Top 20+ bộ phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại

( VOH ) - Đừng nghĩ phim Ấn Độ chỉ có 'Cô dâu 8 tuổi' là ăn khách, còn hàng loạt phim ấn tượng và đặc sắc hơn nữa đấy!

Nếu như bạn luôn có suy nghĩ phim Ấn Độ chỉ được cái dài dai dẳng, slow motion phát chán chứ không có gì đặc sắc thì chưa chắc đâu nhé. Mặc dù phim Ấn Độ luôn kéo dài đến cả trăm thậm chí đến cả ngàn tập nhưng mỗi bộ phim đều đúc kết lại một ý nghĩa sâu sắc. Đó chính là điều khiến phim Ấn Độ thu hút được khán giả và cũng là điểm nổi bật của màn ảnh Bollywood.

Nhắc đến phim Ấn Độ hay nhất khán giả sẽ thường nghĩ đến Cô dâu 8 tuổi. Tuy nhiên, màn ảnh Bollywood còn sở hữu nhiều bộ phim đặc sắc khác và sở hữu được nhiều lượt xem không kém các bộ phim Hàn, Thái hay Trung Quốc.

Rise Roar Revolt - Cuộc Trỗi Dậy ( 2022 )

Cuộc Trỗi Dậy là bộ phim lấy bối cảnh những năm 1920, trong thời kỳ British Raj dưới sự cai trị của Anh, xoay quanh việc  Malli (do Twinkle Sharma đóng) - một cô gái nhỏ của một bộ tộc Gond có tài ca hát bị vợ chồng nhà thống đốc Anh bắt đi. 

[Xong] Rewrite - Phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại 1
 

Tức giận với hành động vô lý này, người giám hộ của bộ tộc, Komaram Bheem (do NT Rama Rao Jr. đóng) đã lên đường đến Delhi với ý định giải cứu cô. Đây cũng là lý do mà những cuộc trỗi dậy của những người Ấn Độ trong việc chống lại những kẻ cai trị độc tài.

The Sky Is Pink - Bầu Trời Màu Hồng ( 2019 )

Là bộ phim hài kịch lãng mạn, Bầu Trời Màu Hồng xoay quanh mối tình của vợ chồng nhà Moose (do Priyanka Chopra Jonas đóng) và Panda (do Farhan Akhtar đóng). Tuy chuyện tình của họ bị xã hội ghét bỏ và bàn tán, nhưng họ vẫn tiến tới hôn nhân và có một gia đình hạnh phúc. 

[Xong] Rewrite - Phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại 2
 

Hai vợ chồng lúc đầu sinh được một trai một gái nhưng bé gái đã bị mất vì bệnh từ lúc mới sinh ra. Sau này, họ sinh được thêm một bé gái tên là Aishi (do Zaira Wasim đóng) nhưng cô cũng mắc bệnh giống người chị đã mất của mình. May mắn hơn là cô vẫn còn sống, và cô được ba mẹ mình chăm sóc một cách tận tình. Họ cùng nhau tìm mọi cách để có thể chữa bệnh cho cô. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng những người trong gia đình luôn giành cho nhau những tình cảm vô cùng đặc biệt.

Andhadhun - Chàng Mù Số Nhọ ( 2018 )

Chàng Mù Số Nhọ là một bộ phim hài hước của Ấn Độ mà mọi người nên xem, nói về những thông điệp hay về cuộc sống. Những vấn đề nhức nhối của xã hội được đưa vô phim một cách tài tình như nạn buôn bán người, buôn bán nội tạng, ngoại tình,...

[Xong] Rewrite - Phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại 3
 

Nhân vật chính của bộ phim là Akash (do Ayushmann Khurrana thủ vai) - một anh chàng giả mù để chơi piano kiếm tiền. Anh được một người phụ nữ mời về chơi nhạc cho quán ăn của nhà cô. Và Akash đã vô tình chứng kiến người phụ nữ này ngoại tình và gã nhân tình của cô ta đã ra tay giết người chồng. Từ đó, Akash đã bị vướng vào những tình huống khó đỡ, vừa căng thẳng nhưng cũng có những giây phút dở khóc dở cười làm khán giả không thể rời mắt khỏi bộ phim. Hãy cùng xem phim để có những giây phút thư giãn nhé!

Xem thêm: Top 15 phim tình cảm Ấn Độ hay nhất: Cảm động trước những mối tình vẫn còn sống mãi

Tình Người Kiếp Rắn ( 2018 )

Tình người kiếp rắn từng tạo nên hiệu ứng tốt khi được phát sóng tại Ấn Độ và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả Việt Nam. Với nội dung hấp dẫn, lôi cuốn cùng dàn diễn viên nổi tiếng, sở hữu ngoại hình đẹp cùng khả năng diễn xuất tốt, phim đã vượt mặt Cô dâu 8 tuổi, chiếm vị trí top đầu trong những phim truyền hình được yêu thích nhất tại Ấn Độ.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-15

Nội dung phim xoay quanh hai chị Shivanya và Sesha, cả hai có mối thù với gia tộc Raheja. Từ bao đời, dòng dõi người rắn có nhiệm vụ giữ đá quý ‘Nagamani’ khỏi kẻ thù và con người tham lam. Tuy nhiên, một hôm đã có 5 tên trộm cướp đi viên đá và giết chết người rắn. Để trả mối thù truyền kiếp này, hai chị em Shivanya và Sesha đã tu luyện thành người để trả thù cho cha mẹ mình.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-16

Trong khi hai chị em lập kế hoạch giăng bẫy thì phía kẻ thù cũng tiếp tục lập mưu để khai thác giá trị viên ngọc và diệt trừ người rắn. Mọi chuyện càng trở nên rắc rối khi Shivanya đã phải lòng con trai của kẻ thù. Chuyện tình cảm đầy thù hận và trắc trở của họ sẽ đi về đâu? Liệu ân oán năm xưa có thể xóa tan bởi tình yêu chân thật?

Ghajini - Báo Thù ( 2018 ) 

List bộ phim Ấn Độ hay không thể bỏ qua khi xem phim Báo Thù xoay quanh nhân vật Sanjay (do Aamir Khan thủ vai) - một ông trùm khét tiếng vô cùng giàu có. Sanjay đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp và quyến rũ tên là Kalpana Shetty (do Asin Thottumkal thủ vai). 

[Xong] Rewrite - Phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại 6
 

Thế những một sự việc không may xảy ra, Kalpana Shetty đã bị một tên trùm buôn người bắt cóc và sát hại, vì cứu cô nên Sanjay bị chấn thương ở đầu và mắc phải chứng mất trí nhớ ngắn hạn. Cứ sau 15 phút là Sanjay lại mất đi phần kí ức mà anh đã trải qua trước đó. Vậy với căn bệnh đó, Sanjay phải làm gì để có thể trả thù được cho bạn gái của mình và tiếp tục cuộc sống sau này?

Dangal - Đô Vật ( 2016 ) 

Đô Vật là bộ phim xoay quanh Mahavir Singh Phogat (do Aamir Khan thủ vai) - một vận động viên đấu vật tài năng. Thế nhưng, vì một số lý do mà anh bắt buộc phải từ bỏ mơ ước trở thành vận động viên đấu vật chuyên nghiệp của mình. Để trang trải cuộc sống, Mahavir Singh Phogat đã làm một công việc bình thường để có thu nhập. Thế nhưng ước mơ, hoài bão vẫn còn đọng lại ông, thế nên ông muốn có một người con trai để con ông có thể tiếp tục thực hiện ước mơ còn giang dở của mình.

[Xong] Rewrite - Phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại 4
 

Tuy vậy nhưng ông chỉ có bốn cô con gái, và điều đó làm ông nghĩ rằng ước mơ của mình sẽ không có ai thực hiện tiếp được. Bỗng một ngày, ông phát hiện ra con gái mình cũng có khả năng trở thành vận động viên đô vật vì ông chứng kiến được cảnh các con đã đánh thắng được những bạn nam khác. Từ đó trở đi, ông trở thành một người huấn luyện viên đô vật và học viên là con gái của ông.

Xem thêm: Gợi ý list phim hành động Ấn Độ, đảm bảo xem xong liền trở thành fan của Bollywood

Ashoka Đại Đế ( 2015 )

Ashoka đại đế là một trong những bộ phim được yêu thích nhất tại Ấn Độ và thu hút sự theo dõi của nhiều khán giả Việt Nam. Phim dựa trên cuộc đời của Ashoka -  hoàng đế thứ ba của vương triều Mauryan, Ấn Độ. Phần đầu của phim xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn và hạnh phúc của ba mẹ Ashoka. Sau 14 năm, phim mới tập trung vào nhân vật Ashoka. Bộ phim không chỉ cho thấy những thành tựu vĩ đại của Ashoka mà còn là sự đấu tranh của vị vua này ngay từ những ngày đầu tạo dựng đế chế Ấn Độ cổ đại. 

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-13

Đồng thời, phim còn cho thấy thân phận của những người phụ nữ trong đế chế Mauryan. Họ có một cuộc sống rất tốt và địa vị cao khác với nhiều thời đại Trung Cổ và ngay cả thời hiện đại, nơi mà phụ nữ phải chịu đựng nhiều áp bức. 

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-14

PK - Ngây Thơ ( 2014 )

Ngây Thơ (PK) là bộ phim rất hay mà những ai yêu thích phim Ấn Độ nên xem thử, nội dung kể về anh chàng Peekay (do Aamir Khan thủ vai) - một người ngoài hành tinh đã điều khiển con tàu vũ trụ và đáp xuống Trái Đất. Tuy nhiên, thật không may là anh chàng này đã bất cẩn làm rơi mất sợi dây chuyền - vật được dùng như một chìa khóa để mở và điều khiển con tàu vũ trụ. Vì vậy nên Peekay phải bắt tay vào hành trình tìm kiếm sợi dây chuyền đó, nếu không anh sẽ bị kẹt ở Trái Đất mãi mãi. 

[Xong] Rewrite - Phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại 5
 

Ở đây, Peekay đã vô tình gặp được cô nàng phóng viên Jaggu (do Anushka Sharma thủ vai) đang đi tìm những đề tài mới để phục vụ công việc của mình. Vì Peekay không hiểu ngôn ngữ ở Trái Đất, anh đã phải cố gắng học tập nhưng vì thời gian ngắn nên anh đã đưa ra những câu hỏi lạ đời, thu hút được sự chú ý của Jaggu. Sau một thời gian, bằng sự trợ giúp của cô nàng Jaggu, Peekay đã tìm được dây chuyền và thành công trở về hành tinh của mình.

Haider ( 2014 )

Haider là phần thứ ba của bộ ba tác phẩm mô phỏng Shakespearean sau Maqbool (2003) và Omkara (2006). Phim gây ấn tượng bởi sự kết hợp hoàn hảo, tinh tế và độc đáo giữa phong cách làm phim của Ấn Độ và vở kịch nước từ nước Anh.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-7

Haider là một bộ phim về đề tài chính trị - tội phạm được ra mắt vào năm 2013. Phim được xem là “phiên bản hiện đại” của vở kịch kinh điển Hamlet (William Shakespeare). Haider vốn là một nhà thơ, anh trở về Kashmir ở đỉnh cao của cuộc xung đột (năm 1995) để tìm câu trả lời về sự mất tích của cha mình và cuối cùng bị kéo vào vòng xoáy chính trị của nhà nước.

Xem thêm: Phim bộ Ấn Độ hay và thu hút nhất mọi thời đại

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-8

Queen - Nữ Hoàng Ấn Độ ( 2013 )

Queen cũng là một bộ phim về chủ đề nữ quyền và có thể thấy đề tài này hiện được nhiều nhà làm phim khai thác phổ biến ở Ấn Độ. Phim về đề tài nữu quyền thường có kịch bản về các nhân vật nữ thoát ra khỏi vòng kiềm tỏa của đạo đức, truyền thống cũ để khẳng định bản thân.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-11

Rani Mehra (Kangana Ranaut) là một cô gái trẻ sống tại Delhi. Chỉ còn 2 ngày nữa là đến lễ cưới của cô nhưng vị hôn phu của cô lại không đồng ý tiến hành hôn lễ. Anh cho rằng cô quá cổ hủ và bản thân chỉ thích kiểu sống thoáng theo phong cách phương Tây nên nếu kết hôn cả hai sẽ không có hạnh phúc. Trải qua cú sốc này, Rani Mehra vẫn quyết định xin mẹ cho mình đi hưởng tuần trăng mật một mình. Trong chuyến đi, cô đã tiếp xúc với nhiều người và học hỏi được nhiều thứ đã giúp cô trưởng thành và cởi mở hơi. Sau khi trở về cô đã tự tin tìm đến anh chàng đã từ hôn mình để trả lại nhẫn đính hôn rồi rời đi với nụ cười trên môi.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-12

English Vinglish - Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ ( 2012 )

Ấn Độ luôn nổi tiếng với nền văn hóa trọng nam khinh nữ và English Vinglish đã góp phần khẳng định vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Phim xoay quanh nhân vật Sashi bị chính chồng và con của mình xem thường vì suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà làm bà nội trợ.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-9

Bà đã tìm đến lớp học anh văn và chỉ có ở lớp học bà mới được mọi người đối xử bình đẳng. Dù đã lớn tuổi để đến lớp nhưng đó là niềm vui mỗi ngày của Sashi. Xen lẫn những phân đoạn hài hước và cảm động, phim còn ẩn chứa giá trị nhân văn sâu sắc về số phận của người phụ nữ trong xã hội khi bị khinh rẻ.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-10

3 Idiots - Ba Chàng Ngốc ( 2009 )

Đối với nhiều khán giả Việt Nam, Ba chàng ngốc là bộ phim ấn độ hay nhất mà họ từng xem. Phim đã đạt được nhiều thành tích cao và trở thành một hiện tượng trên các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc...

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-3

Phim có nội dung về ba người bạn Farhan, Raju và Rancho từ khi họ còn là sinh viên đến khi trưởng thành. Trong khoảng thời gian đó, Rancho đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tương lai của Farhan và Raju. Tuy nhiên, sau khi ra trường Rancho đã biến mất và không có một chút thông tin gì. Sau 10 năm, khi có được một vài manh mối từ người bạn năm xưa, Farhan và Raju đã lên đường đi tìm bạn mình.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-4

Với cách xây dựng kịch bản thông minh, những tình tiết quá khứ - hiện tại được lồng ghép hoàn hảo, phim đã tạo nên tiếng cười, những giây phút cảm động cũng như để lại yếu tố nhân văn sâu sắc cho khán giả. Phim còn được nhận xét là truyền cảm hứng cho người xem với những câu nói tâm đắc tiêu biểu như: "Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn". Hay "Trái tim rất dễ hoảng sợ, ta phải đánh lừa nó, dù có chuyện lớn xảy ra cỡ nào, cứ nhủ rằng mọi thứ sẽ ổn thì ta sẽ có can đảm đối mặt với nó".

Xem thêm: Top 30+ phim hài hay nhất mọi thời đại mang đến những giây phút giải trí đỉnh cao

Slumdog Millionaire - Triệu Phú Ổ Chuột ( 2008 )

Nghe qua tên phim chắc hẳn bạn cũng sẽ hình dung được phần nào về nội dung Triệu Phú Ổ Chuột. Phim kể lại câu chuyện của một chàng trai trẻ xuất thân từ khu ổ chuột Juhu ở Mumbai. Một lần, cậu tham gia trong trò chơi truyền hình Ai là triệu phú và trả lời chính xác tất cả các câu hỏi khiến cả trường quay ngạc nhiên và ban tổ chức, các sĩ quan đều nghi ngờ anh đã dùng chiêu trò hay gian lận. Tuy nhiên, đâu ai biết được rằng, đáp án mà anh chàng đưa ra đều là những trải nghiệm đáng nhớ trong tuổi thơ khốn khó của cậu.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-5

Triệu phú ổ chuột đã được đề cử 10 giải Oscar 2009 và giành được 8 giải và nhiều giải thưởng khác như: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất, Biên tập phim Xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất...

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-6

Like Stars On Earth - Cậu Bé Đặc Biệt ( 2007)

Cậu bé đặc biệt là một bộ phim Ấn Độ hay được khán giả Việt Nam yêu mến khi kể về cậu nhóc 8 tuổi Ishaan. Ishaan sở hữu năng khiếu nghệ thuật nổi trội và giỏi vẽ nhưng cậu lại có thành tích học tập kém nên được ba mẹ gửi vào trường nội trú. Tại trường mới, giáo viên dạy vẽ đã phát hiện ra Ishaan bị chứng khó đọc và anh tìm cách giúp đỡ cậu bé thoát khỏi khuyết tật này.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-1

Được sản xuất bởi Aamir Khan, bộ phim khám phá về trí tưởng tượng và cuộc sống Ishaan. Giống với tựa đề Like stars on earth bộ phim truyền tải thông điệp đến người xem chính là những đứa trẻ được sinh ra đều giống như những ngôi sao tỏa sáng lấp lánh trên trái đất.

VOH-phim-An-Do-hay-nhat-moi-thoi-dai-2

Các bộ phim ấn độ hay khác

  • Secret Superstar (2017)
  • Talaash - Săn Lùng Sự Thật (2012)
  • Enthiran - Kẻ Hủy Diệt (2010)
  • Balika Vadhu - Cô Dâu Tám Tuổi (2008)
  • Ghajini (2008)
  • When We Met (2007)
  • Rang De Basanti - Hãy Sơn Màu Vàng (2006)
  • Lagaan: Once Upon A Time In India - Cuộc Chiến Tự Do (2001)

Vừa rồi là tổng hợp các tựa phim Ấn Độ hay nhất mọi thời đại, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí đắt giá. Nếu chán nản khi nhắc đến Anandi dài cả ngàn tập thì thử xem qua những bộ phim phía trên để cảm nhận được nét đặc sắc và ý nghĩa nhân văn của điện ảnh Bollywood.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin giải trí hay và đầy đủ nhất mỗi ngày tại chuyên mục Phim nhé!