Top 20 phim xã hội đen Việt Nam hấp dẫn đến từng phút giây

Chủ đề về giang hồ, thế lực ngầm luôn chiếm giữ một vị trí không nhỏ trong lòng người hâm mộ điện ảnh. Thế nên, phim xã hội đen Việt Nam luôn đạt được thành công nhất định khi xuất hiện trên màn bạc.

Trong số các dòng phim Việt Nam, những bộ phim lấy đề tài liên quan đến các ông trùm băng đảng và thế lực ngầm hay các câu chuyện liên quan đều thu hút người xem khi lồng ghép những cảnh hành động gay cấn đến nghẹt thở. Bên cạnh những phân cảnh rượt đuổi kịch tính, phim xã hội đen Việt Nam còn đính kèm những giá trị nhân văn sâu sắc về gia đình, tình thân, tình anh em hay tình yêu đôi lứa.

Đấu Trí (2022)

Đấu Trí
Đấu Trí

Đấu Trí là bộ phim hình sự xã hội đen của Việt Nam, nội dung kể về hành trình chiến đấu chống lại những băng nhóm xã hội đen, những kẻ có tiền, có quyền, có địa vị nhưng lại ngấm ngầm làm ra những chuyện phạm pháp và lấy tiền, quyền của mình gây sức ép cho cơ quan điều tra.

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật ngoài đời sống, từ những sự kiện mang tính thời sự, bộ phim khắc họa chân thật những tình huống làm trái pháp luật của những kẻ cậy quyền. Trải qua bao nhiêu khó khăn, nguy hiểm, cuối cùng công lý cũng chiến thắng, những chiến sĩ công an cũng đã phơi bày được những hoạt động ngầm của các băng nhóm tội phạm nguy hiểm…

Bão Ngầm (2022)

Bão Ngầm
Bão Ngầm

Là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại hình sự xã hội đen và được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đào Trung Hiếu, Bão Ngầm khi phát sóng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Nội dung bộ phim là hành trình điều tra, phá án đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia của đội trinh sát cho Đại úy Đào Hải Triều (do Hà Việt Dũng đóng) dẫn dầu. 

Bắt đầu từ việc bắt giữ được nhóm tội phạm vận chuyển ma túy qua đèo Mũi Ngựa, Hà Giang mà dần dần, đội trinh sát đã khám phá được những bí mật của các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia. Từ đó, nhóm trinh sát đã điều tra được người đứng sau những phi vụ này là tên trùm xã hội đen ẩn giấu thân phận trong một tập đoàn kinh tế có quyền thế và địa vị...Trong hành trình ấy, đội trinh sát đã gặp phải không biết bao nhiêu nguy hiểm, khó khăn do băng nhóm xã hội đen ấy gây ra, nhưng cuối cùng, họ cũng đã đưa được chân lý ra ánh sáng!

Mẹ Trùm (2021)

Mẹ Trùm
Mẹ Trùm

Mẹ Trùm là bộ phim có nội dung xoay quanh cặp vợ chồng bà Cẩm (do Ngân Quỳnh thủ vai) và ông Đại (do Trọng Hải thủ vai) - từng là một cặp đôi trùm xã hội đen chuyên đòi nợ thuê, đồng thời còn bảo kê ở toàn khu chợ đầu mối. Công việc làm ăn bất chính đó làm cho cặp vợ chồng này ngày càng giàu có và có cuộc sống giàu sang. 

Thế nhưng, trong một lần đi đòi nợ thuê, vì vợ chồng ông bà ép người quá đáng nên ông Đại đã bị con nợ chém chết khi bị vợ chồng ông bà đe dọa và dồn đến đường cùng. Bà Cẩm chứng kiến cảnh đó cũng không giữ được bình tĩnh, trong lúc tức giận, bà đã giết con nợ để trả thù cho ông Đại chồng mình. Chính vì thế mà bà phải chịu án tù 20 năm vì tội giết người. Thời gian trong tù, bà đã thấy hối hận vì những việc ngày xưa mình đã làm, đồng thời quyết tâm hoàn lương, cố gắng cải tạo tốt để trở về với các con của mình.

Hồ Sơ Cá Sấu (2020 - 2021)

Hồ Sơ Cá Sấu
Hồ Sơ Cá Sấu

Hồ Sơ Cá Sấu kể về cuộc sống của cặp vợ chồng Hải (do Mạnh Trường thủ vai) và Nguyệt (do NSƯT Kiều Anh thủ vai) gặp nhiều thay đổi khi họ được cấp trên của Nguyệt giao cho quản lý file tài liệu có tên là "Hồ sơ cá sấu". File tài liệu ấy chứa những chứng cứ phạm tội của Tuấn (do NSƯT Hoàng Hải thủ vai) - giám đốc điều hành của một tập toàn xã hội đen với vỏ bọc là một công ty, đồng thời cũng là sếp của Hải.

Sau khi Tuấn biết được việc trên, Tuấn sai đàn em của mình tìm mọi cách đe dọa làm cho Nguyệt liên tục gặp phải những nguy hiểm liên quan tới tính mạng. Mãi cho đến khi có một đội cảnh sát điều tra nhúng tay vào thì họ mới được yên ổn. Ngoài ra, bộ phim còn xoay quanh những lần phá án của tổ điều tra, đối tượng là các băng nhóm, phe phái xã hội đen đầy rẫy những nguy hiểm...

Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử (2020)

Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử
Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử 

Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử ban đầu dự kiến ra mắt vào ngày 27/3/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh mà phim phải lùi ngày công chiếu đến ngày 18/12/2020. Mặc dù phải mất thêm một thời gian nữa nhưng khán giả vẫn vô cùng háo hức chờ đợi phim cùng dàn diễn viên quen thuộc.

Nội dung phần tiếp theo của Chị Mười Ba vẫn liên quan đến Chị Mười Ba cùng các anh em trong An Cư Nghĩa Đoàn. Kẽm Gai, một đàn em mới ra tù được Chị Mười Ba giao cho nhiệm vụ trông giữ gara ở Đà lạt. Tại đây, tưởng chừng như Kẽm Gai đã có được cuộc sống yên bình bên mối tình vừa chớm nở với Lyn. Tuy nhiên, một ngày nọ anh lại rơi vào cảnh trả thù và rượt đuổi của Đức Mad. Không hiểu vì lý do gì mà Đức Mad bị giết khiến cho Kẽm Gai trở thành kẻ bị tình nghi số 1 và anh đã chạy trốn. 

Lúc này, Kẽm Gai đang đứng trước sự đe dọa của đại ca Thắng Khùng khét tiếng ở Đà Lạt vì bị cho đã giết Đức Mad. Mặc dù luôn đặt niềm tin vào đàn em của mình nhưng Chị Mười Ba sẽ làm cách nào để chứng minh Kẽm Gai vô tội trong khi cô chỉ có 3 ngày làm điều đó. Đồng thời, các anh em ở An Cư Nghĩa Đoàn cũng bị đe dọa bởi việc này và liệu có góc khuất khủng khiếp nào nằm ở phía sau?

Hai Phượng (2019)

Hai Phượng
Hai Phượng

Không nói ngoa khi Hai Phượng chính là dự án điện ảnh được giới mộ điệu dành nhiều những lời có cánh nhất. Nhân vật chính là Hai Phượng, người bỏ nhà đi từ nhỏ và trở thành nữ giang hồ khét tiếng ở Sài Gòn. Sau khi phát hiện mình đã mang thai, Hai Phượng lui về ở ẩn tại một vùng quê và nhận công việc đòi nợ thuê sống qua ngày.

Một ngày nọ, bé Mai con cô bị bắt cóc bởi một băng nhóm xấu xa và cô đã cô gắng đuổi theo để đòi lại con cho mình nhưng không thành công. Sau đó, cô quyết định lên xe container để đến Sài Gòn tìm con. Tại đây, khi vào đồn công an báo mất tích, Hai Phượng nhận được một tin sét đánh chính là bọn bắt cóc con gái mình thuộc đường dây lớn chuyên bắt cóc trẻ em và bán nội tạng.

Vì quá tức giận, Hai Phượng lấy hết giấy tờ ở cảnh sát và tìm đến nơi con gái bị hội bắt cóc nhốt. Đến nơi, Hai Phượng phát hiện không chỉ con mình mà còn nhiều đứa bé bị bắt cóc thế này. Tại hang ổ của bọn bắt cóc, Phượng đã thẳng tay trừng trị những kẻ ở đây và chỉ ngán mỗi mình nữ thủ lĩnh Thanh Sói với võ công kiên cường.

Không hổ danh là đả nữ, Ngô Thanh Vân đã cho thấy những màn đánh đấm điêu luyện khiến người xem mãn nhãn. Đặc biệt là phân cảnh đánh nhau dữ đội trên chuyến xe lửa siêu kịch tính, nhất định bạn sẽ không thể rời mắt trên dù chỉ là một phút giây.

Một số phim xã hội đen Việt Nam khác trong năm 2020 và 2019 như:

  • 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên (2020)
  • Chị Mười Ba – Phần kết Thập Tam Muội (2019)

Xem thêm: Phim ‘Hai Phượng’ đại diện Việt Nam tham dự giải Oscar 2020

Lộ Mặt (2018)

Lộ Mặt
Lộ Mặt

Chuyện phim nói về cô gái xinh đẹp tên Trâm chuyên đi lừa gạt người khác. Một hôm nọ, cô cầm nhầm túi của Phong và phát hiện trong đó có chất cấm. Khi Phong tìm gặp Trâm để lấy lại chiếc túi của mình thì anh nhận được yêu cầu từ ông trùm là phải "xử" để bịt miệng Trâm. Liệu anh có sẵn sàng ra tay với cô gái mà mình vừa mới quen biết?

Lộ Mặt cũng là một phim hành động, xã hội đen Việt Nam xen kẽ những tình tiết hài hước tránh gây nhàm chán cho người xem. Phim còn có sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc như Vĩnh Thuyên Kim, Minh Luân, Quách Ngọc Tuyên, Hứa Minh Đạt...

798 Mười (2018)

798 Mười
798 Mười

798 Mười được đặt theo tên của các nhân vật trong phim bao gồm Cô Bảy (Thu Trang) lái taxi có vẻ ngoài hầm hố như bên trong lại mong manh dễ vỡ, Tám Bánh Tiêu (Kiều Minh Tuấn) là bạn thân của Bảy, một chàng trai quê hiền lành, chất phác. Tám yêu con gái của ông Chín đỏ đen (Tiểu Bảo Quốc), người đam mê cờ bạc. Còn Mười là anh trai của Tám ở quê, tuy bị mù nhưng lại là một "cao thủ võ lâm" của môn phái Bành Công.

Mọi việc bắt đầu khi Tám lên Sài Gòn lập nghiệp bán bánh tiêu và cùng người yêu vẽ nên một tương lai màu hồng. Ai ngờ rằng khi ông Chín thua cờ bạc khiến cho con gái bị bọn trùm mafia bắt đi. Lúc này, để tìm lại được người yêu, Tám đã được Bảy, Chín và Mười giúp đỡ và họ đã có một cuộc phiêu lưu gay cấn, đầy nguy hiểm.

Mặc dù thiên về chi tiết hài hước nhưng 798 Mười lại gây bất ngờ với những cảnh hành động đẹp mắt. Những cảnh võ thuật trong phim được dàn dựng chỉn chu và thấp thoáng bóng dáng của Vịnh Xuân Quyền. Chính vì lồng ghép hoàn hảo giữa cảnh hành động và hài hước mà 798 Mười còn được cho là mang đậm phong cách của vua hài Châu Tinh Trì.

Đặc Vụ Ở Macao (2018)

Đặc Vụ Ở Macao
Đặc Vụ Ở Macao

Đặc Vụ Ở Macao là bộ phim truyền hình do Việt Nam hợp tác với Hồng Kông và Trung Quốc sản xuất. Bộ phim bắt đầu bằng vụ nổ súng trong vũ trường, sau đó một cô gái nhảy nghiện ma túy mất mạng và từ đó, một đội điều tra tên X28 được thành lập và bắt tay vào điều tra loại ma túy bắt nguồn từ Ma Cao tên là Flakka.

Ông trùm ma túy đồng thời cũng là ông trùm của một băng nhóm xã hội đen Tạ Thiên Khánh (do Huỳnh Thụ Đường đóng) đã bắt tay với những nhân vật trong nước để đưa những gói hàng cấm ấy vào Việt Nam tiêu thụ. Thế nhưng, cuối cùng, cái thiện cũng đã chiến thắng cái ác, tội lỗi của những kẻ phạm tội cũng được phơi bày...

Người Phán Xử (2017)

Người Phán Xử
Người Phán Xử

Người Phán Xử là bộ phim hình sự xã hội đen Việt Nam với nhiều tình tiết kịch tính và vô cùng hấp dẫn. Sau khi bộ phim lên sóng đã tạo nên một cơn sốt trong làng phim Việt thời điểm đó. Bộ phim đã thu được những thành tựu đáng kể nhờ nội dung lôi cuốn người xem.

Bộ phim kể về hành trình phòng chống tội phạm của phía cảnh sát và cuộc chiến tranh giành quyền lực trong giới giang hồ. Những nhân vật tưởng chừng là những doanh nhân thành đạt, giàu có như nhân vật Phan Quân (do Hoàng Dũng thủ vai) thực chất lại là một ông trùm xã hội đen trong tay nhiều quyền lực. Đây là nhân vật nguy hiểm nhất của bộ phim bởi vừa có tiền, vừa có quyền lại còn có trí. Thế nhưng, cuối cùng thì công lý vẫn chiến thắng cái ác, dù có tài giỏi đến đâu thì những kẻ phạm tội đều không thể sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Truy Sát (2016)

Truy Sát
Truy Sát

Truy Sát kể về An An (Trương Nguyệt Ánh), một nữ cảnh sát với vẻ ngoài gai góc và luôn hành động theo bản năng. Mọi chuyện bắt đầu khi An An đột nhập hang ổ tội phạm của những kẻ buôn lậu do Lộc Sói (Lamou Vissay) cầm đầu, cô bất chấp yêu cầu của cấp trên (Vĩnh Thụy). Kết quả là cô rơi vào rắc rối và nguy hiểm, trong khi em cô là Bình (Thịnh Vinh) cũng bị đe dọa tính mạng.

Giữa vòng vây kẻ thù và đối mặt với tên trùm khét tiếng, An An có đủ mạnh mẽ để tự giải cứu cho bản thân mình. Mặc dù vẫn còn nhiều sạn nhưng có thể nói Truy Sát đã thành công khi tạo ra những pha hành động mãn nhãn, đủ để lôi cuốn người xem. 

Hương Ga (2014)

Hương Ga
Hương Ga

Hương Ga tái hiện lại câu chuyện đời ly kỳ của một nữ tội phạm lừng danh cả nước và đây là câu chuyện có thật về nữ giang hồ khét tiếng đất cảng. Diệu sau khi trở về từ cuộc vượt biên bất thành, mất đi sự trinh trắng đã phải tiếp tục sống cùng bà nội nơi xóm nhà ga. Nỗi ám ảnh từ lần vượt biên đó vẫn luôn bám theo Diệu trong từng đêm. Sau này khi lớn lên, cô phụ gia đình ra chợ buôn bán và đây cũng là bước ngoặt trong cuộc đời cô. 

Sở hữu trí thông minh và sự ranh mãnh mà Diệu nhanh chóng trở thành một tay anh chị thực sự nơi xóm chợ. Ban đầu từ công việc bán hương, Diệu bắt đầu kinh doanh bạo gan hơn với những thứ nguy hiểm như hàng gian, hàng lậu kiếm chác được ở các chuyến tàu, chuyến xe ở nhà ga. Cô còn khiến mọi người sợ hãi khi đốt chợ, giết người, vào tù ra tội và không có con đường hoàn lương.

Có nhan sắc và lắm mưu mẹo, Diệu còn kết hợp với những tay anh chị khác để có chỗ đứng vững chắc trong giới thế lực ngầm. Dần dần, cô bé Diệu ngày nào đã trở thành một Hương Ga gai góc và ngang tàn. Vì muốn thay đổi cuộc đời, Hương Ga đã nghe theo lời mời của ông trùm Sài Gòn đi nơi khác làm ăn.

Tuy nhiên, những mưu toan hiểm ác giang hồ chốn Sài Gòn không hề dễ thở và khiến cho cuộc đời của Hương Ga có sự biến đổi lớn. Từ lúc nào cô đã trở thành thế lực khét tiếng trong giang hồ khiến các đối thủ phải kiêng dè. Tuy nhiên, điều này cũng biến cô trở thành cái gai trong mắt của những kẻ quyền lực và tìm cách thủ tiêu cô.

Xem thêm: Trương Ngọc Ánh tái xuất cùng Hương Ga 2 sau 5 năm

Bẫy Rồng (2009)

Bẫy Rồng
Bẫy Rồng

Bẫy Rồng là phim hành động có bối cảnh hiện đại, tập trung vào cuộc đối đầu, thanh trừng giữa các băng đảng tội phạm. Bẫy Rồng được nhận xét là mang hơi hướng hành động xã hội đen Hong Kong những năm 90 khi kết hợp những pha hành động cùng các cảnh đấu súng ngoạn mục.

Nội dung của Bẫy Rồng nói về Phượng Hoàng (Ngô Thanh Vân), một nữ quái lạnh lùng, giỏi võ và làm việc theo nguyên tắc. Để giải quyết một số ân oán xảy ra trong quá khứ mà Phượng Hoàng phải thực hiện phi vụ cuối cùng cho tên trùm tội phạm quyền lực Hắc Long (Hoàng Phúc). Phượng Hoàng lên kế hoạch tuyển chọn một nhóm lính đánh thuê tinh nhuệ và trong đó gồm có Hổ (Johnny Trí Nguyễn). Họ tiến hành cướp chiếc laptop chứa đựng những bí mật được ẩn giấu liên quan đến an ninh quốc gia.

Mặc dù là một "chị đại" khét tiếng và sở hữu băng nhóm hùng mạnh nhưng phi vụ này thật sự không "dễ nuốt" đối với Phượng Hoàng. Những cuộc đối đầu giữa băng nhóm của cô với nhóm tội phạm Pháp, cái chết của đàn em hay sự phản bội của gà nhà cùng với sự chèn ép của thế lực Hắc Long khiến Phượng Hoàng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, sau tất cả thì những âm mưu của từng nhân vật cũng được đưa ra ánh sáng.

Một số phim xã hội đen Việt Nam trong giai đoạn này còn có những siêu phẩm như:

  • Hơi Thở Của Quỷ (2018)
  • Lôi Báo (2017)
  • Chí Phèo Ngoại Truyện (2017)
  • Cao Thủ Ẩn Danh (2016, Lật Mặt 2 (2016)
  • Lật Mặt (2015),
  • Bụi Đời Chợ Lớn (2013)
  • Dòng Máu Anh Hùng (2009)

Trên đây là tổng hợp những bộ phim xã hội đen Việt Nam hay nhất từ trước đến nay, nhiều pha hành động kịch tính cùng với những màn đấu súng rực lửa và điều tra phá án hấp dẫn khiến người xem không ngừng rời mắt khỏi màn hình khi xem.