Review Dữ Phượng Hành tập 5-6: Thẩm Ly "ngầu đét", quyết bảo vệ Hành Vân

VOH - Hình tượng nhân vật nữ chính Thẩm Ly với khí thế ngút ngàn, cá tính qua diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh làm si mê đông đảo mọt phim.

Mở đầu hết sức thuận lợi với loạt thành tích kỷ lục, phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân thủ vai chính, trước mắt có thể khẳng định là bộ phim rất đáng xem trong năm nay.

Kịch bản đặc sắc chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Bổn Vương Ở Đây của "cây bút phù thủy" Cửu Lộ Phi Hương.

Trên tinh thần tôn trọng và bám sát nguyên tác, mở đầu phim đã liên tục mang đến nhiều tiếng cười giòn tan cho khán giả nhưng vẫn không làm mất đi màu sắc tiên hiệp kỳ ảo đầy mê hoặc. Các tình tiết trong phim được trau chuốt tương đối tinh tế, không bỏ qua những chi tiết dù nhỏ nhặt nhất.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-6
Diễn biến hai tập tiếp theo có nhiều điều đáng mong chờ - Ảnh: WeTV

Dữ Phượng Hành tập 5-6 tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ

Những ngày tháng bình dị mang hương vị khói lửa nhân gian của Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) và Hành Vân (Lâm Canh Tân) tại chốn nhân gian, cho người xem cảm giác khoan khoái, dễ chịu, luôn đầy ắp tiếng cười.

Tuy vẫn gặp phải không ít rắc rối, chật vật nhưng với tính cách cứng cỏi, kiêu ngạo và bá khí của Thẩm Ly, tâm thế bình chân như vại của Hành Vân, mọi vướng bận đều được giải quyết theo phương thức khó mà ngờ đến. 

Nội dung lôi cuốn mặc dù nhịp phim rất chậm rãi, khán giả luôn mong ngóng để theo dõi diễn biến mới nhất. Trong Dữ Phượng Hành tập 5-6, hẳn khán giả sẽ phải tiếp tục ấn tượng trước thiết lập nhân vật nữ chính Bích Thương vương Thẩm Ly.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-5
Thẩm Ly thẳng thắn biểu đạt tình cảm nhưng vẫn không quên đi việc hai người sẽ không có kết quả gì tốt đẹp - Ảnh: WeTV

Đối mặt với trái tim nhưng không quên thân phận

Thẩm Ly, một nữ vương gia mạnh mẽ từ cốt cách đến uy lực, rất thẳng thắn, đầy trượng nghĩa. Một nữ nhân chẳng khác gì bậc nam nhân cương trực khiến người người kính trọng, yêu thích ngay từ lần gặp đầu tiên. 

Nhưng ẩn sau vẻ ngoài ngoan cường ấy, trong cốt cách đứng đầu hàng vạn binh sĩ của Linh giới, Thẩm Ly cũng chỉ là một nữ nhân cũng có lúc cần được bảo vệ, che chở, cũng muốn được đối xử dịu dàng, quan tâm như một cô gái bình thường. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-3
voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-4
Có bổn vương ở đây, nhất định sẽ không để ngươi chết - Ảnh: WeTV

Chính sự tiếp xúc bất ngờ, mặc kệ số phận an bày hay có người cố tình sắp đặt, duyên phận với Hành Vân vẫn cho Thẩm Ly rất nhiều thứ mà xưa nay cô chưa từng cảm nhận được. 

Chính bởi những điều nhỏ nhặt ấy mà Thẩm Ly đã thừa nhận rằng mình đã rung động với Hành Vân. Thẩm Ly không chối bỏ, không e dè, ngại ngùng hay cố ý che giấu cảm xúc đặc biệt, tình cảm của bản thân. Trong khi nhìn nhận rõ hiện thực, Thẩm Ly vẫn tỏ tình với Hành Chỉ một cách bá đạo hiếm có song song đó vẫn không quên đi sự cách biệt quá lớn giữa hai người.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-11
voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-10
Đã hơn 30 tuổi, hai người diễn cảnh tình cảm mùi mẫn vẫn ngọt ngào, mùi mẫn mà không ngấy - Ảnh: WeTV

Một người là vương gia của Linh giới, chân thân phượng hoàng tôn quý, uy lực phi thường, chẳng có ngọn lửa nào trong tam giới có thể làm nàng bị thương. Trong khi đó, người còn lại chỉ đơn thuần là người trần mắt thịt, phải dùng thuốc mỗi ngày để kéo dài sự sống trong một cơ thể suy nhược, kiệt quệ.  

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-2
Cảnh phim làm thỏa mãn thị giác của khán giả - Ảnh: WeTV

Hơn nữa, Thẩm Ly còn đang trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt vì quan hệ chính trị giữa Linh giới và Thiên giới. Nếu không có cuộc hôn nhân này, hẳn nàng đã có thể ở bên Hành Vân lâu hơn một chút. Nhưng liệu nếu không có hôn ước này thì nàng có thể gặp được Hành Vân hay không? 

Thẩm Ly trở về Linh giới vì không muốn liên lụy Hành Vân

Điều khiến người xem rất đỗi tò mò, Hành Vân là thân phận người phàm lịch kiếp của thần quân Hành Chỉ, vậy hiện tại có thật sự chỉ là Hành Vân hay là Hành Chỉ đang sống trong thân xác người phàm nhưng vẫn giữ linh hồn của vị thần thời thượng cổ còn sót lại?

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-8
voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-9
Nét diễn duyên dáng, hài hước mang đậm phong cách "Lâm Cẩu" - Ảnh: WeTV

Tất nhiên, tuyến tình cảm giữa Hành Vân/Hành Chỉ và Thẩm Ly luôn là điều mà khán giả quan tâm hàng đầu trong Dữ Phượng Hành. Nhưng song song đó, các nhân vật gây chú ý đến thời điểm hiện tại còn có Thẩm Mộc Nguyệt (Tăng Lê) và Mặc Phương (Tân Vân Lai).

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-12
Linh tôn Thẩm Mộc Nguyệt khắt khe, quy củ, luôn lo nghĩ cho đại cuộc - Ảnh: weibo

Thẩm Mộc Nguyệt là sư phụ của Thẩm Ly, người dẫn theo đoàn binh sĩ hùng hậu để bắt Thẩm Ly trở về thành hôn. Phải công nhận chị đẹp Tăng Lê rất phù hợp với các nhân vật cương nghị, oai phong, đầy khí phách như vậy. 

Cảnh phim Thẩm Mộc Nguyệt đến "bắt" Thẩm Ly trở về thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ. Cảnh các tướng sĩ ẩn hiện sau những áng mây đã hiếm khi thấy được cảm giác hoành tráng, vừa thần tiên phiêu bồng vừa nhiệt huyết sôi sục như vậy. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-7
Nhân vật Mặc Phương với thiết lập rất đáng mong chờ - Ảnh: WeTV

Về phần Mặc Phương, trong vai trò gián điệp của phe phản diện cài cắm vào Linh giới, hắn là tướng quân trung thành tuyệt đối không hai lòng do Thẩm Ly dẫn dắt. Đất diễn của nam diễn viên Tân Vân Lai sẽ không ít và thiết lập nhân vật nửa tà nửa chính ắt hẳn sẽ tạo nên nhiều điểm thu hút. 

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí - Ảnh: weibo

Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân bước đầu "thắng cược"

Ở tuổi ngoài 30, đảm nhận vai trò chủ chốt trong dòng phim cổ trang thần tượng không phải là một nước cờ đầy mạo hiểm đối với cả Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân.

Thị hiếu xem phim ngày càng thay đổi, lợi thế diễn xuất đôi khi lại bị gạt sang một bên so với nhan sắc khuynh quốc khuynh thành. Phần đông khán giả hiện nay thích diễn viên trẻ trung xinh đẹp hơn hẳn biết diễn, song không đồng nghĩa với việc chỉ thích "bình hoa di động".

Cặp đôi diễn xuất tự nhiên, tương tác ăn ý ngập tràn "chemistry"

Đáng vui thay, cả Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đều thuyết phục được số đông khán giả bằng cả nhan sắc lẫn kỹ năng diễn xuất. 

Visual của cặp đôi Sở Kiều Truyện vẫn "bổ mắt" như ngày nào. Họ không quá trẻ trung nõn nà, nhưng thuộc kiểu đẹp mặn mà, sắc sảo, từng trải và diễn xuất tự nhiên. Tạo hình, phục hóa trang đơn giản đến mức quá đơn bạc cũng không ngăn được khí chất tiên tử sẵn có toát ra từ hai người.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-14
Visual "cân đẹp" tạo hình đơn bạc - Ảnh: weibo

Nhiều góc máy đặc tả cận mặt rất khó để đảm bảo khuôn mặt không bị "biến dạng", phô ra khuyết điểm. Vậy nhưng trong những tập vừa qua, cặp đôi vẫn "qua ải" thuận lợi. Thậm chí những lúc chật vật, rũ rượi lại càng làm rung động lòng người hơn. 

Triệu Lệ Dĩnh thành công khiến người xem cảm thấy đói bụng với những "cảnh mukbang" ngon lành, không giả tạo, không có tình làm ra dáng vẻ đáng yêu mà vẫn đáng yêu hết chỗ nói. Nhìn cô nàng ăn uống say sưa bỗng nhớ đến dáng vẻ dễ thương của cô nàng Tiết Sam Sam trong phim ngôn tình Sam Sam Đến Rồi vào 10 năm trước. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-5-6-tham-ly-ngau-det-quyet-bao-ve-hanh-van-1
Thành tích ngày đầu tiên lên sóng rất đỗi ấn tượng - Ảnh: weibo

Sức hút của Dữ Phượng Hành là không thể phủ nhận khi trên các diễn đàn mạng xã hội tại xứ tỷ dân và Việt Nam đều đang không ngừng thảo luận những chủ đề liên quan đến bộ phim này. Rất nhiều từ khóa liên quan đang chiếm đóng xu hướng tìm kiếm của nền tảng Weibo.

Nếu có thể duy trì hay bùng nổ hơn về sau, tin chắc Dữ Phượng Hành sẽ tiếp tục trở thành cái tên "bạo khoản" trong sự nghiệp của tiểu hoa 85 Triệu Lệ Dĩnh. Dữ Phượng Hành hiện đang được phát hành trên WeTV, MangoTV và K+.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.