Review Phúc Lưu Niên tập 10-12

(VOH) – Hả hê khi Lục An Nhiên (Hình Phi) cho muội muội Lục Hân Nhiên (Vương Tư Ý) "uống nước" để tỉnh táo hơn. Con đường trả thù của cô nàng sẽ đi đâu về đâu?

Dù có chất lượng hình ảnh "nghèo hết chỗ nói" nhưng bù lại, phim cổ trang Phúc Lưu Niên (覆流年) vẫn hấp dẫn khán giả bằng chất lượng kịch bản với cốt truyện "cẩu huyết" vô cùng "sảng khoái", xem đến đâu đã mắt đến đó. Hình Phi và Trạch Tử Lộ phối hợp ăn ý, Kinh Siêu vào vai phản diện đáng ghét vô cùng.

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 1
Phúc Lưu Niên bắt đầu phát sóng từ 31/8/2022

Xem thêm: Phúc Lưu Niên của Hình Phi, Trạch Tử Lộ 'bánh cuốn' với câu chuyện 'trọng sinh báo thù'

Tình tiết đặc sắc trong Phúc Lưu Niên tập 10, 11 và 12

Diễn biến tiếp theo của Phúc Lưu Niên tiếp tục khiến khán giả "đã mắt" khi cô em gái Lục Hân Nhiên (Vương Tư Ý) ác độc liên tục rơi vào tình thế bất kham. Lục An Nhiên (Hình Phi) đã đến kinh thành, dự kiến những tập sau sẽ còn hấp dẫn hơn nhiều. 

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 2
Lục An Nhiên luôn phải sống đau khổ trong nỗi hận thù vô cùng lớn...

Nhị hoàng tử Mục Trạch đầy dã tâm 

Mục Trạch (Kinh Siêu) một lòng muốn lập công, muốn chứng minh thực lực để cho hoàng đế thấy và để mắt đến mình. Nhưng nào ngờ trên đường về kinh gặp phải thích khách, toàn bộ chứng cứ trong xe ngựa đều bị thiêu rụi, cả cận vệ Chiêu Liệt cũng vì bảo vệ Mục Trạch mà hy sinh mạng sống. 

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 3
Mục Trạch chỉ muốn có được lợi ích từ Lục gia.

Khi thượng triều, hoàng đế chỉ qua loa vài lời với Mục Trạch trong khi nhìn thấy Mục Xuyên (Trạch Tử Lộ) trở về thì vui mừng khôn xiết. Hoàng đế hết lời tán dương mẫu lúa nước mà Mục Xuyên dâng lên. Trước lời ngầm chê bai cửu hoàng tử của Mục Lâm (Cao Húc Dương), hoàng đế lập tức nghĩ đến và phong cho Mục Xuyên làm Tề vương giữ trọng trách nông nghiệp và thủy lợi, khiến cho Mục Lâm càng thêm tức tối. 

Trong các vị hoàng tử, Mục Trạch xuất thân thấp kém, vốn là "đứa con ngoài ý muốn" của hoàng đế khi ông lỡ say rượu cùng tỳ nữ của Lương phi xảy ra chuyện chăn gối. Vì không có nhiều con cái nên bất đắc dĩ giữ lại Mục Trạch.

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 4
Nếu xuất thân tốt hơn liệu hắn có trở thành một kẻ chỉ vì dã tâm mà chuyện gì cũng làm như vậy hay không?

Tuy là nhị hoàng tử, nhưng Mục Trạch luôn cho rằng bản thân có làm gì cũng sẽ bị phụ hoàng chán ghét và không công nhận. Thậm chí đã mang cả vết thương của mình ra để cầu xin cũng vô ích. Mặc dù hoàng đế có vẻ áy náy, cho rằng bản thân quá mức khắc nghiệt với Mục Trạch. Thế nhưng thay vì dùng cách đối xử phù hợp hơn, chính ông là một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến cho nhị hoàng tử càng trở nên âm trầm, luôn sống trong uất hận.

Bổn vương không để tâm gì cả, thứ ta để tâm nhất và duy nhất chỉ có vương vị

Nếu như trước đó, tính kế lập công để được công nhận thì giờ đây mục tiêu của hắn chính là vương vị, chính là người đứng đầu giang sơn, có thể quyết định sống chết của người khác, khiến người khác phải kính trọng chứ không phải xem thường và sỉ nhục hắn như hiện tại. Một điều quan trọng khác nữa là bởi Mục Trạch muốn đưa tên của mẫu thân mình vào hoàng thất.

Lục An Nhiên đến kinh thành

Lục An Nhiên (Hình Phi) đưa đệ đệ Lục Quân (Trình Vũ Phong) và Đông Thanh (Hàn Diệp) đến kinh thành. Nàng muốn khuyên nhủ đệ đệ nên học quản lý việc gia đình, không nên nghĩ đến mộng trở thành đại tướng quân vì nghĩ đến kết cục ở kiếp trước khiến An Nhiên lạnh cả sống lưng. 

Nàng sẽ từng bước trả thù, đã vạch ra sẵn kế hoạch, chỉ là thế cuộc xoay vần, chẳng biết ai mới nằm trong lòng bàn tay ai. Khi An Nhiên tình cờ bước chân và Khánh vương phủ, nhìn xung quanh cảnh tượng quen thuộc đến đau lòng, hình ảnh của kiếp trước lập tức hiện ra. An Nhiên trông thấy Linh Hề (Hạ Linh Dao) bị Lục Hân Nhiên ức hiếp lập tức chạy đến thậm chí muốn giết chết ngay đứa em gái cùng cha khác mẹ lòng lang dạ sói, thà vì Mục Trạch vì quyền lực, địa vị mà bán đứng cả giả đình hại Lục gia đến tan của nát nhà. 

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 5
Linh Hề là nô tỳ thân cận của Lục An Nhiên.

Cứ nghĩ người đầu tiên mà Lục An Nhiên muốn trả thù là Khánh vương nhưng trước tiên, nàng muốn Lục Hân Nhiên phải trả giá thích đáng. Mặc dù hiện tại, Lục Hân Nhiên đã gả cho Mục Trạch nhưng chỉ là một vương phi hữu danh vô thực, cuộc sống cô độc chẳng khác nào như đang sống trong lãnh cung. Khánh vương xem ả ta chỉ như một con chó không hơn không kém, chỉ cần không ngoan ngoãn vượt quá giới hạn lập tức sẽ phải biến khỏi tầm mắt của hắn. 

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 6
Kiếp trước tưởng đã tìm được chân ái nào ngờ...
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 7
Cuối cùng cũng phát hiện giàn nho cũng là do Mục Xuyên làm nên...

Mục Trạch quả thật là một kẻ nham hiểm, bất chấp thủ đoạn. Hắn biết Linh Hề rất quan trọng với Lục An Nhiên liền bắt Linh Hề về vương phủ hòng ép buộc An Nhiên làm theo ý mình. Linh Hề sống trong vương phủ chịu đủ cực khổ, thường xuyên bị vương phi đánh đập, ức hiếp.

Mục Xuyên kịp thời ngăn cản An Nhiên dìm chết Hân Nhiên, đảm bảo sẽ không để nàng gánh chịu thù hận một mình. Rõ ràng hai người có tình cảm với nhau, An Nhiên cũng đã phát hiện giàn nho của kiếp trước chính là do Mục Xuyên đã làm nhưng người giành công lại là tên tra nam Mục Trạch.

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 8
Điện hạ cần là Lục gia chứ không phải vương phi.

Người có tình nhưng không đúng thời điểm, dù biết rõ có tình nhưng vì đại cục, An Nhiên không thể vì tư tình mà làm hỏng kế hoạch báo thù. Phải đưa Lục gia ra khỏi hiểm nguy mới là chuyện quan trọng hơn cả. Khi trở về kinh, điều đầu tiên An Nhiên muốn làm chính là phải khuyên nhủ đệ đệ phải học cách tiếp quản gia đình, từ bỏ mộng làm đại tướng quân. Tiếp đó là phải đưa Linh Hề trở về bên cạnh và tìm cách bước chân vào Khánh vương phủ, từng bước một khiến những kẻ đã gây ra đau thương cho cô phải trả cái giá xứng đáng.

Mục Trạch "nghi ngờ" An Nhiên

Vốn là người nhạy cảm, Mục Trạch nhìn ánh mắt tràn đầy lửa giận của An Nhiên bất giác hẳn dường như cảm thấy họ đã từng gặp nhau từ trước.

Mục Trạch có phần quan tâm đặc biệt đến An Nhiên nhưng cũng hoài nghi đã từng gặp nàng

 

Nếu cảm phục sự mạnh mẽ của nữ chính sau khi trọng sinh thì bên cạnh đó cũng cảm thấy cô thiếu đi sự tỉnh táo và trầm ổn. Lục An Nhiên vẫn còn rất bồng bột, chưa thể kiểm soát hoàn toàn được bản thân trước mối thù như ngọn lửa đang cháy rực trong lòng. Nếu xét về điểm này, An Nhiên vẫn còn thua tên cáo xảo trá Mục Trạch rất xa.

Phúc Lưu Niên có nội dung "ổn áp" nhưng hình ảnh "hú hồn"

Trong tập 10, 11 và 12, diễn biến vẫn với tiết tấu khá nhanh, không dài dòng hay lê thê và có nhiều phân cảnh vừa đã mắt lại không kém phần bực tức. Cặp chị em Hình Phi và Trạch Tử Lộ cũng tranh thủ phát đường ở vài thước phim (Mục Xuyên không chịu uống thuốc nên An Nhiên đến dỗ, Lục An Nhiên say rượu tựa vào người Mục Xuyên...)

 

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 9
Trông cũng tàm tạm cho đến khi...

Diễn xuất ổn định của dàn cast

Không thể phủ nhận, nhan sắc của Hình Phi gần như luôn có thể dễ dàng rút ngắn cách biệt khi đóng chung với các "nam sinh" nhỏ tuổi hơn mình. Nam phụ Kinh Siêu có uy phong của một Khánh vương chinh chiến nhiều năm. Song song đó, nhân vật này vẫn cho thấy sự ẩn nhẫn, bất lực và đè nén của một hoàng tử xuất thân thấp hèn, một "điều đại kị" đầy đáng thương nếu sinh ra trong gia đình quý tộc, vương giả. 

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 10
Tạo hình hỷ phục xinh đẹp của Hình Phi
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 11
Hồng y nữ tử lẽ nào luôn gắn liền với hai chữ "bi thương".
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 12
 
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 13
Phản ứng hóa học của cặp chị em Hình Phi và Trạch Tử Lộ cũng rất cuốn hút...
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 14
 
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 15
 
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 16
 
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 17
 

Các diễn viên phụ cũng hoàn thành khá tròn vai diễn của mình, người tốt bụng đáng yêu sẽ khiến khán giả quý mến. Những vai phản diện thì khiến người xem ghét cay ghét đắng, mong họ sớm "bay màu".

Chất lượng hình ảnh "thiếu tiền" nhưng có thể bỏ qua

Tuy Phúc Lưu Niên có phần hạn chế về hình ảnh, nhất là cảnh cánh đồng "thật trân" khi Hình Phi và Mục Xuyên gặp lại nhau, hay xuất hiện người chụp ảnh trong khung hình,... Nhưng có lẽ do kinh phí eo hẹp, để làm tốt về mặt nội dung nên hình ảnh có phần bị "ăn gian" bớt là điều khó tránh khỏi. Với kịch bản đặc sắc và cuốn hút nên khán giả có lẽ cũng sẽ dễ dàng bỏ qua khuyết điểm kỹ xảo hình ảnh.

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 18
Hình ảnh trên cánh đồng lúa của hai người quá mức "hú hồn"...
Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 19
Thay vì là "cảnh tượng nên thơ, người hữu tình" thì trở thành "người và cảnh không thuộc về nhau".

Phúc Lưu Niên chiều fan, đổi lịch chiếu

Tiểu thuyết trọng sinh vốn có số lượng rất nhiều nhưng phim Hoa ngữ trọng sinh lại rất hiếm hoi do nhiều điều khoản gắt gao của khâu kiểm duyệt. Thế nên khi câu chuyện "trọng sinh báo thù" cộng thêm sự thể hiện chính của nữ diễn viên Hình Phi đã giúp cho Phúc Lưu Niên được đông đảo khán giả quan tâm, đa số nhận xét đều rất tích cực và ưu ái khen ngợi phần kịch bản mới mẻ đầy hấp dẫn.

Review Phúc Lưu Niên tập 10-12 20
Mối tình "tay ba" yêu hận tình thù sẽ đi về đâu?

Với sự ủng hộ cuồng nhiệt từ fan hâm mộ, thay vì chỉ chiếu 5 tập mỗi tuần, MangoTV quyết định đổi lịch chiếu thành mỗi tối 2 tập vào thứ 3 đến thứ 5. 

Cùng đón theo dõi hành trình trả thù của cô nàng Lục An Nhiên (Hình Phi) và chờ xem mối tình với Mục Xuyên (Trạch Tử Lộ) sẽ có kết cục như thế nào? Đừng quên truy cập VOH giải trí mỗi ngày để theo dõi liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo Sina)