Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mở điểm Douban khá ấn tượng, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá 'diễn như không diễn'

(VOH) - Drama đang phát sóng của Triệu Lệ Dĩnh tuy khai thác đề tài rất kén người xem nhưng nhận được hiệu ứng không hề kém cạnh những 'đứa con cưng' của cộng đồng mê phim.

Bộ phim chính kịch Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của đạo diễn Trịnh Hiểu Long do nữ hoàng rating Triệu Lệ Dĩnh chủ diễn đã chính thức mở điểm Douban 7.3/10 với hơn 70 nghìn lượt đánh giá. Một tác phẩm khai thác đề tài hiện thực khá kén người xem nhưng một khi đã theo dõi dễ dàng bị cuốn theo sự chân thực và tình tiết kịch tính bởi những con người, những câu chuyện rất "đời".

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mở điểm Douban khá ấn tượng, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá 'diễn như không diễn' 1
 

Xem thêm: Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia còn có ai mà chưa chiếu đã được 'đặt gạch' hơn 1 triệu lượt

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mở điểm Douban khá ấn tượng, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá 'diễn như không diễn' 2
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mở điểm Douban 7.3 với hơn 70 nghìn lượt đánh giá

Phát sóng từ ngày 29/6, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đã mang đến cho khán giả một bức tranh đầy chân thực và sống động đến "khó lòng chấp nhận". Ngay từ tập đầu tiên sự việc "náo hôn" đã tạo nên làn sóng phẫn nộ đối với một số cư dân mạng. Trong hiện trạng phim ảnh Trung Quốc ngày càng xa rời hiện thực, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia như một sự thức tỉnh và truyền tải những thông điệp rất giá trị.

Đáng chú ý, sự trở lại màn nhỏ của Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa khẳng định khả năng diễn xuất và hóa thân vào nhân vật một cách mượt mà đầy cảm xúc. Đạo diễn Trịnh Hiểu Long cũng đã từng nhận xét nhân vật nữ chính không hẳn là đang "diễn". 

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mở điểm Douban khá ấn tượng, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá 'diễn như không diễn' 3
 

Xem thêm: Mở đầu Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Triệu Lệ Dĩnh vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ, tình tiết 'bánh cuốn' đến nỗi khán giả tức điên người!

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cải biên từ tiểu thuyết Thu Cúc Truyền Kỳ, kể về cô gái nông thôn Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh) trải qua biết bao thử thách trong sự nghiệp cùng hôn nhân, tình yêu cùng tình thân mà không ngừng trưởng thành từng ngày. Cô từ nông thôn chuyển đến thành thị, lại từ thành thị trở về nông thôn, cuối cùng dẫn dắt thôn Vạn Gia hiện thực làm giàu vật chất, tiếp thu tinh thần văn minh, hiểu và hành động theo pháp luật, có thái độ văn minh đối với cuộc sống.  

Trước đó, đạo diễn Trịnh Hiểu Long đã từng chia sẻ ban đầu lựa chọn diễn viên đã chắc chắn phải là Triệu Lệ Dĩnh bởi vì "Trên người cô ấy toát lên sự ngoan cường và có tính khí như thế". Ngoài ra, cô ấy vốn xuất thân từ nông thôn, trên người cô ấy có một loại nghị lực sống phi thường.

Bộ phim này từ sớm đã định sẽ để Dĩnh Bảo đảm nhận vai chính nhưng trùng hợp lúc đó nữ diễn viên mang thai sinh con, may là kịch bản cũng vẫn đang trong giai đoạn chỉnh sửa. Đợi đến khi hoàn thành kịch bản, Dĩnh Bảo cũng đã hồi phục, có thêm trải nghiệm làm mẹ, điều đạo diễn mong muốn chính là loại cảm giác này của cô ấy. 

Mẹ nhất định cố gắng sống thật tốt
Như vậy tương lai con có thể nhìn thấy thế giới càng to lớn hơn rồi!

 

Trong quá trình quay phim, Triệu Lệ Dĩnh đã để lại ấn tượng sâu sắc với đạo diễn. Tiểu hoa đán 8x hoàn toàn đã "tiêu hóa" được kịch bản, thấu hiểu nhân vật, đem nhân vật ra để thể hiện. Một nữ diễn viên không xuất thân từ khoa biểu diễn, không có nhiều khả năng "bắt chước", thực tế Triệu Lệ Dĩnh đang dùng tình cảm thật sự để thể hiện nhân vật, đưa trải nghiệm của nhân vật chuyển hóa thành những gì cuộc sống của bản thân phải trải qua, đây cũng chính là ưu điểm của nữ diễn viên. 

Bên cạnh câu chuyện thoát nghèo làm giàu, còn là câu chuyện đã trở nên sung túc thì sau đó phải như thế nào?

Đối với đạo diễn Trịnh Hiểu Long, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia xoay quanh sự biến đổi lớn lao của nông thôn. Hai năm trước số lượng tác phẩm khai thác đề tài này rất nhiều, nhưng toàn bộ nội dung Hạnh Phúc Đến Vạn Gia trong quá trình chỉnh sửa kịch bản đã luôn đặc biệt nhấn mạnh "nông thôn không chỉ có thoát nghèo làm giàu, còn bao hàm câu chuyện sau đó sẽ như thế nào". Cũng có nghĩa là, nông thôn không chỉ có thoát nghèo mà còn phải chú trọng đến các phương diện như thiết lập tinh thần văn minh, thiết lập pháp trị.

Nông thôn phát triển thì sau đó phải thế nào? Nông thôn phải thiết lập nền móng văn minh, quan tâm những biến đổi trong cuộc sống, những biến chuyển trong tinh thần văn hóa của người dân, các giá trị quan và ý thức pháp trị.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mở điểm Douban khá ấn tượng, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá 'diễn như không diễn' 4
Bí thư Vạn Thiện Đường (Lưu Uy)
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mở điểm Douban khá ấn tượng, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá 'diễn như không diễn' 5
Vạn Khánh Lai (Đường Tăng)
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mở điểm Douban khá ấn tượng, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá 'diễn như không diễn' 6
 

Trong phim, Hà Hạnh Phúc vì công bằng lẽ phải, tuân theo pháp luật mà không màng mọi thứ để kiên trì đến cùng. Về phần Vạn Khánh Lai (Đường Tăng) tuy chấp nhận Hà Hạnh Phúc đảm đương gia đình; nhưng việc gì có thể cho qua thì cho qua, "không được đắc tội với người" mới là đạo lý sinh tồn bất di bất dịch của gia đình họ, của những hộ gia đình thấp cổ bé họng tại thôn Vạn Gia.

Một câu nói của bí thư Vạn Thiện Đường (Lưu Uy) "Nếu như tôi không cho cô một cách nói thì sao?" cũng đã cho thấy rõ rằng, con đường Hà Hạnh Phúc muốn "một cách nói" rất gian nan. Đồng thời thông qua con trai Vạn Truyền Gia của Vạn Thiện Đường, mẹ chồng của Hạnh Phúc, và một số nhân vật khác cũng có thể nhận ra sự thiếu thốn của ý thức pháp trị tại vùng nông thôn mới này.

Tuy Hạnh Phúc Đến Vạn Gia quá đỗi hiện thực, phơi bày những điều khiến người xem bức xúc. Nhưng bộ phim đã thành công khi nhận về vô số đánh giá khách quan của khán giả lẫn giới chuyên môn. Hình ảnh của Hà Hạnh Phúc vừa kiên cường, vừa có tinh thần phấn đấu, vừa có hình ảnh của một người mẹ mong muốn con mình sẽ có thể được hưởng một nền giáo dục văn minh tiến bộ chính là hình mẫu của một người phụ nữ hiện đại dù ở nông thôn hay thành thị.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có 40 tập, được phát sóng vào lúc 21h (giờ Việt Nam) trên nền tảng Youku từ chủ nhật đến thứ sáu mỗi ngày 2 tập và thứ bảy 1 tập. Hiện tại, bộ phim cũng đã được phát hành trên FPT Play. Yêu thích thể loại phim chính kịch và nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ bộ phim này đâu đấy!

Cập nhật thông tin phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí.

Ảnh: Weibo