23+ bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc hay nhất dành cho bạn mê ngôn tình

Ranh Giới - Cymbeline (2015)

  • Ngày phát hành: Ngày 13 tháng 3 năm 2015
  • Thể loại: Kinh dị/Tội phạm
  • Đạo diễn: Michael Almereyda
  • Diễn viên: Ethan Hawke, Ed Harris, Milla Jovovich, John Leguizamo, Penn Badgley, Dakota Johnson, Anton Yelchin
  • Điểm imdb: 3,7/10
Ranh Giới
Ranh Giới

Dựa trên vở kịch cùng tên của William Shakespeare, câu chuyện xoay quanh Cybeline (Ed Harris), một thủ lĩnh băng đảng mô tô nổi tiếng xem thường pháp luật. Ông có một người con trai và một con gái. Nhưng vì con trai đã qua đời nên Cybeline muốn con gái Imogen (Dakota Johnson) kết hôn với chàng trai hoàng gia để duy trì huyết thống.

Thế nhưng, Imogen có mối quan hệ với Posthumus (Penn Badgley), một vận động viên trượt ván. Nhưng mối quan hệ này không được cha cô tán thành. Ông Cybeline đã tách cặp đôi ra xa nhau dù cho Posthumus không chấp nhận. Anh cấu kết với Pisanio (John Leguizamo) để lập âm mưu với ý đồ cá nhân. Các vấn đề của Cybeline, Posthumus và Imogen càng trở nên phức tạp khi mỗi người đều phải vượt qua những thử thách cá nhân trước khi mọi việc được giải quyết.

50 Sắc Thái – Xám - Fifty Shades of Grey (2015)

  • Ngày phát hành: Ngày 13 tháng 2 năm 2015
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Sam Taylor-Johnson
  • Diễn viên: Dakota Johnson, Jamie Dornan, Jennifer Ehle, Eloise Mumford, Victor Rasuk, Luke Grimes
  • Điểm imdb: 4,2/10
50 Sắc Thái – Xám
50 Sắc Thái – Xám

Anastasia Steele (Dakota Johnson), sinh viên năm cuối đại học thay bạn cùng phòng đến phỏng vấn doanh nhân nổi tiếng Christian Grey (Jamie Dornan) cho bài báo của họ. Không dừng lại ở mức công việc thông thường, cuộc đời của Anastasia thay đổi từ lần gặp mặt doanh nhân nổi tiếng.

Christian bí ẩn, giàu có và quyền lực. Anh bị Ana thu hút và cô nàng cũng vậy. Dù không có nhiều kinh nghiệm trong chuyện yêu đương nhưng Ana nhanh chóng lao đầu vào mối tình đầy nhục dục. Ngày tháng trôi qua, cô cũng phát hiện xu hướng tình dục thực sự của Christian và nhận ra vấn đề tế nhị này bao gồm cả sự đau đớn và khoái cảm.

Bộ phim ra mắt tại LHP Berlin vào năm 2015. Tác phẩm phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé khác nhau và thu về 530 triệu USD. Thế nhưng, diễn xuất của Dakota và Jamie không được đánh giá cao và phần nội dung cũng nhận không ít chỉ trích từ giới chuyên môn.

Xem thêm: 
Top 18 bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại
40 phim tình cảm chiếu rạp hay nhất làm thổn thức mọi trái tim

Bố Già Huyền Thoại - Black Mass (2015)

  • Ngày phát hành: Ngày 18 tháng 9 năm 2015
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: Scott Cooper
  • Diễn viên: Johnny Depp, Joel Edgerton, Benedict Cumberbatch, Rory Cochrane, Jesse Plemons
  • Điểm imdb: 6,9/10
Bố Già Huyền Thoại
Bố Già Huyền Thoại

Trong khi anh trai Bill (Benedict Cumberbatch) vẫn là nhà lãnh đạo quyền lực tại Thượng viện Massachusetts, thì tên lưu manh người Ireland James "Whitey" Bulger (Johnny Depp) tiếp tục theo đuổi cuộc đời tội phạm ở Boston những năm 1970.

Không lâu sau đó, Whitey được đặc vụ FBI John Connolly (Joel Edgerton) tiếp cận và được luật sư cá nhân thuyết phục giúp cơ quan tình báo chống lại bọn tội phạm người Ý. Khi liên minh thiện ác vượt khỏi tầm kiểm soát của chính phủ, James nhanh chóng có được quyền lực và cố gắng trốn tránh, trở thành người đứng đầu băng đảng xã hội đen nguy hiểm nhất lịch sử Hoa Kỳ.

Trong phim, Dakota Johnson vào vai Lindsey Cyr, vợ của James và sinh cho hắn đứa con trai tên Douglas. Ngoài chứng kiến tội ác của chồng, Lindsey còn đau khổ khi phải rời xa con trai mãi mãi bởi đứa trẻ mắc hội chứng Reye.

Chuyến Thăm Bất Ngờ - A Bigger Splash (2015)

  • Ngày phát hành: Ngày 12 tháng 2 năm 2016
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Đạo diễn: Luca Guadagnino
  • Diễn viên: Ralph Fiennes, Matthias Schoenaerts, Tilda Swinton, Dakota Johnson
  • Điểm imdb: 6,4/10
Chuyến Thăm Bất Ngờ
Chuyến Thăm Bất Ngờ

Marianne Lane (Tilda Swinton) là nữ ngôi sao nhạc rock yêu nghề nhưng buộc phải rời xa ánh đèn sân khấu và từ giã sự nghiệp vì phẫu thuật cổ họng. Cột mốc đau buồn khiến cô suy sụp nên cựu ca sĩ đã rủ bạn trai Paul (Matthias Schoenaerts) cùng đi nghỉ mát ở hòn đảo tên Pantelleria. Paul nhanh chóng đồng ý và cả hai bước lên hành trình mới.

Đến hòn đảo nhỏ, Marianne và Paul đối diện với bất ngờ không tưởng. Nhà sản xuất đĩa hát và cũng là người tình cũ của Marianne, Harry đến Pantelleria với con gái Penelope (Dakota Johnson). Cuộc gặp gỡ của bốn người khiến bầu không khí của kỳ nghỉ có chút khác lạ. Rốt cuộc Harry đã làm gì Marianne và Paul?

Bộ phim dựa theo tác phẩm La Piscine của Jacques Deray và được đặt tên theo bức tranh cùng tên của David Hockney. Chuyến Thăm Bất Ngờ từng tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 72.

Xem thêm: 
Top 27 bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất bạn không thể bỏ qua
Top 20+ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay và 'hack não' nhất

Đam Mê Tốc Độ - Need for Speed (2014)

  • Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 3 năm 2014
  • Thể loại: Hành động/Tội phạm
  • Đạo diễn: Scott Waugh
  • Diễn viên: Aaron Paul, Dominic Cooper, Imogen Poots, Ramón Rodríguez, Scott Mescudi
  • Điểm imdb: 6,4/10
Đam Mê Tốc Độ
Đam Mê Tốc Độ

Tobey (Aaron Paul) là tay đua thực lực nhưng anh phải dành nhiều năm trong tù vì bị cho có liên quan đến cái chết của Pete (Harrison Gilbertson) – em trai của người yêu cũ. Được trả tự do sau nhiều năm, Tobey nung nấu ý định trả thù. Thế nhưng, anh không biết rằng sự xuất hiện của mình đã chọc giận đối thủ giàu có và quyền lực Dino (Dominic Cooper). Hắn dùng tiền và quyền của mình ra lệnh mọi người ngăn cản anh tham gia cuộc đua xe ở San Francisco.

Dù bị một chiếc xe tải phá hủy phương tiện di chuyển mà không rõ nguyên nhân, Tobey, với sự giúp đỡ của một người bạn thân thiết, đã trốn thoát được nguy hiểm và đến San Francisco. Anh sau đó đã gặp lại bạn gái cũ, Anita (Dakota Johnson). Nhưng lúc này, Anita đã kết hôn với Dina. Liệu Tobey có thành công với kế hoạch trả thù hay không?

Ben và Kate - Ben and Kate (2012)

  • Ngày phát hành: Ngày 25 tháng 9 năm 2012
  • Thể loại: Hài kịch tình huống
  • Đạo diễn: Dana Fox
  • Diễn viên: Dakota Johnson, Nat Faxon, Lucy Punch, Maggie Elizabeth Jones, Echo Kellum
  • Điểm imdb: 6,6/10
Ben và Kate
Ben và Kate

Ben và Kate chủ yếu tập trung vào hai anh em Ben (Nat Faxon) và Kate (Dakota Johnson) tưởng chừng như có sự đối lập cả về ngoại hình lẫn tính cách. Ben là người anh trai mơ mộng và kém chuyên nghiệp trong khi cô em gái Kate là người mẹ đơn thân đang làm công việc quản lý tại một quán bar.

Sau khi ghé thăm nhà của em gái, Ben nhận thấy rằng bản thân cần giúp đỡ Kate và cháu gái 6 tuổi của mình, Maddie. Để tiện cho ý định này, anh chuyển đến sống cùng Kate để rồi khám phá ra nhiều điều về em gái mà mình đã bỏ lỡ.

Trong lúc đó, Kate hy vọng mình sẽ giúp anh trai sống cuộc đời thiết thực hơn như một cách để trả ơn. Hành trình đồng hành, giúp đỡ của hai anh em còn được vây quanh bởi những người bạn thân của họ.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Dakota luôn nỗ lực và cố gắng hy sinh hết mình để mang lại vai diễn hoàn hảo nhất. Ngay cả những cảnh nóng trong 50 Sắc Thái, nữ diễn viên cũng tự mình thực hiện vì không muốn trở thành kẻ dối trá, trốn tránh trách nhiệm khi được mời làm diễn viên.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh: sưu tầm