Review Phúc Lưu Niên tập 1-9

(VOH) – Trọng sinh, trả thù, đoạt quyền, trạch đấu, Phúc Lưu Niên có phải là web drama "thắng ở kịch bản, thua ở chất lượng"?

Tựa phim cổ trang chiếu mạng Phúc Lưu Niên (覆流年) tiếp tục trở thành "con cưng" của cộng đồng mọt phim bởi câu chuyện trọng sinh báo thù đầy kịch tính. Phim do Hình Phi, Trạch Tử Lộ và Kinh Siêu đảm nhận vai chính. Ngay từ trailer, đã cho thấy nội dung tái sinh và con đường trả thù của nữ chính Lục An Nhiên (Hình Phi). Cũng bởi hai yếu tố này đã tạo nên sức hút đối với phần lớn khán giả.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 1
Trạch Tử Lộ, Hình Phi, Kinh Siêu – Phúc Lưu Niên

Xem thêm: Phúc Lưu Niên, Hình Phi tiếp tục thử thách nhân vật cổ trang, nên duyên cùng 'em trai' Trạch Tử Lộ

Nội dung gốc, không phải phim chuyển thể

Nữ diễn viên Hình Phi đã từng ra mắt nhiều tác phẩm phim ảnh trong những năm qua, nhưng đây mới là bộ phim cổ trang thứ hai của cô nàng. Rõ ràng, kỹ năng diễn xuất của Hình Phi đã được cải thiện rõ rệt, từ biểu cảm cho đến thay đổi trong ánh mắt.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 2
Lục An Nhiên (Hình Phi) sau khi trọng sinh

Trong khi đó, Kinh Siêu cũng đã từng đảm nhận nhiều vai phụ tuyến chính và đa phần đều là vai "yêu mà không có được". Nhưng trong Phúc Lưu Niên, Kinh Siêu đảm nhận vai phản diện vì vương vị, vì hoàng quyền mà bất chấp thủ đoạn, không từ một chuyện ác nào.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 3
Kinh Siêu hóa "tra nam" Mục Trạch

Yếu tố trọng sinh kỳ ảo

Lục An Nhiên (Hình Phi) vốn là đích nữ của một thương gia có tiếng trong ngành vận chuyển, nếu không gặp gỡ Mục Trạch (Kinh Siêu) thì cuộc sống của cô sẽ rất tươi sáng và tự do. Cô chỉ việc tiếp tục sở thích của mình, cố gắng hết sức để quản lý công việc của gia đình, quản lý và phát triển cơ nghiệp Lục gia ngày càng thịnh vượng.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 4
 

Ngay từ đầu, chúng ta có thể nhận thấy Lục An Nhiên là một cô gái thông minh và lanh lợi. Để khai thông đường vận chuyển mới, tự cô đã quan sát và đưa ra nhiều chủ ý hữu dụng. Mục Trạch tiếp cận và muốn thành thân với cô cũng chỉ vì gia thế của nhà họ Lục và nhất là vì năng lực của cô gái hào sảng này.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 5
Bị hãm hại hết lần này đến lần khác...

Không thể phủ nhận, Lục An Nhiên là một cô gái rất lương thiện, thông tuệ lại có dáng vẻ đích nữ đáng có của thương gia. Nhưng nàng không chút kiêu kì, hống hách cũng không phải dạng nữ nhi nhu nhược, mềm yếu. Trên hết, trong kế hoạch đoạt vị của Mục Trạch không thể nào thiếu đi sự giúp sức của An Nhiên.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 6
Lục An Nhiên chỉ có bên cạnh Mục Xuyên mới cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái.

Nhưng một cô gái tốt đẹp, tài giỏi như thế cuối cùng vẫn không thoát khỏi "cạm bẫy tình yêu". Mẫu thân bị hại chết trước khi nàng xuất giá, mà nàng chỉ có thể gả đi trong nước mắt tuôn trào mà không thể tận hiếu với mẫu thân lần cuối. Tuy trở thành vương phi, nhưng tướng công lại có thêm người khác. Con trai của An Nhiên bị thiếp thất hại chết, nhưng nàng cũng không thể tìm được chứng cứ.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 7
Mẫu thân ra đi ngay ngày nàng xuất giá. (Nương không có lỗi với An Nhiên, nhưng nương đã hứa với An Nhiên sẽ đưa An Nhiên xuất giá.)
Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 8
Nhưng An Nhiên vẫn phải lên kiệu hoa về Khánh vương phủ.
Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 9
An Nhiên rơi vào "cạm bẫy tình yêu" của Mục Trạch, dẫn đến kết cục tan cửa nát nhà.

Tâm địa độc ác của em gái cùng cha khác mẹ, nàng cũng chưa từng nhìn rõ. Đệ đệ thân thiết với nàng nhất cũng bị Khánh vương tính kế, trở thành hòn đá nâng đỡ cho hắn trên con đường đoạt lấy hoàng quyền. Còn có cửu hoàng tử Mục Xuyên (Trạch Tử Lộ) đối đãi chân thành, một lòng vì nàng, nàng cũng chưa từng hay biết tâm ý của người.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 10

An Nhiên: Mục Trạch, rốt cuộc ngài có từng yêu ta không?

Mục Trạch: Đương nhiên từng yêu.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 11
Ngài càng yêu vương vị của ngài hơn.
Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 12
 
Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 13
 

Tình yêu đối với nữ tử như một canh bạc, chưa đến đoạn sinh tử, cũng chẳng biết được kẻ nào thua người nào thắng. Đáng thương chính là Lục An Nhiên đã cược sai rồi, ván này đã để thua trắng hoàn toàn. Lục gia bị hãm hại gặp phải nạn diệt môn, sợi dây mỏng manh cuối cùng cũng đứt khiến nàng suy sụp hoàn toàn.

Mục Xuyên bị ban rượu độc, Lục An Nhiên hồng y rực rỡ phóng hỏa tự sát

 

Nàng đã nhìn rõ được bản chất thật sự của kẻ mà nàng đã gả cho hắn. Tâm nàng đã chết lặng, ý cũng nguội lạnh, ngọn lửa lớn bùng lên bao trùm nỗi thống hận đến tận cùng của An Nhiên, nàng đã chẳng còn lưu luyến gì để tiếp tục sống.

Hành trình trả thù kịch tính

Một lần nữa khi mở mắt ra, bỗng nhiên lại quay trở về ngày trước lễ trưởng thành, lúc gặp gỡ Mục Trạch. Khi nhìn thấy Mục Trạch, trong lòng nàng bừng bừng lửa hận chỉ muốn tiến thẳng đến đâm vài nhát vào người hắn. Nàng giờ đây chẳng còn sự xao xuyến hay mến mộ mà chỉ nghĩ đến mối thù 10 năm bị lợi dụng, bị tính kế.

Trong hai trạng thái này, có thể nhìn thấy ánh mắt khác biệt của Hình Phi. Ban đầu là ngây thơ, trong sáng, ánh mắt lấp lánh rực rỡ, nhưng khi trọng sinh trở về thì đã là ánh mắt sắc lạnh của người từng trải qua phong ba, mưa máu gió tanh đầy hận ý.

Với 3 tập đầu tiên của bộ phim, có vẻ kể về những sự việc đau đớn mà Lục An Nhiên từng trải ở kiếp trước với tiết tấu khá nhanh. Sau khi một lần nữa được sống, nữ chính đã gần như nắm bắt được từng đường đi nước bước về tương lai của mình và bắt đầu lên kế hoạch phản công.

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 14
Từng đau đớn vì con trai bị hại chết.
Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 15
Không thể điều tra chân tướng vì kẻ liên quan đã bị đánh chết.

Nàng đã không còn mê mụi tình yêu, nhìn rõ sự thâm độc của Mục Trạch, một kẻ vô tình vô nghĩa. Trải qua hoạn nạn của kiếp trước, nàng cũng biết di nương chẳng phải là người tốt đẹp gì. Kiếp trước, cái chết của mẫu thân có liên quan đến di nương, nàng liền âm thầm điều tra chân tướng sự việc. Ngay cả y phục đã bị người khác động tay chân cũng tặng lại cho thứ muội.

Tất nhiên, sau khi tái sinh, nàng cũng gặp lại cửu hoàng tử Mục Xuyên (Trạch Tử Lộ). Lần gặp đầu tiên đó, thanh niên anh tuấn tự xưng là cư sĩ, cười đến xán lạn đang ung dung đi trên cánh đồng. Lúc bấy giờ, trong mắt nàng đã chứa những giọt nước mắt ấm nóng chực trào. Chẳng vì lý do gì, chỉ vì cố nhân trở về, bỗng dưng tăng thêm phần hoài niệm. 

Lục An Nhiên và Mục Xuyên ra tay cứu Đông Thanh 

 

Những tập mới nhất, Mục Xuyên cũng không có nhiều đất diễn. Sự việc không giống như kiếp trước chính là An Nhiên và Mục Xuyên cứu lấy Đông Thanh bị nghĩa phụ bán vào thanh lâu, sau đó đưa cô ấy về phủ.

Lần nữa sống lại, Lục An Nhiên muốn bảo vệ người bên cạnh, bảo vệ Lục gia, nhưng sức lực của một người vẫn sẽ có hạn. Tuy Lục gia chỉ là một thương gia, nhưng thế lực không hề nhỏ, nắm giữ nhiều cửa khẩu quan trọng. Tại một quốc gia kiến tạo dựa vào đường thủy là chính, Lục gia hiển nhiên trở thành vũ khí lợi hại để tranh quyền đoạt vị của hoàng tử. Đã trải qua một màn "cưỡi ngựa xem hoa" của kiếp trước, nàng hiểu rõ muốn bảo vệ Lục gia chu toàn nhất định phải dựa vào một bên thế lực.

Phúc Lưu Niên có đáng xem hay không?

Phúc Lưu Niên đã phát sóng được 9 tập, với phản ứng tích cực của khán giả đã ít nhiều chứng minh được sức hút của bộ phim này. Khán giả nên nhớ rằng, đây là phim chiếu mạng có kinh phí thấp nên việc đòi hỏi nhiều hơn về phần hình ảnh và so sánh với những đại tác khác là rất thiếu công bằng cho Phúc Lưu Niên

Phim chiếu mạng nên không thể yêu cầu quá cao

Trọng sinh, trả thù, đoạt quyền, trạch đấu đều là những "gia vị" rất được lòng các mọt phim trẻ hiện nay. Tuy nhiên, dù cốt truyện rất thu hút nhưng Phúc Lưu Niên vướng nhiều phàn nàn về chất lượng, chuyển động hình ảnh, phục trang và hậu kỳ.

Không ít netizen nhận xét xem phim như xem quảng cảo tiểu thuyết, nếu không nhìn thấy nữ chính Hình Phi chắc chắn đều sẽ nghĩ ngay đến một đoạn quảng cáo cho một tiểu thuyết nào đó được đăng tải trên các trang web. Các thước phim không ổn định, khi quá chói mắt, khi lại khiến người xem hoa mắt, nhiều phân cảnh khá ngượng ngùng rất lỗi thời. 

Trang điểm và phục trang thiếu sang trọng, bắt mắt không thể hiện được phong thái vương giả, hoàng gia. Phúc Lưu Niên có thể "thắng" ở cốt truyện, nhưng nếu hình ảnh có thể đầu tư chỉn chu hơn chắc chắn sẽ càng giúp cho web drama này nhận về nhiều ưu ái hơn.  

 

Lại nói thêm một chút về diễn xuất của Hình Phi, đây là vai diễn cổ trang của cô nàng, song song đó Hình Phi cũng đảm nhận một vai diễn trong Phi Hồ Ngoại Truyện (đang phát sóng). Mặc dù, cô nàng được công nhận có kỹ năng diễn xuất, nhưng vẫn còn kém thú vị và thiếu một chút chất liệu cho nhân vật Lục An Nhiên. Hơn nữa, Hình Phi dường như có phần thiếu hụt "hào quang nữ chính" trong một bộ phim thể loại đại nữ chủ. 

Web drama không nên bỏ lỡ

Ngoài những điều này, Phúc Lưu Niên có nhịp độ nhanh, mang yếu tố kỳ ảo đã dần không được khai thác nhiều, tình tiết logic và kịch tính, lôi cuốn. Một web drama như thế này đã đủ để giúp các mọt phim có những giây phút xem phim không nhàm chán. Còn việc Phúc Lưu Niên có bứt phá và "thắng thế" thì phải trông đợi vào những diễn biến gay cấn tiếp theo.

Thêm vào đó, diễn xuất của dàn diễn viên khá ổn áp, chuyển biến nội tâm nhân vật có hồn có cảm xúc. Vẫn có những phân đoạn ngọt ngào, vui vẻ đan xen với cốt truyện "cẩu huyết" và đượm buồn giữa ba nhân vật chính. 

Trailer Phúc Lưu Niên: Quen biết trân trọng, yêu nhưng không thể kề cận...

 

Phúc Lưu Niên lịch chiếu

Phúc Lưu Niên có tổng 30 tập đang được phát sóng trên MangoTV và WeTV. Tuần đầu tiên phát liên tục 5 ngày, sau đó sẽ phát 2 tập vào mỗi tối thứ 7 và Chủ Nhật, 1 tập vào tối thứ 2. 

Review Phúc Lưu Niên tập 1-9 16
Lịch chiếu Phúc Lưu Niên

Bởi vì đây là bộ phim cổ trang có kịch bản gốc, nên sự phát triển của những tình tiết mới rất khó đoán. Nhưng theo những gì trailer tiết lộ, Lục An Nhiên và Mục Xuyên sẽ phát sinh tình cảm nhưng tại sao An nhiên lại một lần nữa chọn gả cho Mục Trạch? Mọi người hãy cùng đón xem phim nhé!

Đừng quên truy cập VOH giải trí mỗi ngày để theo dõi liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Sina Weibo)