Phim ‘Hai Phượng’ đại diện Việt Nam tham dự giải Oscar 2020

(VOH) – Phim Hai Phượng do Ngô Thanh Vân sản xuất sẽ đại diện Việt Nam dự giải “Phim truyện quốc tế” tại Oscar 2020.

Ngày 20/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định cho phép gửi bộ phim “Hai Phượng” đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng OSCAR lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ dành cho "Phim truyện quốc tế".

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, "Hai Phượng" đã đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 sẽ trao giải vào tháng 2/2020 tại Los Angeles, Mỹ.

Trước đó, tháng 7/2019 Cục Điện ảnh nhận được thư điện tử của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS mời Việt Nam gửi phim tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 dành cho “Phim truyện quốc tế”. Sau đó, Hội đồng đánh giá đã được thành lập vào ngày 17/9 để chấm điểm các phim và bỏ phiếu kín theo Quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng Oscar.

Trailer chính thức của phim

"Hai Phượng" ra rạp vào tháng 2/2019 và nhanh chóng phá kỷ lục doanh thu khi đạt 135 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu. Phim sau đó còn công chiếu tại các rạp Mỹ, Canada, Trung Quốc… và sắp tới sẽ có mặt trên hệ thống Netflix. Trên Rotten Tomatoes, 94% giới phê bình đánh giá phim tích cực.

Đây là năm thứ hai liên tiếp đơn vị của Ngô Thanh Vân có phim được chọn dự Oscar (sau Cô Ba Sài Gòn). Hai Phượng là phim hành động do Lê Văn Kiệt đạo diễn, Ngô Thanh Vân sản xuất và đóng chính, kể về người mẹ đi cứu con gái bị bắt cóc.

Top các bộ phim Lưu Khải Uy hay nhất bạn nên xem ít nhất 1 lần - Phim Lưu Khải Uy không chỉ sở hữu nội dung nổi bật mà còn vô cùng hoàn hảo về mặt nội tâm nhân vật. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về top các bộ phim hay nhất của Lưu Khải Uy nhé!
Điểm lại các bộ phim về nấu ăn từng vang bóng một thời - Cùng điểm lại những bộ phim nấu ăn hay đã từng khuynh đảo màn ảnh nhỏ