Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4

(VOH) - Triệu Lệ Dĩnh mang đến hình tượng phụ nữ nông thôn mới. Khán giả tức 'sôi ruột gan' với tình tiết náo hôn, thái độ của những kẻ bàng quang càng khó hiểu hơn nữa.

Cảm giác chân thực đến tức "sôi ruột sôi gan" là những gì mà tựa phim truyền hình Hạnh Phúc Đến Vạn Gia do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính đang mang đến cho khán giả sau những tập đầu tiên. Bộ phim là một "siêu phẩm" khi được dẫn dắt bởi đạo diễn tài năng Trịnh Hiểu Long; và quy tụ dàn sao thực lực dày dặn kinh nghiệm diễn xuất: Lưu Uy, Đường Tăng, La Tấn, Tào Chinh, Trì Bồng,...

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 1
 

Xem thêm: Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia còn có ai mà chưa chiếu đã được 'đặt gạch' hơn 1 triệu lượt

Tình tiết náo hôn đã khiến cho ngày trọng đại của vợ chồng Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh) trở thành bi kịch của Hà Hạnh Vận (Trương Khả Doanh). Hai tập tiếp theo càng khiến khán giả khó hiểu hơn trước thái độ của mọi người đối với những gì mà em gái của Hạnh Phúc phải gánh chịu.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 2
 

Suýt "thất thân" vì một đám đàn ông lấy cớ náo hôn, vậy mà chẳng ai quan tâm đến tình hình sức khỏe và tinh thần của Hạnh Vận ngoài Hạnh Phúc và mẹ. Điều nghịch lý là ai ai cũng cho rằng nên "dĩ hòa vi quý", dù sao cũng chỉ là náo hôn thôi mà, đối phương cũng không phải người dễ dây vào. Vâng! Chỉ là náo hôn nhưng lại bắt con gái nhà người ta nhốt vào trong phòng, chặn cửa, đè ép cô xuống bàn thậm chí xé toạc cả quần áo.

Tinh thần Hạnh Vận đã trở nên rất sa sút, điều bất ngờ và nghịch lý hơn nữa chính là thái độ của bạn trai Hạnh Vận. Không hỏi thăm, không động viên, không tìm cách bảo vệ người con gái của mình mà anh ta liên tục gặng hỏi, tra tấn tinh thần của Hạnh Vận; chê bai cô đã dơ bẩn, bị nhúng chàm và không còn trong sạch. Nực cười thay, chỉ vì nghe những âm thanh xào xáo từ điện thoại mà cho rằng Hạnh Vận đã bị làm nhục. Thay vì chỉ trích bọn đàn ông cặn bã thì lại đi trách móc "tại sao không náo ai mà lại đi náo một mình cô?" 

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 3
Hạnh Vận tiều tụy, đau buồn sau sự việc náo hôn

Tình tiết này quả thật có thể tồn tại ngoài đời thực, nhưng khi lên phim thật trơ trẽn và chua chát làm sao. Cũng qua đó, có thể thấy được tính cách cương trực một mực tôn trọng lý lẽ của Hà Hạnh Phúc. Cô thương em gái, chỉ có cô mới thật sự hiểu em gái là người bị hại đã chịu tổn thương như thế nào và cần phải đòi lại công bằng, cần một lời nhận sai thích đáng.

Trước đó, Hạnh Phúc cũng đã đến nhà bí thư Vạn xin lỗi chuyện làm Truyền Gia (Tào Chinh) bị thương. Tên Truyền Gia cũng nên nhận thức được hành động lưu manh của mình không phải đơn giản chỉ là náo hôn như hắn luôn miệng nói.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 4
Nhân vật đáng ghét nhất phim!

Từ tình tiết đó, cũng đã dẫn đến những xung đột giữa Hạnh Phúc và gia đình chồng. Gia đình của những người "nhu nhược", những người chỉ biết im lặng khi đụng chuyện và luôn nhún nhường "cánh tay thì làm sao đánh lại cẳng chân". Ai cũng khuyên Hạnh Phúc xem như mọi chuyện đã qua, khuyên cô nên từ bỏ vì đòi lý lẽ cũng chẳng được lợi ích gì.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 5
Người chồng "vô dụng" của năm
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 6
Bố chồng
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 7
Mẹ chồng 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 8
Em chồng

Nhưng chẳng ai chịu nhìn thấy những khổ sở, ám ảnh và tủi nhục Hà Hạnh Vận đang gánh chịu. Vậy thì Hạnh Phúc sẽ kiện đến cùng, kiện cho ra ngô ra khoai, để Truyền Gia phải cuối đầu nhận lỗi với em gái cô. Chỉ có cậu em chồng được hưởng nền giáo dục hiện đại nên đứng về phía chị dâu và cho rằng Hạnh Phúc chẳng làm gì sai cả.

Con, Hà Hạnh Phúc không thể để bị ức hiếp được
 
Sao họ có thể ức hiếp con được chứ!

Con đi báo án, con phải kiện tên súc sinh đó!

Triệu Lệ Dĩnh đã thành công khắc họa hình ảnh của một người phụ nữ nông thôn tháo vát, đảm việc nhà nhưng đồng thời không dễ dàng để người khác ức hiếp chèn ép, càng đủ cứng rắn để bảo vệ người thân yêu của mình. Đối với Hà Hạnh Phúc, chỉ có đen trắng đúng sai phải trái chứ chẳng quan tâm đến gia thế hay phải kiêng dè bất cứ ai. Tuy có phần nóng nảy, nhưng hành trình trưởng thành vẫn còn rất dài ắt hẳn phần khuyết điểm này ắt sẽ giảm dần theo thời gian. 

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 9
Ngày vui của chị gái lại hóa biến cố của cuộc đời Hạnh Vận
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 10
 

Cảm xúc mà "nữ hoàng rating" mang lại cũng nhanh chóng khiến khán giả đồng cảm. Nhất là trong cuộc trò chuyện giữa hai chị em, nhìn hai người nước mắt rơi lã chã đầy chua xót và ấm ức đã thể hiện rõ họ phải trải qua và chịu đựng khó khăn đến mức nào.

Chỉ số rating Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 trên hai đài lớn quốc dân của Trung Quốc trong ngày 30/6 cũng tăng nhẹ so với ngày đầu tiên công chiếu.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 11
Đài Đông Phương: 0.4415%
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 12
Đài Bắc Kinh: 0.4848%

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia thật sự mang đến những góc nhìn rất đời, đôi khi tưởng chừng như vô lý nhưng thực chất là thực trạng xã hội và những gì xảy ra trong cuộc sống. Tóm lại, hình tượng mới của Dĩnh Bảo thật sự khiến fan hâm mộ khá bất ngờ, mong chờ và đồng cảm mạnh mẽ. Những tập tiếp theo chắc chắn sẽ càng đặc sắc hơn nữa.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 13
Bày trí phòng bếp, những vật treo tường, tiểu viện của nhà nông đều được tái hiện chân thực trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 3-4 14
Giường gỗ kiểu cũ, bố trí phòng khách, tiệc cưới nông thôn

Drama Hạnh Phúc Đến Vạn Gia được phát sóng vào lúc 21h (giờ Việt Nam) trên nền tảng Youku từ chủ nhật đến thứ sáu mỗi ngày 2 tập và thứ bảy 1 tập. 

Cập nhật thông tin phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí.

Ảnh: Weibo