Top 32 phim lẻ Hàn Quốc hay, hài hước và cảm động nhất

(VOH) - Có thể nói, đây là những bộ phim lẻ Hàn Quốc đã xuất sắc lấy được nhiều cảm xúc của người xem, dẫn dắt họ đi từ nụ cười đến nước mắt và những dư âm khó có thể quên được.
Mục lục
  1. Decision To Leave - Quyết Tâm Chia Tay (2022)
  2. Special Delivery - Quái Xế Giao Hàng (2022)
  3. Emergency Declaration - Hạ Cánh Khẩn Cấp (2022)
  4. Space Sweepers - Con Tàu Chiến Thắng (2021)
  5. Midnight - Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm (2021)
  6. Broker - Người Môi Giới (2021)
  7. Sweet And Sour - Chua Và Ngọt (2021)
  8. Phim D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ (2021)
  9. Escape From Mogadishu - Thoát Khỏi Mogadishu (2021)
  10. Train to Busan 2 - Bán Đảo Peninsula (2020)
  11. Intruder - Kẻ Xâm Nhập (2020)
  12. Seo Bok - Người Nhân Bản (2020)
  13. Parasite - Ký Sinh Trùng (2019)
  14. Nghề siêu khó - Extreme Job (2019)
  15. EXIT - Lối Thoát Trên Không (2019)
  16. On Your Wedding Day (Ngày Em Đẹp Nhất, 2018)
  17. Along With the Gods: The Last 49 Days (Thử Thách Thần Chết Phần 2: 49 Ngày Cuối Cùng, 2018)
  18. Along With The Gods: The Two Worlds - Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới (2017)
  19. Ngày Không Còn Mẹ - The Preparation (2017)
  20. Midnight Runners - Cảnh Sát Tập Sự (2017)
  21. My Annoying Brother - Anh Tôi Vô Số Tội (2016)
  22. Train To Busan - Chuyến Tàu Sinh tử (2016)
  23. The Handmaiden - Người Hầu Gái (2016)
  24. Tình Đầu Ngây Thơ (Pure love) – 2016
  25. Lời hứa với cha - Ode To My Father (2014)
  26. My Love, Don’t Cross That River - Mình Ơi, Đừng Qua Sông (2013)
  27. Hope (Hy Vọng, 2013)
  28. Miracle In Cell No.7 - Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 (2013)
  29. Đại Dịch Cúm - Flu (2013)
  30. Hello Ghost - Ma Ơi Chào Mi (2010)
  31. Scandal Makers - Ông Ngoại Tuổi 30 (2008)
  32. My Sassy Girl - Cô Nàng Ngổ Ngáo (2001)

Những năm gần đây, thị trường phim lẻ Hàn Quốc đã chứng minh được sức hút mãnh liệt của mình. Không còn cộp mác là quốc gia của những bộ phim tình cảm sướt mướt với mô típ bệnh nặng, điện ảnh Hàn còn có những bộ phim lấy đề tài xã hội, đề tài gia đình hay những vấn đề cuộc sống mà ai cũng gặp… nên dễ tiếp cận và được chào đón nhiều hơn.

Một điểm nổi bật khác ở điện ảnh Hàn đó là dù là phim giải trí, không quá đi sâu vào tính nghệ thuật nhưng chắc chắn vẫn khiến khán giả phải bật cười rồi lại rưng rưng nước mắt. Đôi khi, đó là cảm giác bình yên và thêm một chút lòng yêu cuộc sống dành cho người xem. Dưới đây là một vài bộ phim như vậy.

Decision To Leave - Quyết Tâm Chia Tay (2022)

Quyết Tâm Chia Tay (Decision To Leave) là một trong những phim lẻ Hàn Quốc hay năm 2022 và gây được tiếng vang lớn. Phim có nội dung chính vô cùng hấp dẫn về một mối tình không tưởng giữa hai nhân vật Hae Jun (Park Hae Il) và Seo Rae (Thang Duy). Hae Jun là viên cảnh sát đang nhận chức trách quan trọng điều tra về cái chết của một người đàn ông đầy bí ẩn. Trong khi đó, Seo Rae lại là vợ của nạn nhân đã chết, người Trung Quốc. 

Trong quá trình điều tra, Hae Jun đã phát hiện ra nhiều điều kỳ lạ. Anh đã để ý đến động thái của Seo Rae khi cảm thấy cô không đau xót và ngạc nhiên trước cái chết của chồng mình. Đồng thời, Hae Jun cũng phát hiện ra tình cảm của mình dành cho Seo Rae và được cô hồi đáp. 

Để xóa nhòa sự nghi ngờ, viên cảnh sát này đã tập trung toàn bộ các bằng chứng ngoại phạm cùng lý lẽ lên Seo Rae. Thế nhưng, cái kết vụ án lại đem đến cho người xem đầy bất ngờ về con người thật của Seo Rae.

Quyết Tâm Chia Tay bộ phim lẻ hàn quốc mới nhất
Quyết Tâm Chia Tay thu hút người xem với nội dung hấp dẫn, diễn xuất của Thang Duy gây ấn tượng

Special Delivery - Quái Xế Giao Hàng (2022)

Nhắc đến phim lẻ hay năm 2022, không thể không nhắc đến phim Quái Xế Giao Hàng. Đây được xem là đứa con tinh thần của đạo diễn Park Dae Mi và thu hút vô số khán giả tại quê nhà đón xem. Nội dung phim kể về Eun Ha (Park So Dam) - một cô gái trẻ ở vùng ngoại ô Busan, đang làm việc tại bãi xe ô tô phế liệu với khung cảnh không mấy tốt đẹp. 

Trái ngược với công việc và bộ dạng khi đi làm, Ha Eun lại là một người hoàn toàn khác lúc màn đêm buông xuống. Đó là một nữ quái xế chuyên nghiệp chuyên chở mọi món hàng bất hợp pháp với tỷ lệ phần trăm đạt đến tuyệt đối. Tuy nhiên, trong một sự cố, Eun Ha đã vô tình phá vỡ hợp đồng. Từ đây, cô chính thức trở thành cái gai trong mắt của tên trùm tội phạm và luôn phải chịu sự truy đuổi ráo riết của hắn. 

Quái Xế Giao Hàng
Quái Xế Giao Hàng vô cùng hấp dẫn và gay cấn

Emergency Declaration - Hạ Cánh Khẩn Cấp (2022)

Lấy chủ đề khủng bố, Hạ Cánh Khẩn Cấp (Emergency Declaration) đã trở thành một trong những phim lẻ Hàn Quốc hay năm 2022 khắc họa rõ nét về cách ứng xử của con người khi gặp phải thảm họa. Phim xoay quanh câu chuyện về hành trình của chuyến bay xuất phát từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đến Honolulu (Mỹ). Khi chuyến bay vừa khởi hành, cảnh sát trưởng In Ho (So Kang Ho) đã nhận một tin báo khẩn cấp có sự đe dọa khủng bố trên máy bay. 

Trong quá trình điều tra, viên cảnh sát đã phát hiện nghi phạm đã ở trên máy bay số hiệu KI501. Trên chuyến bay, tên khủng bố này “đầu độc” mọi người bằng cách phát tán virus chết người hòa lẫn với không khí, dẫn đến sự hỗn loạn, hoang mang tột độ của cả hành khách và người điều khiển. Một loạt các biểu hiện ho, sốt xảy ra, có người còn bị tử vong ngay sau đó. Từ đây, mọi diễn biến phim theo đó đều trở nên gay cấn, kịch tính đến không ngờ. 

Hạ Cánh Khẩn Cấp bộ phim đề tài thảm họa Hàn Quốc
Hạ Cánh Khẩn Cấp là màn đấu trí với tội phạm vô cùng hấp dẫn

Space Sweepers - Con Tàu Chiến Thắng (2021)

Con Tàu Chiến Thắng (Space Sweepers) là một trong những phim lẻ Hàn Quốc hay năm 2021 với thể loại điện ảnh không gian do đạo diễn Jo Sung Hee thực hiện. Nội dung chính của phim chủ yếu xoay quanh đến cuộc phiêu lưu của bốn thành viên trên một con tàu không gian sau khi tình cờ phát hiện ra một con robot mang hình hài đứa trẻ ở trên tàu. 

Mở đầu phim là khung cảnh thế giới trong tương lai vào năm 2092, khi Trái Đất đang ngày dần tàn lụi. Từ bầu trời, cỏ cây đến mặt đất đều xác xơ, cháy rụi và đầy thảm thương. Thế nhưng, con người vẫn phải chấp nhận để sống sót bởi không còn lựa chọn nào khác. Trái ngược với đó là cuộc sống xa hoa của cư dân mang hộ chiếu UST - một thiên đường trên sao Hoả. Space Sweeper đã mở ra cho người xem viễn cảnh đầy trái ngược và éo le, những khó khăn mà 95% dân số ở Trái Đất đang phải đối mặt. 

Con Tàu Chiến Thắng
Con Tàu Chiến Thắng nói về chủ đề mới lạ

Midnight - Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm (2021)

Thuộc thể loại phim tâm lý, tội phạm, Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm (Midnight) đã mang đến cho người xem những pha giật gân đầy hãi hùng giữa kẻ giết người điên cuồng và một cô gái bị khiếm thính. Trong một đêm tối, sau khi đi làm về, cô gái khiếm thính Kyung Mi (Jin Ki Joo) đã chạm mặt và chứng kiến cảnh một nạn nhân do chính tên sát nhân Do Shik (Wi Ha Joon) gây ra. 

Kể từ thời điểm đó, Kyung Mi đã trở thành nhân chứng đầu tiên và duy nhất để có thể phơi bày sự thật của tên hung thủ đầy biến thái. Tuy nhiên, cơ hội đến với cô cứ dần dần bị vụt mất bởi sự truy đuổi gắt gao và bộ mặt đầy quỷ dị của hắn. Trong bóng tối, tên sát nhân luôn bất ngờ xuất hiện, lạnh lùng tước đi sinh mệnh của những nạn nhân xấu số. Để bịt đầu mối, hắn luôn tìm cách rượt đuổi và thủ tiêu cô gái đáng thương Kyung Mi. 

Nếu từng yêu thích Wi Ha Joon từ những tác phẩm đình đám như Squid Game, Something in the Rain, chắc hẳn Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm sẽ là lựa chọn bạn không thể bỏ lỡ. Khác hoàn toàn với những vai diễn hiền lành trước đó, Wi Ha Joon trong tác phẩm lần này sẽ là tên sát nhân máu lạnh, điên cuồng. Đặc biệt, khả năng diễn xuất đỉnh cao thông qua ánh mắt, nụ cười của nam diễn viên sẽ nhiều lần khiến bạn phải rùng mình, sợ hãi. 

Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm
Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm là bộ phim thuộc thể loại tội phạm hấp dẫn

Broker - Người Môi Giới (2021)

Người Môi Giới (Broker) là một trong những phim lẻ Hàn Quốc hay năm 2021 dựa trên câu chuyện có thật từ những chiếc hộp em bé (baby box). Nguồn gốc của “baby box” được tạo ra bởi vị mục sư ở Hàn Quốc nhằm mục đích đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho đứa trẻ tránh khỏi cái rét và nguy hiểm.

Phim xoay quanh câu chuyện hành trình tìm bố mẹ cho con của ba người tên là So Young (IU Lee Ji Eun), Sang Hyeon (Song Kang Ho) và Dong Soo (Kang Dong Won). Đây chính là ba nhân vật chính trong phim, họ gặp nhau giữa hoàn cảnh đầy éo le và nghiệt ngã. Vì một lý do đặc biệt, người mẹ trẻ So Young đã bỏ rơi con mình trong một chiếc nôi khi ngoài trời đêm mưa tầm tã kèm lời nhắn hứa quay trở lại. 

Cũng chỉ sau thời điểm đó, Sang Hyeon và Dong Soo - nhà môi giới tự phong và cộng sự tìm gia đình mới cho những em bé bị bỏ rơi đã bắt gặp. Vừa ôm đứa bé trên tay, hai người đã bị chính bà mẹ trẻ So Young nhìn thấy và nghi ngờ họ có ý định bán đứa trẻ để trục lợi. Sau khi biết được mục đích chính đáng, So Young đã đồng hành cùng Sang Hyeon và Dong Soo để tìm cho con một gia đình mới. 

Tác phẩm với câu chuyện nhân văn đã nhận được rất nhiều đề cử và giải thưởng. Sự góp mặt của nam diễn viên Song Kang Ho cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy kịch bản phim rất đáng mong đợi. Ngoài ra, diễn xuất của IU trong bộ phim cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều. Cô nàng đã hóa thân xuất sắc thành một người mẹ trẻ, đang bế tắc trong việc nuôi dạy đứa con của mình. Nhưng ở đằng sau đó lại là rất nhiều ưu tư, nỗi niềm chất chứa. 

Người Môi Giới bộ phim lẻ Hàn Quốc hài hước
Broker là câu chuyện đầy nhân văn

Sweet And Sour - Chua Và Ngọt (2021)

Sweet And Sour (Chua Và Ngọt) là một trong những bộ phim lẻ Hàn Quốc do Netflix sản xuất và phát hành vào năm 2021. Nội dung chính của bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu buồn giữa các nhân vật Jang Hyuk (Jang Ki Yong), Jung Da Eun (Chae Soo Bin) và Bo Young (Krystal). Đặc biệt, khi theo dõi Sweet And Sour, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với cái kết mà bộ phim mang đến. 

Jang Hyuk yêu Da Eun khi anh đang điều trị viêm gan B tại bệnh viện do Da Eun là y tá chăm sóc. Hai người ở bên nhau, luôn nỗ lực để đem lại cho đối phương những điều tuyệt vời nhất. Thế nhưng, mối tình của hai người họ bắt đầu rạn nứt khi Jang Hyuk đến Seoul làm việc. Thời gian yêu xa có lẽ là một thử thách lớn cho tình yêu của họ.

Cuối cùng, Jang Hyuk đã không thể vượt qua khi tại nơi làm việc mới, anh đã phải lòng Bo Young. Cuối cùng, anh đã quyết định chấm dứt mối quan hệ với người yêu trước kia. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tất cả khi đến những tình tiết quan trọng mới thật sự được hé lộ ở cuối phim.

Chua Và Ngọt
Mối tình yêu xa là mối tình dở dang và khiến người ta đau lòng nhất

Phim D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ (2021)

D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) là bộ phim Hàn Quốc ý nghĩa về cuộc sống nơi doanh trại quân đội. Nội dung chính của bộ phim xoay quanh hành trình truy bắt những người lính trốn chạy khỏi quân ngũ. Đồng thời, D.P cũng đề cập đến khó khăn và mâu thuẫn của những người đi bắt lính đào ngũ phải nếm trải. 

Không những thế, D.P còn thẳng thắn lột trần sự thật đằng sau lớp vẻ bóng bẩy và hào nhoáng mà người ngoài đã lầm tưởng. Đó là những vấn nạn, bạo hành, cùng với nỗi khổ cực mà những người lính đào ngũ phải chịu đựng ở nơi đây. Cho nên, đào ngũ không còn là hành động đáng bị lên án, ngược lại, điều này lại đem đến sự cảm thông, xót xa cho khán giả trước thực tại đầy cay đắng. 

Truy Bắt Lính Đào Ngũ
D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) đã phản ánh một cách chân thực những mặt tối trong quân đội

Escape From Mogadishu - Thoát Khỏi Mogadishu (2021)

Escape From Mogadishu (Thoát Khỏi Mogadishu) dựa trên sự kiện có thật trong lịch sử vào năm 1991. Mở đầu bộ phim là hình ảnh khói lửa ngập trời với sự tàn khốc của bom rơi, đạn lạc. Cả thủ đô Mogadishu và những thành phố lớn ở Somalia bị phá huỷ tới thảm thương.

Cuộc nội chiến đã gây ra sự “khủng hoảng” tinh thần cho người dân một cách nghiêm trọng. Lúc này Han Shin Sung (Kim Yun Seok) là một đại sứ quán ở Hàn Quốc cùng vợ con và những người khác bị mắc kẹt trong chính nơi làm việc, không vũ khí, không có phương thức liên lạc. Cũng giống như người dân Hàn Quốc, ở Triều Tiên cũng xảy ra tình trạng như vậy. Nhận thức được mối đe dọa nguy hiểm, đại sứ quán của hai nước này đã cùng nhau tìm cách để đưa những người dân khác trốn khỏi Somalia. 

Thoát Khỏi Mogadishu
Thoát Khỏi Mogadishu đã khắc họa chân thực cảnh khốn cùng của người dân trong chiến tranh

Train to Busan 2 - Bán Đảo Peninsula (2020)

Bán Đảo Peninsula
 

Bán Đảo được xem là dự án điện ảnh được mong chờ nhất năm 2020 bởi đây là phần tiếp theo của bom tấn Train To Busan được ra mắt vào năm 2016. Bộ phim lấy bối cảnh 4 năm sau khi xảy ra sự kiện Train To Busan, lúc này cựu quân nhân Jung Seok (Kang Dong Won) trở lại bán đảo vì số tiền hậu hĩnh lên đến 2,5 triệu USD. Anh không ngờ rằng mình và đồng đội bất ngờ bị phục kích bởi lữ đoàn biến chất 631 cùng bầy đàn zombie khát máu. Một trận chiến sống còn tàn khốc được bắt đầu từ đây.

Intruder - Kẻ Xâm Nhập (2020)

Kẻ Xâm Nhập
 

Kẻ Xâm Nhập là bộ phim thuộc thể loại kinh dị, bí ẩn. Nội dung của phim xoay quanh Yoo Jin (Song Ji Hyo), người trở về nhà sau 25 năm mất tích. Ban đầu, khi gặp lại người thân Yoo Jin đã rất vui vẻ và tươi cười với mọi người. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua cô như trở thành một con người bí ẩn và nguy hiểm. Đồng thời, anh trai của Yoo Jin luôn nằm mơ thấy cô xuất hiện tại hiện trường vụ tai nạn của vợ mình. Cảm nhận được sự thay đổi của em gái, anh trai Yoo Jin đã bắt đầu đã điều tra. Liệu ở Yoo Jin đang ẩn chứa sự thật kinh dị gì?

Seo Bok - Người Nhân Bản (2020)

Người Nhân Bản - bộ phim lẻ Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại
Người Nhân Bản

Phim điện ảnh Seo Bok với sự tham gia của Gong Yoo và Park Bo Gum hiện đang thu hút đông đảo sự quan tâm của giới mộ điệu. Được biết, đây là một bộ phim khoa học viễn tưởng, lấy đề tài nhân bản con người ít được khai thác trên màn ảnh rộng xứ Hàn. 

Hai nhân vật chính của phim là Ki Heon (Gong Yoo) - cựu nhân viên tình báo được giao cho trọng trách đảm bảo an toàn quá trình vận chuyển người nhân bản có tên Seo Bok (Park Bo Gum). Tuy nhiên, đây thực sự không phải là một công việc dễ dàng khi anh và người nhân bản liên tục bị đe dọa đến tính mạng vì những thế lực khác đang cố gắng ăn cắp Seo Bok.

Một số phim lẻ Hàn Quốc hay năm 2020 khác gồm có:

  • Deliver Us from Evil (Ác Quỷ Đối Đầu)
  • Alive (Tôi Còn Sống)
  • Beasts Clawing at Straws (Chó Săn Tiền)
  • Time to Hunt (Giờ Săn Đã Điểm)
  • Pawn (Cục Nợ Hóa Cục Cưng)

Parasite - Ký Sinh Trùng (2019)

Ký Sinh Trùng bộ phim điện ảnh Hàn Quốc gây tiếng vang trên thế giới
 

Không cần phải nói nhiều bởi chắc hẳn khán giả Việt Nam ai cũng đã từng nghe qua cái tên Ký Sinh Trùng hay thậm chí là xem đi xem lại nhiều lần vì quá đỉnh. Không chỉ có tầm ảnh hưởng tại Hàn Quốc, Ký Sinh Trùng còn gây được tiếng vang trên thương trường quốc tế. Đặc biệt, tại lễ trao giải Oscar diễn ra vào năm 2020, Ký Sinh Trùng đã bội thu với 4 chiến thắng: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim Quốc tế xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất. 

Ký Sinh Trùng thuộc thể loại hài kịch đen được thai nghén bởi đạo diễn Bong Joon Ho. Đây được xem là bộ phim phản ánh cuộc sống hiện đại một cách trần trụi từ vấn đề xung đột giai cấp đến bất bình đẳng xã hội... Ký Sinh Trùng với sự tham gia diễn xuất của Song Kang Ho, Choi Woo Sik, Park So Dam và Park Seo Joon với vai trò cameo.

Xem thêm: Đạo diễn Bong Joon Ho cha đẻ của Ký Sinh Trùng và loạt tác phẩm ăn khách khác

Nghề siêu khó - Extreme Job (2019)

Một nhóm 5 cảnh sát sau khi thất bại ở nhiệm vụ trước đã nhận vụ án cuối cùng nhằm cứu rỗi sự nghiệp của mình. Họ theo dõi băng nhóm ma túy bằng cách mở một cửa hàng gà rán ở gần hang ổ của chúng. Trớ trêu thay, nhờ công thức gia truyền của một thành viên trong nhóm, quán gà rán ngày một đông khách...

Nghề siêu khó bộ phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất
Nghề siêu khó

EXIT - Lối Thoát Trên Không (2019)

Lối Thoát Trên Không
Lối Thoát Trên Không

Một tác phẩm nổi đình nổi đám không kém Ký Sinh Trùng được ra mắt vào năm 2019 đó chính là Lối Thoát Trên Không với sự góp mặt của Jo Jung Suk và Yoona (SNSD). Lối Thoát Trên Không là bộ phim hành động, hài hước nói về thảm họa khí độc đang đe dọa đến tính mạng của người dân trong thành phố. Lúc này, Young Nam (Jo Jong Suk) phải phát huy hết sở trưởng leo núi năm xưa của mình để tìm cách cứu lấy bản thân, gia đình và đặc biệt là cô gái mà anh yêu thầm Eui Joo.

Những bộ phim lẻ Hàn Quốc hay năm 2019 khác như:

  • Kim Ji Young: Born 1982 (Kim Ji Young 1982)
  • The Gangster, The Cop, The Devil (Trùm, Cớm và Ác Quỷ)
  • Innocent Witness (Chứng Nhân Hoàn Hảo)
  • Inseparable Bros (Thằng Em Lý Tưởng)
  • Crazy Romance (Ngọt Ngào Điên Dại)
  • Man of Men (Ông Bạn Găng Tơ)
  • The Bad Guys: Reign of Chaos (Biệt Đội Bất Hảo)
  • Ashfall (Đại Thảm Họa Núi Baekdu)

On Your Wedding Day (Ngày Em Đẹp Nhất, 2018)

Câu chuyện khắc họa tình yêu lứa đôi của đôi bạn kéo dài 10 năm từ khi hai người ở độ tuổi thiếu niên đến khi trưởng thành. Trong đó, Park Bo Young trong vai Hwan Seung Hee, một cô gái tin vào tình yêu đích thực từ cái nhìn đầu tiên và Kim Young Kwang trong vai Hwang Woo Yeon, người bạn thời trung học của Seung Hee và cũng là người yêu Seung Hee ngay từ cái nhìn đầu tiên.

On Your Wedding Day

Along With the Gods: The Last 49 Days - Thử Thách Thần Chết Phần 2: 49 Ngày Cuối Cùng (2018)

Tiếp nối câu chuyện về chàng trai Su Hong, linh hồn thuần khiết thứ 49 cuối cùng để 3 vị vệ thần hoàn thành sứ mệnh và được đầu thai làm kiếp người mới. Tuy nhiên, trong cuộc hành trình 49 ngày cuối cùng này, thân phận của 3 vị vệ thần dần được tiết lộ. Mọi thứ trở nên gay cấn hơn khi họ lấy lại những ký ức bi kịch của kiếp trước thông qua Gia Thần, một vị thần có quyền lực và vai trò không hề nhỏ ở dương thế.

Thử Thách Thần Chết Phần 2: 49 Ngày Cuối Cùng
Thử Thách Thần Chết Phần 2: 49 Ngày Cuối Cùng

Along With The Gods: The Two Worlds - Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới (2017)

Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới bộ phim lẻ Hàn Quốc hay nhất
Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới

Cha Tae Hyun tiếp tục vào vai ‘hồn ma’ khác trong Thử Thách Thần Chết, bộ phim từng khiến Tổng thống Hàn Quốc cũng phải rơi lệ và được đề cử nhiều giải thưởng cũng như nhận được lời khen từ nhiều nhà phê bình.

Nhân vật của phim bắt đầu từ Ja Hong (Cha Tae Hyun), một lính cứu hỏa qua đời sau khi cứu một đứa trẻ từ đám cháy ra. Vì đã sống một cuộc đời tốt đẹp mà anh chàng là linh hồn thuần khiết, tiếp tục trải qua hành trình 49 ngày để thần chết Yeomra đưa ra phán quyết cho kiếp sau của anh. Hộ tống Ja Hong có ba vị vệ thần là Gang Rim (Ha Jung Woo), Won Maek (Ju Ji Hoon) và Duk Choon (Kim Hyang Gi).

Hành trình này không hề thuận lợi mà gặp nhiều cản trở do gia đình của Ja Hong gặp biến cố. Từ đây, những bi kịch quá khứ của gia đình này bắt đầu hé lộ, tính cách của mỗi người cũng rõ ràng hơn. Phim lấy nước mắt từ những chi tiết cuộc sống bình dị nhất, về tình cảm gia đình cũng như những góc khuất ẩn giấu trong lòng mỗi người. Bên cạnh đó, phim cũng có những khoảnh khắc ‘cười lăn cười bò’ với các vị vệ thần tính cách tréo ngoe, cũng hay đòi hỏi và than thở như thường.

Ngày Không Còn Mẹ - The Preparation (2017)

In Gyu là một người đàn ông trưởng thành nhưng bị mắc kẹt trong tâm hồn của trẻ con. Hàng ngày, mẹ anh, bà Ae Soon phải chăm sóc và chỉ bảo anh từng công việc nhỏ. Bi kịch xảy ra khi bà Ae Soon được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Dù rất đau lòng và không thể chấp nhận hiện thực nghiệt ngã nhưng bà vẫn dốc lòng chuẩn bị những điều tốt nhất cho cuộc sống tự lập của con trai về sau.

Ngày Không Còn Mẹ bộ phim lẻ Hàn Quốc hay cảm động
Ngày Không Còn Mẹ

Midnight Runners - Cảnh Sát Tập Sự (2017)

Bộ phim điện ảnh hành động, hài hước do Park Seo Joon và Kang Ha Neul đóng chính nói về hai anh chàng cảnh sát học việc. Tuy có xuất thân, tính cách khác nhau nhưng cả hai dần trở thành bạn thân và giúp nhau vượt qua các kỳ thi. Mọi rắc rối xảy ra khi cả hai chứng kiến một vụ bắt cóc và khám phá ra đường dây mua bán trứng phi pháp. Khát khao thực thi công lý giúp họ quyết định tự mình triệt tiêu đường dây phi pháp mà không cần giúp đỡ của cảnh sát.

Cảnh Sát Tập Sự
Cảnh Sát Tập Sự

My Annoying Brother - Anh Tôi Vô Số Tội (2016)

Anh Tôi Vô Số Tội
Anh Tôi Vô Số Tội

Phim lẻ Hàn Quốc đề tài gia đình luôn có dư âm khó có thể quên. Anh Tôi Vô Số Tội kể câu chuyện về hai anh em, với hai số phận khác nhau. Người em Doo Young là vận động viên Judo và nằm trong tuyển quốc gia, người anh Doo Sik trái lại là một kẻ tù tội với 15 năm tù giam vì tội lừa đảo.

Một lần thi đấu, Doo Young bị chấn thương và bị mù vĩnh viễn. Doo Sik nghe tin đã lợi dụng tình cảnh của em để nhận được lệnh tạm tha cho mình. Doo Young thì bỗng một ngày phải đối diện với người anh ‘trên trời rơi xuống’ này, đã không biết phải làm sao. Những tình huống tréo ngoe khiến người xem phải bật cười, đôi lúc tức giận vì Doo Sik.

Nhưng, những lần thăm em đã khiến ký ức ngày xưa ùa về, thêm vào Doo Sik phát hiện mình bị bệnh ung thư giai đoạn cuối. Anh đã thay đổi và quyết tâm bằng mọi giá phải giúp đỡ em mình viết tiếp ước mơ.

Train To Busan - Chuyến Tàu Sinh tử (2016)

Bộ phim ăn khách với sự tham gia diễn xuất của Gong Yoo nói về hành trình giành giật sự sống của một nhóm người trên tàu cao tốc đi từ Seoul đến Busan. Họ phải chật vật đối diện với lòng người, lòng can đảm…. để tới được điểm đến an toàn cuối cùng khi cả Đại Hàn bị lây nhiễm bởi một loại virus chết người

Chuyến Tàu Sinh tử bộ phim lẻ Hàn Quốc gây sốt toàn cầu
Chuyến Tàu Sinh tử

The Handmaiden - Người Hầu Gái (2016)

Lấy bối cảnh thời kỳ bán đảo Triều Tiên nằm dưới sự cai trị của Đế quốc Nhật Bản, phim nói về một nữ đạo chích mồ côi tên Sook Hee trở thành hầu gái với cái tên Tamako nhằm thuyết phục vị tiểu thư mình hầu hạ cưới Bá tước Fujiwara, một tên trùm lừa đảo đội lốt quý tộc Nhật Bản. Tiểu thư Hideko, người được thừa kế số tiền khổng lồ đang bị giam lỏng bởi Kouzuki, người cũng đang dòm ngó khối tài sản thừa kế của cô. Cả hai về sau đều nói ra ý định của mình và lên kế hoạch chạy trốn khỏi 2 người đàn ông xấu xa.

Người Hầu Gái

Tình Đầu Ngây Thơ - Pure love (2016)

Vào năm 2014, một DJ phát thanh nhận được một lá thư từ tình yêu đầu tiên của anh, nó gợi lại những kỷ niệm gần như đã bị lãng quên trong quá khứ. 23 năm trước, năm người bạn cùng trải qua mùa hè với nhau. Một trong số họ, anh chàng Beom Sil nhút nhát và ngây thơ đem lòng yêu Soo Ok. Soo Ok vì bị tật nên không thể đi lại như bình thường được, vì vậy luôn nhờ tới sự giúp đỡ của Beom Sil. Tình yêu của họ nở hoa và anh luôn xem cô gái là người mà anh muốn kết hôn trong tương lai.

tình đầu ngây thơ
Tình Đầu Ngây Thơ

Những bộ phim lẻ Hàn Quốc hay từ năm 2018 đến 2015 còn có:

  • Be with You (Và Em Sẽ Đến, 2018)
  • The Battleship Island (Đảo Địa Ngục, 2017)
  • Real (Sự Thật, 2017)
  • Twenty (Tuổi 20, 2015)
  • The Beauty Inside (Người Yêu Tôi Là Ai, 2015)
  • Assassination (Sứ Mệnh Truy Sát, 2015)

Lời hứa với cha - Ode To My Father (2014)

Đến với cuộc sống mới trong cuộc tản cư của hơn 14.000 người lánh nạn bằng tàu chở hàng SS Meredith Victory của Mỹ, Duk Soo, anh cả trong một gia đình đã cố gắng giữ lời hứa với cha khi phải tìm lại đứa em gái thất lạc trong cuộc tản cư của nhiều năm về trước. Câu chuyện đề tài gia đình đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả khi Duk Soo dù có đói khổ, có khó khăn hay thậm chí phải làm việc đến suýt mất mạng thì anh vẫn can đảm, cốt chỉ vì gia đình và nỗ lực giúp cả nhà đoàn tụ với em gái.

Lời hứa với cha
Lời hứa với cha

My Love, Don’t Cross That River - Mình Ơi, Đừng Qua Sông (2013)

Mình Ơi, Đừng Qua Sông
Mình Ơi, Đừng Qua Sông

Dù là phim tài liệu nhưng nếu nói về phim lẻ Hàn Quốc thì bạn cũng đừng bỏ qua nhé. Bởi bộ phim này sẽ khiến bạn thực sự tin vào tình yêu vĩnh cửu, tin vào những điều tốt đẹp mà con người dành cho nhau.

Mình Ơi, Đừng Qua Sông khiến bạn mỉm cười không phải nó có gì đó hài hước mà là nụ cười bình yên, những điều nhỏ nhặt mà cụ ông 98 tuổi và cụ bà 89 tuổi trong phim dành cho nhau. Có lúc họ như trẻ con, lúc lại như những người mới yêu và cuối cùng là sự giản dị chân thành như thể trên thế gian chỉ còn có mỗi người kia mà thôi.

Bạn sẽ khóc vì sau những điều đẹp đẽ đó, là trước mặt một sự chia xa là mãi mãi. Là tiếng vang của câu nói “Anh rất đẹp” hay cách họ trao cho nhau bông hoa dại ven đường, chẳng phải một bông hoa đắt tiền. Bạn sẽ khóc vì một cặp đôi chẳng bao giờ cãi nhau mà cố gắng yêu thương nhau hết sức có thể, vì nhận ra thời gian của mình chẳng còn nhiều nữa. Cuộc đời dài rộng làm vậy, nhìn lại như thoáng chốc, có một người nắm tay từ thanh xuân đến khi tóc bạc, như vậy cũng đủ cho nước mắt và nụ cười.

Hope - Hy Vọng (2013)

Câu chuyện đầy bi kịch về cô bé So Won bị cưỡng bức nghiêm trọng trong một ngày mưa tầm tã. Sự tổn thương về thể xác lẫn tâm hồn làm em bị sang chấn tâm lý và thậm chí hoảng sợ với chính người cha của mình. Những thước phim cảm động đến đau lòng, những thước phim gợi nên sự phẫn uất tột cùng khi chứng kiến những điều kinh khủng mà một đứa trẻ đã gặp phải đã giúp Hope đạt giải thưởng danh giá nhất làng điện ảnh Hàn Quốc Blue Dragon.

Hy Vọng bộ phim lẻ Hàn Quốc hay kinh điển một thời

Miracle In Cell No.7 - Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 (2013)

Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 bộ phim lẻ Hàn khiến người xem xúc động
Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Đây là một trong những bộ phim lẻ Hàn Quốc nổi tiếng nhất và được nhắc tới mỗi khi được đề cập về những bộ phim cảm động hay nhất. Phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên, lấy đề tài về tình phụ tử và tình người.

Phim kể về Yong Goo – một người đàn ông thiểu năng bị kết án tử vì tội cưỡng hiếp và giết người mà anh không hề gây ra. Yong Goo cả đời chỉ yêu thương con gái và việc nhìn thấy con cũng là tâm nguyện cuối cùng của anh. Trong điều kiện khắt khe của trại giam, những người bạn tù đã lên kế hoạch xoay sở để Yong Goo hội ngộ với con gái. Những mánh khóe dở khóc dở cười, gay cấn mà cũng cảm động khiến người xem khó có thể quên được.

Dù là những người tù với đầy tội lỗi và sai lầm thì cuối cùng họ đều là con người, đều có ‘nhân tính’, lòng trắc ẩn và tình thương. Nổi bật hơn nữa là tình phụ tử của người cha thiểu năng, ấm áp và nhiều khắc khoải.

Đại Dịch Cúm - Flu (2013)

Anh em Ju Byung Woo và Ju Byung Ki là những kẻ buôn người tại Seoul, họ phát hiện chiếc xe vận chuyển những người nhập cư bất hợp pháp đã chết do một căn bệnh xác định. Họ bắt người sống duy nhất là Monssai nhưng sau đó bị lây bệnh. Trên đường đi thăm khám, họ vô tình truyền bệnh cho bất cứ ai mình tiếp xúc, dẫn đến dịch bệnh kinh hoàng.

Đại Dịch Cúm

Hello Ghost - Ma Ơi Chào Mi (2010)

Ma Ơi Chào Mi
Ma Ơi Chào Mi

Bộ phim lẻ Hàn Quốc này có sự tham gia của anh chàng Cha Tae Hyun, nhân vật quen thuộc trong những bộ phim hài của Hàn như Cô Nàng Ngổ Ngáo, Ông Ngoại Tuổi 30… Trong phim, Cha Tae Hyun vào vai một anh chàng cô đơn và tuyệt vọng tên Sang Man. Một ngày, anh chàng quyết định tự tử để chấm dứt những chuỗi ngày chán chường của mình. Kết cục không mong muốn là Sang-man không chết nhưng lại bỗng dưng nhìn thấy các hồn ma.

Cuộc sống của Sang Man từ đây đảo lộn và đầy những điều anh chàng khó chịu. Ngày nào anh cũng phải giáp mặt với một con ma già có thú vui bệnh hoạn là nhìn mông phụ nữ, một con ma nghiện thuốc ưa tọc mạch, một ma nữ suốt ngày khóc lóc mà không rõ lý do, một thằng nhóc ma trẻ con nhưng ăn uống kinh hồn.

Những hồn ma này luôn ý kiến ý cò về cuộc sống của Sang Man, yêu cầu anh làm những chuyện chẳng thể hiểu nổi. Cuối cùng, Sang Man bỗng nhận ra đó là những ‘tâm nguyện’ chung chưa từng được thực hiện, kể cả việc anh phải sống một cuộc sống trọn vẹn và hạnh phúc. Phim chắc chắn sẽ khiến người xem khóc như mưa, giống như Sang Man đã từng.

Tuyển tập phim lẻ Hàn Quốc hay từ năm 2014 đến 2010:

  • Cart (Bài Học Cuộc Đời, 2014)
  • Myeongryang (Đại Thủy Chiến, 2014)
  • The Berlin File (Hồ Sơ Berlin, 2013)
  • Cold Eyes (Truy Lùng Siêu Trộm, 2013)
  • Hope (Hy Vọng, 2013)
  • A Werewolf Boy (Cậu Bé Người Sói, 2012)
  • The Front Line (Mặt Trận, 2011)

Scandal Makers - Ông Ngoại Tuổi 30 (2008)

Ông Ngoại Tuổi 30 bộ phim Hàn Quốc hài hước
Ông Ngoại Tuổi 30

Nhắc đến phim lẻ Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại chắc hẳn người hâm mộ sẽ không thể bỏ sót Ông Ngoại Tuổi 30. Bộ phim nói về Nam Hyun Soo (Cha Tae Hyun), một phát thanh viên được nhiều người hâm mộ. Một ngày đẹp trời từ đâu có một cô gái có tên Hwang Jeong Nam (Park Bo Young) tự nhận là con của anh và dắt theo một cậu con trai. Anh nhận ra Jeong Nam là tên người yêu đầu của mình và mình chính là cha của cô gái này. 

Từ đó, cuộc sống của anh bắt đầu bị xáo trộn. Trong thời gian ở nhà Hyun Soo, Jeong Nam đã đến đài phát thanh của anh làm việc để theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của cô đã vô tình tạo ra scandal cho Hyun Soo khiến anh phải đuổi hai mẹ con cô ra khỏi nhà. Tuy nhiên, khi thiếu vắng Jeong Nam và cháu ngoại, anh bắt đầu cảm nhận được giá trị của gia đình và tìm cách khiến họ quay trở lại.

Xem thêm: Top 20+ bộ phim hay nhất mỹ nhân của Park Bo Young

My Sassy Girl - Cô Nàng Ngổ Ngáo (2001)

Cô Nàng Ngổ Ngáo
Cô Nàng Ngổ Ngáo

Cô Nàng Ngổ Ngáo là bộ phim hài hước, lãng mạn Hàn Quốc từng gây sốt trên khắp châu Á khi được ra mắt. Bộ phim kể về anh chàng Kyun Woo (Cha Tae Hyun) và cuộc gặp gỡ định mệnh cùng một cô gái say bí tỉ (Jun Ji Hyun) trên tàu điện ngầm. Cô gái này có tính cách vô cùng kì quái và đây cũng là người làm thay đổi cuộc đời của anh.

Một số phim lẻ Hàn Quốc trước năm 2010 còn có:

  • Tsunami at Haeundae (Sóng Thần Ở Hongdae, 2009)
  • A Frozen Flower (Song Hoa Điếm, 2008)
  • The Host (Quái Vật Sông Hàn, 2006)
  • 200 Pounds Beauty (Sắc Đẹp Ngàn Cân, 2006)

Trên đây là những bộ phim lẻ Hàn Quốc hay nhất từ trước đến nay. Nếu bạn muốn theo dõi thêm những bộ phim hấp dẫn, hãy truy cập ngay vào Phim VOH nhé!