Kết thúc của Ứng Uyên và Nhan Đàm trong Trầm Vụn Hương Phai có hợp lý không?

(VOH) - Trầm Vụn Hương Phai tiếp tục khiến khán giả khóc thét với diễn biến tập cuối không thể đau lòng hơn. Cái chết của Ứng Uyên và Nhan Đàm cho tình yêu của họ có thật sự xứng đáng?

Trầm Vụn Hương Phai của Thành NghịDương Tử đốn tim người xem bởi chuyện tình đầy gian truân nhưng cũng lãng mạn của cặp đôi chính. Tình yêu giữa họ bén rễ giữa thiên quy khó nhằn, đâm chồi nở hoa qua những biến cố, cuối cùng khắc sâu vào tận xương tủy. Cách họ yêu thương nhau, đồng hành cùng nhau đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Ấy vậy mà đến cuối cùng cả hai chẳng có nổi một cái kết đẹp.

Kết thúc của Ứng Uyên và Nhan Đàm trong Trầm Vụn Hương Phai có hợp lý không 1
Điều mà mọi người muốn thấy 

Khi còn mang xác thịt phàm trần, chàng từng nói: "Ta sẽ không để Đường Châu tổn thương nàng". Lúc ấy, trong giấc ngủ trằn trọc hàng đêm, chàng đều dùng dây trói tay mình lại cạnh góc giường, vết dây hằn đỏ cổ tay chàng, nhưng nỗi đau này có là gì so với nỗi đau mất nàng. Dù là mơ hay thực tại, chàng đều không muốn mình làm nàng bị thương.

Kết thúc của Ứng Uyên và Nhan Đàm trong Trầm Vụn Hương Phai có hợp lý không 2
Còn nhớ một Đường Châu can đảm với tình yêu của chính mình 

Lần này, sau 80 đạo Oán Nhẫn giày xé cốt thịt, tiên linh cũng mất, tiên thể của chàng đã không còn khống chế được sức mạnh Tu La đang chực trào ra khỏi cơ thể. Khoảnh khắc chàng nhận ra chính tay mình vừa siết chặt cổ nàng, chàng bàng hoàng mãi không thể tin được.

Kết thúc của Ứng Uyên và Nhan Đàm trong Trầm Vụn Hương Phai có hợp lý không 3
80 đạo Oán Nhẫn cũng không là gì với tình yêu của hắn dành cho nàng 

"Nhan Đàm...Nhan Đàm, nàng bị thương rồi!" - Chàng tự nhủ, tựa như đang nhắc nhở bản thân, đó là Nhan Đàm của chàng, sao chàng có thể...sao chàng lại có thể tổn thương nàng!

Còn nhớ vào đêm uống rượu ở Địa Nhai, chàng đã bày tỏ lòng mình với nàng:

"Ta không cầu nàng tha thứ cho ta, nhưng xin nàng đừng buông bỏ ta."

Đáp án tối qua còn bỏ ngỏ, giờ đây nàng đã mở lời:

"Sau này hãy để ta bảo vệ chàng, chỉ cần chàng nhớ ta, chỉ cần chàng mãi mãi bên ta!"

Nàng cuối cùng cũng tiếp nhận chàng rồi, nhưng phải làm sao đây?

Lời tâm sự ở Địa Nhai

Xem thêm: Trầm Vụn Hương Phai là 'siêu phẩm' tạo ra thu nhập cao nhất cho Youku?

Ngoài kia, đội quân vong linh Tu La không còn kết giới trói buộc, tấn công lên Cửu Trùng Thiên. Đế Tôn chưa quay về, tam đại đế quân đều đã mất, một mình Hoả Đức Nguyên Soái cố gắng cầm cự. Mà kết cuộc của tai hoạ này, chỉ có thể do chàng định đoạt.

Ứng Uyên hóa giải tâm ma, đối diện huyết thống Tu La

Là thành ma càn quét lục giới? Hay hiến thân tạo kết giới mới? Cần đắn đo sao, chàng ắt chọn hi sinh thân mình để bảo vệ thế giới này.

Bởi vì "Tam giới tồn tại, nàng mới tồn tại"

Bởi vì, chàng không thể tha thứ cho chính mình nếu thành ma tổn thương đến nàng.

"Từ đầu đến cuối, tình yêu của ta dành cho nàng chưa từng thay đổi"

Nhan Đàm đau buồn, tự phá nửa trái tim còn lại, tìm Ứng Uyên 

Xin nàng hãy hiểu cho, từ đầu đến cuối, chàng chỉ có nàng mà thôi. Yêu nàng, chỉ mong nàng một đời bình an vui vẻ.

Ứng Uyên biết, Nhan Đàm của hắn đã khác xưa, nàng hiểu đại nghĩa, nàng nói nàng có người cần bảo vệ. Vì vậy "Nàng hãy sống thật tốt. Nhan Đàm à, đừng vì ta mà đau lòng"

Kết thúc của Ứng Uyên và Nhan Đàm trong Trầm Vụn Hương Phai có hợp lý không 4
"Nàng hãy sống thật tốt. Nhan Đàm à, đừng vì ta mà đau lòng"

Thay vì mất đi nàng, chàng chọn buông bỏ chính mình, để tình yêu này hóa thành đại ái, giữ trọn tiểu ái mãi mãi trường tồn. Để cho chàng hóa thành kết giới kia, mãi mãi bảo vệ nàng.

Nhưng Nhan Đàm không mạnh mẽ như những lời nàng mạnh miệng nói ra trước kia. Nàng sao có thể sống thiếu chàng. Chàng mất rồi, tình này cũng mất. Khoảnh khắc nhìn thấy chàng thật sự tan biết đi trước mắt, nỗi tuyệt vọng dâng trào chiếm lấy con tim nàng.

"Chàng mất, tình tan, ta sống còn có ý nghĩa gì?"

Lần này, để nàng đến bên chàng, cho dù hoá thành cát bụi cũng quấn quýt không rời.

"Ứng Uyên, ta tới bên chàng đây!"

Nếu sống không thể bên nhau, vậy nguyện cùng chết mãi mãi không rời.

Xem thêm: Trầm Vụn Hương Phai đại kết cục: Từ couple chính đến phụ đều rủ nhau ‘đăng xuất’

Đến cuối cùng, Nhan Đàm vẫn là người đuổi theo hắn, đuổi theo hắn đến thế giới bên kia. Thật mong thật sự có kiếp sau để cả hai có thể viết lại kết cục bi thảm này. Nhiều người cho rằng cái kết của Trầm Vụn Hương Phai quá tàn khốc và không hợp lý. Tuy nhiên, Ứng Uyên không thể nào đảm đương vai trò Đế Tôn với dòng máu Tu La đang chực chờ nỗi dậy. Cộng với tình hình tam giới đang bất ổn thì việc lựa chọn hy sinh là điều phù hợp với tính cách của Ứng Uyên. 

Cùng với đó, Nhan Đàm đã trải qua nhiều lần suýt mất đi hắn, vậy nên lần này khi đối mặt 1 lần nữa, lựa chọn đi theo Ứng Uyên là điều có thể đoán trước được. Bạn còn nhớ ở đầu phim khi tình cảm còn chưa quá đậm sâu, Nhan Đàm đã sẵn sàng hy sinh tim mình cho Ứng Uyên? Đến Vong Xuyên, mất 900 năm cũng không quên được hình bóng một người. Vậy nên, tình yêu của Nhan Đàm dành cho Ứng Uyên và quyết định cùng hồn phi phách tán cùng người mình yêu là có thể hiểu được. 

Kết thúc của Ứng Uyên và Nhan Đàm trong Trầm Vụn Hương Phai có hợp lý không 5
 

Tình yêu của Nhan Đàm và Ứng Uyên dành cho nhau thật khiến người khác ngưỡng mộ, cũng khiến người khác đau lòng. Dù kết cục có ra sao, chúng ta cũng đã cùng nhau chứng kiến một câu chuyện tình thật đẹp. Chỉ mong mọi nỗi buồn từ tập cuối sẽ được bù đắp vào phần phiên ngoại của Trầm Vụn Hương Phai. Theo tin tức được tiết lộ, mỗi nhân vật đều sẽ tìm được hạnh phúc của riêng mình. Theo dõi để không bỏ lỡ tình tiết hấp dẫn này nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Nguồn ảnh và video: Tổng hợp)