Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14

(VOH) – Lục An Nhiên (Hình Phi) liệu có thể thay đổi được kết cục? Mọi thứ dường như vẫn diễn ra theo guồng quay vốn có, giữa "sự nghiệp báo thù" và tình yêu liệu có thể vẹn toàn cả hai?

Hai tập tiếp theo của tựa phim cổ trang chiếu mạng Phúc Lưu Niên (覆流年) tiếp tục đưa khán giả đến nhiều bất ngờ mới. Lục An Nhiên (Hình Phi) dù biết trước các sự việc sẽ phát sinh nhưng không cách nào thay đổi hay cứu vãn tình thế. Nỗi lòng chất chứa chẳng thể chia sẻ cùng ai, một bên là tình cảm chân thành của Mục Xuyên (Trạch Tử Lộ), một bên là trả thù là tìm đường lui cho Lục gia, cho chính bản thân mình.

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 1
Phúc Lưu Niên

Diễn biến chính trong Phúc Lưu Niên tập 13, 14

Trong tập trước, Mục Trạch dùng Linh Hề (Hạ Linh Dao) để uy hiếp An Nhiên, buộc nàng phải tìm ra người đổi bài thi cho con trai của Nghiêm thượng thư. Bởi vì hắn muốn lôi kéo thế lực của thượng thư hò,ng tăng cường thêm lực lượng hỗ trợ cho dã tâm ngai vị của hắn.

Preview tập 13

 

Biết trước nhưng vẫn không thể thay đổi

Trớ trêu thay, người được chọn không ai khác chính là bằng hữu của đệ đệ Lục Quân (Trình Vũ Phong) là Từ Thanh Sách. Kiếp trước, nhân vật này trong trí nhớ của An Nhiên cũng chết thảm. Một lần nữa, Lục An Nhiên tận mắt chứng kiến người mà nàng gián tiếp hủy đi tiền đồ của y mà tự sát. 

Những tưởng kế hoạch đánh tráo bài thi đã trót lọt, nào ngờ Lục Hân Nhiên (Vương Tư Ý) không bỏ qua cơ hội chia rẽ tình cảm tỷ đệ của An Nhiên và Lục Quân. Ả ta đem mọi chuyện nói hết cho đệ đệ nghe. Lục Quân biết được bằng hữu bị hãm hại, lại do chính đại tỷ mà mình kính trọng và yêu thương làm ra. Vừa buồn bã vừa thất vọng, hoàn toàn không hiểu những gì đại tỷ làm là vì lý do gì?

Từ Thanh Sách là một người nuôi ý chí lớn, bao nhiêu năm đèn sách chỉ hy vọng bản thân được ghi tên lên bảng vàng, được góp sức cho lợi ích nước nhà. Nào ngờ bao nhiêu công sức bấy lâu chỉ vì người có chức quyền lại có thể dẫm đạp lên tất cả. Thanh Sách kiên quyết tự vẫn trong biển lửa, dùng cái chết để phản đối sự bất công.

Điều này cũng là một đả kích vô cùng lớn đối với An Nhiên. Hóa ra, dù cho nàng biết được mọi chuyện nhưng dường như mọi thứ vẫn như nước sông chảy siết không có cách nào để thay đổi dòng chảy hay khiến cho tất cả dừng lại. 

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 2
Mục Xuyên cũng vì cái chết của Từ Thanh Sách mà hiểu lầm An Nhiên.
Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 3
An Nhiên đau lòng, hối hận và tự trách

Hối hận tột cùng vì chính mình đã gián tiếp hại chết Từ Thanh Sách, mặc kệ có thể ảnh hưởng đến thỏa thuận liên thủ với Mục Trạch, Lục An Nhiên quyết tâm tìm cách rửa oan cho Thanh Sách, đòi lại công đạo để y có thể an nghỉ nơi chín suối. 

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 4
An Nhiên tìm cách đòi lại công đạo cho Từ Thanh Sách.

Đáng kinh ngạc nhất chính là Mục Trạch vì để rửa sạch mọi hiềm nghi đã đưa Nghiêm thượng thư về luôn thế giới bên kia. Dù tàn độc đến mức nào, nhưng người hắn muốn bảo vệ nhất chính là cửu đệ Mục Xuyên. Bởi lúc còn nhỏ, Mục Xuyên đã chia chiếc bánh duy nhất của mình cho hắn dù bản thân đang rất đói. 

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 2
Huynh đệ ngồi ôn lại chuyện ngày bé.

Người muốn tỷ tỷ chết, kẻ muốn thủ tiêu đệ đệ của chủ nhân

Về phần Lục Hân Nhiên, không có thâm hiểm chỉ có thâm hiểm hơn, không có phẫn hận chỉ có oán hận đến tận cùng. Kiếp trước, Lục An Nhiên bị vẻ ngoài dịu dàng, lương thiện của muội muội đánh lừa. Chính thân phận thứ nữ và lòng đố kỵ đã dẫn đến một Hân Nhiên chỉ muốn dồn tỷ tỷ vào chỗ chết. Hết lần này đến lần khác, cô ta luôn tìm sơ hở để hãm hại An Nhiên, hy vọng sớm ngày không cần nhìn thấy cái gai trong mắt.

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 6
Vương phi thì đã sao? Chỉ là hữu danh vô thực.
Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 7
Hân Nhiên làm vương phi cũng là do An Nhiên sắp xếp mà thôi.

Thái Vọng Tân (Ngưu Tử Phiên) quả thật một lòng trung thành với Mục Trạch, vì cơ nghiệp của Khánh vương mà không tiếc làm trái lời chủ nhân. Hắn muốn giúp Mục Trạch đại nghĩa diệt thân, vì hắn thấy rõ Mục Xuyên sẽ là tảng đá ngáng chân Khánh vương trên con đường đến với vị trí cao nhất.

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 8
Kiếp trước hay kiếp này, Hân Nhiên và Vọng Tân đều có sự "dây dưa".
Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 3
Mục Trạch tức giận khi "quân sư" dám cãi lệnh làm hại đến cửu đệ thân yêu.

Hai người ở kiếp trước cũng từng có mối duyên với nhau, kiếp này Hân Nhiên cũng biểu hiện có tình cảm với Thái Vọng Tân. Liệu hai người sau này sẽ lại phát sinh tình cảm nam nữ hay không khi Vọng Tân rất trung thành với Khánh vương?

Liệu sẽ có đường lui cho An Nhiên?

Nhiều lần nhìn thấy An Nhiên làm nhiều chuyện có liên quan mật thiết đến Hân Nhiên, Mục Trạch nên Mục Xuyên cũng rất mong muốn An Nhiên sẽ chia sẻ với mình, sẽ nói rõ lý do. Sau khi nhị ca tìm mình nói chuyện, Mục Xuyên cho rằng sinh ra trong gia đình đế vương tất sẽ không thể vẹn toàn mọi chuyện.

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 9
Mới giận hờn chưa được bao lâu, cửu hoàng tử lại làm nũng với An Nhiên
Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 10
 
Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 11
Mục Xuyên tranh thủ cơ hội...
Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 12
An Nhiên lại giằng xé...

Giữa thiện và ác chỉ cách nhau bởi một màn sương mỏng manh, mạng sống của bản thân cũng khó bảo toàn, nếu thiếu đi sự "tàn nhẫn" rất có thể sẽ chết không đất dung thân bất cứ lúc nào. Nhị huynh của mình đã không còn đường lui vậy còn người thương là Hân Nhiên thì sao?

An Nhiên nhiều lần phải đấu tranh nội tâm, tránh né tình cảm chân thành của Mục Xuyên. Lòng nàng vốn đã rối như tơ vò, nặng trĩu những đau đớn cùng lo nghĩ sau khi sống lại. Nhìn rõ bản chất của Khánh vương, nàng cảm thấy kinh tởm đến tận cùng sao có thể cùng một người như hắn đầu ấp tay gối suốt 10 năm trong kiếp trước. 

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 14
Kẻ thù quá mức đáng sợ, An Nhiên sẽ đối phó như thế nào?

May thay, An Nhiên đã bảo Mục Xuyên hãy chờ đợi nàng, khi mọi chuyện được giải quyết, khi Lục gia hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm thì lúc đó cũng đến lúc nàng thoái lui. Họ có thể làm những chuyện mình thích, cùng nhau sống một cuộc sống vui vẻ và yên bình.

Khánh vương Mục Trạch nạp thiếp sớm hơn 3 năm

Điều khiến An Nhiên bất ngờ chính là kẻ hại chết con trai nàng ở kiếp trước lại xuất hiện sớm hơn 3 năm. Tiêu Kinh Tước là em gái của Tiêu tướng quân, người đã từng kề vai tác chiến trên chiến trường với Mục Trạch. Kinh Tước vốn là tiểu thư danh gia vọng tộc đáng lẽ có thể gả đi làm chính thất cho gia đình môn đăng hộ đối, nhưng vì yêu mến Mục Trạch nên hạ thấp bản thân đồng ý làm thiếp.

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 15
Tiêu Kinh Tước chuẩn bị "lên sàn đấu".

Chàng chàng thiếp thiếp, đâu mới là tình yêu thật của Khánh vương? (ngôi vị hoàng đế)

 

Phúc Lưu Niên vừa "cẩu huyết" vừa ngập "thính"

Trong hai tập mới, Phúc Lưu Niên có nhiều tình tiết rất "cẩu huyết" nhưng cặp đôi chính vẫn thỉnh thoảng tung chem dễ thương pha hài hước và cũng rất ngọt ngào. Hình Phi và Trạch Tử Lộ trông cũng đẹp đôi và tự nhiên khi chung khung hình.

Sự nghiệp báo thù của nữ chính có bị tình yêu gây cản trở?

Hỡ chút lại ta dỗi nàng, nàng dỗ ta hay ta bị thương thì nàng lo lắng, nàng có nhiều tâm tư giấu kín thì ta nguyện chờ đến ngày nàng chịu tỏ bày... Than ôi, sự nghiệp "trả thù" kịch tính thỉnh thoảng pha chút ngọt ngào vụng dại lại gia tăng thêm phần thú vị. Cảnh khóc của Hình Phi cũng mang cảm giác đồng cảm rất cao.

Phân cảnh ngọt ngào giữa Hình Phi và Trạch Tử Lộ trong nhạc phim 何妨 (Tại sao không?)

 

Nhưng nếu như nữ chính được xây dựng tính cách cứng rắn hơn một chút, lãnh mặc hơn một chút có lẽ sẽ càng khiến khán giả thích thú hơn. Bởi mỗi khi đối mặt với nam phụ phản diện, An Nhiên thường bị Mục Trạch gặng hỏi có phải sợ hắn thay vì căm ghét hay thù hận.

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 16
Không chịu đựng nổi trước sự độc ác của Mục Trạch.
Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 2
 

Cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn bởi 10 năm của kiếp trước, nữ chính đã phải chịu đựng vô số nỗi đau và mất mát quá sức chịu đựng. Nếu vẫn có thể bình chân như vại trước kẻ thù khi đã biết được bộ mặt thật của hắn thì thật sự quá sức với một nữ nhi từng để thua ván cờ tình ái.

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 3
Ngày 5/9, Phúc Lưu Niên có chỉ số VLinkage đứng thứ 7

Một lần nữa, ở cuối tập 12 thì Phúc Lưu Niên lại cho khán giả "bất ngờ" với khung hình "3 phần cạn lời 7 phần hệt như 3 phần". Tin rằng, trong những tập tiếp theo sẽ tlại xuất hiện những hình ảnh không thể nào "bất ổn" hơn. Nhưng nếu tiết tấu phim vẫn ổn định, tình tiết vẫn "bánh cuốn" thì hẳn người xem sẽ xí xóa hết, sẽ vẫn ủng hộ Phúc Lưu Niên một cách nồng nhiệt nhất!

Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 2
Bối cảnh "lãng mạn" lúc nào cũng thật ba chấm...
Review Phúc Lưu Niên tập 13, 14 3
Kỹ xảo "thật đến đắng lòng"

Phúc Lưu Niên lịch chiếu

Mục Xuyên (Trạch Tử Lộ) vô cùng khó hiểu trước hành động của Lục An Nhiên nhưng vẫn nguyện ở bên cạnh cùng nàng đối mặt. Trong khi Mục Trạch (Kinh Siêu) có thể giết sạch tất cả những ai ngáng đường, nhưng duy chỉ có cửu đệ Mục Xuyên là không ai được phép làm hại.

Bước tiếp theo, An Nhiên sẽ làm gì? Một thân một mình có thể thay đổi được quá khứ, có ngăn cản được mưa máu gió tanh hay không? Webdrama Phúc Lưu Niên hiện đang được phát sóng trên MangoTV và WeTV vào lúc 19h tối thứ 3 đến thứ 5 hằng tuần, hãy cùng theo dõi câu chuyện đặc sắc này nhé!

Đừng quên truy cập VOH giải trí mỗi ngày để theo dõi liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo Sina, MangoTV)