Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh cố tình nhắm đến Ngụy Đại Huân?

(VOH) - Tựa phim mới của Triệu Lệ Dĩnh vô tình bị kéo vào drama nghi vấn nhắm đến diễn viên Ngụy Đại Huân, và tác giả gây ra vụ việc không ai khác chính là Sina.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính kể từ ngày đầu phát sóng cho đến nay, những từ khóa như "Em và Đại Huân thế nào rồi", "Đại Huân tra nam" và loạt những đề tài liên quan đã không ngừng leo lên top hot-search Weibo.

Đại Huân là tên nhân vật bạn trai em gái Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh) - Hà Hạnh Vận (Trương Khả Doanh) và thanh niên này vẫn chưa từng xuất hiện. Thế nhưng, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu tên của nhân vật này không trùng hợp giống với tên của nam diễn viên Ngụy Đại Huân.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh cố tình nhắm đến Ngụy Đại Huân? 1
 

Tối hôm qua, Ngụy Đại Huân đã phản hồi lại hot-search "Đại Huân tra nam" bằng hình ảnh có chứa dòng chữ "Ây da, dọa chết tôi rồi". Cũng chính động thái này đã khiến cho một drama không đáng có bùng nổ.

Một số netizen phát hiện, biên kịch Triệu Đông Linh cũng trong buổi tối đã đăng một bài đăng trên Weibo nhưng đã vội vàng xóa đi ngay sau đó. Bà ấy viết "thật là xin lỗi" có lẽ nhằm khẳng định bản thân không hề muốn gây ảnh hưởng đến Ngụy Đại Huân, hay cố tình nhắm đến anh. Đồng thời, Triệu Đông Linh cũng đăng tải hình ảnh hợp đồng biên kịch cho thấy Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có tên ban đầu là Thu Cúc Đi Kiện và kịch bản đã được bắt đầu sáng tác vào năm 2016.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh cố tình nhắm đến Ngụy Đại Huân? 2
No.1 Biên kịch Hạnh Phúc Đến Vạn Gia xin lỗi, No.3 Ngụy Đại Huân phản hồi hot-search tra nam
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh cố tình nhắm đến Ngụy Đại Huân? 3
Ngụy Đại Huân ngầm phản ứng về hot-search tra nam "trùng tên" trên trang Weibo cá nhân
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh cố tình nhắm đến Ngụy Đại Huân? 4
Bài đăng Weibo đã xóa của nữ biên kịch

Hiện tại, những người hâm mộ đang bàn tán xôn xao xoay quanh chủ đề này. Họ cho rằng nên "ăn dưa lý trí", đừng để những thông tin "vặn vẹo" có chủ ý làm ảnh hưởng đến những tác phẩm hay đang nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả. Nhưng cũng có một số đông đối lập cho rằng đây là cách mà tựa drama này muốn tăng thêm độ hot và nhiệt độ thảo luận. 

Tuy nhiên, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là một trong số những tác phẩm quan trọng được Cục phim ảnh Trung Quốc rất ưu ái, sau những ngày đầu công chiếu, bộ phim đang có chỉ số rating khá ấn tượng trên cả hai đài Đông Phương và Bắc Kinh. Một bộ phim do đạo diễn nổi tiếng Trịnh Hiểu Long cầm trịch và biên kịch Triệu Đông Linh cũng không phải là nhân vật nhỏ trong giới nên không cần thiết phải dùng đến chiêu trò để PR "bẩn" cho phim. Triệu Đông Linh không hẳn đã xin lỗi Ngụy Đại Huân mà thực tế sợ nam diễn viên bị ảnh hưởng mà thôi. Chính những bài đăng và từ khóa Sina liên tục đăng tải đã ảnh hưởng trực tiếp và gây hiểu lầm không đáng có này. 

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh cố tình nhắm đến Ngụy Đại Huân? 5
Bình luận được đồng tình nhất của netizen xứ Trung: [16.000 likes] Bình tĩnh nào mọi người, thích Triệu Lệ Dĩnh thì xem Hạnh Phúc Đến Vạn Gia trên đài Bắc Kinh hoặc Đông Phương, thích Ngụy Đại Huân thì xem Bác Sĩ Đường trên đài Trung Ương. Muốn mắng thì mắng Sina ấy.
Hình tượng bác sĩ của Ngụy Đại Huân trong phim Bác Sĩ Đường

Trước đó, ngay sau ngày đầu công chiếu, tình tiết náo hôn ức hiếp cô gái trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đã tạo nên làn sóng đầy phẫn nộ trong cộng đồng cư dân mạng. Họ cho rằng thước phim quá chân thật đến mức khó chấp nhận và khiến người xem tức giận không tả nổi.

Đừng quên cập nhật thông tin phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí.

Ảnh: Weibo