Top 60+ bộ phim Việt Nam hay nhất, đa dạng, hấp dẫn năm 2023

VOH - Phim Việt Nam vốn có rất nhiều thể loại, đề tài cùng nội dung hấp dẫn. Đặc biệt, nếu xem hết những bộ phim này, chắc chắn bạn có cái nhìn mới mẻ hơn về điện ảnh nước nhà.
Mục lục
  1. Tuyển tập các phim Việt Nam hay nhất
    1. Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc (2023)
    2. Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình (2023)
    3. Vong Nhi (2023)
    4. Đừng Làm Mẹ Cáu (2022 - 2023)
    5. Đấu Trí (2022)
    6. Hạnh Phúc Máu (2022)
    7. 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên (2022)
    8. Nhà Không Bán (2022)
    9. Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ (2022)
    10. Bão Ngầm (2022)
    11. Anh Có Phải Đàn Ông Không? (2022)
    12. Thương Ngày Nắng Về (2021)
    13. Lưới Trời (2021)
    14. Phố Trong Làng (2021)
    15. Phim hài Việt Nam: 30 Chưa Phải Tết ( 2020 )
    16. Đỉnh Mù Sương (2020)
    17. Phim tình cảm Việt Nam: Tình Yêu Và Tham Vọng (2020)
    18. Phim tâm lí xã hội Việt Nam: Chồng Người Ta (2020) 
    19. Tiệc Trăng Máu (2020)
    20. Hai Phượng (2019)
    21. Về Nhà Đi Con (2019)
    22. Quỳnh Búp Bê (2018)
    23. Gạo Nếp Gạo Tẻ (2018)
    24. Phim ngắn Việt Nam: Ươm Nắng (2018)
    25. Sống Chung Với Mẹ Chồng (2017)
    26. Người Phán Xử (2017)
    27. Phim ma Việt Nam: Mặt Nạ Máu (2016)
    28. Phim xã hội đen Việt Nam: Hương Ga (2014)
    29. Phim võ thuật Việt Nam: Mỹ Nhân Kế (2013)
    30. Xin Lỗi Anh Chỉ Là Thằng Bán Bánh Giò (2013)
    31. Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn ( 2010 )
    32. Bắc Kim Thang (2009)
    33. Phim Việt Nam hay về thể loại hình sự: Chạy Án ( 2006) 
    34. Phía Trước Là Bầu Trời (2001)
    35. Mùi Đu Đủ Xanh (1993)
    36. Vĩ Tuyến 17 Ngày Và Đêm (1972)
    37. Chung Một Dòng Sông (1959)
    38. Phim cổ tích Việt Nam: Ăn Khế Trả Vàng
    39. Tấm Cám
    40. Phim Việt Nam hay về thể loại kinh dị
    41. Phim truyền hình Việt Nam
    42. Phim lẻ Việt Nam
    43. Phim bộ Biệt Nam
  2. Các giai đoạn phát triển của điện ảnh Việt Nam
    1. Giai đoạn 1890 - 1945: Điện ảnh bắt đầu du nhập và những bộ phim đầu tiên tại Việt Nam
    2. Giai đoạn 1945 - 1954: Những bộ phim tài liệu Việt Nam về chiến tranh được đầu tư sản xuất
    3. Giai đoạn 1954 - 1965: Điện ảnh Việt Nam chia làm hai miền Nam - Bắc
    4. Giai đoạn 1965 - 1975: Điện ảnh Việt Nam đã trở nên đa dạng và trưởng thành hơn.
    5. Giai đoạn sau 1975: Nhiều bộ phim Việt Nam để lại dấu ấn trong lòng công chúng
    6. Giai đoạn đương đại: Điện ảnh Việt Nam bắt đầu vươn mình ra thế giới

Trên bản đồ điện ảnh thế giới, Việt Nam vẫn chưa thật sự là một cái tên quá lớn hay có sức ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các nhà làm phim Việt lại trở nên lơ là, thiếu chỉn chu trong quá trình sản xuất. Thay vào đó, nhiều bộ phim Việt vẫn đảm bảo đầy đủ cả về chất lượng hình ảnh, nội dung lẫn diễn xuất của các diễn viên. Đặc biệt, dưới đây sẽ là những bộ phim Việt Nam hay nhất được khán giả vô cùng yêu mến, giúp bạn có cái nhìn mới hơn về điện ảnh nước nhà. 

Tuyển tập các phim Việt Nam hay nhất

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc (2023)

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc là bộ phim truyền hình được phát sóng vào đầu năm 2023, xoay quanh cuộc sống của cô nàng Son (Nguyễn Kim Oanh) sau khi lấy chồng. 

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc
Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc

Sau khi về nhà chồng, Son ở nhà làm nội trợ để chăm sóc, vun vén cho gia đình. Chồng Son - Đạt (Mạnh Hưng) chỉ biết hưởng thụ những gì Son hy sinh, nhưng lại không biết trân trọng, thậm chí còn coi đó là trách nhiệm của Son. 

Sống trong một gia đình có nhiều sự khác biệt về tính cách và lối sống, Son phải đối mặt với những rắc rối mà các thành viên trong gia đình gây ra. Mặc dù đã sống hết lòng vì gia đình chồng, nhưng Son vẫn không nhận được sự coi trọng của chồng và phải cam chịu sự sỉ nhục, coi thường của Đạt.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình (2023)

Bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình xoay quanh những tình huống hài hước diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của gia đình của ông Toại (NSND Bùi Bài Đình) và bà Cúc (NSND Lan Hương) khiến cho khán giả cảm thấy vô cùng thích thú. 

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình
Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Ông Toại bà Cúc có ba người con trai và ba cô con dâu là Công - Phương (Quang Sự và NSƯT Kiều Anh), Thành - Hà (Doãn Quốc Đam và Lan Phương) và Danh - Trâm Anh (Thanh Sơn - Trâm Anh). Ban đầu, các cô con dâu không có sự hòa thuận lắm, Hà và Trâm Anh thường xuyên khắc khẩu với nhau, nhưng cuối cùng, họ dần hiểu nhau hơn và trở nên thân thiết.

Dù có sự khác biệt về tư tưởng, tính cách và lối sống giữa các thành viên trong gia đình, dẫn đến những tranh cãi không đáng có. Tuy nhiên mọi người trong gia đình đều có sự gắn kết, thương yêu nhau, nhất là giữa những người phụ nữ trong gia đình, dù không cùng máu mủ nhưng lại rất thấu hiểu và đồng cảm cho hoàn cảnh của nhau.

Xem thêm: 
Top 22 phim về gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa để lại bài học quý giá cho người xem
20+ bộ phim về gia đình hay: từ cảm động đến hài hước đều có đủ

Vong Nhi (2023)

Vong Nhi là bộ phim ma của Việt Nam, do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường sản xuất và mới được ra mắt vào đầu năm 2023, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nội dung phim xoay quanh vấn nạn xã hội Việt Nam hiện nay là nạo phá thai, đặc biệt là ở lứa tuổi vị thành niên.

Vong Nhi
Vong Nhi

Tùng và Thảo (do Quốc Huy và Lê Phương thủ vai) là một cặp vợ chồng hạnh phúc, tuy nhiên lấy nhau đã lâu nhưng vẫn chưa có con. Em gái của Thảo là Như (Huỳnh Như Đan) có thai ngoài ý muốn và đã được Thảo dẫn đi phá thai. Một thời gian sau, Như có những biểu hiện sợ hãi, lo sợ rằng vong nhi của con cô đang hiện về báo thù cô. Thảo chỉ nghĩ em mình bị hoang tưởng nhưng sau đó, chính Thảo cũng đã gặp phải những hiện tượng kì quái trong nhà mình khiến Thảo vô cùng lo sợ.

Một hôm, Thảo phát hiện mình đã mang thai, hai vợ chồng vô cùng vui mừng với điều này. Thế nhưng, những cơn ác mộng về một vong hồn của một đứa bé vẫn luôn hiện hữu, đeo bám Thảo. Hai vợ chồng nghi ngờ đây là vong hồn của đứa bé con của Như, nhưng liệu có phải như vậy không?

Đừng Làm Mẹ Cáu (2022 - 2023)

Bộ phim Đừng Làm Mẹ Cáu kể về câu chuyện của cô gái Hạnh (Quỳnh Kool) - một người mẹ đơn thân bất đắc dĩ. Khi cô vừa mới tròn 18 tuổi thì người chị không cùng máu mủ của cô qua đời vì gặp tai nạn, bác sĩ chỉ cứu được đứa bé mà cô ấy đang mang thai. 

Đừng Làm Mẹ Cáu
Đừng Làm Mẹ Cáu

Hạnh phải đối mặt với việc làm mẹ đơn thân, không kinh nghiệm nuôi con và không nghề nghiệp. Thời gian đầu, Hạnh vô cùng stress, có lúc cô còn có suy nghĩ bỏ rơi bé Happy (Nguyễn Ngọc An Nhiên). Cô dần tìm được động lực, cố gắng phấn đấu hơn trong cuộc sống vì bé Happy. Mà cô bé cũng ngày càng bụ bẫm và thông minh hơn. 

Khi đi làm, Hạnh gặp anh sếp khó tính là Quân (Nhan Phúc Vinh). Quân có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm gia đình, bị mẹ bỏ rơi nên anh luôn sống khép mình. Vì hiểu lầm rằng Hạnh cố ý bỏ rơi con gái nên Quân hay khó chịu với Hạnh nhưng lại rất yêu quý bé Happy. Thế nhưng, khi biết được sự thật tình cảnh của Hạnh và bé Happy, Quân dần dần quan tâm Hạnh hơn. Cả hai sau nhiều hiểu lầm dần nảy sinh tình cảm và hạnh phúc bên nhau.

Đấu Trí (2022) 

Đấu Trí là một bộ phim hành động thuộc thể loại xã hội đen, tập trung vào những cuộc chiến chống lại các băng đảng có thể lực, những kẻ cầm quyền đầy rẫy tội ác. Chúng sử dụng tiền bạc và mối quan hệ để gây sức ép lên cơ quan điều tra. 

Đấu Trí
Đấu Trí

Một chiến sĩ cảnh sát trẻ của tỉnh Đông Bình tên là Lê Anh Vũ (do Thanh Sơn đóng) và các đồng nghiệp của anh liên tục phải chịu những sức ép khi tiến hành điều tra vụ án tham nhũng, đẩy giá kit test của công ty Khải Tuấn và vụ án buôn lậu điện thoại của công ty Thịnh Gia.

Những công ty này có hậu thuẫn ở chi cục trưởng trong cơ quan bộ, cơ quan ngành nên khi điều tra những vụ án này, Lê Anh Vũ cùng đồng nghiệp phải đối mặt với vô cùng nhiều những khó khăn xen lẫn nguy hiểm mà họ không thể lường trước được. Bên cạnh những chiến sĩ công an kiên trì, bản lĩnh thì cũng có những chiến sĩ đã bị đồng tiền và quyền làm mờ mắt...

Xem thêm: 
Top 20 phim xã hội đen Việt Nam hấp dẫn đến từng phút giây
Top 12 phim xã hội đen Thái Lan hay nhất mà bạn nên xem thử

Hạnh Phúc Máu (2022)

Bộ phim Hạnh Phúc Máu ra mắt vào năm 2022, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ nội dung vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Bà Lê Vũ Hà Phương (NSND Kim Xuân) - người đứng đầu trong gia tộc Vương Đình luôn thờ cúng một thế lực tâm linh và bà tin rằng làm như vậy sẽ giúp gia tộc mình mãi mãi thịnh vượng.

Hạnh Phúc Máu
Hạnh Phúc Máu

Cho đến khi con trai của bà - anh chàng Vĩnh An (Dược Sĩ Tiến) từ Mỹ trở về để thừa kế gia tộc, những sự kiện kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Các thành viên của Vương Đình liên tục mất mạng trong những hoàn cảnh kỳ quái và bí ẩn. Vĩnh An nghi ngờ có một bí mật kinh hoàng đằng sau những cái chết đó và anh đã quyết định điều tra, vạch trần sự thật. Bí ẩn dần dần được hé lộ, các tình tiết gay cân, giật gân trong phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây giải trí đầy kịch tính. 

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên (2022)

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên là bộ phim hành động do Lương Đình Dũng làm đạo diễn, được ra mắt vào năm 2022 và rất được khán giả yêu thích. Nội dung kể về một người cha tên Hùng (do Alexandre Nguyễn đóng) trong hành trình đi tìm công lý và trả thù cho con gái mình khi cô bé bị một nhóm tội phạm giết chết. 

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên
578: Phát Đạn Của Kẻ Điên

Hùng là tài xế lái xe tải, khi biết tin con gái mình bị cưỡng hiếp, anh đã ngay lập tức lên đường truy tìm kẻ phạm tội. Trong hành trình ấy, Hùng đã phát hiện ra một thế giới ngầm chuyên bắt cóc trẻ em và xâm hại tình dục chúng. Đồng thời, anh cũng vô tình gặp gỡ và quen biết với cô gái bí ẩn Bảo Vy (do H'Hen Niê thủ vai) - thực chất là một cảnh sát ngầm đang điều tra vụ án.

Trải qua nhiều cuộc truy đuổi và chiến đấu vô cùng căng thẳng, nguy hiểm, liệu rằng Hùng và Bảo Vy có thể bắt được những tên tội phạm nguy hiểm hay không?

Nhà Không Bán (2022)

Nhà Không Bán là bộ phim được lấy bối cảnh năm 1998 tại Việt Nam, kể về câu chuyện kỳ lạ tại một ngôi nhà cổ được xây dựng từ thời Pháp thuộc, hai chị em bà Ngọc (NSND Kim Xuân) và ông Ngà (Minh Hoàng) được cha cho thừa kế ngôi nhà đó.

Nhà Không Bán
Nhà Không Bán

Bà Ngọc quyết định rời Mỹ trở về Việt Nam sinh sống, đi cùng bà là cô cháu gái Betty (do Na Tây đóng). Bà Ngọc gặp lại em trai là ông Ngà, hai chị em thương lượng bán ngôi nhà cổ để lo cho cuộc sống sau này, nhưng từ khi ý định bán nhà được nhắc đến, nhiều sự kiện kỳ lạ đã xảy ra. 

Để khám phá bí mật của ngôi nhà, ông Ngà, bà Ngọc, Betty cùng với hai người là Thúy Liễu (Việt Hương), Thạch Dên (Hữu Tín) đã hợp sức điều tra. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với một thế lực kỳ bí ngăn cản họ khám phá sự thật đằng sau ngôi nhà cổ này...

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim kinh dị châu Á khiến người xem ám ảnh
Top 14 phim ma kinh dị Việt Nam hay nhất, ngày càng tiệm cận điện ảnh thế giới

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ (2022)

Bộ phim truyền hình Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ xoay quanh câu chuyện về gia đình không mấy hạnh phúc của một cán bộ nhà nước tên là Việt (Nguyễn Lê Việt Anh thủ vai). Anh là một người đàn ông lịch lãm, phong độ, có tài chính, có sự nghiệp nhưng đời sống hôn nhân lại không được trọn vẹn. 

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ

Việt ly hôn người vợ trước và quyết định tiến thêm bước nữa với cô gái xinh đẹp tên là Giang (Lã Thanh Huyền thủ vai). Khi thấy bố chia tay mẹ không lâu lại muốn kết hôn với người phụ nữ khác, cô con gái riêng là Mai Anh (Nguyễn Quỳnh Trang thủ vai) kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này.

Bão Ngầm (2022)

Phim Bão Ngầm là một trong những thể loại phim trinh sát hành động hay nhất của Việt Nam. Bộ phim xoay quanh vụ án buôn ma túy có quy mô lớn xuyên quốc gia mà Đại úy Đào Hải Triều (Hà Việt Dũng thủ vai) đang theo sát điều tra.

Bão Ngầm

Bão Ngầm

Mở đầu phim là hình ảnh chiến sĩ ta phá được đường dây buôn ma túy ở đèo Mũi Ngựa. Các trinh sát của ta cảm thấy vụ việc này không đơn giản nên đã âm thầm điều tra tình hình và dùng những đặc vụ ngầm, dần dần bóc tách được sự thật đằng sau vẻ đạo mạo, lương thiện của tên cầm đầu ẩn dưới thân phận là lãnh đạo một tập đoàn kinh doanh lớn.

Anh Có Phải Đàn Ông Không? (2022)

Bộ phim Anh Có Phải Đàn Ông Không? kể về cuộc đời của ba người đàn ông trưởng thành đang mang trên mình những nỗi lo khác nhau trong cuộc sống. Duy Anh (Tuấn Tú thủ vai) là một người đàn ông của gia đình, một người chồng tốt, người cha tốt, sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp của mình, ở nhà chăm lo cho gia đình, trở thành hậu phương vững chắc cho vợ mình kiếm tiền.

Anh Có Phải Đàn Ông Không?
Anh Có Phải Đàn Ông Không?

Trong khi đó, Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh thủ vai) là một người đàn ông to xác nhưng lại mang tâm hồn của một đứa trẻ không chịu lớn. Suốt ngày anh chỉ biết chìm đắm trong những thú vui xa hoa, mà không chịu ngó ngàng đến mọi người xung quanh. Nhật Minh (Hà Việt Dũng thủ vai) thì lại khác, anh thuộc tuýp người đàn ông khô khan, kém tinh tế trong việc thể hiện tình cảm, thường khiến cho vợ mình phải lắc đầu ngao ngán.

Xem thêm: 
Top 26+ bộ phim Việt hay nhất trên Netflix phải xem ngay kẻo lỡ
Top phim tình cảm Việt Nam hay: ‘Bỗng dưng muốn khóc’ và ‘Về nhà đi con’ gây xúc động mạnh

Thương Ngày Nắng Về (2021)

Bộ phim Thương Ngày Nắng Về xoay quanh câu chuyện về gia đình ba Nga (NSƯT Thanh Quý thủ vai) đã góa chồng, một mình nuôi ba cô con gái trưởng thành, Bà bán bún riêu cùng em trai để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tuy tuổi đã cao, con cũng đã lớn, nhưng bà vẫn không thể nào hết lo được cho cuộc sống của các cô công chúa của mình.

Thương Ngày Nắng Về
Thương Ngày Nắng Về

Chị cả Vân Khánh (Nguyễn Lan Phương thủ vai) đã có gia đình riêng, là người vợ hiền dâu đảm, nhưng hạnh phúc chưa thực sự tìm đến cô khi cô ở trong gia đình mà người chồng vẫn trẻ con, mẹ chồng chì chiết, săm soi. 

Vân Trang (Phan Minh Huyền thủ vai)  cô con gái thứ hai trong nhà, là người giỏi giang thành đạt, lại thương bà Nga nhất, nhưng Vân Trang lại không phải máu mủ của bà. Cô con gái út Vân Vân (Nguyễn Ngọc Huyền thủ vai) là cô sinh viên trẻ trung năng động, luôn khát khao theo đuổi ước mơ trở thành họa sĩ nhưng lại không được mẹ mình ủng hộ.

Lưới Trời (2021)

Phim Lưới Trời xoay quanh bi kịch cuộc đời của một cô gái trẻ, xinh đẹp tên là Hạnh (Nhật Kim Anh thủ vai). Sau khi cha mẹ qua đời, Hạnh cùng anh trai mình là Hai Tâm (Khương Thịnh thủ vai) nương tựa nhau mà sống, nhưng chị dâu Tím (Thân Thuý Hà thủ vai) lại không ưa gì Hạnh, bèn tìm cách bán Hạnh làm vợ lẻ cho bọn nhà giàu. 

Lưới Trời
Lưới Trời

Vì thế, Hạnh trốn lên Sài Gòn để tránh thị phi, nhưng ngờ đâu bi kịch cuộc đời Hạnh lại từ đây mà ra. Hạnh làm thợ may cho một cửa tiệm, nhưng vì nhan sắc xinh đẹp nên thường xuyên bị gã chủ tiệm quấy rối. May thay Hạnh được Hải (Trung Dũng thủ vai) giúp đỡ. Từ đó, Hạnh đẹm lòng yêu anh, nhưng không ngờ rằng Hải là người đã có gia đình. Đoạn tình cảm đầy oan trái này đã khiến cô chịu không ít nhục nhã.  

Phố Trong Làng (2021)

Phim Phố Trong Làng lấy bối cảnh câu chuyện đất đai của xã Tân Xuân thuộc huyện Mai Xuân đột nhiên trở nên đắt giá, khiến cho vùng thôn quê yên bình ngày nào biến mất. Người dân xã này thấy việc bán đất có thể kiếm tiền nên không còn muốn làm lụm nữa, suốt ngày vùi mình vào cờ bạc, rượu chè, tệ nạn xã hội của thôn xóm từ đấy cũng nhiều lên.

Phố Trong Làng
Phố Trong Làng

Vì thế, chính quyền đã cử một cán bộ gương mẫu là Thượng uý Nguyễn Hải Nam (Phạm Anh Tuấn thủ vai) về đảm nhiệm vị trí trưởng công an xã với mong muốn sớm đưa xã Tân Xuân về với dáng vẻ bình yên lúc ban đầu. Thời gian công tác tại xã, anh cũng gặp được cô gái của đời mình.

Xem thêm: 
Top 15 phim hành động Việt Nam hay nhất ghi khắc dấu ấn trong lòng khán giả
15 phim hành động hay nhất trên trang IMDb

Phim hài Việt Nam: 30 Chưa Phải Tết ( 2020 )

30 chưa phải Tết là bộ phim hài chiếu rạp Việt Nam đánh dấu lần đóng cặp đầu tiên của Trường Giang và Mạc Văn Khoa. Nội dung phim kể về hành trình về quê ăn Tết của chàng trai tên Hân (Trường Giang thủ vai). Không hiểu vì lý do gì mà anh lại bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian của ngày 30 Tết trong suốt 12 năm. Thậm chí, anh chàng gần như đã thuộc nằm lòng mọi chi tiết lặp đi lặp lại trong những ngày qua. 

Dù là bộ phim hài nhưng 30 Chưa Phải Tết vẫn đảm bảo cho người xem những thước phim đẹp mắt cùng ý nghĩa về tình gia đình và tình bạn,...

Ngoài ra, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như thiếu đi những cái tên này khi nhắc đến phim hài Việt Nam như:

  • Em Là Bà Nội Của Anh (2016)
  • Em Chưa 18 (2018)....
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh7
 
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh8
 

Đỉnh Mù Sương (2020)

Đỉnh Mù Sương được xem là một trong những dự án phim võ thuật được mong đợi nhất năm 2020. Phim với sự tham gia đóng chính của Peter Phạm - cao thủ Vịnh Xuân cận chiến và Triệt quyền đạo. Ngoài ra, hai vai phản diện được đảm nhận bởi Trương Đình Hoàng - nam vương quyền Anh Việt Nam và Simon Kook - ngôi sao võ thuật Thái, từng đóng Diệp Vấn 3 cùng Chân Tử Đan.

Nội dung của phim khá đơn giản, chủ yếu tập trung vào những cảnh quay võ thuật đẹp mắt giúp người xem mãn nhãn. Đặc biệt, những cảnh quay tự nhiên không lạm dụng quá nhiều hiệu ứng hay cảnh phông nền thiếu chân thực đã thực sự khiến khán giả mãn nhãn.

Xem thêm: 
Top phim võ thuật gây sốt trên màn ảnh Việt, đâu là những cái tên 'chân ái'?
Top 20+ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất trong 2 thập kỷ qua

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh21
 

Một số bộ phim võ thuật Việt Nam khác có thể kể đến như:

  • Dòng Máu Anh Hùng (2007)
  • Thiên Mệnh Anh Hùng (2012)
  • Bí Mật Đảo Linh Xà (2020),...

Phim tình cảm Việt Nam: Tình Yêu Và Tham Vọng (2020)

Nội dung phim Tình Yêu Và Tham Vọng Xoay quanh mối quan hệ tay ba giữa Minh (Nhan Phúc Vinh), Linh (Diễm My 9x) và Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền). Theo đó, Minh là giám đốc một tập đoàn kinh tế hàng đầu, được mẹ sắp xếp cuộc hôn nhân với Tuệ Lâm.

Tuy nhiên, khi ngày cưới cận kề, anh mới nhận ra trái tim mình vốn dĩ dành cho Linh nên đã quyết định hủy hôn để tránh làm tổn thương Tuệ Lâm sau này. Tuy nhiên, Tuệ Lâm lại đem lòng tức giận và cho rằng Linh chính là kẻ thứ 3 đã xen vào chuyện tình giữa cô và Minh.

Liệu rằng mối quan hệ tay ba này sẽ được giải quyết như thế nào, Minh có tự mình dẫn dắt công ty phát triển giữa thương trường khắc nghiệt này không? 

Với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực, cùng với đó là nội dung đan xen giữa tình yêu và những mưu mô trên thương trường, Tình Yêu Và Tham Vọng sẽ mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc.

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh29
 
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh30
 

Phim tâm lí xã hội Việt Nam: Chồng Người Ta (2020) 

Chồng Người Ta là bộ phim chiếu rạp Việt Nam thuộc thể loại tâm lý tình cảm xã hội. Nội dung phim kể về nỗi lòng của một người vợ khi có chồng là đồng tính nam. Dù biết rất rõ mọi chuyện đang diễn ra sau lưng mình nhưng cô không thể san sẻ với ai, cũng không biết làm thế nào để giải quyết “Tuesday”. 

Phim có sự tham gia của các diễn viên như: Yaya Trương Nhi, Trịnh Xuân Nhãn, Thanh Trúc,... Theo như chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến, anh không muốn dùng yếu tố LGBT để thu hút sự chú ý của khán giả. Thay vào đó, nam đạo diễn hy vọng mọi người có thể hiểu hơn về nỗi lòng cũng như suy nghĩ của người phụ nữ khi rơi vào tình cảnh bế tắc trong hôn nhân. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh3

Trước đó, phim dự kiến ra rạp vào ngày 21/8, nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhà sản xuất bộ phim đã quyết định hoãn chiếu. Theo đó, thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau. 

Tiệc Trăng Máu (2020)

Nội dung bộ phim Tiệc Trăng Máu diễn ra trong bối cảnh một cuộc họp mặt của nhóm bạn thân 7 người lâu ngày không gặp tại nhà của đôi vợ chồng Hồng Ánh và Hứa Vĩ Văn. Tại đây, Hồng Ánh đã đề xuất cùng chơi trò “công khai bí mật”.

Theo đó, mọi người sẽ phải đặt điện thoại lên bàn và công khai toàn bộ nội dung cuộc gọi, tin nhắn mà mình nhận được trong tối hôm đó. Cũng chính từ trò chơi này, rất nhiều bí mật đã được tiết lộ, thậm chí còn khiến cho tình bạn vốn khắng khít của nhóm bạn này có nguy cơ tan rã. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh4

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh5
 

Với nhiều mọt phim, nội dung của Tiệc Trăng Máu có lẽ đã không còn quá xa lạ bởi phim vốn được làm lại từ Perfect Stranger (Người Lạ Hoàn Hảo) của Ý. Trước đó, Hàn Quốc từng làm lại bộ phim với tiêu đề Intimate Strangers (Người Quen Xa Lạ) gây sốt phòng vé.

Bên cạnh nội dung, dàn diễn viên thực lực cũng là yếu tố giúp Tiệc Trăng Máu nhận được sự trông đợi của khán giả. Nhiều người còn dự đoán phim sẽ mang lại doanh thu khủng cho thị trường phim Việt trong năm nay. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhà sản xuất của bộ phim cũng đã quyết định hoãn lịch chiếu vô thời hạn, đến lúc thích hợp sẽ ra mắt mọi người.

Xem thêm: 
Top 35 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh6
 

Bên cạnh hai bộ phim chiếu rạp Việt Nam mới nhất trong năm 2020, vẫn còn rất nhiều cái tên từng gây sốt màn ảnh rộng trong nước như:

  • Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (2015)
  • Taxi Em Tên Gì (2016)
  • Em Là Bà Nội Của Anh (2017)
  • Cua Lại Vợ Bầu (2019)...

Hai Phượng (2019)

Có thể nói, Hai Phượng chính là dự án phim hành động để lại tiếng vang trong lòng khán giả nhất cho đến nay. Phim với sự tham gia diễn chính của “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã mang đến cho người xem những pha hành động thật sự mãn nhãn, lôi cuốn. 

Nội dung phim kể về chị Hai Phượng, từng là giang hồ khét tiếng ở Sài Gòn nhưng sau đó lui về quê ở ẩn để nuôi dạy con gái. Không may, cô bé bị một băng đảng chuyên bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng bắt đi. Khi biết tin, chị Hai Phượng đã bất chấp đuổi theo lên đến Sài Gòn tìm con, đồng thời giải cứu cho những đứa bé vô tội khác.

Bộ phim sẽ là hành trình đầy gây cấn và những hiểm nguy mà chị Hai Phượng phải trải qua để cứu cô con gái vô tội của mình. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh17
Hai Phượng
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh18
 

Một số phim xã hội đen Việt Nam tiêu biểu khác có thể kể đến như:

  • Bẫy Rồng (2009)
  • Truy Sát (2016), Lộ Mặt (2018)
  • Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội (2019),... 

Về Nhà Đi Con (2019)

Về Nhà Đi Con Kể về gia đình ông Sơn và 3 cô con gái với những nét tính cách hoàn toàn trái ngược: chị cả Thu Huệ (Thu Quỳnh) là người phụ nữ đảm đang, hiền lành, chịu đựng nhưng lúc cần vẫn vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán; cô hai Anh Thư (Bảo Thanh) là người có vẻ ngoài xinh đẹp, sắc sảo, hoạt bát nhưng lại có hơi thực dụng; trong khi đó, cô em út Ánh Dương (Bảo Hân) lại là người có tính cách bộc trực, hoang dã và vẻ ngoài tomboy. 3 chị em tưởng chừng như không có điểm chung về tính cách nhưng họ lại có cùng 1 điểm tựa chính là ông Sơn - một người bố tâm lý, luôn hết mực yêu thương các con của mình. 

Về Nhà Đi Con chính là một trong những bộ phim Việt Nam hay và thành công nhất trong năm 2019 vừa qua. Phim không chỉ mang đến câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, mà còn xoay quanh những câu chuyện về tình yêu, tình bạn và cả những vấn đề trong cuộc sống thường ngày.

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh31
 
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh32
 

Ngoài ra, một số bộ phim tình cảm Việt Nam có kịch bản hay được khán giả yêu mến có thể kể đến như:

  • Mắt Biếc (2019),
  • Sống Chung Với Mẹ Chồng (2018)
  • Hạnh Phúc Có Thật (2010)
  • Ngôi Nhà Hạnh Phúc (2009)
  • Bỗng Dưng Muốn Khóc (2008),...

Quỳnh Búp Bê (2018)

Phim Quỳnh Búp Bê kể về bi kịch cuộc đời của Quỳnh (Phương Oanh thủ vai), một cô gái trẻ trung xinh đẹp. Từ nhỏ đã mồ côi cha, Quỳnh sống với cha dượng và thường xuyên bị hắn quấy rối, nên đã tìm cách bỏ trốn. Hồng nhan thì bạc mệnh, những tưởng thoát được tên dượng biến thái thì cuộc đời cô sẽ yên ổn nhưng Quỳnh lại bị một người phụ nữ lừa bán cô vào một ổ mại dâm trá hình, bên ngoài thì hoạt động dưới hình thức là nhà hàng Thiên Thai. 

[xong] rewrite phim Việt Nam hay nhất 7
Quỳnh Búp Bê

Ngày đầu trở thành gái mại dâm, Quỳnh được xem là một món hàng quý vì nhan sắc xinh đẹp, trong trắng, ngây thơ nên cô được hét giá rất cao. Quỳnh sợ hãi với chốn xa lạ này, cô tìm cách bỏ trốn nhưng không thành, cô bị đánh đập dã man. Ngoài ra, cô còn bị “ma cũ” My Sói gây khó dễ vì cho rằng từ khi cô xuất hiện đã giật hết mối làm ăn ngon của ả ta.

Xem thêm: 
Top 15 phim đam mỹ Việt Nam hay cực phẩm
Top 15 bộ phim Việt gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Gạo Nếp Gạo Tẻ (2018)

Phim Gạo Nếp Gạo Tẻ xoay quanh câu chuyện gia đình không mấy êm đềm hạnh phúc của ông Vương (Mai Huỳnh thủ vai) và bà Mai (NSND Hồng Vân thủ vai). Ông Vương là một giáo viên lịch sử ở trường cấp hai, bà Mai là mẫu phụ nữ nội trợ điển hình, luôn cố gắng làm tốt vai trò vợ hiền dâu thảo. Suốt đời tần tảo nuôi con, bà Mai luôn mong ngóng các cô công chúa của mình đều là người giàu sang và quyền thế. 

 Gạo Nếp Gạo Tẻ
Gạo Nếp Gạo Tẻ

Nhưng bà Mai lại luôn thiên vị tình cảm cho cô con gái thứ hai là Hân (Thúy Ngân thủ vai), vừa giàu có lại vừa xinh đẹp, là hoa hậu Việt và phu nhân của doanh nhân thành đạt, làm rạng rỡ gia đình. Và luôn tỏ ra ghét bỏ cô con gái ăn cơm trước kẻng là Hương (Lê Phương thủ vai). Bà Mai vẫn luôn nhức đầu với cô con gái út không nghe lời. 

Phim ngắn Việt Nam: Ươm Nắng (2018)

Ươm Nắng là bộ phim ngắn Việt Nam do đạo diễn trẻ Lê Vĩnh Lộc thực hiện. Phim nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn khi mang đến những thước phim vô cùng trong trẻo, nhẹ nhàng trong một không gian gần gũi, yên tĩnh. Nội dung phim truyền tải góc nhìn của một cô bé 10 tuổi nhưng lại có những triết lý sống tưởng đơn sơ nhưng vô cùng sâu sắc, khiến người khác dễ dàng đồng cảm. 

Về mặt thị giác, phim được xây dựng với bố cục chặt chẽ, màu nước phù hợp cùng những góc máy vô cùng đáng yêu, xinh xắn, giúp mang đến một không gian gần gũi nhưng cũng đầy hoài niệm. Đặc biệt, nét đẹp trong veo, ngây thơ của cô bé nữ chính cũng là điều khiến người xem vô cùng thích thú với Ươm Nắng.

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh33
 

Sống Chung Với Mẹ Chồng (2017)

Bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng xoay quanh những bi kịch mà nàng dâu nào cũng sợ hãi sẽ gặp phải, có một mẹ chồng hà khắc và người chồng mãi chưa chịu lớn. Vân (Bảo Thanh thủ vai) là một cô dâu mới về nhà chồng và thường xuyên bị mẹ chồng là bà Phương (NSND Lan Hương thủ vai) gây khó dễ và can thiệp quá sâu vào đời sống hôn nhân giữa cô và chồng mình là Thanh (Anh Dũng thủ vai). 

[xong] rewrite phim Việt Nam hay nhất 9
Sống Chung Với Mẹ Chồng

Trước sự chì chiết của mẹ chồng, Vân hy vọng Thanh sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cô. Nhưng anh chỉ chăm chăm nghe lời mẹ mình, bỏ mặc vợ bơ vơ ở nhà chồng, Đứng giữa sự vô tâm của chồng và mâu thuẫn khó gỡ với mẹ chồng, Vân quyết tâm chấm dứt cuộc hôn nhân chỉ vừa mới bắt đầu này.

Xem thêm: 
Top 13 phim cảm động lấy hết nước mắt của khán giả - Không ngược đời không nể
Top 20+ phim lẻ buồn người yếu lòng nên chuẩn bị khăn giấy trước khi xem

Người Phán Xử (2017)

Bộ phim Người Phán Xử đề cập đến những mặt tối của xã hội, dưới câu chuyện của ông trùm xã hội đen Phan Quân (NSND Hoàng Dũng thủ vai). Phan Quân được mệnh danh là “cáo già” trong thế giới ngầm, núp dưới một cái bóng hoàn hảo là một tay doanh nhân thành đạt với đời tư trong sạch - chủ tịch tập đoàn Phan Thị.

[xong] rewrite phim Việt Nam hay nhất 10
Người Phán Xử

Phan Quân là một người rất trọng nghĩa khí và có dã tâm lớn, vì thế được mọi người trong thế giới ngầm kính nể. Thành công trên thương trường không có nghĩa là thành công trong cuộc sống hôn nhân - gia đình. sự xuất hiện của cậu con rơi khiến cho Phan Quân không biết phải ăn nói làm sao với gia đình.

Phim ma Việt Nam: Mặt Nạ Máu (2016)

Nội dung phim Mặt Nạ Máu nói về cô ca sĩ phòng trà Khiết Đan, người có mối quan hệ bí mật với đại gia tên Nguyễn ở Đà Lạt. Nhưng, vì mối tình vụng trộm này quá tai tiếng và thị phi nên cô quyết định cắt đứt quan hệ với nhân tình. Cho đến một đêm nọ, Khiết Đan được vợ lớn của Nguyễn báo tin rằng ông đã qua đời.

Cô cùng với những người bạn thân thiết đã có chuyến đi đến Đà Lạt để thắp hương cho Nguyễn. Tuy nhiên, tại vùng đất tưởng chừng như nên thơ và lãng mạn ấy, họ phải đối mặt với những câu chuyện kỳ bí, rùng rợn.

Phim sử dụng thành công nhiều yếu tố kinh dị khiến người xem dù giật mình nhưng cũng không thể rời mắt. Bên cạnh đó, hai chi tiết quan trọng thường được sử dụng trong phim ma là búp bê và “cầu cơ” cũng được sử dụng khéo léo, tạo thêm nhiều sự kích thích cho người xem.

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh25
Mặt Nạ Máu
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh26
 

Phim xã hội đen Việt Nam: Hương Ga (2014)

Hương Ga tái hiện lại câu chuyện có thật của một nữ tội phạm khét tiếng đất cảng. Sau khi trở về từ cuộc vượt biên bất thành, mất đi sự trinh trắng đã phải tiếp tục sống cùng bà nội nơi xóm nhà ga với nỗi ám ảnh từ lần vượt biên vẫn luôn bám theo cô trong từng đêm. Sau này khi lớn lên, cô phụ gia đình ra chợ buôn bán và nhanh chóng trở thành một tay anh chị. 

Có nhan sắc và lắm mưu mẹo, cô còn kết hợp với những tay anh chị khác để có chỗ đứng vững chắc trong giới thế lực ngầm và lấy danh là Hương Ga. Vì muốn thay đổi cuộc đời, Hương Ga đã nghe theo lời mời của ông trùm Sài Gòn đi nơi khác làm ăn. Từ lúc nào cô đã trở thành thế lực khét tiếng trong giang hồ khiến các đối thủ phải kiêng dè. Tuy nhiên, điều này cũng biến cô trở thành cái gai trong mắt của những kẻ quyền lực và tìm cách thủ tiêu cô.

Xem thêm: 
Danh sách các bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất bạn không thể bỏ qua
Top 20+ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay và 'hack não' nhất

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh15
Hương Ga
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh16
 

Phim võ thuật Việt Nam: Mỹ Nhân Kế (2013)

Mỹ Nhân Kế là bộ phim võ thuật kiếm hiệp xoay quanh một tủ điếm nức tiếng giang hồ mang tên Đường Sơn quán. Đây cũng là nơi sinh sống của các mỹ nhân với xuất thân bí ẩn. Thực tế, kỹ nữ chỉ là cái mác để họ dàn cảnh, cướp tài sản của bọn quan lại và người giàu tham ô. Mọi chuyện vốn dĩ diễn ra rất suôn sẻ, cho đến khi Linh Lan (Tăng Thanh Hà) xuất hiện. 

Phim có sự tham gia của dàn mỹ nhân nức tiếng màn ảnh Việt như: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My 9x, Kim Dung. Để có được trường đoạn hành động dài 20 phút khiến người xem đã mắt, cả 5 mỹ nhân đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện võ thuật cùng với cascadeur Quốc Thịnh.

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh9
Mỹ Nhân Kế
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh20
 

Xin Lỗi Anh Chỉ Là Thằng Bán Bánh Giò (2013)

Phim kể về Nam (Võ Đình Hiếu) - chàng trai mồ côi cha mẹ từ sớm, phải một mình tự lập ở Sài Gòn bằng nghề bán bánh giò. Trong một lần tình cờ gặp Vy (Nhã Phương), một cô gái xinh đẹp, hiếu thảo và luôn bươn chải vì công việc, cả hai đã nảy sinh tình cảm dành cho nhau. 

Bi kịch bắt đầu khi ba Vy bị bệnh nặng cần tiền phẫu thuật. Không cần suy nghĩ nhiều, Nam liền đưa hết số tiền mình tích góp được cho Vy để chữa bệnh cho cha. Trong khi đó, bản thân anh cũng đang lâm bệnh nặng với một khối u cần phẫu thuật gấp, nhưng vì đã đưa hết tiền chữa bệnh cho ba Vy nên anh đành phải ra đi trong sự im lặng.

Câu chuyện đầy ngang trái trong phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Đồng thời với lối diễn xuất của mình, Nhã Phương cũng được công chúng biết đến nhiều hơn, tạo nên bước đệm cho thành công ở thời điểm hiện tại. 

Xem thêm: 
Điểm qua top phim tình cảm hay trên Netflix không thể bỏ qua
40 phim tình cảm chiếu rạp hay nhất làm thổn thức mọi trái tim

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh34
 

Ngoài ra, thể loại phim ngắn Việt Nam cũng ghi nhận một số cái tên đáng chú ý khác như:

  • Mùa Yêu Đầu Tiên (2014)
  • Mùa Hè Tuổi 17 (2015)
  • Lời Cầu Siêu (2018),...

Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn ( 2010 )

Để hoàn thành bộ phim, dàn diễn viên đã phải ở phim trường trong nhiều tháng ròng rã dù cho điều kiện sinh hoạt gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng cũng nhờ vậy mà bộ phim đã mang đến cho người xem những cảnh quay vô cùng chân thực, đã mắt về cuộc rượt đuổi giữa lực lượng công an và những tên tội phạm, ma túy.

Nội dung phim kể về bộ ba chiến sĩ công an Đắc Vi, Cao Dũng và Giang Quân khi được giao nhiệm vụ triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Vốn là xuất thân từ những chiến sĩ biệt động Sài Gòn, cả ba đã cùng nhau điều tra, vạch ra mạnh mối và phá án thành công. Với những tình tiết đầy cam go, kịch tính, đồng thời khắc họa được những hiểm nguy, gian khổ của các chiến sĩ công an, bộ phim đã nhận được rất nhiều cảm tình của khán giả. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh23
Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh24
 

Bắc Kim Thang (2009)

Ra mắt vào năm 2009, Bắc Kim Thang cũng là một trong số những bộ phim Ma được khán giả Việt mong đợi nhất. Nội dung phim nói về Thiện Tâm, người vừa trở về sau khi chữa khỏi bệnh và cơ thể còn yếu. Lúc này, anh cảm thấy thắc mắc vì sự biến mất của cô em họ Hai Lầm mà theo gia đình thì họ cho rằng cô "có chửa hoang rồi bỏ đi".

Không tin được sự thật, Thiện Tâm đã quyết định đi tìm Hai Lầm. Hình ảnh Hai Lầm bê bết máu, tóc tai rũ rượi liên tục xuất hiện trước mắt Tâm khiến cho anh càng thêm nghi ngờ về cái chết của cô em. Trong khi đó, cha mẹ và chú của anh lại lợi dụng anh để khiến ông nội mủi lòng và chia tài sản cho con cháu. 

Để tăng thêm sự rùng rợn, kích thích cho người xem, đạo diễn đã tận dụng rất tốt những âm thanh vô cùng rùng rợn, gắn liền với không gian làng quê Việt Nam. Bên cạnh đó, phim cũng đề cập đến những mâu thuẫn thường gặp trong gia đình, vấn đề trọng nam khinh nữ trong xã hội khiến người xem phải suy ngẫm. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh27
 
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh28
Bắc Kim Thang

Ngoài ra, một số bộ phim ma Việt Nam cũng mang màu sắc rùng rợn không kém có thể kể đến như:

  • Đôi Mắt Âm Dương (2020)
  • Thất Sơn Tâm Linh (2019)
  • Lời Nguyền Gia Tộc (2017),...

Phim Việt Nam hay về thể loại hình sự: Chạy Án ( 2006) 

Ra mắt khán giả từ năm 2006, đến nay Chạy Án vẫn được xem là một trong những bộ phim thành công nhất của thể loại phim hình sự Việt Nam. Nội dung phim là một cuộc đấu tranh dài giữa lực lượng công an và những tên tội phạm tham nhũng, rửa tiền hoặc các băng đảng giang hồ.

Phim đã vạch trần những vấn đề luôn gây nhức nhối trong xã hội như: tham ô, ngoại tình, cờ bạc, hút chích, mại dâm, biển thủ công quỹ,... Chắc chắn bộ phim sẽ mang đến cho người xem rất nhiều những tình tiết đầy hồi hộp, hấp dẫn. 

Xem thêm: 
Nếu là người yêu thích dòng phim Việt Nam cũ xưa, bạn nhất định không được bỏ lỡ những bộ phim này!
TOP 15+ bộ phim cổ trang Việt Nam hay nhất mọi thời đại

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh2
Chạy Án

Phía Trước Là Bầu Trời (2001)

Phía Trước Là Bầu Trời do Đỗ Thanh Hải đạo diễn, ra mắt khán giả lần đầu cách đây 20 năm. Phim xoay quanh câu chuyện của Nguyệt, Thương và Nhung - 3 cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp Đại học và đang chật vật tìm kiếm một công việc phù hợp cho mình.

Ba người với ba nét tính cách khác nhau, sống chung trong một căn phòng trò, xung quanh còn có rất nhiều bạn sinh viên khác với những hoàn cảnh khác nhau, tạo nên một thế giới thu nhỏ của những người trẻ với đủ mọi cung bậc cảm xúc. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh11
 

Không chỉ mang đến những câu chuyện dễ thương, hồn nhiên của một thời sinh viên đáng nhớ dù còn lắm khó khăn, Phía trước là bầu trời cũng góp phần “đánh thức” các bạn trẻ trước ý định sống thử, bán rẻ lương tâm vì danh lợi,...

Cũng chính vì sự khéo léo trong cách kể chuyện, cùng lối diễn xuất của các diễn viên như Trà Hương, Kiều Thanh mà cho đến nay, Phía Trước Là Bầu Trời vẫn là “tượng đài” trong số những phim Việt Nam cũ nói về thời sinh viên.

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh12
Phía trước là bầu trời

Ngoài ra, còn có một số bộ phim cũ Việt Nam tiêu biểu khác như:

  • Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 (1998)
  • Những Ngọn Nến Trong Đêm (2002)
  • Trăng Nơi Đáy Giếng (2008),...

Mùi Đu Đủ Xanh (1993)

Mùi Đu Đủ Xanh (The Scent of Green Papaya) là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng. Nếu đang chờ đợi những tình tiết gây cấn hay bi kịch gia đình, Mùi Đu Đủ Xanh có lẽ sẽ khiến bạn có chút thất vọng. Bởi lẽ, bộ phim được xây dựng với tiết tấu chậm rãi, ít thoại, chủ yếu tập trung vào những cảnh quay mãn nhãn, những câu chuyện tình yêu nhỏ bé nhưng đầy cung bậc cảm xúc của từng nhân vật. Tuy nhiên, đây là một bộ phim đáng rất để bạn dành thời gian thưởng thức bởi những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, nhưng khung hình đẹp như tranh do đạo diễn Trần Anh Hùng dụng tâm thực hiện. 

Nội dung phim Mùi Đu Đủ Xanh kể về cô bé Mùi ở năm 10 tuổi và năm 20 tuổi. Nếu như năm 10 tuổi, Mùi làm thuê trong một gia đình buôn vải ở Sài Gòn thì 10 năm sau, cô chuyển đến giúp việc cho nhà của Khuyến, một nghệ sĩ dương cầm và cũng là chàng trai mang đến cho Mùi những rung động đầu đời khi cô còn ở nhà bà chủ cũ. Sau này, Mùi cũng chính thức trở thành vợ của Khuyến, được anh dạy cho đọc sách, viết chữ. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh9
 
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh10
 

Bộ phim đã đoạt giải Camera vàng tại Liên hoan phim Cannes 1993, một giải César cho phim đầu tay hay nhất và nhận đề cử cho giải Oscar cho phim ngoại ngữ hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 66, giúp phim trở thành bộ phim nói tiếng Việt đầu tiên được xuất hiện tại đề cử Oscar danh giá. 

Vĩ Tuyến 17 Ngày Và Đêm (1972)

Bên cạnh Chung Một Dòng Sông, Vĩ Tuyến 17 Ngày Và Đêm cũng là một bộ phim tái hiện lại những chia ly, ảnh hưởng mà người dân ở 2 bên bờ sông Bến Hải phải gánh chịu sau Hiệp định Genève năm 1954. Phim do Nguyễn Hải Ninh đạo diễn và là một trong những tác phẩm tiêu biểu của dòng phim chiến tranh Việt Nam

Kịch bản phim dựa trên câu chuyện về một người phụ nữ mà Hải Ninh và Hoàng Tích Chỉ gặp được ở Cửa Tùng. Cụ thể, chị Dịu có chồng phải tham gia tập kết ra Bắc, còn chị thì ở lại bờ nam của sông Bến Hải. Vì bí thư chi bộ Thuận bị phe Việt Nam Cộng hòa giết chết nên chị Dịu đã được đề cử lên thay chức vụ đó. Từ đây, chị nhiều lần bị Trần Sùng đưa vào tù. Dù đối mặt với nhiều hiểm nguy nhưng chị Dịu vẫn kiên cường bất khuất, chấp nhận hy sinh mọi hạnh phúc cá nhân để góp sức vào thành công trong cuộc chiến giải phóng dân tộc.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ của khán giả từ lúc ra mắt, phim còn xuất sắc giành được giải của Hội đồng hòa bình Thế giới và Giải nữ diễn viên xuất sắc cho Trà Giang tại Liên hoan phim Quốc tế Moskva năm 1973. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh14
Vĩ Tuyến 17 Ngày Và Đêm

Bên cạnh 2 bộ phim vừa kể trên, đề tài phim chiến tranh Việt Nam cũng ghi nhận nhiều cái tên tiêu biểu như:

  • Nổi Gió (1966)
  • Em Bé Hà Nội (1972)
  • Cánh Đồng Hoang (1979)
  • Bao Giờ Cho Đến Tháng 10 (1984)
  • Áo Lụa Hà Đông (2006),...

Xem thêm: 
Top 10+ phim chiến tranh Việt Nam để tưởng nhớ ngày 30/4 lịch sử
Top 15 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh

Chung Một Dòng Sông (1959)

Chung Một Dòng Sông là bộ phim đầu tiên của Điện ảnh Cách mạng Việt Nam do hai đạo diễn Nguyễn Hồng Nghi cùng Phạm Hiếu Dân (Phạm Kỳ Nam) và Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất vào năm 1959. Bộ phim đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc của người xem khi đề cập đến vấn đề nóng bỏng của cuộc chiến tranh lúc bấy giờ thông qua câu chuyện tình yêu đôi lứa đầy trái ngang.

Nội dung phim Chung Một Dòng Sông kể về bi kịch xé lòng của Hoài và Vận khi chuyện tình yêu bị chia cắt sau khi Hiệp định Genève ra đời vào năm 1954. Theo đó, Hiệp định chọn sông Bến Hải làm giới tuyến phân cách hai miền Nam - Bắc của Việt Nam.

Hoài và Vận vốn yêu nhau từ trước, đến sau năm 1954 thì cả hai quyết định làm lễ cưới. Nhưng trớ trêu thay, cả hai lại bị ngăn cách bởi dòng sông Bến Hải. Vì vậy nên khi thuyền của nhà trai sang bờ Nam đón dâu thì cảnh sát phía Nam không cho họ lên bờ, chuyện tình của đôi trẻ cũng vì đó mà trở nên lỡ làng.

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh13
Chung Một Dòng Sông

Phim cổ tích Việt Nam: Ăn Khế Trả Vàng 

Ăn Khế Trả Vàng có lẽ là câu chuyện cổ tích quá quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Nội dung câu chuyện kể về hai anh em của một gia đình nọ, người anh thì tham lam, người em thì chất phác. Sau khi bố mẹ mất, người anh dành hết của cải chỉ để lại cho người em một cây khế.

Thế nhưng sau khi nghe câu chuyện người em được những chú quạ trả ơn nhưng quả khế bằng vàng, người anh đã dùng lời ngon ngọt để cướp luôn cây khế. Để rồi với lòng tham không đáy, người anh trai này đã rơi xuống biển. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh35
 

Tấm Cám

Trước khi được các đạo diễn chuyển thể thành phim điện ảnh, Tấm Cám đã được thực hiện dưới dạng phim cổ tích dành cho thiếu nhi. Theo đó, nội dung của câu chuyện cổ tích này nhằm đem đến giá trị nhân văn, khuyên răn chúng ta rằng ở hiền thì sẽ gặp lành, ở ác sẽ gặp quả báo. 

Cụ thể, mẹ con Cám luôn đối xử tệ bạc với nàng Tấm, khiến cô hóa kiếp hết lần này đến lần khác. Nhưng đến cuối cùng, Tấm vẫn có cuộc sống hạnh phúc bên hoàng tử, còn mẹ con Cám thì phải chịu cảnh tủi nhục, đau đớn. 

Xem thêm: 
Top 25 phim dành cho thiếu nhi hay nhất gợi nhớ ký ức tuổi thơ
Điểm qua các nhân vật cổ tích Việt Nam gây ám ảnh tuổi thơ 9x

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh36
 

Một số phim cổ tích Việt Nam được khán giả yêu thích có thể kể đến như:

  • Sọ Dừa
  • Bụng Làm Dạ Chịu
  • Khuôn Đúc Người,... 

Phim Việt Nam hay về thể loại kinh dị

Không hề thua kém các nhà làm phim nước ngoài, phim kinh dị Việt Nam đang ngày được đầu tư chỉn chu và công phu hơn rất nhiều, nhằm đáp ứng nhu cầu của người xem. Nhiều tác phẩm không chỉ đảm bảo được chất lượng nội dung mà còn mang đến phần hình ảnh và những hiệu ứng âm thanh vô cùng hoàn hảo. Nếu vẫn còn nghi ngờ vào chất lượng của dòng phim kinh dị Việt Nam, hãy dành thời gian để thưởng thức ngay những tác phẩm này để "mở rộng tầm mắt" nhé!

  • Thang Máy (2020)
  • Lời Kết Bạn Chết Chóc (2018)
  • Cô Hầu Gái (2016)
  • Đoạt Hồn (2014)
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh35
 

Phim truyền hình Việt Nam

Mặc dù so với nhiều ông lớn như Hàn hoặc Trung Quốc, thị trường phim truyền hình Việt Nam vẫn chưa thật sự đồ sộ và đa dạng bằng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là màn ảnh Việt không có những tác phẩm chất lượng. Một điều rõ ràng là trong những năm gần đây, có rất nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam ra mắt và tạo nên được tiếng vang lớn. Điển hình có thể kể đến những cái tên sau:

  • Gạo Nếp Gạo Tẻ 2 (2020)
  • Luật Trời (2020)
  • Tiếng Sét Trong Mưa (2019)
  • Cả Một Đời Ân Oán (2018)
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh36
 

Phim lẻ Việt Nam

Hãy cùng điểm mặt những phim lẻ Việt Nam nổi bật để thấy được sự "trưởng thành" của nền điện ảnh quê nhà nhé:

  • Chị Mười Ba: Ba Ngày Sinh Tử (2020)
  • Bằng Chứng Vô Hình (2020)
  • Mắt Biếc (2019)
  • Tháng Năm Rực Rỡ (2018)
  • Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè (2018)
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh37
 

Phim bộ Biệt Nam 

So với nhiều thể loại khác, phim bộ Việt Nam vẫn luôn có sức hút rất lớn đối với khán giả. Đặc biệt, dưới đây là những cái tên dù trải qua bao năm tháng vẫn để lại ấn tượng trong lòng người xem:

  • Mẹ Ghẻ
  • Sinh Tử
  • Đừng Bắt Em Phải Quên
  • Lựa Chọn Số Phận
  • Hoa Hồng Trên Ngực Trái
  • Bán Chồng
  • Vừa Đi Vừa Khóc
  • Cổng Mặt Trời
voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh38
 

Các giai đoạn phát triển của điện ảnh Việt Nam

Giai đoạn 1890 - 1945: Điện ảnh bắt đầu du nhập và những bộ phim đầu tiên tại Việt Nam

Ngay từ những năm 1890, điện ảnh đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam và tiếp cận với công chúng thông qua những buổi chiếu phim công cộng. Trước nguồn thu quá lớn từ những buổi chiếu phim công cộng, nhiều người Pháp và một số Hoa Kiều đã bỏ tiền đầu tư xây dựng các rạp chiếu bóng ở Việt Nam. Đến năm 1939, số lượng rạp chiếu phim tại Việt Nam đã lên đến con số 60.

Đây là giai đoạn mở đầu, ghi nhận những cái đầu tiên của điện ảnh Việt Nam. Từ bộ phim Việt Nam đầu tiên là Kim Vân Kiều với rất nhiều sai lầm về nội dung, diễn xuất mang màu sắc của kịch cho đến Trọn Với Tình - bộ phim nói đầu tiên tại Việt Nam và do người Việt sản xuất. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và chưa thực sự hoàn thiện, nhưng tất cả đều thể hiện khát vọng được phát triển nền điện ảnh nước nhà của nhiều nhà sản xuất lúc bấy giờ.

Xem thêm: 
Top 50 bộ phim lịch sử hay nhất mọi đại và đầy ý nghĩa nên xem
Điểm qua những bộ phim nói về đề tài lịch sử Việt Nam hào hùng

Giai đoạn 1945 - 1954: Những bộ phim tài liệu Việt Nam về chiến tranh được đầu tư sản xuất

Sau ngày 2/9/1945, kinh tế nước nhà trở nên kiệt quệ và vừa trải qua nạn đói 1945. Dù vậy nhưng chính phủ lâm thời vẫn xây dựng bộ phận Điện ảnh và Nhiếp ảnh thuộc Bộ Thông tin - Tuyên truyền. Ngoài ra, một số nhà làm phim Cách mạng ở cả miền Nam và miền Bắc tiếp tục thực hiện được những phim tài liệu như: Trận Mộc Hóa (1948), Trận Đông Khê (1950), Chiến Thắng Tây Bắc (1952)... Trong đó, phim Trận Mộc Hóa do Khu 8 ở miền Nam thực hiện, được xem là phim đầu tiên của nền Điện ảnh Cách mạng, đã được đem chiếu tại Liên hoan Thanh niên thế giới New Delhi, Ấn Độ năm 1950. 

Đến năm 1953, Công ty Kim Chung Điện ảnh đứng ra mời đạo diễn Hồng Kông về sản xuất phim Kiếp Hoa và nhận được thành công từ Bắc vào Nam. Sự thành công về thương mại của Kiếp Hoa kéo theo những tư nhân khác bỏ vốn mời đạo diễn và quay phim Hồng Kông về làm phim và cho ra đời những tác phẩm như: Nghệ Thuật Và Hạnh Phúc; Phạm Công - Cúc Hoa,...

Giai đoạn 1954 - 1965: Điện ảnh Việt Nam chia làm hai miền Nam - Bắc

Giai đoạn này điện ảnh trong nước cũng phát triển theo hai hướng khác nhau, tùy thuộc vào đặc trưng của từng miền.

Tại miền Bắc: Điện ảnh được Nhà nước cấp kinh phí sản xuất những bộ phim mang tính tuyên truyền, được gọi là điện ảnh Cách mạng. Những bộ phim này được mang tới các liên hoan phim ở những nước xã hội chủ nghĩa và đã giành được nhiều thành công.

Ở miền Nam: sự xuất hiện của nhiều hãng phim tư nhân đã giúp thị trường điện ảnh trở nên sôi nổi với nhiều đề tài, thể loại phong phú. Giai đoạn này cũng đánh dấu sự ra đời của bộ phim điện ảnh cách mạng đầu tiên Chung Một Dòng Sông.

Giai đoạn 1965 - 1975: Điện ảnh Việt Nam đã trở nên đa dạng và trưởng thành hơn. 

Cuối năm 1964, Mỹ ném bom miền Bắc, chiến tranh Việt Nam bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Bên cạnh cuộc chiến trên chiến trường, cuộc chiến về mặt văn hóa cũng vô cùng căng thẳng với những tác phẩm tuyên truyền, khắc họa cuộc chiến tranh đang diễn ra. 

Giai đoạn này, tại miền Bắc đã cho ra mắt rất nhiều bộ phim chiến tranh Việt Nam đạt được giá trị về mặt nội dung lẫn hình ảnh như: Nổi gió (1966), Vĩ tuyến 17 ngày và đêm (1972), Đến hẹn lại lên (1974), Em bé Hà Nội (1974),... 

Trong khi đó, các hãng phim ở miền Nam chủ yếu vẫn sản xuất phim thương mại để phục vụ khán giả với nhiều thể loại như hành động, tình cảm, tâm lý xã hội, kinh dị… Một số bộ phim tiêu biểu trong giai đoạn này có thể kể đến như:Loan Mắt Nhung (1970), Con Ma Nhà Họ Hứa (1972-1973), Xa Lộ Không Đèn (1972),... 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh1
 

Giai đoạn sau 1975: Nhiều bộ phim Việt Nam để lại dấu ấn trong lòng công chúng

Sau năm 1975, đất nước thống nhất kéo theo những thay đổi của điện ảnh Việt Nam. Những nhà làm phim miền Bắc cùng với những nghệ sĩ của miền Nam hợp thành một đội ngũ làm phim đông đảo. Bên cạnh những bộ phim chiến tranh Việt Nam, còn có những bộ phim nói về đề tài đô thị miền Nam. 

Những bộ phim dấu ấn nhất trong thời kỳ này có thể kể đến như: Mùa Gió Chướng (1978), Cánh Đồng Hoang (1979), Làng Vũ Đại Ngày Ấy (1983), Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười (1984),... Đến cuối thập niên 80, Việt Nam bước vào thời kỳ Đổi mới nền điện ảnh cũng gặp phải tình trạng thiếu hụt kinh phí trầm trọng, số lượng phim được sản xuất cũng giảm xuống đáng kể. 

voh-nhung-bo-phim-vietnam-dac-sac-nhat-voh.com.vn-anh2
 

Giai đoạn đương đại: Điện ảnh Việt Nam bắt đầu vươn mình ra thế giới

Từ giữa những năm 1990, điện ảnh Việt Nam bắt đầu bước ra khỏi thời kỳ khủng hoảng, số lượng phim cũng từ đó mà tăng lên đáng kể. Giai đoạn này, điện ảnh trong nước có sự giao thoa giữa những bộ phim Việt Nam, phim do đạo diễn Việt Kiều thực hiện và cả những bộ phim ăn khách của Mỹ, Hàn Quốc, Hồng Kông,... cũng bắt đầu du nhập vào.

Thị trường phim Việt Nam lúc này cũng trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều đạo diễn tài ba như Lê Hoàng (Gái Nhảy), Vũ Ngọc Đãng (Những Cô Gái Chân Dài), Nguyễn Võ Nghiêm Minh (Mùa Len Trâu), Lưu Huỳnh (Áo Lụa Hà Đông), Trần Anh Hùng (Mùi Đu Đủ xanh),... 

Trên đây là danh sách các bộ phim Việt Nam hay nhất và những thông tin hữu ích, sự phát triển của điện ảnh Việt từ trước đến nay. Đừng quên cập nhật VOH Giải Trí chuyên mục Phim để theo dõi nhiều tựa phim hấp dẫn nữa nhé!