Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’ của Cbiz

(VOH) – Mặc dù sở hữu tài nguyên phim ảnh hết sức nghịch thiên nhưng tên tuổi của những sao nữ này vẫn cứ mãi lênh đênh trong showbiz, nổi không nổi mà chìm cũng chẳng chìm.

Ngoài việc sở hữu nhan sắc nổi bật bật thì những sao nữ này cũng đã từng có riêng cho mình ít nhất một tác phẩm để đời. Nếu không thì cũng được xuất hiện dày đặc trên mặt báo nhưng vẫn không hiểu vì sao độ tiếp cận công chúng của họ lại cực kỳ kém.

Lý Nhất Đồng

  • Ngày sinh: 6/9/1990
  • Chiều cao: 165cm
  • Học vấn: Học viện Vũ đạo Bắc Kinh
  • Quê quán: Thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
  • Phim tiêu biểu: Thân Ái Chí Ái (Cá Mực Hầm Mật 2), Cô Nàng Lợi Hại, Kiếm Vương Triều, Hạc Lệ Hoa Đình, Hải Đường Kinh Vũ Yên Chi Thấu, Lệ Ca Hành, Đặc Chiến Vinh Diệu, Mị Giả Vô Cương, Anh Hùng Xạ Điêu, Triều Ca, Bán Yêu Khuynh Thành,...

Khi nhắc đến cụm từ “lăng xê hoài không hot” thì Lý Nhất Đồng luôn là cái tên đầu tiên được khán giả điểm danh. Nữ minh tinh còn được gán cho cái biệt danh là “thánh nữ tản nhiệt” hay “bình cứu hỏa” của Cbiz vì cứ đóng phim nào flop phim đó.

Mặc dù sở hữu tài nguyên hết sức nghịch thiên lại còn thường xuyên đóng cặp cùng các bạn diễn đẹp trai và nổi tiếng như Dương Dương, Đặng Luân, Lý Hiện, Hứa Khải, Trương Triết Hạn, La Tấn, Hồ Nhất Thiên,... nhưng cứ hễ là phim do Lý Nhất Đồng đóng chính thì dù IP có khủng đến đâu cũng sẽ không bao giờ hot được. Nhiều người lý giải Lý Nhất Đồng có được “năng lực siêu nhiên” này cũng là nhờ diễn xuất nhạt nhẽo của mình mà ra.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 1
Những bộ phim nổi bật nhất gần đây của Lý Nhất Đồng

Dù không thể thừa nhận năng lực diễn xuất của Lý Nhất Đồng và cũng không thể hiểu được lý do vì sao cô nàng đóng phim thất bại như vậy mà vẫn luôn nhận được các vai nữ chính trong các phẩm được đầu tư lớn nhưng không thể phủ nhận nhan sắc của cô nàng cũng rất khá. Với gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, đường nét thanh thuần tươi sáng, đôi mắt long lanh biết cười, Lý Nhất Đồng để lại thiện cảm cho người đối diện ngay từ “cái nhìn đầu tiên”.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 2
Có được một chống lưng tốt như vậy, giật về không ít tài nguyên "xịn" nhưng chỉ đáng tiếc diễn xuất nhạt nhòa của cô đã không đủ sức để níu giữ trái tim người hâm mộ.

Cổ Lực Na Trát

Người thứ 2 bị gọi tên trong danh sách này chính là Cổ Lực Na Trát. Không thể phủ nhận nhan sắc của Na Trát cực kỳ hoàn mỹ trong cả hai tạo hình cổ trang lẫn hiện đại, tuy nhiên cô vẫn chưa có được một bộ phim nào bùng nổ dù đã vào nghề 10 năm. Bộ phim do Na Trát đóng chính có thành tích khả quan nhất có lẽ chính là Trạch Thiên Ký, nhưng khi ấy mọi người đều cho rằng Trạch Thiên Ký được như vậy là nhờ vào độ nóng của Lộc Hàm, còn Cổ Lực Na Trát chỉ là may mắn được "hưởng ké". Thậm chí, nhân vật nữ phụ Bạch Lạc Hành do Ngô Thiến thủ vai còn được yêu thích hơn cả nữ chính Từ Hữu Dung của Cổ Lực Na Trát.

Tuy nhiên, dù thường xuyên bị chê là "bình bông di động", diễn xuất giả trân nhưng từ sau khi nổi lên từ vai phụ Tiểu Tuyết trong Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân thì Cổ Lực Na Trát chỉ toàn cầm suất "nữ chính phim truyền hình". Trong sự nghiệp 10 năm diễn xuất với hơn 14 bộ phim truyền hình (không nói đến phim điện ảnh và các vai khách mời) thì Tiểu Tuyết cũng vai nữ phụ duy nhất của cô, cũng là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Như vậy, dựa vào điều gì để Cổ Lực Na Trát có được một sự nghiệp "ngon nghẻ" như vậy?

Xem thêm: Trong dàn tiểu hoa sinh sau 90 của Hoa Ngữ, ai mới là 'Nữ hoàng rating' thực sự?

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 3
Mặc dù bị cho là flop nhưng hầu như đa số phim của Cổ Lực Na Trát đều được chiếu đài. Bộ Đại Đường Minh Nguyệt mới chiếu gần đây còn dẫn đầu rating toàn quốc suốt thời gian phát sóng mặc dù bị chê là kịch bản hỏng bét.

Thời điểm mới vào nghề Cổ Lực Na Trát rất nổi tiếng vì nhan sắc quá nổi bật, dần dà về lâu dài mọi người lại càng phát hiện ra diễn xuất non yếu của cô tiến bộ quá chậm, các kịch bản phim ảnh mà cô tiếp xúc cũng không quá đặc sắc nên dần bị các tiểu hoa cùng lứa khác vượt mặt.

Bên cạnh đó còn có một lí do quan trọng khiến Cổ Lực Na Trát không được đông đảo khán giả yêu thích, anti-fan khắp nơi chính là những thị bủa vây cô trong suốt những năm vừa qua, khiến cô mất fan trầm trọng.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 4
Xinh đẹp có thừa, tài nguyên không thiếu, hiện tại lại còn là con "át chủ bài" được công ty Đường Nhân rất mực lăng xê nhưng Cổ Lực Na Trát vẫn không thể vươn lên hàng ghế đầu của lứa tiểu hoa sau 90.

Cảnh Điềm

  • Ngày sinh: 21/7/1988
  • Chiều cao: 167cm
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Quê quán: Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Phim tiêu biểu: Tư Đằng, Đại Đường Vinh Diệu, Trường Thành, Ban Thục Truyền Kỳ, Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ,...

Một cái tên nữa cũng sở hữu nguồn tài nguyên hết sức tỷ lệ nghịch với thực lực chính là Cảnh Điềm - nữ diễn viên được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh". Trong số những bộ phim truyền hình mà Cảnh Điềm đóng chính, ngoài bộ Đại Đường Vinh Diệu nhận được khá nhiều phản hồi tốt ra thì hầu như những phim khác cô đều bị chê rất nhiều. Trên mặt trận điện ảnh cũng không ngoại lệ, dù cho có tấn công sang cả Hollywood thì Cảnh Điềm cũng không thể khiến mọi người chú ý hay giật được cái danh xưng "Chương Tử Di thứ 2" vì diễn xuất không mấy mặn mà.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 5
Được cho là có ông lớn chống lưng nên kể từ ngày gia nhập làng giải trí Hoa Ngữ đến nay, Cảnh Điềm chỉ đóng vai nữ chính. Tuy nhiên, những vai diễn mà cô tham gia đều bị netizen chê bai chỉ trích thậm tệ. 

"Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" không chỉ toàn đóng vai chính phim truyền hình mà ở mảng điện ảnh cô cũng đều đặn góp mặt trong những dự án lớn bên cạnh những ngôi sao tên tuổi như Chân Tử Đan, Thành Long, Châu Nhuận Phát... Thế nên, thay vì quan tâm đến diễn xuất của Cảnh Điềm, người hâm mộ lại tập trung vào thế lực chống lưng cho cô hơn. Giới thạo tin xứ Trung từng cho rằng nữ diễn viên Cảnh Điềm có cha là người giữ chức tước lớn trong chính phủ, thế nên luôn ở đằng sau nâng đỡ cho con gái. Tuy nhiên thật đáng tiếc, dù liên tục được “o bế” nhưng người đẹp này vẫn chưa thể "bật" lên được trong làng giải trí Cbiz.

Xem thêm: Những nữ diễn viên cứ mãi không thể nổi tiếng dù có ông lớn chống lưng: Hàn Tuyết, Cảnh Điềm, Viên San San, Trương Thiên Ái?

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 6
Có tài nguyên tốt như vậy mà không thể dùng được để lăng xê bản thân, đó là điều khiến nhiều người yêu thích Cảnh Điềm cảm thấy rất tiếc.

Lý Thấm

  • Ngày sinh: 27/9/1990
  • Chiều cao: 166 cm
  • Học vấn: Trường Hí khúc Thượng Hải (trực thuộc Học viện Hý Kịch Thượng Hải)
  • Quê quán: thị trấn Ba Thành, thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc
  • Phim tiêu biểu: Cuộc Sống Rực Rỡ, Hoa Khai Bán Hạ, Nếu Như Yêu, Tru Tiên (điện ảnh), Khánh Dư Niên, Cẩm Tú Nam Ca, Lang Điện Hạ, Hải Thượng Phồn Hoa, Quân Trang Thân Yêu,...

So với những người đẹp trong danh sách này thì diễn xuất của Lý Thấm được đánh giá cao hơn cả, nhưng Lý Thấm vẫn còn thiếu một chút gì đó may mắn để cô có thể bạo hồng như nhiều đồng nghiệp khác. Dù thời điểm mới vô nghề cô từng đè bẹp Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch với vai Tiết Bảo Thoa trong Tân Hồng Lâu Mộng (2010) nhưng Lý Thấm vẫn phải mất một thời gian chịu kiếp "vô danh" rồi mới bắt đầu được chú ý nhờ vai diễn Lý Thuần công chúa trong Sở Kiều Truyện (2017). Vai diễn Lý Thuần đã giúp Lý Thấm được mọi người thừa nhận năng lực diễn xuất bởi trước và sau khi hắc hóa cô đều đã khắc họa rất tốt hình tượng và quá trình trưởng thành của vị công chúa này.

Sau đó bộ phim điện ảnh Tru Tiên ra rạp và gây được tiếng vang lớn rồi đến đầu năm 2020 bộ phim Khánh Dư Niên lên sóng và cũng trở nên cực kỳ nổi tiếng, nhưng người đảm nhận vai trò nữ chính như Lý Thấm lại không thể nhận được nhiều chú ý. Những tác phẩm của cô trong năm qua như Cẩm Tú Nam Ca hay Lang Điện Hạ cũng đều được xếp vào hàng "tiểu bạo" nhưng lại đáng tiếc một lần nữa là người được khen ngợi lại là các nam chính, nam phụ chứ không ai nhắc đến Lý Thấm. Đây là một điều cực kỳ đáng tiếc nuối bởi Lý Thấm đã ở độ tuổi 30, trải qua nhiều vai diễn khác nhau nhưng cánh cửa nổi tiếng cứ mãi không chào đón cô.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 7
Dù các đóng rất nhiều phim hot nhưng vai diễn và tên tuổi của mình lại không thể hot như phim. Đây chính là điều mà khán giả thấy tiếc nhất cho Lý Thấm.

Có một điều đáng buồn là Lý Thấm đóng vai phụ thì thường nổi bật không kém gì nữ chính chẳng hạn như các vai diễn trong Sở Kiều Truyện, Hậu Cung Như Ý Truyện, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (điện ảnh), Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (điện ảnh)... Nhưng đến khi đóng nữ chính thì lại không ai nhắc tới. Chính vì thế mà dân cư mạng đã đặt cho cô biệt danh là "Nữ hoàng vai phụ".

Xem thêm: Trước khi trở thành 'Nữ hoàng vai phụ', Lý Thấm vốn dĩ chỉ toàn đóng vai chính nhưng chỉ có 1 bộ hot

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 8
Cũng tương tự như Cảnh Điềm, xung quanh Lý Thấm cũng có không ít tin đồn về "thế lực gia đình" cho nên giai đoạn mới vào nghề cô chỉ toàn đóng vai chính, nhưng vì mãi không nổi được cô mới thử sức với các vai nữ phụ và đem về danh hiệu "Nữ hoàng vai phụ".

Ngô Cẩn Ngôn

  • Ngày sinh: 16/8/1990
  • Chiều cao: 165 cm
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Quê quán: Thành phố Thành Đô, Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc
  • Phim tiêu biểu: Diên Hi Công Lược, Hạo Lan Truyện, Triều Ca, Hạnh Phúc Vẫn Sẽ Đến Gõ Cửa, Thanh Xuân Sáng Thế Kỷ, Chính Thanh Xuân, Gia Truyền, Thượng Thực,...

Kể từ sau khi Diên Hi Công Lược vang danh kinh chấn, cái tên Ngô Cẩn Ngôn đã bắt đầu bước lên một tầm cao mới, được nhiều người biết đến hơn và cũng đắt show hơn, còn giật được tấm vé trở thành "bạn thân" của thương hiệu thời trang cao cấp Dior. Đây có thể nói là bước tiến vô lớn và quan trọng của nữ diễn viên sau gần 7 năm bôn ba với những vai phụ mờ nhạt.

Sau đó, Vu Chính cũng ưu ái dành cho cô nhiều vai nữ chính trong các phẩm sau này của mình. Tuy nhiên, Diên Hi Công Lược có lẽ chỉ là ánh sáng vụt qua trong sự nghiệp ảm đạm của Ngô Cẩn Ngôn khi mà những tác phẩm sau này như Hạo Lan Truyện, Em Là Đáp Án Của Anh, Hạnh Phúc Vẫn Sẽ Đến Gõ CửaThanh Xuân Sáng Thế Kỷ, Chính Thanh Xuân,... đều không thành công như mong đợi.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 9
Trong bộ Triều Ca, ngoài nam chính Trương Triết Hạn (nam thần cực hot của Sơn Hà Lệnh) thì còn có một loạt sao có tên tuổi đồng ý làm nền cho cô như: Bảo Kiếm Phong, Hứa Khải, Chung Hân Đồng, Mễ Nhiệt, Bạch Lộc, Ngô Giai Di, Lý Nhất Đồng, Trần Sổ, Tưởng Y Y, Hải Lục, Trịnh Quốc Lâm, Trương Nam,...

Hiện tại, Vu Chính cũng đang rất cố gắng để tiếp tục tạo ra một Diên Hi Công Lược thứ 2 cho Ngô Cẩn Ngôn bằng cách thường xuyên cho cô đóng gặp với Nhiếp Viễn, Hứa Khải hay cả bộ bách hợp Gia Truyền cũng là đồng chủ diễn cùng với "Phú Sát hoàng hậu" Tần Lam. Đáng tiếc, vì ngoại hình và khí chất của Ngô Cẩn Ngôn không được khán giả đánh giá cao, diễn xuất cũng không quá đặc sắc nên sau thành công của Diên Hi, Ngô Cẩn Ngôn đã không thể thành công "thừa thắng xông lên" như bao người.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 10
Mặc dù Ngô Cẩn Ngôn không có "thế lực tàn hình" chống lưng như các sao nữ trên nhưng phía sau cô chính là nhà biên kịch vàng trong làng tạo nhiệt Vu Chính.

Quan Hiểu Đồng

  • Ngày sinh: 17/9/1997
  • Chiều cao: 172.4 cm (Có nhiều thông tin cho biết hiện tại Quan Hiểu Đồng đã cao gần 180 cm chỉ là cô hạ chiều cao của mình xuống để dễ nhận phim)
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Quê quán: Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Phim tiêu biểu: Cửu Châu Thiên Không Thành, Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân, Phượng Tù Hoàng, Tuổi 20 (Hai Mươi Bất Hoặc), Ta Chính Là Cô Nương Như Thế,...

Đóng phim từ khi còn nhỏ nên dù chỉ mới hơn 20 tuổi Quan Hiểu Đồng đã sở hữu gia tài phim ảnh cực kỳ đồ sộ với gần hàng trăm tác phẩm truyền hình, điện ảnh lẫn web-drama. Sau khi trưởng thành, cô tiếp tục nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn để thoát khỏi hình tượng "diễn viên nhí" đã ăn sâu vào lòng người hâm mộ. Tuy nhiên đến hiện tại thì Quan Hiểu Đồng vẫn chưa có tác phẩm nào để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng dù chỉ toàn đóng vai nữ chính.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 11
Khá nổi tiếng với danh xưng "bạn gái Lộc Hàm" và thường xuyên đóng vai chính nhưng Quan Hiểu Đồng ở vai trò diễn viên vẫn chưa để lại được dấu ấn nào.

Thậm chí, Quan Hiểu Đồng còn từng được tờ Nam Đô bình chọn là một trong "Tứ tiểu hoa đán thế hệ mới" cùng Dương Tử, Trịnh Sảng và Châu Đông Vũ năm 2016. Nhưng trong khi Trịnh Sảng từ lâu đã "Nữ hoàng nhiệt sưu", Dương Tử bây giờ đã thành "Nữ hoàng rating" còn Châu Đông Vũ đã là "Nữ thần điện ảnh" thì Quan Hiểu Đồng vẫn chưa là gì cả.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 12
 

Âu Dương Na Na

  • Ngày sinh: 15/6/2000
  • Chiều cao: 167 cm
  • Học vấn: Trường âm nhạc Berkeley (hệ nghiên cứu)
  • Quê quán: Thành phố Đài Bắc, Đài Loan
  • Phim tiêu biểu: Bí Quả, Quả Tim Thép, Vũ Động Thiên Địa, Đại Chúa Tể,...

Dù mới 20 tuổi nhưng Âu Dương Na Na đã có 6 năm đóng phim, đây tuy không phải một khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ cho một diễn viên có được kinh nghiệm diễn xuất. Tuy nhiên Âu Dương Na Na vẫn cứ đứng vững trong danh sách “Những diễn viên có diễn xuất tệ nhất” và bị chê rất nhiều, netizen còn khuyên cô trở về làm “thần đồng Cello” thì hơn. Ngay cả bộ phim Đại Chúa Tể vốn được kỳ vọng rất nhiều nhưng Âu Dương Na Na vẫn chẳng thể dùng đó làm điểm bứt phá trong sự nghiệp được.

Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 13
Trong tất cả những phim mà Âu Dương Na Na đóng chính có lẽ Bí Quả và Đại Chúa Tể đã là hai bộ có độ nhận diện cao nhất. Âu cũng là nhờ có nam chính là "Thái tử Cbiz" Trần Phi Vũ và "Hoàng tử TFBoys" Vương Nguyên.
Điểm danh những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát,... 14
Vốn có xuất thân là một nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc, con đường đá chéo sân sang mảng phim ảnh của Âu Dương Na Na không hề thuận lợi dù nhân khí lẫn danh khí của cô ở thị trường Đại Lục đều rất cao.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua