Top 17 bộ phim hay nhất của diễn viên Lý Thấm

VOH - Có thể Lý Thấm không có nhan sắc quá nổi bật bật, cũng không sở hữu nhiều phim hot như những đồng nghiệp khác nhưng diễn xuất của cô thì lại khác, được nhận xét là vô cùng sắc sảo.

Là một tiểu hoa 9x được đánh giá cao khá cao về năng lực, Lý Thấm được biết đến lần đầu tiên vào năm 2010 với vai Tiết Bảo Thoa (lúc nhỏ) trong Tân Hồng Lâu Mộng. Sau đó lại gây chú ý vì scandal hẹn hò với nam thần Dương Dương. Vài năm sau lại có tin Lý Thấm và Tiêu Chiến cũng đang ở trong giai đoạn đặc biệt, khiến nhiều người chỉ còn nhớ đến cô với biệt danh "người yêu tin đồn của Tiêu Chiến" mà quên đi cô là một nữ diễn viên rất có năng lực.

VOH-Phim-Ly-Tham-1
Không chỉ có tin đồn hẹn hò với Dương Dương hay Tiêu Chiến, Lý từng bị đồn với rất nhiều người.

Lý Thấm (李沁) là nữ diễn viên người Trung Quốc, sinh ngày 27 tháng 9 năm 1990. Nổi tiếng qua các bộ phim như Sở Kiều Truyện, Nếu Như Yêu, Bầu Trời Được Bảo Vệ, ... Năm 2018 tái xuất với vai Hàn Hương Kiến trong Như Ý Truyện đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

VOH-Phim-Ly-Tham-2
Hàm Hương Kiến của Lý Thấm trong Như Ý Truyện (2018)

Năm 2001, Lý Thấm học tập tại Trường tiểu học trung tâm Thạch Bài thuộc thị trấn Côn Sơn, tỉnh Giang Tô và bắt đầu có hứng thú với hí kịch khi được đào tạo cơ bản tại đây. Năm 2002, khi Lý Thấm 12 tuổi, vì muốn tiếp tục được học hí kịch nên cô phải hứa với mẹ rằng sẽ đảm bảo việc học hành, không để lỡ. Đến năm 2003 Lý Thấm có cơ hội tham gia biểu diễn hí kịch tại "Đêm liên hoan Tô Ngoại", rồi lần lượt vào vai A Khánh Tẩu trong vở tích kịch “Sa Gia Bang”, vai Chúc Anh Đài trong vở việt kịch "Lương Chúc - Thập bát tương tống", vai Đỗ Lệ Nương trong vở Côn kịch Mẫu đơn đình - Du viên. 

VOH-Phim-Ly-Tham-3
Lý Thấm ngũ quan thanh thoát, không quá sắc sảo nhưng cũng không hề nhạt nhòa.

Nhờ vào vở "Mẫu Đơn đình - Du viên", Lý Thấm nhận được giải nhất tại cuộc thi hí khúc thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7. Năm 2004, Lý Thấm thi vào trường hí khúc (trực thuộc Học viện Hí kịch Thượng Hải), học tập kỹ năng biểu diễn Côn khúc chính quy tại đây.  

VOH-Phim-Ly-Tham-4
Lý Thấm sau đó cũng tốt trường Hí Khúc vào năm 2008.

Sau khi tốt nghiệp trường Hí Khúc, Lý Thấm xuất đạo với vai trò diễn viên, góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi bật. Dưới đây là top những bộ phim hay nhất của Lý Thấm.

Phim hay của Lý Thấm: Tân Hồng Lâu Mộng - The Dream of Red Mansions (2010)

Tân Hồng Lâu Mộng là bộ phim được ra mắt vào năm 2010, từng gây sóng gió một thời bởi chi đầu tư khủng lên đến 18 triệu USD. Đây là tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần, được xếp vào hàng Tứ Đại Kỳ Thư của Trung Quốc. Dự án là tác phẩm được coi là đòn bẩy cho ba nữ diễn viên trẻ Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Lý Thấm. Thời điểm đó, cả Dương MịchTriệu Lệ Dĩnh chỉ được đóng vai phụ, vai nữ chính được giao cho một gương mặt mới là Lý Thấm.

VOH-Phim-Ly-Tham-5
10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ, Lý Thấm làm nữ chính, nhưng giờ chuyện đã khác.

Khi ấy, Lý Thấm với gương mặt nhỏ nhắn, đường nét sắc sảo, đã được đạo diễn Lý Thiếu Hồng nhắm vào vai diễn quan trọng, đó là Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu. Triệu Lệ Dĩnh, một nữ diễn viên không tên tuổi khi ấy, chỉ xuất hiện chớp nhoáng, trong một vài cảnh phim với vai Hình Tụ Yên.

VOH-Phim-Ly-Tham-6
Vai phụ nhạt nhoà của Triệu Lệ Dĩnh cách đây gần 10 năm, chẳng ai có thể ngờ cô gái nhỏ nhắn năm ấy giờ trở thành nữ hoàng rating của truyền hình Hoa Ngữ.

So với sự xuất hiện chớp nhoáng của Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch may mắn hơn khi vào vai a hoàn Tĩnh Văn. Thật không ngờ, một Dương Mịch thường xuyên xuất hiện trong hình ảnh nữ vương mạnh mẽ cũng từng có một thời siêng năng đi đóng vai phụ cách đây gần 10 năm.

VOH-Phim-Ly-Tham-7
Nếu không có những cố gắng của ngày đó, chắc sẽ chẳng có được một Dương Mịch mạnh mẽ như hôm nay.

Năm 2011, Lý Thấm tiếp tục nhận vai chính Dương Khai Tuệ trong phim Trung Quốc 1921 và Tiểu Lý trong Nhật Ký Tướng Quân. Nhưng cả hai phim này đều không phải là tuyệt phẩm của năm đó.

Xem thêm: 
Top 24 bộ phim tình cảm Trung Quốc hay nhất năm 2023 khiến người xem mê mẩn
Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ

Bầu Trời Được Bảo Vệ - The Watchful Sky (2012)

Đến năm 2012, Lý Thấm nhờ phim Bầu Trời Được Bảo Vệ gây được sự chú của nhiều khán giả xem đài, trở thành bộ phim có rating khá tốt ở thời điểm đó. Cũng nhờ vai diễn Bồ Đào trong phim này mà Lý Thấm trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn tin cậy, gửi vàng cho cô nàng trong hành trình về sau. 

VOH-Phim-Ly-Tham-8
Cùng năm đó, Lý Thấm còn có 2 phim nữa là Tống Dương Phong Vân (nữ chính) và Nương Tâm Kế (nữ phụ).

Thiên Kim Trở Lại - Return of the Heiress (2013)

So với nhiều diễn viên khác, Lý Thấm khá may mắn khi mới vào nghề đã toàn được mời vào vai chính. Năm 2013, cô tiếp đóng chính cho 3 bộ phim là Cuộc Sống Rực Rỡ vai Dư Phi, Thiên Kim Trở Lại vai Thẩm Trường Thanh, Hoa Khai Bán Hạ vai Hạ Như Họa và vai phụ Lý Tiểu Ái trong Bảo Vệ Cháu Trai.

VOH-Phim-Ly-Tham-9

Trong đó, Thiên Kim Trở Lại chính là phim có đề tài khá tốt, đặc biệt còn đóng cùng với nam thần hot nhất nhìn thời điểm này là Lý Dịch Phong. Với mô típ na ná như phiên bản Lọ Lem thời hiện đại, tác phẩm chinh phục đủ mọi tầng lớp khán giả, trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng.

VOH-Phim-Ly-Tham-10
Lý Thấm và Lý Dịch Phong trong Thiên Kim Trở Lại.

Ra mắt trên kênh sóng của 5 đài truyền hình vệ tinh hàng đầu Trung Quốc, Thiên Kim Trở Lại thu hút một lượng lớn khán giả truyền hình quan tâm theo dõi. Lượt tải phim online theo ghi nhận cũng đã vượt ngưỡng 1 triệu.

VOH-Phim-Ly-Tham-11

Mặc dù mô-típ phim báo thù vốn đã quá quen thuộc với khán giả Trung nhưng Thiên kim trở về vẫn đạt thành tích phát sóng ấn tượng bởi cốt truyện hấp dẫn, chặt chẽ, tình tiết gay cấn, kịch tính. Quá trình phấn đấu, không ngừng trau dồi bản thân của nhân vật Thẩm Trường Thanh trong phim, từ một cô tiểu thư quen sống trong nhung lụa trở thành nữ doanh nhân sắc sảo, tiếp quản cả sản nghiệp gia đình để lại nhiều bài học sống đáng suy nghĩ cho giới trẻ.

Nếu Như Yêu - Only if I Love You (2014)

Năm 2014, Lý Thấm chỉ có 2 phim lên sóng là Yêu Em Có thời HạnNếu Như Yêu. Trong đó, Nếu Như Yêu là bộ phim có rating khá tốt, mặc dù đột hot cao nhưng vừa qua cũng nhờ thành tích của bộ phim này mà Lý Thập lọt TOP Nữ hoàng rating của lứa tiểu hoa thuộc thế hệ 9x.

VOH-Phim-Ly-Tham-12

Đây là bộ phim đầu tiên do chính "Hoàng Tử Ếch" Minh Đạo làm chế tác kiêm đảm nhận nam diễn viên chính. Phim lấy bối cảnh hiện đại, xoay quanh cuộc chiến giành tình yêu và quyền lực của hai anh em trai là Adam (Minh Đạo) và Thế Anh (Hồ Binh). Nếu Như Yêu được phát sóng trên kênh truyền hình Hồ Nam – Trung Quốc với rating duy trì ở mức 1% đều đặn trong quá trình phát sóng.

VOH-Phim-Ly-Tham-13
Lý Thấm và Minh Đạo

Năm 2015, Lý Thấm vẫn tiếp tục là nữ chính trong 3 bộ phim: Cực Phẩm Tân Nương vai Đường Đậu Đậu, Tình Mãn Tuyết Dương Hoa vai Diệp Minh Châu và Hạnh Phúc Trở Về vai Ngư Ấu Vi. Tuy nhiên, cả 3 bộ phim này đều không lý tưởng như mong đợi.

Xem thêm: 
Top 40 bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2023 khiến các mọt phim 'mất ăn mất ngủ'
Top 15 bộ phim ngôn tình sủng Trung Quốc bất hủ trong lòng fan

Phim hay của Lý Thấm: Sở Kiều Truyện - Princess Agents (2017)

Sau một năm 2016 không xuất hiện trên truyền hình, Lý Thấm của năm 2017 trở lại mạnh mẽ và vô cùng ấn tượng với vai nữ phụ Nguyên Thuần công chúa trong tác phẩm chuyển thể Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11 của nhà văn Tiêu Tương Đông Nhi với tên gọi mới là Sở Kiều Truyện

VOH-Phim-Ly-Tham-14

Có lẽ không nói thì ai cũng biết, Sở Kiều Truyện là phim do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính, không những rating ấn tượng, lượt xem, lượt tải online đứng hàng khủng mà đến nay, bộ phim này vẫn còn chễm chệ ngồi trong TOP 4 bộ phim có lượt xem cao nhất Youtube trong vòng 10 năm trở lại đây. 

VOH-Phim-Ly-Tham-15
Lý Thấm vào vai Nguyên Thuần công chúa. Dù chỉ là vai phụ nhưng so với những phim mà cô đóng chính, vai Nguyên Thuần này lại ấn tượng hơn gấp bội.

Với Sở Kiều Truyện, không chỉ hai nhân vật chính là Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính nhận được nhiều tình cảm của khán giả mà những vai phụ như Yên Tuân, Lý Sách, Nguyên Thuần của Đậu Kiêu, Đặng Luân và Lý Thấm cũng vô cùng ấn tượng. Nhất là nhân vật Nguyên Thuần của Lý Thấm, tuy chỉ là nữ phụ nhưng Lý Thấm với vai công chúa Nguyên Thuần không hề kém cạnh so với nữ chính trung tâm là Triệu Lệ Dĩnh. 

VOH-Phim-Ly-Tham-16
Hình ảnh nàng công chúa Nguyên Thuần xinh đẹp, tinh nghịch và đáng yêu trong những tập đầu của Sở Kiều truyện đã chiếm được cảm tình của khán giả.

Nhưng không chỉ dừng lại ở mức độ dễ thương đáng yêu, nhân vật Nguyên Thuần còn thay đổi rất lớn trong những tập kế tiếp của Sở Kiều Truyện. Nàng yêu Yến Tuân (Đậu Kiêu đóng) nhưng không được đáp lại và càng căm phẫn hơn khi chàng một lòng hướng về nữ chính. Rồi Yến Tuân đào hôn và tạo phản, Nguyên Thuần bị quân Yến Bắc vũ nhục, từ đó tính cách thay đổi và trở nên âm hiểm hơn, chỉ một lòng muốn tìm cách báo thù. 

VOH-Phim-Ly-Tham-17
Nguyên Thuần chính là nàng công chúa thảm nhất trong tất cả các bi kịch của màn ảnh Trung Hoa.

Hết bị bỏ rơi trong ngày tân hôn, rồi lại bị thuộc hạ của người yêu cưỡng bức tập thể. Nguyên Thuần làm công chúa quả thật chẳng khác gì chỉ là trò cười cho bản thân, cho thiên hạ, bị đẩy vào bi kịch nàng bắt đầu trở nên độc ác và tàn nhẫn không thua kém gì Yến Tuân.

VOH-Phim-Ly-Tham-18
Trong lòng đầy thù hận để rồi cuối cùng có một cái kết bi thảm, vừa đáng thương mà cũng vừa đáng hận.

Có lẽ điều mà khán giả trông đợi ở Lý Thấm chính là màn lột xác ngoạn mục của nhân vật Nguyên Thuần khi nàng ta trở nên độc ác và tàn nhẫn.  Diễn xuất của Lý Thấm từ trước đến nay không phải bàn cãi nhiều, khán giả rất kỳ vọng nữ diễn viên 27 tuổi sẽ tạo điểm nhấn quan trọng trong thời gian tới.

VOH-Phim-Ly-Tham-18
Sở Kiều truyện phải chăng chính là bước tiến mới trong sự nghiệp của Lý Thấm? 

Sau một thời gian đóng vai chính không hot, năm 2017 Lý Thấm tiếp tục góp mặt trong Nằm Vùng Trở VềBạch Lộc Nguyên nhưng cả hai phim này đều mờ nhạt so với những đối thủ nặng kí như Sở Kiều Truyện, Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa,...

Tru Tiên - Jade Dynasty (2019)

Lục Tuyết Kỳ trong Tru Tiên bản điện ảnh do Lý Thấm đảm vai
Lục Tuyết Kỳ trong Tru Tiên bản điện ảnh do Lý Thấm đảm vai

Tru Tiên xoay quanh câu chuyện về Trương Tiểu Phàm (Tiêu Chiến) - chàng thiếu niên bình phàm quyết định gia nhập Thanh Vân môn sau khi chứng kiến thảm án tại quê nhà. Từ đó bị cuốn vào cuộc đấu tranh giữa hai đạo chính tà.

Không còn là nàng quận chúa đơn thuần ở Lang điện hạ, Lục Tuyết Kỳ do Lý Thấm đảm vai trong Tru Tiên vô cùng tao nhã với khí cách tiên nhân. Cụ thể, nữ diễn viên diện bộ đồ tím nhạt kết hợp cùng cây Thiên Gia kiếm đẹp đến nao lòng.

Xem thêm: 
Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

Top 20+ bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay và kinh điển nhất

Khánh Dư Niên - Joy of Life (2019)

Khánh Dư Niên lấy bối cảnh những năm cuối nhà Đông Tấn, nội dung phim xoay quanh cuộc đời của hai nhân vật chính là Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) và Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm).

Vì vai Lâm Uyển Nhi này mà Lý Thấm có biệt danh là

Vì vai Lâm Uyển Nhi này mà Lý Thấm có biệt danh là "Quận chúa đùi gà" vì ham ăn đùi gà.

Vào vai cô gái xinh đẹp tựa tiên nữ giáng trần, Lý Thấm tái hiện cho khán giả thấy một Lâm Uyển Nhi dù là con gái cưng của Trưởng công chúa nhưng tính tình lại rất nghịch ngợm.

Cẩm Tú Nam Ca - The Song of Glory (2020)

Cẩm Tú Nam Ca xoay quanh câu chuyện về Ly Ca (Lý Thấm) trong hành trình trả thù cho gia tộc. Vốn là con gái thứ hai của Tạ Uẩn - một đại thần trong triều, nhưng do thảm án diệt môn mà cả nhà không một ai sống sót, ngoại trừ Ly Ca. 

Xuất hiện với tạo hình mạnh mẽ theo hướng soái tỷ, thời điểm bộ phim phát sóng, Lý Thấm khiến khán giả hết lời khen ngợi. Đây cũng là dự án điện ảnh đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên.

Vai diễn của Lý Thấm trong Cẩm Tú Nam Ca là Ly Ca
Vai diễn của Lý Thấm trong Cẩm Tú Nam Ca là Ly Ca

Lang Điện Hạ - The Wolf (2020)

Lang Điện Hạ xoay quanh câu chuyện về Chu Hữu Văn (Vương Đại Lục). Trong một lần bất cẩn, cậu bị rơi xuống vực và được một bầy sói nuôi dưỡng. Khi Hữu Văn trưởng thành, cậu gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với quận chúa Mã Trích Tinh (Lý Thấm), cả hai đấu tranh để giành được tình yêu trọn vẹn.

Lý Thấm vai nữ chính Mã Trích Tinh trong Lang Điện Hạ
Lý Thấm vai nữ chính Mã Trích Tinh trong Lang Điện Hạ

Vào vai quận chúa, Lý Thấm bộc lộ rõ được tính cách đơn thuần, tốt bụng và vô cùng dũng cảm của nhân vật. Cách biểu đạt cảm xúc của nữ diễn viên vô cùng khéo léo, tinh tế, thể hiện qua từng ánh mắt, cử chỉ.

Xem thêm: 
Top 35+ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Những bộ phim cung đấu Trung Quốc cực hấp dẫn dành cho cú đêm

Phim của Lý Thấm: Quân Trang Thân Yêu - My Dear Guardian (2021)

Quân Trang Thân Yêu lên sóng vào ngày 1/6/2021 vào khung giờ khá đẹp trên iQiyi (19:00). Đây là bộ phim ngôn tình hiện đại quân nhân văn chuyển thể từ tiểu thuyết Sự Mềm Mại Dưới Quân Trang của tác giả Chiết Chỉ Mã Nghị. Phim do Tiệp Thành Tinh Kỷ Nguyên, Đại Thái phối hợp với Chân Hòa sản xuất, iQiyi phát hành. Đạo diễn Thiên Nghị, biên kịch Du Hiểu Dĩnh. Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm diễn chính.

Lý Thấm vào vai bác sĩ Hạ Sơ
Lý Thấm vào vai bác sĩ Hạ Sơ

Quân Trang Thân Yêu xoay quanh chuyện tình của quân nhân đặc chủng binh Lương Mục Trạch và nữ quân y Hạ Sơ. Hơn hết, giữa bọn họ không chỉ là tình yêu trải qua sinh tử, mà còn là lí tưởng, là chức trách và sứ mệnh mà mỗi người quân nhân đều gánh vác trên vai.

Hải Thượng Phồn Hoa - Tears in Heaven (2021)

Hải Thượng Phồn Hoa được quay từ năm 2017 nhưng mãi đến ngày 23/6/2021 mới được phát sóng. Phim kể về mối tình ba người đầy tréo ngoe giữa Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm), Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long) và Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu). Đỗ Hiểu Tô bị kẹt giữa tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phải lựa chọn một người là tình yêu định mệnh, còn người kia lại là kẻ đã lên giường với cô năm xưa...

Hội ngộ cùng người tình năm xưa tại Sở Kiều Truyện, Lý Thấm và Đậu Kiêu khiến vô số fan phát cuồng vì phấn khích. Thế nhưng, không còn là cô công chúa Nguyên Thuần ngây thơ dám yêu dám hận. "Xuyên không" về hiện đại, trong phim Lý Thấm hóa thân thành một cô phóng viên có tâm hồn trong trẻo như dòng suối mát, khiến cả hai người đàn ông nguyện si mê.

Lý Thấm và Đậu Kiêu trong Hải Thượng Phồn Hoa
Lý Thấm và Đậu Kiêu trong Hải Thượng Phồn Hoa

Bạn Thân Yêu - Friendzone - 亲爱的你 ( 2021 )

Bạn Thân Yêu

Bạn Thân Yêu

Bạn Thân Yêu xoay quanh chàng trai Hứa Tiên (Trương Nhất Sơn), anh từ nhỏ đã mắc bệnh tự kỷ kiên trì nên khi vô tình nhìn thấy Châu Đồng, người có tướng mạo rất giống anh, Hứa Tiên đã bắt đầu tìm kiếm người này. Nữ chính Thạch Điển Điển (Lý Thấm) là một cô gái tốt bụng, cô quen biết Hứa Tiên thông qua cuộc xem mắt. Vì cảm mến anh từ lần gặp gỡ đó nên cô đã đề nghị giúp đỡ Hứa Tiên tìm kiếm Châu Đồng. 

Hứa Tiên và Điển Điển đã cùng đến Bắc Kinh để xem vở kịch của nữ diễn viên ba lê Văn Tiểu Dao tham gia, mà người này cũng chính là bạn gái của Châu Đồng, người Hứa Tiên đang tìm kiếm. Tại đây, cả hai vô tình biết được Châu Đồng đã gặp tai nạn giao thông qua đời khi đang trên đường đến xem vở diễn của bạn gái. Cũng từ đây mà Hứa Tiên và Điển Điển phải giải quyết những rắc rối liên quan đến Châu Đồng. Sau khi trải qua bao khó khăn thử thách, từ chia tay đến tái hợp, cả hai dần nhận ra tình cảm của mình và quay về bên nhau. Về phần Văn Tiểu Dao, cô cũng dần buông bỏ quá khứ đau buồn, nỗ lực hết mình cho sự nghiệp múa ba lê.

Dự án phim Bạn Thân Yêu do Lý Thấm đảm nhận vai chính, đóng cặp cùng Trương Nhất Sơn. Dù đã đóng máy từ lâu nhưng thông tin về ngày công chiếu vẫn còn là một ẩn số. Nhiều người hâm mộ vẫn đang chờ đợi bộ phim sớm lên sóng.

Xem thêm: 
Top 35+ phim ngôn tình hiện đại hay nhất không xem phí cả thanh xuân
Top 15 bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt 'đốn tim'

Bác Sĩ Trung Quốc - Chinese Doctor - 中国医生 (2021)

Bác Sĩ Trung Quốc

Bác Sĩ Trung Quốc

Lấy cảm hứng từ đại dịch COVID-19, khi toàn thế giới trong đó có Trung Quốc đang phải đối đầu với cơn đại dịch khủng khiếp. Bộ phim là cuộc hành trình xoay quanh các bác sĩ tại bệnh viện Kim Ngân Đàm đang dốc toàn bộ sức lực cứu chữa các bệnh nhân đang đối đầu với cơn “thập tử nhất sinh”. Mỗi tập phim là sự tái hiện chân thật cố gắng, nỗ lực của từng y, bác sĩ đang từng ngày “giành giật” sự sống cho mỗi bệnh nhân, bên cạnh đó là những mất mát, hy sinh mà cơn đại dịch đã mang lại.

Kể từ khi công chiếu, Bác Sĩ Trung Quốc nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả bởi nội dung được lấy cảm hứng từ thảm họa đại dịch COVID-19 và đây cũng như một bộ phim tri ân những y bác sĩ đã cống hiến hết mình cho đất nước. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên Chu Á Văn, Viên Tuyền, Dịch Dương Thiên Tỉ, Lý Thần, Trương Thiên Ái, Âu Hào, Lý Thấm,...

Trong phim Lý Thấm vào vai Hạng Nam Phương là một y tá tham gia vào cuộc hành trình chống dịch. Tuy chỉ là một vai diễn khách mời nhưng diễn xuất của Lý Thấm đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thỉnh Quân - Qing Jun - 请君 (2022)

Thỉnh Quân là bộ phim xoay quanh mối lương duyên kéo dài hai kiếp của chiến thần ngàn năm Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) và nữ trại chủ Vu Đăng Đăng (Lý Thấm). Vu Đăng Đăng vốn là thần nữ xinh đẹp, dịu dàng ở kiếp trước, cô và Lục Viêm đã có mối tình “khắc cốt ghi tâm” đầy bi thương. Gặp lại nhau ở kiếp này, cả hai đã xảy ra nhiều chuyện dở khóc dở cười khi Vu Đăng Đăng cướp hôn nhầm chiến thần vừa tỉnh dậy sau giấc ngủ ngàn năm Lục Viêm. Những tưởng cả hai sẽ không bao giờ gặp nhau nữa, nhưng vô tình lại tìm thấy nhau.

Lý Thấm và Nhậm Gia Luân nên duyên trong Thỉnh Quân
Lý Thấm và Nhậm Gia Luân nên duyên trong Thỉnh Quân

Ngay từ khi công bố dự án, bộ phim đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ do hai diễn viên Nhậm Gia Luân và Lý Thấm đảm nhận vai chính. Trong phim, tạo hình ở hai kiếp trái ngược nhau. Nếu như thời cổ đại, Lý Thấm vào vai một nữ thần với y phục đẹp đẽ nhưng rất uy nghiêm thì ở thời dân quốc, cô lại là một nữ trại chủ hoạt bát, thích hành hiệp trượng nghĩa.

Tạo hình giá y xinh đẹp động lòng người
Tạo hình giá y xinh đẹp động lòng người

Xem thêm: 
Top 21 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất
Review Thỉnh Quân: Điều gì đã khiến một dự án đầy tiềm năng mất đi sức hút?

Con Đường Nhân Sinh - The road of life - 人生之路 (2023)

Khai thác đề tài niên đại kén người xem, Con Đường Nhân Sinh (Nhân Sinh Chi Lộ) có một phần nội dung lấy ý tưởng từ tiểu thuyết Nhân Sinh của tác giả Lộ Dao. Câu chuyện là khúc ca hoành tráng về cuộc đời phi thường của một con người bình thường - Cao Gia Lâm (Trần Hiểu) tại thôn Cao Gia, Thiểm Bắc. 

Tạo hình gây sốc của Lý Thấm trong vai Lưu Xảo Trân
Tạo hình gây sốc của Lý Thấm trong vai Lưu Xảo Trân

Chàng trai nông thôn Cao Gia Lâm có lý tưởng, có văn hóa, có tri thức cố gắng thay đổi bản thân trở nên lớn mạnh qua từng ngày. Năm lần bảy lượt vượt qua những khảo nghiệm của số phận, những thiên biến vạn hóa của thế sự trong thời kỳ đổi mới, Cao Gia Lâm không ngừng nỗ lực để thay đổi vận mệnh của chính mình.

Tạo hình cô gái nông thôn Lưu Xảo Trân đen nhẻm, quê mùa trong phim khiến khán giả gần như không thể nào nhận ra Lý Thấm. Điều này cũng gây tranh cãi dữ dội ngay thời điểm phim ra mắt. Thế nhưng diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1990 vẫn nhận về đánh giá cao và nhiều lời khen ngợi.

Con Đường Nhân Sinh
 

Nhân vật Lưu Xảo Trân là con gái của doanh nhân Lưu Lập Bổn (Lưu Uy) rất có tiếng trong thôn. Ở thời đại lúc bấy giờ, vùng nông thôn bị trói buộc bởi những hệ tư tưởng phong kiến, vượt qua mọi lời đàm tiếu, sự cô lập và chế giễu, Xảo Trân vẫn quyết tâm theo đuổi cuộc sống mong ước và tình yêu một cách kiên định, lạc quan. Cô không hề hối hận trên con đường dũng cảm theo đuổi Cao Gia Lâm, đồng thời cô cũng chẳng bất ngờ trước tình yêu thương chiều chuộng độc nhất của người chồng Mã Xuyên (Đường Tăng). Trải qua một màn thất kinh hồn vía vì cơn bạo bệnh của con trai và cái chết đột ngột của chồng, Xảo Trân vẫn vững như kiềng ba chân, dù khó khăn trăm phần vẫn thẳng tiến về phía trước, phát triển sự nghiệp riêng. 

Vùng Biển Trong Mơ - The Sea in the Dream - 梦中的那片海 (2023)

Trong tựa phim tình cảm thanh xuân Vùng Biển Trong Mơ, Lý Thấm sánh đôi cùng nam đỉnh lưu Tiêu Chiến nhưng visual của cặp đôi không tạo được phản ứng hóa học như mong đợi. 

Cặp đôi nam thanh nữ tú trong phim
Cặp đôi nam thanh nữ tú trong phim

Đông Hiểu Mai lớn lên trong một gia đình dân chủ, bản chất lương thiện, dịu dàng, ấm áp nhưng sâu thẳm trong tâm hồn cô là người rất ngoan cường, có chính kiến. Đối với Hiểu Mai, trở thành bác sĩ là một loại tín ngưỡng không bao giờ lung lay. Tại một nơi xa xôi, Hiểu Mai tình nguyện thực hiện trách nhiệm với bệnh nhân, đồng thời sẵn sàng trang bị để chạy đến chiến trường vừa tắt khói súng.

Nhân vật nữ chính chăm chỉ vì ước mơ của mình
Nhân vật nữ chính chăm chỉ vì ước mơ của mình

Hiểu Mai đem lòng yêu Tiêu Xuân Sinh (Tiêu Chiến) bởi sự tự do, cao thượng, chính trực và tốt bụng của anh. Thế nhưng bởi vì nhiều lý do nên cô lựa chọn lặng lẽ cho đi, cố gắng thành toàn cho đối phương. 

Khánh Dư Niên phần 2 - Qing Yu Nian Season 2 - 庆余年第二季

Sau thành công rực rỡ của Khánh Dư Niên, phần 2 của bộ phim tiếp tục được bắt tay vào thực hiện và khai máy vào tháng 5/2023. Đáng chú ý, dàn cast chính của Khánh Dư Niên 2 gần như giữ lại toàn bộ những gương mặt từng rất được lòng khán giả trong phần 1. Đặc biệt những cái tên chủ chốt như Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh, Ngô Cương,... đều tham gia.

Khánh Dư Niên phần 2
 

Ngoài ra những diễn viên khác như Quách Kỳ Lân, Lý Tiểu Nhiễm, Tân Chỉ Lôi, Tống Dật, Mao Hiểu Đồng, Kim Thần... càng tăng thêm sự mong đợi của các mọt phim đối với phần 2. 

Khánh Dư Niên là tác phẩm chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nhị. Nội dung chủ yếu kể về truyền kỳ cuộc đời của thiếu niên Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân).

Mang thân thế bí ẩn, Phạm Nhàn từng bước trải qua những sóng gió, không ngừng tôi luyện bản thân qua những khảo nghiệm đến từ gia tộc, giang hồ và triều đình. Cốt truyện chủ yếu chứa đựng các chất liệu văn hóa truyền thống, đồng thời sáng tạo vượt qua tiểu thuyết lịch sử truyền thống. Đây là một bộ phim tràn ngập âm hưởng cổ điển phương Đông và có tác động không ít đến ý thức hiện đại, truyền tải thông điệp trân trọng những điều tốt đẹp trước mắt và không quên đi ý niệm ban đầu của mình. 

Khánh Dư Niên phần 2 dự kiến sẽ được ra mắt khán giả vào năm 2024. 

Liệu bạn đã xem hết các phim hay nhất của diễn viên Lý Thấm từng đóng hay chưa? Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin giải trí hay và đầy đủ nhất mỗi ngày tại mục Phim nhé!