Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) giúp xóa bỏ danh xưng 'nữ hoàng phim web' của Triệu Lộ Tư

(VOH) – Hồ Đồng của Triệu Lộ Tư, Thái Văn Tịnh và Quan Hiểu Đồng nhá hàng trailer đầu tiên, rục rịch ra mắt khán giả trong tháng 9.

Bộ phim chính kịch Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) với sự tham gia chính của ba nữ diễn viên xinh đẹp  Triệu Lộ Tư, Thái Văn Tịnh, Quan Hiểu Đồng cùng những gương mặt sao nam điển trai Hầu Minh Hạo, Lưu Hoan và Lâm Nhất hứa hẹn sẽ mang đến một câu chuyện tràn ngập năng lượng nhiệt huyết.

Sơ lược về phim Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ)

Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) là bộ phim khai thác đề tài chính kịch, chủ yếu xoay quanh một gia đình ba thế hệ hết lòng vì công việc phục vụ cho lợi ích của người dân tại khu vực, kiên định theo đuổi và thực hiện ý chí ban đầu. Nội dung được chia làm 3 chương thời đại tiêu biểu cho những năm 50, 80 và thế kỷ 21 hiện đại. 

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 1
Poster các nhân vật chính của phim Ngõ Nhỏ.

Thông tin phim Hồ Đồng 

  • Tên tiếng Trung: 胡同
  • Thể loại: Chính kịch, đô thị
  • Công ty sản xuất: 2016 Entertainment, MangoTV
  • Quốc gia: Trung Quốc 
  • Địa điểm quay: Bắc Kinh
  • Đạo diễn/ Biên kịch: Phó Ninh
  • Chế tác: Hàn Thù, Triệu Thiến
  • Chủ diễn: Chương 1: Triệu Lộ Tư, Hầu Minh Hạo, Đường Tăng, Chu Duyệt; Chương 2: Thái Văn Tịnh, Lưu Hoan, Ngô Cương, Trần Cẩn, Lưu Giai, Vu Cương, Tống Mỹ Khiết; Chương 3: Quan Hiểu Đồng, Lâm Nhất, Ngô Ngạn Thù, Lưu Tấn, Lý Hạo Phi
  • Số tập: 40
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút 
  • Hợp tác sản xuất: YILU MEDIA, MAIDEHAO PICTURES, YINHEKUYU MEDIA
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV, CCTV8 (đài truyền hình Trung Quốc)

Nội dung chính phim Hồ Đồng

Câu chuyện bắt đầu từ nhân vật Điền Táo (Triệu Lộ Tư), vào thời kỳ đầu giải phóng, cô sớm đã làm công việc tình báo. Nhờ vào năng lực làm việc xuất sắc, không quản gian khó, thái độ chân thành nhiệt tình, cố gắng giúp người dân giải quyết những vấn đề khó khăn nên Điền Táo được mọi người công nhận và rất quý mến cô. Từ đó, Điền Táo một lòng “theo đuổi” công việc và trách nhiệm này. Trải qua một thời gian dài, Điền Táo trước tiên hoàn thành tốt nhiệm vụ, sau đó phổ cập văn hóa cho người dân, tiếp tục dẫn dắt mọi người quyên góp tiền cho lực lượng quân tình nguyện. 

Trailer phim Hồ Đồng

Trong giai đoạn cải cách và mở cửa, Điền Táo đã không ngừng giúp thế hệ người trẻ trong xã hội tìm công việc ổn định. Đến khi tuổi tác đã cao, con gái của Điền Táo lại tiếp tục nối nghiệp của bà. Công việc vừa bận rộn vừa vất vả, nhưng một nhà họ vẫn luôn quyết tâm kiên trì. Nhiều lúc con gái bận đến không kịp thở, Điền Táo tuy đã về hưu nhưng vẫn sẽ dành thời gian giúp con gái một tay, dường như chưa bao giờ thật sự rời bỏ chức vụ của mình.

Cho đến khi Điền Táo 90 tuổi, cháu gái của Điền Táo lại tiếp tục trở thành trưởng khu phố, một nhà lớn nhỏ đều vì cư dân phục vụ, giúp đỡ giải quyết những khó khăn cho mọi người. Trong thời đại mới, Điền Táo không lạc hậu mà dần thay đổi và điều chỉnh quan niệm của mình, dùng phương pháp và tư tưởng mới để giao tiếp với mọi người, bắt kịp với sự văn minh và tiến bộ của xã hội.

Diễn viên chính

Triệu Lộ Tư vai Điền Táo

Trong chương đầu tiên (hay phần 1) sẽ chủ yếu kể về nhân vật Điền Táo thời trẻ do Triệu Lộ Tư thủ vai. Từ thời kỳ đầu giải phóng, Điền Táo đã bắt đầu tham gia công việc tình báo, sau trở thành vị trưởng khu phố được mọi người yêu quý. Điền Táo vì dân phục vụ gần 70 năm, từ những nhiệm vụ nhỏ, xóa mù chữ,... cho đến nhiều việc giúp ích cho xã hội, tạo dựng cuộc sống tốt đẹp cho người dân. 

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 2
Triệu Lộ Tư sẽ thể hiện nhân vật Điền Táo thời trẻ.

Đến khi tuổi đã cao, con gái và cháu gái của Điền Táo lại tiếp nối chí hướng của bà. Mặc dù đã nghỉ hưu ở tuổi 90, Điền Táo vẫn ra sức khi cần, đích thân tham gia thực hiện công tác tư tưởng với tư cách là người hàng xóm lớn tuổi. Một gia đình với ba thế hệ nữ giới đều hết lòng vì người dân của khu phố. Dưới sự phát triển lớn mạnh của đất nước, họ cũng thay đổi và điều chỉnh phương thức làm việc, theo kịp bước tiến của thời đại, nhưng tấm lòng vì dân phục vụ vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Năm 2022 có lẽ là năm “bội thu” của “thánh nữ xuyên không” Triệu Lộ Tư, từ đầu năm đến nay đã có 2 tác phẩm S+ do Tencent sản xuất phát sóng, Thả Thí Thiên Hạ và đặt biệt là sự thành công ấn tượng của Tinh Hán Xán Lạn. Hồ Đồng là tác phẩm được chiếu đài (CCTV8) đầu tiên có sự tham gia của Triệu Lộ Tư. Nếu vai diễn này đột phá và đủ sức gây ấn tượng với khán giả thì tin chắc vị thế của cô nàng trong lứa diễn viên nữ sau 95 sẽ vững chắc hơn.

Xem thêm: Diễn xuất của Triệu Lộ Tư leo hot search Weibo, vai diễn Trình Thiếu Thương liệu có thật sự đột phá?

Thái Văn Tịnh vai Hiểu Mẫn

Nhân vật Hiểu Mẫn là người sẽ dẫn dắt nội dung chương hai (phần hai) của bộ phim. Trong giai đoạn từ nền kinh tế quốc gia chuyển sang kinh tế thị trường, Hiểu Mẫn với tính cách trầm ổn đã chủ động đứng ra giải quyết những vấn đề nan giải cho người dân.

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 3
Thái Văn Tịnh vai Hiểu Mẫn, con gái của Điền Táo.

Thái Văn Tịnh (蔡文静) sinh ngày 3/1/1990, là nữ diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc tốt nghiệp khóa 2008 khoa biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cá tính, lối diễn xuất chắc tay nên Thái Văn Tịnh thường được “chọn mặt gửi vàng” cho những vai diễn chính kịch, nội tâm phức tạp. Những tác phẩm tiêu biểu của cô: Dưới Ánh Mặt Trời, Năm Tháng Vội Vã, Kẻ Thoát Thân,...

Quan Hiểu Đồng vai Lâm Duyệt

Chương thứ 3 (phần 3) kể về Lâm Duyệt trong thời kỳ khoa học công nghệ, sống trong xã hội ổn định đang không ngừng phát triển. Cô ấy là người kiên cường dám tiến về phía trước, xung phong thiết lập lại thành phố cũ, trở thành người tiên phong của thời đại mới.

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 4
Quan Hiểu Đồng vai Lâm Duyệt, con gái của Hiểu Mẫn, cháu gái của Điền Táo.

Quan Hiểu Đồng (关晓彤) sinh ngày 17/9/1997, ngay từ khi 4 tuổi đã bắt đầu tham gia đóng phim nhờ có cha là diễn viên Quan Thiếu Tăng. Thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ cha mình, Quan Hiểu Đồng đã sở hữu trong tay nhiều bộ phim lớn nhỏ với kinh nghiệm diễn xuất phong phú. Nữ diễn viên được biết đến rộng rãi qua tựa phim Vô Cực vào năm 2005. Những năm gần đây Quan Hiểu Đồng đã đảm nhận vai chính trong Phượng Tù Hoàng, 20 Bất Hoặc, Ta Là Nữ Tử Như Thế,...

Hầu Minh Hạo vai Thiết Đản

Thiết Đản là thanh mai trúc mã với Điền Táo, tinh thông võ nghệ luôn bên cạnh ủng hộ công việc của Điền Táo.

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 5
 

Hầu Minh Hạo (侯明昊) sinh ngày 3/8/1997, là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Tuy đã có trong tay kha khá những tác phẩm nổi bật nhưng tên tuổi Hầu Minh Hạo vẫn chưa thực sự được nhiều khán giả biết đến so với những gương mặt cùng lứa. Hiện tại, fan hâm mộ cũng đang rất mong chờ tựa phim cổ trang Hộ Tâm do anh và Châu Dã đảm nhận vai chính.

Lưu Hoan vai Lâm Vệ Đông

Lâm Vệ Đông ban đầu là một thanh niên không đàng hoàng, không nghề nghiệp ổn định. Sau này, Vệ Đông được Hiểu Mẫn cảm hóa trở thành người đi đầu trong việc kinh doanh buôn bán ở chợ đêm.

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 6
 

Lưu Hoan (刘欢) sinh ngày 3/5/1981, anh vốn có ý định đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiệp trung học nhưng khi đến Bắc Kinh làm visa, vô tình gặp được Cao Cảnh Văn gợi ý anh có thể thi vào Học viện Hí kịch Trung Ương làm diễn viên. Lưu Hoan sau đó đã quyết định nghe theo. Khi anh trở về quê Đông Bắc đã cố gắng ôn tập và giảm cân, thành công thi đậu Hý kịch Trung Ương vào năm 1998. Lưu Hoan chính thức bước chân vào con đường diễn xuất vào năm 2000. Những tựa phim "nhận diện" nam diễn viên có thể nhắc đến như: Hổ Khiếu Long Ngâm, Luật Sư Ly Hôn, Thu Thiền,...

Lâm Nhất vai Âu Dương Huy

Âu Dương Huy là đồng nghiệp của Lâm Duyệt và có tinh thần rất giống với cô, anh cũng là một thanh niên nhiệt huyết muốn cống hiến hết mình cho việc cải cách khu phố cũ. 

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 7
 

Lâm Nhất (林一) sinh ngày 11/1/1999, tốt nghiệp ngành múa trường đại học Thể thao Bắc Kinh. Lâm Nhất là gương mặt diễn viên trẻ đã không còn xa lạ với khán giả màn ảnh Hoa ngữ trong và ngoài nước nhờ ngoại hình thư sinh và chiều cao ấn tượng. Năm 2017, vai diễn Cố Vị Dịch trong phim ngôn tình Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta đã giúp Lâm Nhất đến gần với khán giả hơn và có cơ hội chủ diễn trong nhiều bộ phim như: Linh Lung, Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh, Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly,...

Xem thêm: Ngoài Trường Nguyệt Tẫn Minh, Vụng Trộm Không Thể Giấu, An Lạc Truyện, còn tác phẩm nào đáng mong đợi trong chiêu thương của Youku

Diễn viên phụ

Đường Tăng vai Lâm Chính

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 8
Nhân vật Lâm Chính thời trẻ.

Chu Duyệt vai Lý Hồng Anh

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 9
Nhân vật Lý Hồng Anh thời trẻ.

Hỗ Diệu Chi vai Ngô Phong

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 10
 

Trì Soái vai Đồng Tiểu Đình

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 11
 

Ngô Cương vai Lâm Chính

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 12
Nhân vật Lâm Chính về sau.

Trần Cẩn vai Lý Hồng Anh

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 13
Nhân vật Lý Hồng Anh về sau.

Lưu Giai vai Điền Táo

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 14
Nhân vật Điền Táo khi đã về hưu.

Vu Cương vai Thiết Đản

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 15
Nhân vật Thiết Đản lúc tuổi đã cao.

Tống Mỹ Khiết vai Quyên Tử

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 16
 

Ngô Ngạn Thù vai bà nội Hác

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 17
 

Lưu Tấn vai Hàn Nghị

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 18
 

Lý Hạo Phi vai Đinh Đinh

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 19
 

Tiền Ba vai Tác Khiêm

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 20
 

Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) lịch chiếu

Ngày 14/6/2021, Hồ Đồng chính thức làm lễ khai máy tại Bắc Kinh, ngày 13/9 đoàn phim tung loạt ảnh kỷ niệm tuyên bố đóng máy. Ngày 19/10/2021, Hồ Đồng công bố loạt poster đầu tiên. Ngày 27/1/2022, bộ phim phát hành poster chung của dàn cast chính. Tháng 4/2022, tựa phim Hồ Đồng được xuất hiện trong danh sách những tác phẩm đặc sắc trọng điểm của Văn hóa thành phố Bắc Kinh năm 2021. 

Dàn diễn viên Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) 21
Dàn cast chính của phim.

Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) sẽ được phát sóng trên đài CCTV8 (Trung Quốc) và nền tảng MangoTV vào ngày 25/9. Hãy cùng chờ đợi để đón xem câu chuyện hấp dẫn do ba diễn viên nữ xinh đẹp Triệu Lộ Tư, Thái Văn Tịnh và Quan Hiểu Đồng thể hiện nhé!

Theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo Sina)