Top 15 phim hành động Việt Nam hay nhất ghi khắc dấu ấn trong lòng khán giả

(VOH) - Phim hành động Việt Nam luôn mang đến một làn gió mới cho điện ảnh Việt vào những lúc thị trường giải trí đang bão hòa bởi những tác phẩm 'mì ăn liền'.

Ngày nay, nhu cầu giải trí của mọi người cũng tăng cao, các nhà làm phim đã thay nhau cho ra đời nhiều tác phẩm điện ảnh. Hầu như tháng nào cũng có đến 2,3 tác phẩm phim Việt ra rạp cùng thời điểm, tuy nhiên để khán giả nhớ mặt gọi tên thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nguyên nhân là do vì muốn cạnh tranh nên tác giả đã làm phim theo hướng "mì ăn liền", vội vàng ra rạp, nhanh chóng chìm vào quên lãng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một số tác phẩm cũng được nhà làm phim đầu tư từng chút một nhưng quanh đi quẩn lại cũng chỉ gói gọn trong một số thể loại nhất định như thanh xuân, hài hước hay thậm chí là hài nhảm.

Trong những lúc thị trường phim đang bị bão hòa, khán giả luôn mong ngóng một thể loại đột phá hơn. Đó là lý do vì sao phim hành động Việt Nam luôn được xem là làn gió mới, xóa tan đi cơn khát phim hành động của làng điện ảnh Việt. Dòng phim hành động thực thụ luôn khiến người xem thỏa mãn thị giác, quyết liệt và "ra trò". Dưới đây là một số phim hành động cộp mác "made in Việt Nam", không khiến bạn thất vọng và đặc biệt là "xứng đáng đồng tiền bát gạo".

Thanh Sói (2022)

Sau nhiều dự án vẫn được nhận xét là chưa "đủ đô", Ngô Thanh Vân đã cho thấy được sự "chín muồi" của mình trong nghệ thuật với bộ phim điện ảnh Thanh Sói. Tác phẩm với sự tham gia của dàn sao nữ Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy hứa hẹn mang đến cho người xem những thước phim hành động đầy mãn nhãn

Thanh Sói lấy bối cảnh Sài Gòn năm 1998, nội dung kể về hành trình “hắc hóa” của nữ giang hồ Thanh Sói (Đồng Ánh Quỳnh). Từng xuất hiện trong tác phẩm Hai Phượng trước đó, nhưng lần này khán giả sẽ hiểu hơn về cuộc đời của nhân vật này, đồng thời biết được lý do vì sao cô lại trở nên hung ác đến như vậy.

Ra mắt vào thời điểm phòng vé Việt có quá nhiều sự cạnh tranh, Thanh Sói không đạt được doanh thu như mong đợi. Tuy nhiên, sau khi ra mắt khán giả toàn cầu trên nền tảng trực tuyến Netflix, Thanh Sói đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Nếu muốn biết phim hành động Việt Nam đã phát triển hứa hẹn như thế nào, nhất định đừng bỏ qua Thanh Sói nhé!

Thanh Sói - bộ phim hành động Việt Nam mới nhất
Thanh Sói

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên (2022)

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên là bộ phim hành động, chính kịch được ra mắt vào năm 2022 và cũng được khán giả ủng hộ rất nhiệt tình. Nội dung phim xoay quanh hành trình đi tìm công lý để trả thù cho con gái của một tài xế lái xe container tên Hùng (do Alexandre Nguyễn đóng).

Trong quá trình đó, người cha ấy phải đối diện với sự truy đuổi gắt gao của những kẻ tàn ác. Đồng hành cùng với ông là Bảo Vy (do H'Hen Niê đóng) - một cô gái trẻ với quyết tâm truy đuổi cái ác. Những tình huống nguy hiểm mà họ gặp phải cộng với những pha hành động vô cùng kịch tính, hồi hộp làm cho người xem không thể rời mắt. 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây giải trí đắt giá.

Xem thêm: Những bộ phim được đề cử vinh danh tại giải Oscar

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên
578: Phát Đạn Của Kẻ Điên

Đấu Trí (2022) 

Đấu Trí là bộ phim hình sự xen lẫn những cảnh hành động vô cùng kịch tính của màn ảnh nhỏ Việt Nam. Nội dung chính của phim xoay quanh hành trình chiến đấu chống lại những kẻ có tiền, có quyền, có địa vị nhưng lại liên tục làm ra những chuyện phạm pháp của các chiến sĩ công an. Không những thế, những kẻ đó còn dùng sức mạnh của đồng tiền và quyền lực của mình để tạo sức ép cho cơ quan điều tra. 

Dựa trên những câu chuyện và sự kiện mang tính thời sự có thật, bộ phim đã khắc họa một cách chân thật tội lỗi của những kẻ cậy quyền. Đứng trước những tình huống đó, các chiến sĩ công an đã không chùn bước, mà càng quyết tâm hơn để đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng…

Đấu Trí - bộ phim truyền hình Việt Nam thể loại hành động
Đấu Trí

Bão Ngầm (2022) 

Bão Ngầm là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đào Trung Hiếu, sau khi lên sóng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Nội dung bộ phim là quá trình điều tra, triệt phá đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia của đội trinh sát do Đại úy Đào Hải Triều (do Hà Việt Dũng thủ vai) dẫn dắt. 

Sau khi bắt giữ được một nhóm tội phạm vận chuyển ma túy, đội trinh sát đã dần dần lật tẩy được những bí mật đen tối nhất của các băng nhóm hoạt động xuyên quốc gia. Từ đó, nhóm trinh sát đã tra ra được kẻ đứng sau những phi vụ này chính là tên trùm xã hội đen sống trong thân phận là chủ tịch của một tập đoàn kinh tế. Trong hành trình đầy rẫy những khó khăn, nguy hiểm ấy, đội trinh sát đã không bỏ cuộc và cuối cùng cũng đã đưa được chân lý ra ánh sáng!

Xem thêm: Loạt phim cảnh sát hình sự Việt Nam hay nhất gây sốt màn ảnh nhỏ

Bão Ngầm bộ phim hành động Việt Nam hay nhất
Bão Ngầm

Lật Mặt: 48h - Lật Mặt phần 5 (2021)

Lật Mặt: 48h là phần 5 của series đình đám do Lý Hải đảm nhận vai trò đạo diễn và nhà sản xuất. Bộ phim với những phân cảnh hành động đầy kịch tính xen lẫn những tình huống sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi xem. 

Nội dung phim là cuộc truy đuổi của một băng nhóm xã hội đen với mục đích giành lại báu vật Kỳ Nam mang giá trị 2 triệu đô. Mở đầu bằng những phân cảnh hành động đầy căng thẳng, thế nhưng về sau bộ phim lại gây xúc động cho người xem vì tình cảm giữa những người trong gia đình, giữa bạn bè với nhau...

Lật Mặt: 48h - bộ phim chiếu rạp Việt Nam thể loại hành động kịch tính
Lật Mặt: 48h

Nhất Đại Tông Sư (2021)

Nhắc đến phim hành động Việt Nam, chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim Nhất Đại Tông Sư. Nội dung chính của phim kể về cuộc đời của Ngọc Đinh (do Võ Đức đảm nhận) - một đại võ sư nổi tiếng và từng hạ gục nhiều võ sĩ Taekwondo với sức lực phi thường. Ngoài Võ Đức đảm nhiệm vai chính, bộ phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên như Thanh Sang, Nguyên Yunie, Tử Đằng, Thanh Sơn,...

Ngay từ những giây phút đầu tiên, khán giả đã được chiêm ngưỡng những pha hành động đẹp mắt và kịch tính. Không chỉ có những phân cảnh võ thuật mỹ mãn, phim còn kết hợp với hiệu ứng âm thanh chất lượng nên người xem không thể bỏ qua bất kì giây phút nào. Đối với những ai đam mê thể loại phim hành động thì đây sẽ là một bộ phim có thể làm bạn ưng ý đấy!

Nhất Đại Tông Sư
Nhất Đại Tông Sư

Bánh Bèo Hữu Dụng (2020)

Nhắc đến phim hành động Việt Nam thì Bánh Bèo Hữu Dụng cũng là một tác phẩm mà mọi người không nên bỏ qua. Bộ phim vừa có những phân cảnh hành động mãn nhãn, vừa xen lẫn những yếu tố hài hước làm khán giả cười không ngớt. 

Nội dung Bánh Bèo Hữu Dụng xoay quanh ba cô nàng bánh bèo nhưng thông minh, có khí chất, độc lập và đặc biệt là đều rất giỏi võ. Cả ba cô gái tình cờ bị cuốn vào một vụ án buôn bán hàng cấm. Từ đây, hành trình truy tìm sự thật của ba nàng bánh bèo này bắt đầu diễn ra. Qua đó, ta có thể thấy được sức mạnh phi thường của những người phụ nữ khi họ phải đối mặt với những hiểm nguy đáng sợ.

Bánh Bèo Hữu Dụng
Bánh Bèo Hữu Dụng

Đỉnh Mù Sương (2020)

Đỉnh Mù Sương là bộ phim hành động quy tụ dàn võ sĩ nổi tiếng có thực lực bao gồm: Võ sư Vịnh Xuân Quyền Peter Phạm, Nam vương quyền anh Trương Đình Hoàng và ngôi sao võ thuật Thái lan Simon Kook.

Nội dung bộ phim xoay quanh võ sĩ Phi (Peter Phạm) - một cao thủ kiếm đạo đã giải nghệ và chỉ muốn sống bình yên bên gia đình. Thế nhưng tên trùm Ba Râu (Thạch Kim Long) vì thuyết phục anh ở lại thi đấu cho mình không được nên đã hãm hại người vợ mù tên Lành (Trúc Mây) của Phi. Từ đó, Phi quyết tâm báo thù cho vợ mình.

Một lần nọ, có một người tiết lộ cho Phi bí mật về sào huyệt của tên trùm Ba Râu, nơi này có tên là "Đỉnh Mù Sương". Phi mang theo thù hận quyết tâm đến đây tìm kẻ thù để đòi lại công bằng cho Lành. Tại đây, Phi gặp lại học trò cũ của mình và cả hai đã phải đối đầu với băng đảng của Ba Râu.

Đỉnh Mù Sương - bộ phim hành động Việt Nam quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng
Đỉnh Mù Sương

Hai Phượng (2019)

Không nói ngoa khi Hai Phượng chính là bộ phim hành động Việt Nam đáng xem nhất năm 2019. Trong phim, Ngô Thanh Vân đã một lần nữa khẳng định thương hiệu "đả nữ" của mình với những cảnh đánh đấm "máu lửa" như  phim Hollywood. Hai Phượng vốn là con nhà nòi võ, vì tính cách ngang bướng cô đã sớm bỏ nhà đi và gia nhập vào các băng nhóm bảo kê vũ trường, quán bar. Mọi thứ chỉ thay đổi khi cô bắt đầu mang thai. Từ một cô gái bất cần đời, Hai Phượng lưu lạc về miền sông nước, một mình nuôi con và kiếm tiền bằng nghề đòi nợ mướn. Một ngày nọ, con gái duy nhất của cô bị nhóm người chuyên bắt cóc buôn bán nội tạng bắt đì vì trả thù cô. 

Trong hành trình tìm con, Hai Phương đã thể hiện những khía cạnh gai góc với những pha hành động đến nghẹt thở. Ánh mắt mãnh liệt cùng khả năng chiến đấu hừng hực như một con robot của Hai Phương đã cho thấy được tình cảm thiêng liêng mà mẹ dành cho con. Một vai diễn đầy máu và nước mắt của Ngô Thanh Vân khiến ai cũng phải gật gù khen ngợi. Thậm chí, Hai Phượng còn được công chiếu ở nước ngoài và đó chính là niềm tự hào cho nền điện ảnh Việt Nam.

 Xem thêm: Điểm qua danh sách các bộ phim chiếu rạp Việt Nam đình đám, càn quét phòng vé

Hai Phượng - bộ phim hành động nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam
Hai Phượng

Huyền Thoại Bất Tử (2017)

Huyền Thoại Bất Tử là bộ phim hành động võ thuật của Việt Nam, xoay quanh chàng trai trẻ tên Long (do Dustin Nguyễn đóng lúc trưởng thành, Huỳnh Nhật Huy vai Long lúc 6 tuổi và Lục Bá Thêm vai Long lúc 12 tuổi). Sau khi mẹ nuôi mất, Long muốn đưa hài cốt của bà sang Mỹ, đặt cạnh cha để hai người có thể bên nhau ở thế giới khác. 

Thế nhưng trong hành trình từ Bình Định của Việt Nam sang đến nước Mỹ xa xôi, Long đã bắt gặp đầy rẫy những nguy hiểm, anh còn cứu thoát được một cô gái trẻ tên Trinh (Trần Thiên Tú) khỏi bọn buôn người. Bộ phim với những pha võ thuật ngoạn mục và những thước phim ý nghĩa về tình mẫu tử làm cho khán giả không thể rời mắt. Hãy cùng xem phim để có những giây phút giải trí nhé!

Huyền Thoại Bất Tử
Huyền Thoại Bất Tử

Truy Sát (2016)

Truy Sát là một bộ phim hành động xoay quanh hành trình phá án của nữ sĩ quan đặc nhiệm Nguyễn An An (Trương Ngọc Ánh). Cô cùng đồng đội đang điều tra một tổ chức tội phạm tên là Băng Sói do Lộc Sói (Lâm Vissay) cầm đầu. 

Sau nhiều manh mối mà đội điều tra phát hiện ra, An cùng đồng đội đã triệt phá được đường dây buôn lậu xuyên quốc gia mà Băng Sói thực hiện. Cũng chính vì thế, An phải đối mặt với sự trả thù của những tên tội phạm ấy. Những tình tiết kịch tính, cam go và những pha võ thuật cực kỳ mãn nhãn sẽ làm cho người xem không thể rời mắt. Hãy cùng xem bộ phim này để có những giây phút giải trí nhé!

Truy Sát - bộ phim hành động kinh điển do Việt Nam sản xuất
Truy Sát

Hương Ga (2014)

Hương Ga
Hương Ga

Hương Ga lấy cảm hứng từ câu chuyện con thật nói về bà trùm lừng danh đất Sài thành qua ký ức của Hương Ga. Cô gái tên Diệu, người Hải Phòng đã gặp thất bại khi cùng gia đình vượt biên. Cô phải nhận lấy vết sẹo tâm hồn lớn mà không gì có thể xóa bỏ sau câu chuyện này. Trở về với bà ngoại, cô ra chợ để bán hương và bắt đầu lân la với các băng nhóm xã hội đen để tiêu thụ đồ ăn cắp và sau đó lấy biệt danh là Hương Ga. Một thời gian khi thấy ở quê quá chật hẹp, cô quyết định cùng đàn em Nam tiến dưới sự bảo kê của Anh Lớn. Nhưng cô không hề hay biết rằng nơi Sài Gòn hoa lệ ấy lại chứa đựng vô vàn cạm bẫy và chông gai đến chết người.

Bên cạnh những cảnh đấm đá, chém giết đến nghẹt thở, phim còn lồng ghép các yếu tố cho khán giả thấy giang hồ cũng không khác gì người bình thường, cũng có hỉ nộ ái ố, những cảm xúc như bao cá thể khác. Tất cả chỉ để phác họa chân thực cuộc đời đầy bi kịch của Hương Ga.

Xem thêm: Tổng hợp những bộ phim thể loại xã hội đen Việt Nam hay nhất mọi thời đại

Mỹ Nhân Kế (2013)

Mỹ Nhân Kế - bộ phim hành động, võ thuật Việt Nam
Mỹ Nhân Kế

Ra mắt vào năm 2013, bộ phim điện ảnh võ thuật, hành động, cổ trang Mỹ Nhân Kế từng gây sốt tại các rạp phim vào thời điểm đó. Mỹ Nhân Kế lấy bối cảnh tại nơi rừng thiêng nước độc, có một tủ điếm tên Đường Sơn Quán do tú bà Kiều Thị (Thanh Hằng) làm chủ. Cô còn đứng đầu băng nhóm chuyên đi cướp vàng bạc của bọn quan lại để có cuộc sống sung túc.

Một ngày nọ, họ cứu được cô gái xinh đẹp Linh Lan (Tăng Thanh Hà) - nạn nhân của vụ cướp và quyết định cho cô gia nhập hội. Nhưng Linh Lan này lại là một kẻ hai mặt, dù bên ngoài là một cô gái chân yếu tay mềm nhưng thực chất lại là nội gián cho triều đình. Tuy nhiên, sau thời gian sống ở Đường Sơn Quán, cô lại có cảm tình với những người ở nơi đây và muốn tha cho các kỹ nữ một con đường sống. Nhưng khi hiểu lầm ập đến, liệu cái kết nào cho tình chị em thắm thiết của họ?

Bộ phim hấp dẫn khán giả bởi câu chuyện mới lạ, tình tiết thú vị cùng diễn xuất duyên dáng, chuyên nghiệp của dàn mỹ nhân Việt. Đồng thời, những pha hành động, đánh đấm đặc sắc đã giúp xem được xếp vào danh sách các bộ phim hành động Việt Nam hay nhất.

Thiên Mệnh Anh Hùng (2012)

Thiên Mệnh Anh Hùng
Thiên Mệnh Anh Hùng

Hội đủ các yếu tố hành động, võ thuật, trinh thám, kỳ ảo, lãng mạn Thiên Mệnh Anh Hùng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả và được đánh giá là bom tấn ngay từ những ngày đầu công bố dự án. Phim tái hiện bối cảnh loạn lạc thời Hậu Lê, khi gia tộc họ Nguyễn cả ba đời bị tru di vì cái chết bí ẩn của Tiên đế. Cậu bé Nguyên Vũ - hậu duệ cuối cùng của nhà nho thông thái Nguyễn Trãi - may mắn thoát nạn và được nuôi dưỡng tại một ngôi chùa ẩn sâu trong rừng.

Sau này khi lớn lên Nguyên Vũ biết được bí mật về thân thế và quyết tâm đi tiềm sự thật, trả thù cho gia đình. Trên đường đi anh gặp Hoa Xuân - cô nàng cá tính và cũng có mối thâm thù với Thái Hậu. Hai người đã đồng hành cùng nhau để tìm ra Bức huyết thư - thứ có thể vạch trần mọi tội ác năm nào.

Những yếu tố võ thuật trong phim đều được dàn dựng rất công phu. Các thế võ hầu hết đều dưới chỉ đạo của Johnny Trí Nguyễn cùng thực tế là dàn diễn viên phải học thật, đánh thật nên đã mang lại cảm giác chân thật trong từng cảnh quay. Thế nên, Thiên Mệnh Anh Hùng rất xứng đáng với mỹ từ "bom tấn".

Xem thêm: TOP các bộ phim cổ trang Việt Nam hay nhất mọi thời đại

Bẫy Rồng (2009)

Bẫy Rồng - bộ phim hành động nổi tiếng của Việt Nam
Bẫy Rồng

Bẫy Rồng chính là một điểm sáng trong làng điện ảnh Việt và là bộ phim hành động xứng đáng để các nhà làm phim noi theo. Phim lấy bối cảnh hiện đại, tập trung vào cuộc đối đầu, thanh trừng giữa các băng đảng tội phạm. Bẫy Rồng có hơi hướm của một bộ phim xã hội đen Hong Kong những năm 90. Trinh hay còn được gọi là Phượng Hoàng (Ngô Thanh Vân) là một nữ quái giỏi võ, lạnh lùng và làm việc theo nguyên tắc. Vì một số ân oán trong quá khứ, Phượng Hoàng đã phải thực hiện một phi vụ quan trọng cuối cùng cho tên trùm tội phạm quyền lực Hắc Long.

Với nhịp điệu nhanh nhưng được cắt ghép nhịp nhàng, Bẫy Rồng dẫn dắt người xem qua những tình tiết hành động gây ấn và xen lẫn lãng mạn. Những pha hành đồng võ thuật hấp dẫn người xem ngay từ đầu và lôi kéo đến từng cảnh quay cuối cùng. 

Dù hiện nay các tác phẩm với nội dung hài hước đang chiếm ưu thế trong làng điện ảnh Việt, nhưng phim hành động Việt Nam vẫn luôn khiến khán giả sục sôi mỗi khi ra rạp. Phía trên là những bộ phim hành động được đánh giá cao, góp phần làm nên thương hiệu phim hành động Việt - là những tác phẩm điện ảnh xứng đáng để các bạn dành thời gian thưởng thức.