Top 16 bộ phim về nấu ăn, ẩm thực từng vang bóng một thời

VOH - Cùng điểm lại những bộ phim nấu ăn, tín đồ ẩm thực hay nhất đã từng khuynh đảo màn ảnh nhỏ một thời.

Ngoài đặc sản phim võ thuật, điều tra nổi tiếng, các nhà sản xuất phim còn khiến người hâm mộ 'nức nở' với những bộ phim nấu ăn. Khéo léo kết hợp những món ăn lạ và đẹp mắt cùng nội dung hấp dẫn, dòng phim ẩm thực luôn cuốn hút người xem. Dưới đây sẽ liệt kê những bộ phim về nấu ăn, ẩm thực hay nhất từng làm vang bóng một thời.

Ẩm thực nam nữ - Eat drink man woman (1994)

Được công chiếu vào năm 1994, Eat Drink Man Woman là bộ phim nấu ăn đánh dấu tên tuổi của đạo diễn Lý An. Nội dung chính bộ phim xoay quanh cuộc sống gà trống nuôi con của đầu bếp Grand Hotel cùng 3 người con gái. Khi các con đã trưởng thành, vì đam mê nấu ăn, vị đầu bếp già vẫn tiếp tục công việc của mình.

phim-nau-an-voh.com.vn-anh-1

Eat drink man woman – Ẩm thực nam nữ

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cùng niềm đam mê nấu ăn

Hàng ngày, ông đều vào căn bếp nhỏ, chăm chút cho những món ăn của mình để cùng các con thưởng thức. Không khí êm đềm của bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những giây phút hoài niệm về gia đình, tình thân và đam mê trong cuộc sống.

Thần Ăn – The God Of Cookery (1996)

Thần ăn (Châu Tinh Trì thủ vai) là một đầu bếp tài ba. Anh phán xét tất cả những kẻ thách thức danh hiệu của mình, sau khi bị lừa và đánh mất danh hiệu bởi một đầu bếp khác. Đường Ngưu (Cốc Đức Chiêu) phao tin đồn Thần Ăn là một kẻ lừa đảo và làm bẽ mặt anh một cách công khai.

Khi đầu bếp mới này đảm nhận vai trò của Thần ăn, anh đã cố gắng lấy lại danh tiếng của mình bằng cách tới Chùa Thiếu Lâm để luyện tay nghề. Tuy nhiên, hành trình này lại không hề dễ dàng bởi anh bị rượt đuổi bởi những tên sát thủ. Cuộc thi nấu ăn giữa Thần ăn và Đường Ngưu diễn ra vô cùng căng thẳng, cả hai đều cố gắng tìm cách phá hoại lẫn nhau trong lúc hoàn thành các món ăn của mình.

Xem thêm: 
Top 18+ bộ phim hài Trung Quốc hay nhất khiến bạn cười 'nghiêng ngả'
Tổng hợp 15 bộ anime nấu ăn hay và hấp dẫn nhất mà ai cũng nên thử xem một lần

Thần Ăn – The God Of Cookery (1996)
Thần ăn

Nàng Dae Jang Geum – Jewel in the Palace (2003)

Được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Lee Byung Hoon, Nàng Dea Jang Geum là bộ phim về nấu ăn thành công nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc. Công chiếu vào năm 2003 trên đài MBC, bộ phim đã thu hút được lượt rating khổng lồ.

phim-nau-an-voh.com.vn-anh-2

Bộ phim Nàng Dea Jang Geum đạt lượng rating cao ngất

Dae Jang Geum là một cung nữ mồ côi làm việc trong khu bếp Hoàng Gia. Với thực tài của mình, nàng nhanh chóng trở thành ngự y nữ đầu tiên của Hoàng Đế. Bộ phim không chỉ miêu tả chân thực những món ăn cổ truyền đặc trưng trong văn hóa Hàn Quốc mà còn thể hiện sự kiên cường, tỉ mỉ và quyết tâm của người phụ nữ truyền thống xứ sở Kim Chi.

Không Đặt Trước – No Reservations (2007)

Kate Armstrong (Catherine Zeta-Jones) là một bậc thầy đầu bếp. Cô có một cuộc sống bận rộn và luôn quay cuồng trong căn bếp của mình. Một công thức thảm họa có thể đang được tạo ra khi cô vừa là người giám hộ của người cháu gái nhỏ (Abigail Breslin), vừa phải chật vật đối mặt với tên phó bếp thô lỗ (Aaron Eckhart) mới gia nhập đội ngũ nhân viên của cô.

Trong quá trình ganh đua đã nổi lên một thứ tình cảm lãng mạn không ngờ, nhưng Kate cần phải xem xét mọi thứ nằm ở bên ngoài căn bếp để tìm thấy hạnh phúc thực sự.

Xem thêm: 
Top 18 bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất mọi thời đại
Top 35+ bộ phim tình cảm hay nhất, lãng mạn lôi cuốn người xem

Không Đặt Trước
Không Đặt Trước

Julie & Julia (2009)

Chán nản với công việc đang dần giết chết tâm hồn của mình, Julie Powell (Amy Adams) - dân New York chính hiệu đã bắt tay vào một dự án táo bạo, với lời thề sẽ nấu tất cả 524 món ăn nằm trong cuốn sách nấu ăn Làm Chủ Nghệ Thuật Nấu Ăn Kiểu Pháp của Julia Childs . Đan xen với câu chuyện của Julie là câu chuyện có thật về Julia Child (Meryl Streep) đã chinh phục nền ẩm thực Pháp bằng niềm đam mê, sự dũng cảm và rất nhiều bơ - nguyên liệu đặc trưng của đất nước này.

Julie & Julia (2009)
Julie & Julia (2009)

Vua Bánh Mì - Bread, Love And Dreams (2010)

Kim Tak Goo (Yoon Shi Yoon) là con riêng của huyền thoại ngành thực phẩm Goo Il Jung – chủ tịch tập đoàn thực phẩm Geo Seong với người giúp việc. Anh sở hữu khứu giác nhạy bén và có niềm đam mê đặc biệt với việc làm bánh mì. 

Ban đầu, Kim Tak Goo được sống chung với gia đình chủ tịch Geo Seong, nhưng bị phu nhân So In Sook (vợ của chủ tịch) cùng nhân tình của bà là quản lý Han Seung Jae, dùng mọi thủ đoạn để đẩy anh ra khỏi nhà.

Cuộc đời của Tak Goo trở nên khó khăn từ đó, anh bắt đầu hành trình tha hương tìm mẹ suốt 12 năm dài đằng đằng. Song song với việc tìm mẹ, anh vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê làm bánh mì và vướng vào mối quan hệ tình yêu đầy rắc rối với 2 cô gái.

Vua Bánh Mì
 

Hành Trình 100 Bước Chân - The Hundred - Foot Journey (2014)

Hassan Kadam (Manish Dayal) là một người mới học nấu ăn nhưng rất tài năng và chăm chỉ. Khi anh và gia đình rời khỏi quê hương Ấn Độ đến định cư tại một ngôi làng cổ kính của Pháp, họ đã quyết định mở một quán ăn tại đó. Tuy nhiên, Madame Mallory (Helen Mirren) - chủ một nhà hàng nổi tiếng ở cách đó không xa đã phản đối kịch liệt.

Hiềm khích giữa 2 nhà hàng bắt đầu nổ ra mặc dù 2 bên mang có phong cách khác nhau. Sau đó, Mallory nhận ra những khả năng của Kadam, bà thu nhận và giúp anh trở thành một đầu bếp xuất sắc, được nhiều người săn đón.

Xem thêm:
Top 31 phim Mỹ hay đáng xem nhất kỹ xảo đỉnh cao năm 2023
Top những bộ phim đề tài gia đình Mỹ hay nhất không nên bỏ qua

Hành Trình 100 Bước Chân
Hành Trình 100 Bước Chân

Siêu đầu bếp - Chef (2014)

Là một trong những bộ phim nấu ăn hay nhất, Chef miêu tả cuộc sống của chàng đầu bếp tài hoa Carl Casper. Bất mãn với một nhà phê bình ẩm thực, anh rời bỏ vị trí bếp trưởng để đến Miami trải nghiệm với hành trình bán thức ăn nhanh.

phim-nau-an-voh.com.vn-anh-3

Chef miêu tả hành trình phiêu lưu của chàng đầu bếp tài hoa Casper

Cùng với vợ và bạn bè, Casper đã mở một nhà hàng lưu động để phục vụ khách hàng. Không gian mở của nhà hàng đã mang lại cho anh những trải nghiệm đời sống thú vị. Với khung cảnh rộng lớn, những cảnh quay bình dị, bộ phim mang lại cho người xem cảm giác yên bình cùng những trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của nước Mỹ.

Tinh hoa của ẩm thực Nhật - Osen (2008)

Một trong những bộ phim nấu ăn hay nhất bạn nên xem là Osen - Tinh hoa của ẩm thực Nhật. Công chiếu vào năm 2008, bộ phim là lựa chọn tuyệt vời giúp khán giả nắm bắt những món ăn tinh hoa của ẩm thực Nhật, đồng thời nhìn nhận về sự thay đổi của ẩm thực theo thời gian.

phim-nau-an-voh.com.vn-anh-4

Osen là bộ phim hiếm hoi khai thác đề tài nấu ăn của Nhật

Cốt phim xoay quanh cô gái Handa Sen, là một chủ nhà hàng cổ truyền Nhật. Trước sự xâm nhập của văn hóa phương Tây, những món ăn truyền thống dần dà thất truyền. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của mình, Sen vẫn tiếp tục dìu dắt cửa hàng và nhận được sự thành công nhất định. Bộ phim là bức tranh tuyệt vời về sự kiên cường cùng ý chí duy trì nét đẹp ẩm thực của người phụ nữ Nhật.

Chú Chuột Đầu Bếp – Ratatouille (2007)

Ratatouille là bộ phim nấu ăn mang phong cách hoạt hình được sản xuất bởi Pixar. Công chiếu vào năm 2007, bộ phim này nhanh chóng gầy dựng được tiếng tăm và được đông đảo công chúng đón nhận. Cốt phim xoay quanh hành trình phiêu lưu của Linguini, người kế thừa nhà hàng 5 sao Gusteau cùng chú chuột Remy luôn khao khát làm đầu bếp.

phim-nau-an-voh.com.vn-anh-5

Trong danh sách các bộ phim ẩm thực hay, nhất định không thể bỏ qua Ratatouille

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về giao tiếp song Remy đã nhanh chóng giúp Linguini đã chứng tỏ được kỹ thuật nấu nướng hàng đầu của mình. Cuối phim, Linguini cùng bạn bè đã mở được một quán ăn nhỏ mang tên "La Ratatouille". Không khí êm đềm và thanh bình với những chi tiết hài hước đã mang lại cho bộ phim giải Oscar danh giá.

Xem thêm: 
Top 15+ bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của mọi thế hệ mới nhất
15 bộ phim hoạt hình về động vật hay và siêu dễ thương

Quyết chiến thực thần – Cook up a storm (2017)

Nhân vật chính của bộ phim Quyết Chiến Thực Thần là Cao Thiên Tứ. Nuôi dưỡng niềm đam mê nấu ăn từ nhỏ, anh được Hồng Thất thu nhận và đào tạo. Anh gây dựng sự nghiệp riêng nhưng nhanh chóng gặp phải khó khăn.

phim-nau-an-voh.com.vn-anh-6

Quyết chiến thực thần – Cook up a storm (2017)

Không bao lâu sau đó, Thiên Tứ nhận được lời thách đấu từ đầu bếp nước ngoài có tên là Paul Ahn. Họ nhanh chóng từ đấu thủ thành tri kỷ và tham gia vào hành trình thách đấu Thực Thần. Với những pha đấu trí gay cấn, kỹ xảo chân thực, các món ăn đặc trưng thơm ngon, bộ phim sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai hâm mộ ẩm thực.

Chảo Lửa Tình Yêu - Wok Of Love (2018)

Chảo Lửa Tình Yêu
Chảo Lửa Tình Yêu

Chảo Lửa Tình Yêu là câu chuyện xoay quanh một nhà hàng nhỏ tên Hungry Wok cùng câu chuyện tình tay ba giữa Dan Sae Woo (Jung Ryeo Won), Seo Poong (Junho) và Doo Chil Sung (Jang Hyuk). 

Dan Sae Woo từng là một cô tiểu thư có cuộc sống giàu sang với những thú vui của giới quý tộc. Nhưng giờ đây Dan Sae Woo phải một mình gánh vác mọi thứ kể từ khi biến cố bất ngờ ập đến. Seo Poong là một đầu bếp tài ba với đôi bàn tay khéo léo, anh từng là đầu bếp triển vọng trong một nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng. Sau khi thôi việc tại nhà hàng Trung Quốc, Seo Pong đã đến làm việc tại nhà hàng Hungry Wok. Doo Chil Sung, chủ nhà hàng Hungry Wok và là một trùm xã hội đen đã nghỉ hưu. Mỗi người có mỗi câu chuyện khác nhau, nhưng định mệnh đã gắn kết họ lại với nhau cùng làm việc trong nhà hàng Hungry Wok.

Bên cạnh câu chuyện tình tay ba hài hước là những nét ẩm thực đặc sắc đến từ xứ sở kim chi. Chắc chắn bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn, thoải mái với những khung hình ẩm thực đẹp mắt.

Xem thêm: 
Top 26 bộ phim ngoại tình hay, đầy gây cấn trên màn ảnh
Top 14 tựa phim ngoại tình Hàn Quốc hay nhất xem mà tức

Khu Rừng Tuổi Thơ - Little Forest (2018)

Không có những cảnh nấu ăn nhộn nhịp, ồn ào, Khu Rừng Tuổi Thơ là thước phim nhẹ nhàng về Hye Won (Kim Tae Ri thủ vai). 

Sau khi trượt kỳ thi quan trọng, Hye Won rời thành phố trở về ngôi làng truyền thống của mình ở Hàn Quốc. Về đến nơi, Hye Won nhận ra mẹ của cô đã bỏ đi theo người khác. Hye Won không còn cách nào khác đành ở một mình trong nhà. Từ đó, Hye Won bắt đầu chăm sóc khu vườn của mẹ mình, gọi nó là Rừng nhỏ. Sau đó, cô phát hiện ra bí quyết nấu ăn của mẹ và bắt đầu sống một cuộc sống bình yên với những món ngon được ra đời.

Khu Rừng Tuổi Thơ mang đến những cảnh quay tràn ngập sắc xanh của vùng quê, mang lại một cảm giác thư thả, nhẹ nhàng, khiến người xem như hòa vào khung cảnh yên bình.

Khu Rừng Tuổi Thơ
Khu Rừng Tuổi Thơ

Mỹ Thực Đưa Em Đến - Meet In Gourmet Food (2019)

Mỹ Thực Đưa Em Đến
 

Là bộ một bộ phim tình cảm về nấu ăn do Trung Quốc sản xuất. Mỹ Thực Đưa Em Đến kể về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa anh chàng đầu bếp tài năng Lý Thời (Trần Bác Hào) cùng cô nàng đam mê ẩm thực và có vị giác cực kì nhạy bén Tô Hiểu Hề (Đồ Chỉ Oánh). Cả hai quen biết nhau trong trường hợp không mấy vui vẻ nhưng cả hai lại có điểm chung là có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Cả hai đã trở thành bạn bè và giúp đỡ nhau rất nhiều trong cuộc sống.

Sở hữu khứu giác nhạy bén và sự hướng dẫn tận tình của Lý Thời, Hiểu Hề đã từng bước hiện thực hóa ước mơ bấy lâu nay của mình. Sau khoảng thời gian dài tiếp xúc, cả hai cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau.

Yêu Em Từ Dạ Dày – Dating In The Kitchen (2020)

Yêu Em Từ Dạ Dày
Yêu Em Từ Dạ Dày

Yêu Em Từ Dạ Dày là câu chuyện xoay quanh nữ chính Cố Thắng Nam (Triệu Lộ Tư) một cô gái yêu thích nấu nướng và tận hưởng cuộc sống. Cô nhận được một công việc phụ bếp trong một khách sạn nhưng sau một sự cố làm cháy cả căn bếp, Thắng Nam có nguy cơ thất nghiệp. May mắn đã mỉm cười với Thắng Nam khi món cơm rang sở trường của cô đã làm hài lòng vị khách khó tính trong khách sạn, đồng nghĩa với việc cô có thể tiếp tục làm việc.

Nam chính Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân) chính là vị khách khó tính đó. Chẳng hiểu sao những món ăn do Thắng Nam nấu đều rất hợp khẩu vị với anh. Sau một sự cố hiểu lầm tai hại, Thắng Nam bỗng chốc trở thành “con nợ” của Lộ Tấn. Cô buộc phải nấu ăn cho Lộ Tấn khi anh yêu cầu để có thể trả nợ dần dần. Sau một thời gian dài tiếp xúc, cả hai đã bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt 'đốn tim'
Top 30+ bộ phim ngôn tình tổng tài bá đạo hay từng khiến ‘mọt phim’ Trung điên đảo

Khói Lửa Nhân Gian Hoa Tiểu Trù - Chef Hua (2020)

Khói Lửa Nhân Gian Hoa Tiểu Trù
 

Khói Lửa Nhân Gian Hoa Tiểu Trù là câu chuyện xoay quanh nữ chính Hoa Tiểu Mạch (Thang Mẫn) có biệt tài nấu ăn cực kỳ giỏi. Cô đã nhìn trúng Mạnh Úc Hòe (Dương Khải Trình) trong lần gặp gỡ đầu tiên. Tiểu Mạch đã quyết tâm theo đuổi anh chàng nhưng Úc Hòe lại là một người lạnh lùng khó gần.

Tuy nhiên, điều đó không thể nào làm khó được Tiểu Mạch. Với biệt tài tài nấu ăn trời phú, cô đã nấu ra nhiều món ăn ngon hấp dẫn để chinh phục Úc Hòe. Mưa dầm thấm đất, cuối cùng anh cũng cảm nhận được tấm lòng của Tiểu Mạch dành cho mình. Cả hai đã bắt đầu một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn.

Vừa là một bộ phim về nấu ăn vừa là phim tình cảm nhưng bộ phim vẫn mang đến cho khán giả những món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt, bên cạnh đó là những nét ẩm thực đặc sắc của Trung Hoa.

Hy vọng rằng những gợi ý trong bài viết này sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được bộ phim phù hợp với sở thích của mình! Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim nấu ăn mới nhất, hay đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.