Tiêu Chiến, Lý Thấm được khen trong 'Tru tiên' bản điện ảnh, nhưng Mạnh Mỹ Kỳ lại gây phẫn nộ vì...

(VOH) - Mặc dù nội dung của bản truyền hình từng gây nhiều tranh cãi nhưng tạo hình và diễn xuất của các diễn viên trong phim thì lại vô cùng tốt. Còn lần này qua đến bản điện ảnh thì sẽ thế nào?

Mới đây, đoàn phim Tru tiên bản điện ảnh đã tung trailer mới xác định sẽ lên sóng toàn quốc vào 12 tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, trái ngược một Tru tiên vốn dĩ ăn khách từ truyện tới game hay thậm chí là phim truyền hình. Tru tiên phiên bản màn ảnh rộng lại gây ra làn sóng tranh cãi ngay từ khi chưa kịp công chiếu. Chỉ vì một lí do là tạo hình nhân vật quá "kinh dị".

Lục Tuyết Kỳ bị chê "dữ như sát thủ", Thiên Gia kiếm nhìn như "lưỡi rắn"

Đầu tiên, đó chính là việc tạo hình đi sai nguyên tác. Lục Tuyết Kỳ vốn dĩ chỉ thích mặc bạch y, pháp bảo là Thiên Gia thần kiếm, vốn là một cây kiếm màu xanh. Ở bản truyền hình, đoàn phim đã xây dựng hình ảnh Lục tuyết Kỳ của Dương Tử vô cùng bám sát nhân vật ở mảng này. Tuy nhiên, đến bản điện ảnh thì Lục Tuyết Kỳ của Lý Thấm lại đánh mất khí cách tiên nhân khi điện một bộ đồ màu tím nhạt, cây Thiên Gia kiếm thì bị dân mạng ví như lưỡi của xà tinh. 

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-1
Nếu không nói chắc không ai nhận ra cô gái áo tím này lại chính là Lục Tuyết Kỳ luôn xuất hiện với dáng vẻ "một thân bạch y" của ngày nào.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-3
"Thiên Gia thần kiếm" của Lục Tuyết Kỳ bị cho là chẳng khác gì lưỡi rắn, giống kiếm của yêu tinh hơn là tiên nhân.

Đó là còn chưa nói đến thần thái nhé! Trong nguyên tác truyện của Tiêu Đỉnh, Lục Tuyết Kỳ là nữ đệ tử xinh đẹp nhất Thanh Vân Môn. Tính tình tuy băng lãnh, lạnh lùng nhưng vẫn sở hữu nét dịu dàng, thoát tục của một nữ tử tu tiên. Còn Lục Tuyết Kỳ của Lý Thấm thần thái cũng rất tốt, nhưng lại là kiểu lạnh lùng, mạnh mẽ, mắt sắt như dao, hoàn toàn không phải là hình ảnh của Lục Tuyết Kỳ theo miêu tả của Tiêu Đỉnh.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-4
Thần thái của Lý Thấm rất tốt, nhưng rất tiếc Lục Tuyết Kỳ băng lãnh nhưng không có sắt đá như vậy.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-5

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-6
Trong khi đó, bản truyền hình lại miêu tả bám sát hình ảnh của nhân vật Lục Tuyết Kỳ hơn. 

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-7
Lục Tuyết Kỳ của Dương Tử tuy lạnh lùng, lãnh đạm nhưng vẫn giữ được dáng vẻ dịu dàng, thoát tục của một tiên nhân.

Bích Dao của Mạnh Mỹ Kỳ khiến fan Triệu Lệ Dĩnh khóc thét

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-8
Tiếp đến là Bích Dao, đây mới là nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất kể từ sau khi poster chính thức được tung ra đây.

Bích Dao thường được gọi là Lục Y Tiên Tử vì cô luôn mặc đồ màu xanh thủy lục. Không chỉ là một trong tứ đại thánh giáo của Ma Giới, Bích Dao còn là con gái duy nhất của Quỷ Vương nên nàng rất được kính trọng và yêu quý. Ngoài Thương Tâm Hoa, Bích Dao còn sở hữu Hợp Hoan Linh là hai pháp bảo lợi hại nhất mà Bích Dao luôn mang theo bên mình.

Tiêu Chiến, Lý Thấm được khen trong 'Tru tiên' bản điện ảnh, nhưng Mạnh Mỹ Kỳ lại gây phẫn nộ vì... 8
Bích Dao đeo Thương Tâm Hoa trên tay còn Hợp Hoan Linh thì thắt vào đai áo.

Ở bản truyền hình, ngoại trừ việc đổi sắc đồ thủy lục của Bích Dao thành màu xanh lam ra thì đoàn phim cũng đã khắc họa những điều còn lại của nhân vật này rất tốt. Đặc biệt là qua diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh thì sự thông minh và tính hoạt bát của Bích Dao toát lên từ ngoại hình.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-9
Bích Dao tính tình lại phóng khoáng, hoạt bát, lanh lợi và vô cùng thông minh được thể hiện trọn vẹn qua khả năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh.

Chưa hết, rõ ràng Bích Dao được miêu tả là một thiếu nữ tuyệt sắc, dung mạo kinh nhân, Nhưng Mạnh Mỹ Kỳ thì sao? Bích Dao của Mạnh Mỹ Kỳ so với Bích Dao của Triệu Lệ Dĩnh quả là nhan sắc chênh lệch quá lớn.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-10
Mạnh Mỹ Kỳ (trái) hoàn toàn lép vế với Triệu Lệ Dĩnh (phải) dù cùng diện hắc y như nhau.

Đó là còn chưa nói, tạo hình yêu nữ ma giáo mặc đồ đen xì, tóc thì búi 3 củ tỏi như tiểu yêu tinh của nhân vật Bích Dao qua poster bản điện ảnh chỉ khiến fan nguyên tác và fan Bích Dao Triệu Lệ Dĩnh cảm thấy cạn lời.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-11
Tạo hình của Bích Dao bản điện ảnh gây phẫn nộ lớn trong cộng đồng "mọt phim".

Lâm Kinh Vũ mất tích, Điền Linh Nhi lại tiếp tục sai nguyên tác

Theo nguyên tác, ngoài Trương Tiểu Phàm, Lục Tuyết Kỳ, Bích Dao ra thì Lâm Kinh Vũ cũng là một nhân vật vô cùng quan trọng, là người cùng Tiểu Phàm lớn lên ở thôn Thảo Miếu và cùng lưu lạc tới Thanh Vân môn bái sư học đạo. Tuy nhiên, khi bản điện ảnh công bố phát sóng thì fan lại không thấy Lâm Kinh Vũ đâu.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-12
Nhân vật Lâm Kinh Vũ qua bản điện ảnh chỉ được xuất hiện thấp thoáng qua bóng lưng của một trong hai tiểu đồng này.

Tiêu Chiến, Lý Thấm được khen trong 'Tru tiên' bản điện ảnh, nhưng Mạnh Mỹ Kỳ lại gây phẫn nộ vì... 13
Trong khi ở bản truyền hình, nhân vật Lâm Kinh Vũ có khá nhiều đất diễn.

Có một điều bất ngờ với nhân vật Điền Linh Nhi lần này. Đó chính là Đường Nghệ Hân vẫn sẽ tiếp tục nhận vai Điền sư tỉ của Trương Tiểu Phàm. Tuy nhiên, thay vì xuất hiện một cách xinh đẹp và đáng yêu như bản truyền hình....

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-13
Điền Linh Nhi của bản điện ảnh lại vô cùng dữ dằn và kiểu tóc thì....cũng khiến fan ngỡ ngàng không kém gì Bích Dao.

Điền Linh Nhi là một nhân vật gắn liền với mảnh vải "Hổ phách chu lăng", là pháp bảo Tô Như tu luyện lúc còn trẻ, thuộc tính thổ, sau truyền cho Điền Linh Nhi. Bình thường nhìn như một sợi đai lưng thông thường, có màu đỏ, dài ba thước, có thể phát động tiên thuật “Phược Thần”. Trong bản truyền hình, không riêng gì hổ phách chu lăng, mà trang phục thường mặc của Điền Linh Nhi cũng thường là màu đỏ, nhưng khi sang đến phiên bản này thì "Hổ phách chu lăng" lại biến thành một mảnh vải màu xanh và trang phục của Điền Linh Nhi dĩ nhiên cũng xanh theo.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-14
Bất luận Linh Nhi mặc trang phục gì, "Hổ phách chu lăng" vẫn phải là một mảnh vải màu đỏ.

Tiêu Chiến là điểm cộng duy nhất của "Tru tiên"

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-15
Quỷ Lệ của Lý Dịch Phong rất đẹp trai. 

Trương Tiểu Phàm, nhân vật chính và cũng là linh hồn của bộ phim lần này được trao lại cho Tiêu Chiến. Hiện tại, Tiêu Chiến đang vô cùng nổi tiếng nhờ tác phẩm đang phát sóng là Trần tình lệnh. Có thể nói, sự xuất hiện của Tiêu Chiến lần này chính là tia sáng cho bộ phim vì tạo hình nhân vật của anh nhận được nhiều sự tha thứ nhiều nhất của cộng đồng mạng.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-16
Quỷ lệ Tiêu Chiến được dân mạng khen là nam tính và ra dáng hơn Quỷ Lệ của Lý Dịch Phong.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-17
Thoát khỏi một Ngụy Vô Tiện đẹp trai, dễ thương trong Trần tình lệnh, Tiêu Chiến đang khiến fan nữ phải đổ gục lần nữa với Tru tiên.

Tân Lệ truyền thông đang nhận phải quá nhiều ý kiến trái chiều về lần chuyển thể này, không biết tình hình ra rạp liệu có khả quan hay không. Tuy nhiên, với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Tiêu Chiến hay Lý Thấm thì vẫn còn rất nhiều cơ hội để gỡ gạc lại tình hình.

VOH-Tru-tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-Ly-Tham-Manh-My-Ky-18
Kỳ vọng của dân mạng vào Lý Thấm và Tiêu Chiến.

Tru tiên là bộ phim điện ảnh huyền huyễn, cổ trang do Tân Lệ truyền thông sản xuất với sự tham gia của bộ số diễn viên chính như Tiêu Chiến, Lý Thấm, Mạnh Mỹ Kỳ, Điền Nghệ Hân… là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tiêu Đỉnh. Tru tiên là một tác phẩm văn học cực kỳ ăn khách tại Trung Quốc, không chỉ được chuyển thể thành game và phim truyền hình, Tru tiên còn là bộ truyện tiên hiệp kinh điển trong lòng rất nhiều fan hâm mộ qua nhiều thế hệ.