Bí mật thân phận của Thẩm Ly và Hành Vân trong Dữ Phượng Hành

VOH - Hành Vân (Lâm Canh Tân) là người phàm hay thần quân Hành Chỉ, Thẩm Ly có phải đơn giản chỉ là Bích Thương vương của Linh giới?

Vừa lên sóng đã "oanh tạc" màn ảnh nhỏ không chỉ riêng tại thị trường quê nhà, Dữ Phượng Hành đang trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mê phim tiên hiệp. Câu chuyện tình yêu kỳ ảo lôi cuốn nhờ kịch bản thú vị, kỹ xảo đẹp mắt và diễn xuất duyên dáng của cặp đôi chính Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân.

Màn ảnh Hoa ngữ lại có thêm một tác phẩm mê hoặc khiến giả, luôn phải trông ngóng, đón chờ diễn biến mới nhất. 

Vị trí biên kịch do chính "mẹ đẻ" của nguyên tác Bổn Vương Ở Đây - Cửu Lộ Phi Hương đảm nhận. Bởi thế nên nội dung Dữ Phượng Hành bám rất sát nguyên tác, không làm phật lòng fan tiểu thuyết. 

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-8
Số phận an bày, là duyên hay kiếp, là phúc hay họa đều phải đối mặt - Ảnh: weibo

Sau những tập đầu tiên, một trong những điều khiến khán giả không ngừng thắc mắc đó chính là Hành Vân (Lâm Canh Tân) có thật sự là người phàm hay không? Nếu là người phàm tại sao lại biết quá nhiều thứ lợi hại như vậy, có thể đoán biết thiên cơ, biết các trận pháp...

Hành Vân còn là người chủ động đi tìm Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) sau khi nàng trốn chạy khỏi hôn ước chỉ định, bị thương lưu lạc nhân gian.

Duyên trời định hay "oan gia ngõ hẹp"?

Trong đầu Thẩm Ly luôn tự hỏi rằng tại sao thần quân thượng cổ Hành Chỉ lại chỉ hôn cho mình với một tên bất tài, trăng hoa như Phất Dung quân (Hà Dữ).

Chính vì Hành Chỉ tùy ý ban hôn đã khiến cho Thẩm Ly nhất định phải chạy trốn. Dưới sự yểm trợ của Mặc Phương (Tất Vân Quân), nàng bị thương, lưu lạc tại nhân gian rồi bị nhầm lẫn là gà mà ai thấy cũng muốn bắt lấy mang đi "hầm canh".

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-3
Thẩm Ly kiên quyết đào hôn mặc cho binh lính dưới trướng ra sức ngăn cản - Ảnh: weibo

Tại nhân gian, Thẩm Ly được người phàm tên Hành Vân cứu giúp. Nàng dần bị thu hút bởi tướng mạo và tài nấu ăn chuẩn "đầu bếp michelin" của Hành Vân.

Trái tim sắt đá, không chút gợn sóng trong suốt ngàn năm qua nay lại bất chợt rung động trước một tên người phàm tay trói gà không chặt.

Mặc dù Thẩm Ly biết rõ mình không thể nào chung sống với người phàm. Nhưng khi đã nhận ra tiếng lòng mình, nàng càng không muốn gả cho Phất Dung.

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-3
Phất Dung quân (Hà Dữ) là cháu của Thiên đế, quen thói trăng hoa - Ảnh: weibo

Hành Chỉ lịch kiếp, chuyển thế thành người phàm Hành Vân

Tuy nhiên, Thẩm Ly sẽ chẳng thể nào ngờ đến, "kẻ đầu sỏ" cho mối hôn sự đáng hận này không ai khác chính là thần quân thượng cổ Hành Chỉ, người đang lịch kiếp trong thân xác của Hành Vân.

Vốn là vị thần minh thượng cổ duy nhất còn sót lại trên thế gian, Hành Chỉ sống ở Thiên Ngoại Thiên. Một thân một mình thật nhàm chán, Hành Chỉ đi lịch kiếp, đầu thai chuyển thế thành người phàm để giết thời gian. Người phàm này chính là Hành Vân.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-07
Người phàm Hành Vân lắm bệnh tật, sống tự do tự tại không vướng bận khiến Thẩm Ly không khỏi tò mò - Ảnh: weibo

Lần đầu thai chuyển thế này, Hành Chỉ trải qua quá trình đúng theo trình tự, đi qua cầu Nại Hà, uống canh Mạnh Bà. Tuy nhiên, vì thần thức của thần minh quá mạnh nên dù cho uống hết chén canh Mạnh Bà cũng chẳng thể nào khiến cho Hành Chỉ quên sạch mọi ký ức.

Mặc dù Hành Vân có cơ thể người phàm tục, không thể nhìn thấy linh thể và nguyên thần của tiên nhân. Nhưng hắn vẫn giữ ký ức của thần thượng cổ, biết bấm quẻ đoán biết thiên cơ, còn biết bày trận pháp với uy lực đáng gờm...

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-h2
Một người phàm tay trói gà không chặt lại sở hữu nhiều năng lực đáng ngờ - Ảnh: weibo

Đổi lại, với ký ức của thần thượng cổ, một thân thể phàm phu tục tử nào đủ sức chịu đựng nổi. Cho nên, thân thể của Hành Vân cứ bệnh tật liên miên, định sẵn không thể nào sống thọ. 

Trong thời gian tiếp xúc tại trần gian, Thẩm Ly không chỉ phải lòng Hành Vân mà Hành Vân cũng lặng lẽ để cho Thẩm Ly xâm chiếm trái tim của mình. 

Hôn ước với Phất Dung có thật sự đáng hận như Thẩm Ly nghĩ?

Rõ ràng, Hành Chỉ biết Thẩm Ly thích mình, vậy tại sao khi trở về Thiên Ngoại Thiên lại không lập tức xóa bỏ hôn ước giữa Thẩm Ly và Phất Dung?

Trọng trách của Hành Chỉ quá lớn lao

Nguyên nhân trước tiên chính là vì Hành Chỉ không thể nào dung túng cho bản thân thích Thẩm Ly.

Trong nguyên tác, thần minh Hành Chỉ do trời tạo nên, sở hữu nguồn thần lực mạnh vô biên có thể dời non lấp bể, chống đối ngang nhau với cả trời. Một khi thần minh nảy sinh tư tình, dùng thần lực vì chuyện cá nhân, sẽ phải gánh chịu trừng phạt, bị tước mất thần lực, mất đi vị trí thần minh.

Quan trọng hơn hết, thần lực của Hành Chỉ có thể chống đỡ Thiên Ngoại Thiên và duy trì phong ấn Khư Thiên Uyên - nơi giam cầm yêu thú.

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-1
Hành Chỉ là vị thần quân thượng cổ duy nhất còn lại, trên vai gánh vác trách nhiệm lớn lao tương ứng với sức mạnh không ai sánh bằng của mình - Ảnh: weibo

Nếu Hành Chỉ có bất kỳ sai sót nào cũng sẽ lập tức dẫn đến viễn cảnh Thiên Ngoại Thiên sụp đổ, Thiên giới chỉ còn lại đống tro tàn. Phong ấn của Khư Thiên Uyên sẽ không còn ai đủ sức gia cố, dẫn đến yêu thú thoát ra ngoài, gây nguy hại cho tam giới. 

Hơn nữa, thế gian giờ đây chỉ còn lại duy nhất một mình Hành Chỉ là thần minh, không còn thần minh nào khác có thể dùng thần lực để gánh vác trọng trách thay hắn.

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-h4
voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-h3
Những đau thương nào đang đón đợi hai người? - Ảnh: weibo

Khi người phàm Hành Vân qua đời, thần quân Hành Chỉ chính thức trở lại. Dẫu biết Thẩm Ly mà bản thân hắn ban hôn trước đó chính là "gà ngốc" đã ở bên cạnh mình tại trần gian, nhưng hắn cũng chỉ kéo dài hôn sự của Thẩm Ly và Phất Dung chứ không hủy bỏ hoàn toàn.

Hành Chỉ vì muốn tốt cho Thẩm Ly

Nguyên nhân thứ hai, Thẩm Ly gả cho Phất Dung quân sẽ mang lại lợi ích lớn cho nàng. 

Ngoài mặt, thần quân Hành Chỉ ban hôn cho Thẩm Ly và Phất Dung là ghép đôi bừa bãi, hại thảm Thẩm Ly.

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-2
Vương gia đứng đầu hàng vạn binh lính của Linh giới, sao có thể gả cho một tên quen thói trăng hoa không ra gì - Ảnh: weibo

Hành Chỉ cảm thấy cái tên Bích Thương vương Thẩm Ly rất dương và mạnh mẽ nên tưởng là nam nhân, tên của Phất Dung quân rất nhu mì nên tưởng là nữ nhân. Một dương một âm, vừa hay xứng đôi vừa lứa.

Đồng nghĩa rằng, Hành Chỉ ban hôn với tâm thế không hay biết Thẩm Ly và Phất Dung quân rốt cuộc là ai. 

Thẩm Ly sớm nghe danh Phất Dung quân tệ hại đến cỡ nào nên nàng luôn âm thầm oán hận người đã ban hôn cho nàng với một kẻ như hắn ta.

Song, thực tế không đơn giản, tùy tiện như vậy, thần quân Hành Chỉ ngay từ đầu đã biết rất rõ về Thẩm Ly và Phất Dung quân.

Tuy tính cách của Phất Dung phong lưu ong bướm, bất tài vô dụng, không làm nên trò trống gì. Nhưng tiên lực của hắn lại rất thuần khiết và chứa đựng sức mạnh thanh lọc cường đại.

Chỉ bàn về khả năng thanh lọc, ngoại trừ thần quân Hành Chỉ ra, trên trời dưới đất sẽ không còn ai có thể sánh bằng Phất Dung quân. 

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-7
Thẩm Ly còn không rõ thân phận thật sự của bản thân - Ảnh: weibo

Về phần Thẩm Ly, nàng không đơn thuần chỉ là đứa trẻ kiêu hãnh của Linh giới (trong tiểu thuyết là Ma giới). Nàng là kết quả của tình yêu giữa người Linh giới Thẩm Vũ (Tuyên Lộ) và yêu thú Phượng Lai (Từ Hải Kiều). 

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-4
voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-h5
Thẩm Vũ (Tuyên Lộ) là mẹ của Thẩm Ly và Phượng Lai (Từ Hải Kiều) là cha của Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Điều này dẫn đến yêu lực và ma khí (linh khí) trong người Thẩm Ly xung đột lẫn nhau. Nếu Thẩm Ly gả cho Phất Dung, thường xuyên ở bên cạnh Phất Dung sẽ giúp cho ma khí trong cơ thể nàng được thanh lọc, càng có lợi để làm thuần khiết nguồn sức mạnh của Thẩm Ly.

Chẳng qua, thân phận thật sự của Thẩm Ly luôn được giữ bí mật, kể cả bản thân nàng đến thời khắc mấu chốt mới nhận ra.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí!

Phim tiên hiệp "gây bão" đầu năm 2024

Hiện tại, Dữ Phượng Hành đã ra mắt những tập đầu tiên, hiệu ứng phát sóng rất đỗi kinh ngạc nhưng vẫn không tránh khỏi những nhận xét tiêu cực. Bên cạnh cơn mưa lời khen, vẫn xuất hiện những đánh giá thấp, bình luận đầy ác cảm chủ yếu nhắm vào tuổi tác của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân.

Một số ý kiến chủ quan cho rằng visual của cặp đôi không còn phù hợp để đóng phim cổ trang thần tượng, giữa hai người không có lấy một chút cảm giác CP.

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-11
voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-10
Dữ Phượng Hành liên tục lập kỷ lục thành tích cao, chiếm đóng rất nhiều từ khóa trên top xu hướng tìm kiếm Weibo - Ảnh: weibo

Thế nhưng, nhìn chung, đại đa số khán giả đều phản ứng tốt đối với không chỉ riêng nhan sắc lẫn diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân. Rất nhiều nhận xét hài lòng về cách trau chuốt, dẫn dắt câu chuyện của biên kịch Cửu Lộ Phi Hương và ống kính đầy thẩm mỹ, tinh tế của đạo diễn Đặng Khoa. 

Đặc biệt, tương tác ăn ý "10 điểm không có nhưng" của cặp đôi Sở Kiều Truyện càng thỏa mãn niềm háo hức mong chờ của khán giả gần 7 năm qua.

"Phản ứng hóa học" giữa hai diễn viên đình đám không tạo cảm giác "dầu mỡ phát ngấy" như quan niệm về giới hạn tuổi tác đóng phim thần tượng của một số khán giả.

Tương tác tự nhiên, đáng yêu, "ngọt nhưng không ngấy" giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân:

Tình ý thấy rõ từ ánh mắt nhìn chăm chú đầy ôn nhu, từ những tiếp xúc cơ thể thân mật vô tình hay cố ý, đến cả trong những lúc "đấu khẩu", chê trách nhau cũng cảm nhận được bầu không khí đầy ám muội giữa Thẩm Ly và Hành Vân.

Một tác phẩm thật sự hay sẽ không dễ dàng bị ảnh hưởng bởi lượng nhỏ ý kiến chủ quan mang tính công kích hơn là thể hiện quan điểm cảm nhận riêng.

Dữ Phượng Hành nếu thật sự hội tụ đủ các yếu tố của một dự án tiên hiệp đủ "sắc hương vị" chắc chắn sẽ tiếp tục chứng minh bằng nhiều thành tích ấn tượng hơn cũng như chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả trong các tập tiếp theo.

Phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành với 39 tập, đang được phát hành trên nền tảng WeTV, MangoTV và K+. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.