Top 11 bộ phim tiêu biểu của Lý Nhất Đồng mà bạn nhất định phải xem thử

(VOH) - Nhận ra niềm đam mê với nghề diễn, Lý Nhất Đồng đã tham gia vào làng giải trí Cbiz, và không ngừng thể hiện khả năng diễn xuất của mình trong những tác phẩm phim ảnh hấp dẫn.

Lý Nhất Đồng, sinh ngày 6 tháng 9 năm 1990, là một nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc từng tốt nghiệp Học viện Múa Bắc Kinh. Ban đầu cô theo học khoa múa dân gian và có ý định muốn mở phòng trà kết hợp khiêu vũ. Nhưng sau khi nhận ra niềm đam mê với nghề diễn, cô đã quyết định dấn thân vào showbiz và cũng đã có cho mình những dấu ấn nhất định trên con đường sự nghiệp này.

Sau đây hãy cùng điểm qua những bộ phim nổi bật nhất của Lý Nhất Đồng nhé!

Đặc Chiến Vinh Quang - Special Battle Glory - 特战荣耀 (2022)

  • Đạo diễn: Từ Kỷ Châu
  • Thể loại: Hành động
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Dương Dương, Lý Nhất Đồng, Mạnh A Tái, Cao Hâm, Dương Đồng, Liễu Văn Hoan, Lưu Thạc...

Bộ phim mới nhất mà Lý Nhất Đồng tham gia đóng vai chính mang tên Đặc Chiến Vinh Quang với vai diễn mang tên Ngải Thiên Tuyết. Bộ phim hứa hẹn là một điểm nhấn mới khi đây là lần đầu tiên mà Lý Nhất Đồng thử sức trong vai một cô quân nhân mạnh mẽ. 

Phim hiện được khán giả đánh giá cao khi thể hiện được sâu sắc những khía cạnh trong cuộc sống của người lính kham khổ và đầy dũng cảm.

(xong) Top 11 bộ phim của Lý Nhất Đồng mà bạn nên xem 1
 

Đặc Chiến Vinh Quang kể về chàng trai Yến Phá Nhạc (Dương Dương) sinh ra trong một gia đình quân đội. Và để tiếp tục truyền thống ấy, anh cũng đã nhập ngũ và quyết tâm trở thành một quân nhân tài giỏi.

Sau khi vào quân đội và cảm nhận được cuộc sống nơi này, Yến Phá Nhạc mới nhận ra bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót so với những gì mình nghĩ. Để rồi với sự giúp đỡ của những người đồng đội thân thiết, anh dần khẳng định được bản thân và đến gần hơn với mục tiêu mà mình khao khát.

Li Ca Hành - Court Lady - 骊歌行 (2021)

  • Đạo diễn: Vu Chính
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Lý Nhất Đồng, Hứa Khải, Đàn Kiện Thứ, Hoàng Hinh Dao, Tưởng Mộng Tiệp, Ngô Giai Di...
(xong) Top 11 bộ phim của Lý Nhất Đồng mà bạn nên xem 2
 

Li Ca Hành là câu chuyện tình yêu bắt đầu từ khoảnh khắc cậu công tử được nuông chiều nhà tướng quân - Trình Xử Mặc (Hứa Khải) rơi vào lưới tình với cô nữ quan tài giỏi là Phó Nhu (Lý Nhất Đồng). Vốn là một kẻ ăn chơi tráng táng, Trình Xử Mặc đã quyết tâm thay đổi bản thân để có thể xứng đôi với Phó Nhu. Từ đó, họ đã tạo nên một chuyện tình ngọt ngào xen lẫn hài hước ở chốn cung đình. Đồng thời họ cũng bị cuốn vào những mưu mô, nguy hiểm luôn rình rập xung quanh họ.

Các vai diễn cổ trang của Lý Nhất Đồng luôn được đánh giá khá cao vì gương mặt khả ái phù hợp với tạo hình nhân vật. Vai diễn Phó Nhu trong bộ phim cũng không ngoại lệ, khi cô thể hiện được tính cách nhân vật và đem lại cảm giác tự nhiên trong từng cảnh phim cho người xem.

Xem thêm: Top 15 phim cổ trang hài hước Trung Quốc hay nhất, đảm bảo ‘xem là cười’

Cá Mực Hầm Mật 2 - Go Go Squid 2 - 我的时代,你的时代 (2021)

  • Đạo diễn: Vu Trung Trung
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Hồ Nhất Thiên, Lý Nhất Đồng, Vương An Vũ, Lý Minh Đức, Lý Hiện…

Còn được biết đến với cái tên Thời Đại Của Anh, Thời Đại Của Em, có thể nói đây là bộ phim nổi bật nhất của Lý Nhất Đồng trong năm 2021 khi đây là phần tiếp theo nối tiếp thành công của Cá Mực Hầm Mật 1 do Lý Hiện và Dương Tử thủ vai chính. 

Bộ phim viết tiếp câu chuyện tình đơn phương kéo dài nhiều năm của chàng trai DT - Ngô Bạch (Hồ Nhất Thiên) đối với cô nàng Appledog - Ngải Tình (Lý Nhất Đồng). Sự chênh lệch tuổi tác và những tổn thương trong quá khứ khiến ban đầu Ngải Tình khó có thể đáp lại tình cảm của Ngô Bạch dành cho mình. Nhưng tình cảm chân thành của anh cuối cùng đã chạm đến trái tim của cô. Để rồi từ đó, họ đã nâng đỡ lẫn nhau và có một chuyện tình dễ thương đầy ngọt ngào.

Trong bộ phim, những cảnh tình cảm của Lý Nhất Đồng và Hồ Nhất Thiên đặc biệt được khán giả yêu thích bởi sự ngọt ngào, mềm mại toát ra ngay từ vẻ ngoài cũng như cách diễn của cô. 

Cô Nàng Lợi Hại - Dear Missy - 了不起的女孩 (2020)

  • Đạo diễn: Vu Chính
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Kim Thần, Lý Nhất Đồng, Trương Siêu...
(xong) Top 11 bộ phim của Lý Nhất Đồng mà bạn nên xem 3
 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về đôi bạn thân từ nhỏ Thẩm Tử Di (Kim Thần) và Lục Khả (Lý Nhất Đồng). Vì một vài biến cố mà tình cảm giữa họ đã rạn nứt khiến Thẩm Tử Di quyết định rời quê hương sang Mỹ sinh sống. Sau 9 năm xa cách, họ gặp lại với tư cách là đồng nghiệp và quyết định hòa giải để trở lại thân thiết như trước kia.

Và sau đó chính là hành trình họ cùng nhau nỗ lực vượt qua những thử thách trong cuộc sống, ngày càng xuất sắc hơn và tìm được hạnh phúc riêng của cuộc đời mình.

Vai diễn của Lý Nhất Đồng trong bộ phim được đánh giá khá ổn áp, khi cô đã tạo nên được những khoảnh khắc đầy đáng yêu với bạn diễn của mình. 

Chỉ Vì Phút Giây Được Gặp Em -  Just To See You - 只为那一刻与你相见 (2020)

  • Đạo diễn: Tra Truyền Nghị
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Cống Thần, Lục Nghị, Lý Nhất Đồng, Thi Thi...

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình yêu của cô nàng Hạ Nhiễm Nhiễm (Lý Nhất Đồng). Khi xưa, cô là một cô gái quê mùa, xấu xí dù hết lòng theo đuổi nam thần Lâm Hướng An (Tống Thần) nhưng trong lòng anh lại chỉ luôn hướng về một cô gái khác.

Năm năm sau, Nhiễm Nhiễm lột xác trở thành một cô gái xinh đẹp và trở thành vị hôn thê được sắp đặt theo ý gia đình của Thiệu Minh Triết (Lục Nghị). Cho rằng tình cảm đơn phương năm xưa sẽ hoàn toàn chấm dứt khi mình kết hôn và sẽ không bao giờ gặp lại nhau, thì cô lại vô tình có nhiều cơ hội gặp gỡ Lâm Hướng An hơn.

Chính vì vậy mà câu chuyện tình yêu phức tạp với những rắc rối cũng bắt đầu diễn ra. Và sau đó là chặng đường cô nàng Nhiễm Nhiễm đứng trước những lựa chọn trong tình yêu của mình để tìm chàng hoàng tử thực sự của đời mình.

Kiếm Vương Triều - Sword Dynasty - 剑王朝 (2019)

  • Đạo diễn: Phùng Tiểu Cương
  • Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Lý Hiện, Lý Nhất Đồng, Triệu Viên Viện, Hà Nhuận Đông, Lưu Dịch Quân..
(xong) Top 11 bộ phim của Lý Nhất Đồng mà bạn nên xem 4
 

Kiếm Vương Triều lấy bối cảnh vào cuối thời Chiến Quốc. Ở trong thời đại này, người ta dùng đao kiếm để nói chuyện và dùng mọi cách để đấu đá, tranh giành quyền lực lẫn nhau. Chính vì vậy mà chàng thanh niên chí lớn Đinh Ninh (Lý Hiện) và Trưởng Tôn Thiển Tuyết (Lý Nhất Đồng) đã cùng bắt tay để tìm cách nhằm lật đổ chế độ phong kiến tàn ác này.

Cùng trải qua biết bao gian khổ với nhiều lần vào sinh ra tử, họ dần có tình cảm và mong ước được nắm tay nhau đến răng long đầu bạc.

Hạc Lệ Hoa Đình - Royal Nirvana - 鹤唳华亭 (2019)

  • Đạo diễn: Dương Văn Quân
  • Thể loại: Cổ trang, Tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: La Tấn, Lý Nhất Đồng, Kim Hạn, Trịnh Nghiệp Thành, Hoàng Chí Trung…
(xong) Top 11 bộ phim của Lý Nhất Đồng mà bạn nên xem 5
 

Bộ phim kể về Tiêu Định Quyền (La Tấn) khi mới lên làm Thái tử đã lập tức phải đối mặt với những thế lực tàn ác bày mưu tính kế nhằm cướp đoạt quyền lực. Và trong vô vàn những âm mưu ấy là kế cài mật giám mà Lục Văn Tích (Lý Nhất Đồng) thực hiện, nhằm tiếp cận để tìm ra nguyên nhân cái chết của cha mình.

Nhưng rồi sau khi tiếp xúc, nhận ra Thái tử chẳng phải người ham mê quyền lực như bao kẻ ngoài kia, cô đã cảm mến và sẵn sàng cùng anh phá giải những âm mưu, thủ đoạn vây bủa. Từ đó, họ dần có những tình cảm sâu sắc và hứa hẹn bên nhau trọn đời.

Tuy đóng cặp với nam thần La Tấn nhiều kinh nghiệm và lớn hơn mình đến 8 tuổi, nhưng vai diễn của Lý Nhất Đồng vẫn không hề quá lép vế và được khán giả rất yêu thích. Trong một vai diễn vừa có những giây phút bi thương mà vẫn xen lẫn ngọt ngào, cô thể hiện tốt những cung bậc cảm xúc nhân vật và có những khoảnh khắc đẹp với bạn diễn. Tất cả giúp Hạc Lệ Hoa Đình trở thành một trong những bộ phim đáng xem nhất của Lý Nhất Đồng.

Hải Đường Kinh Vũ Yên Chi Thấu - Blossom in Heart - 海棠经雨胭脂透 (2019)

  • Đạo diễn: Hà Chú Bồi
  • Thể loại: Dân quốc, Tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Đặng Luân, Lý Nhất Đồng, Ứng Hạo Minh, Trương Nhã Trác, Phương Trung Tín, Lý Nhược Đồng...

Bộ phim lấy bối cảnh vào thời dân quốc, xoay quanh mối tình đầy sóng gió giữa Cố Hải Đường (Lý Nhất Đồng) và Lãng Nguyệt Hiên (Đặng Luân). Ban đầu họ là đôi oan gia ngõ hẹp, nhưng lại dần bị thu hút bởi tính cách của đối phương. Thế nhưng trớ trêu thay, thay vì được gả cho Nguyệt Hiên, cô lại bị tráo gả cho người anh trai bị hủy dung - Nguyệt Minh.

Sau khi biết mình bị lừa hôn, Hải Đường đau đớn và mang hận trong lòng với Nguyệt Hiên. Cô đề nghị với Nguyệt Minh sẽ chữa mặt cho anh để đổi lại một bức hưu thư. Trong khi đó, Nguyệt Hiên cảm thấy hổ thẹn với Hải Đường và mong muốn được theo đuổi cô một lần nữa. Cuối cùng, sau khi nhận ra tình cảm thực sự của chính mình, họ đã quay trở lại bên nhau như thuở ban đầu.

Mị Giả Vô Cương - Bloody Romance - 媚者无疆 (2018)

  • Đạo diễn: Dịch Quân
  • Thể loại: Cổ trang, Tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Lý Tử Phong, Lý Nhất Đồng, Quách Tuyết Phù, Khuất Sở Tiêu, Uông Đạc, Vương Diệc Phàm...
(xong) Top 11 bộ phim của Lý Nhất Đồng mà bạn nên xem 6
 

Trong loạn thế cuối thời nhà Đường, cô gái trẻ nhà nghèo Tô Thất Tuyết (Lý Nhất Đồng) bị cha bán đi, vô tình gia nhập phải tổ chức Quy Họa bí ẩn. Sau đó cô bắt đầu được giao những nhiệm vụ nguy hiểm và phải đặt mình vào những tình thế khó khăn. Nhưng may mắn, cô lại có được sự bảo vệ từ một ảnh tử Trường An (Khuất Sở Tiêu) thần bí.

Và rồi hai dần bị cuốn vào một âm mưu lớn liên quan đến một cuộc tranh giành quyền lực. Dần nảy sinh tình cảm với nhau nhưng họ lại bị Quy Họa thành cấm đoán, từ đó dẫn đến một cuộc tình nhuốm đầy máu và nước mắt.

Tân Anh Hùng Xạ Điêu - Legend of the Condor Heroes - 射雕英雄传 (2017)

  • Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn
  • Thể loại: Cổ trang, Kiếm hiệp
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Dương Húc Văn, Lý Nhất Đồng, Trần Tinh Húc, Mạnh Tử...
(xong) Top 11 bộ phim của Lý Nhất Đồng mà bạn nên xem 7
 

Bộ phim được lấy bối cảnh thời nhà Nam Tống khi người Nữ Chân bắt đầu tấn công Trung Quốc. Mở đầu bộ phim là câu chuyện tình bạn giữa hai người đàn ông là Dương Thiết Tâm (Lý Tông Hàn) và Quách Khiếu Thiên (Thiệu Bình). Tình cảm của họ bền chặt đến mức đã hứa với nhau rằng, con mình sau này khi chào đời hoặc là sẽ kết nghĩa anh em, hoặc là sẽ thành phu thê.

Phần tiếp theo tập trung vào cuộc đời của hai người con họ là Quách Tĩnh (Dương Húc Văn) và Dương Khang (Trần Tinh Húc) sau khi Quách Khiếu Thiên chết còn Dương Thiết Tâm thì mất tích. Được nhận nuôi ở hai nơi khác nhau và sống trong hoàn cảnh khác nhau, chí hướng hai người Quách - Dương cũng mỗi người mỗi khác. 

Trong phim, Lý Nhất Đồng vào vai Hoàng Dung - một cô gái xinh đẹp, thông minh. Hoàng Dung và Quách Tĩnh đã kết đôi, bổ trợ lẫn nhau và trở thành cặp anh hùng nổi tiếng khắp chốn giang hồ.

Xem thêm: Top 15 phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất, kịch tính

Bán Yêu Khuynh Thành - Demon Girl - 半妖倾城 (2016)

  • Đạo diễn: Lưu Trấn Minh, Nhậm Hải Diệu, Lôi Thụy Lân
  • Thể loại: Giả tưởng, Tình cảm
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Diễn viên tham gia: Lý Nhất Đồng, Trương Triết, Mễ Nhiệt, Thành Tử Ninh...

Bán Yêu Khuynh Thành là bộ phim đầu tay của Lý Nhất Đồng và cũng giúp cô có được sự công nhận từ khán giả nhờ vào diễn xuất tròn vai.

(xong) Top 11 bộ phim của Lý Nhất Đồng mà bạn nên xem 8
 

Bộ phim kể về cô nàng nửa người nửa yêu tên là Nhiếp Khuynh Thành (Lý Nhất Đồng) để kiếm sống nuôi gia đình mình mà đã trở thành vũ nữ nổi tiếng bậc nhất tại Bến Thượng Hải. Nhờ một vài cơ duyên, cô đã có cơ hội quen biết với vị công tử nhà giàu Minh Hạ (Trương Triết) và giữa hai người đã nảy sinh một mối tình duyên tuyệt luyến.

Nhưng tình cảm giữa một người trần mắt thịt và một kẻ có thể chất bán yêu có thể gây hại đến người khác dĩ nhiên khó tránh vấp phải những trắc trở. Chính vì vậy mà sau đó là câu chuyện giằng xé đầy đau thương để tìm đến tình yêu đích thực của họ.

Trên đây là danh sách các bộ phim nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Nhất Đồng tính đến thời điểm hiện tại. Dù chưa có các tác phẩm thực sự gây tiếng vang trong làng phim Hoa ngữ, nhưng với tài nguyên phim và khả năng diễn xuất ở mức tốt của mình, tin rằng trong tương lai Lý Nhất Đồng sẽ có được những tác phẩm để đời cho mình.

Cập nhật thêm những thông tin phim ảnh tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí nhé!

Ảnh & Video: Internet