Lâm Nhất Profile: Tất tần tật thông tin về chàng nam thần thanh xuân Cbiz

(VOH) - Soái ca vạn người mê Lâm Nhất có gì mà lại nổi đình nổi đám như vậy? Có phải anh chàng sẽ là một diễn viên đầy triển vọng trong làng giải trí xứ Trung hay không?

Mọt phim Trung Quốc hẳn đã từng nghe đến tên Lâm Nhất, nhưng bạn có thật sự biết hết về anh chàng? Ngay bây giờ, cùng VOH tìm hiểu về nam diễn viên trẻ đầy triển vọng này nhá.

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 1
 

Lâm Nhất Profile

  • Tên khai sinh: Lâm Nhất (林一)
  • Nghệ danh: Lâm Nhất
  • Ngày sinh: 11/1/1999
  • Nơi sinh: Hà Bắc, Trung Quốc
  • Chiều cao: 188cm
  • Cân nặng: 65kg
  • Nhóm máu: _
  • Năm hoạt động: 2017-nay
  • Học vấn: Đại học Thể thao Bắc Kinh, chuyên ngành Khiêu vũ
  • Nghề nghiệp: diễn viên, người mẫu
  • Công ty quản lý: Đường Nhân
  • Instagram:@iam_linyi
  • Weibo: 我是林一同学
[ảnh mờ] Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 2

Là diễn viên kiêm người mẫu Trung Quốc. Lâm Nhất được biết đến như một soái ca vạn người mê. Mỹ nam nổi bật với vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao ấn tượng 1m88. Nhờ vào vai Cố Vị Dịch trong “Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta” mà nam diễn viên nổi tiếng như một hiện tượng, trở thành cái tên được săn đón cho các bộ phim thuộc thể loại ngôn tình thanh xuân.

Sự nghiệp của Lâm Nhất

Các bộ phim mà Lâm Nhất góp mặt

Lúc đầu, định hướng tương lai của Lâm Nhất là trở thành một vận động viên thể thao. Nhưng vì vì ngoại hình nổi bật trời ban mà anh quyết định chuyển hướng sang diễn xuất. Khi Lâm Nhất vẫn còn đang học năm nhất đại học, anh may mắn có được sự chú ý từ quản lý của hãng phim điện ảnh Đường Nhân. Kể từ đó, anh được đào tạo chuyên nghiệp theo khóa khiêu vũ và biểu diễn ở nước ngoài vào năm 2016.

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 3
Hình ảnh predebut đáng yêu của anh chàng 

Năm 2017, Lâm Nhất lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình qua game show “Mỹ thiếu niên học xã”, sau đó, anh tiếp tục tham gia một chương trình khác là “Tủ áo điên loạn”.

Cuối năm 2017, Lâm Nhất góp mặt vào bộ phim Đảo Hy Vọng, chính thức bước vào ngành giải trí.

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 4
Ảnh được chụp khi Lâm Nhất có phim đầu tay

Cũng trong năm 2017, anh đảm nhận vai diễn phụ trong bộ phim Xin Chào Ngày Xưa Ấy.

Đầu năm 2019, Lâm Nhất xác nhận vào vai nam chính của bộ phim thanh xuân vườn trường Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta cùng đàn chị Hình Phi.

[ảnh mờ] Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 5
 

Bộ phim truyền hình Trung Quốc Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta ra mắt vào tháng 4 năm 2019, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Triệu Kiền Kiền. Cốt truyện phim xoay quanh cuộc sống hằng ngày và câu chuyện tình yêu ngây thơ của các cô cậu sinh viên. Cố Vị Dịch (Lâm Nhất đóng) là anh chàng học bá hoàn hảo. Tư Đồ Mạt (Hình Phi đóng) là cô gái nhỏ nhắn luôn thấy mơ hồ vì tương lai của mình. Cả hai gặp nhau trong một tình huống khá oái ăm. Tưởng rằng chỉ xui xẻo gặp nhau một lần, nhưng định mệnh liên tục kéo họ lại gần nhau, cuối cùng cả hai rơi vào lưới tình.

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 6
 

Bộ phim nhanh chóng trở thành cơn sốt mùa hè năm đó, đạt mức rating cao và nổi tiếng khắp trong và ngoài nước.

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta giúp Lâm Nhất vụt sáng thành ngôi sao và đoạt giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” cuối năm 2019. Đây chính là bước ngoặc lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên.

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 7
Bùng nổ chemistry của cặp đôi thanh xuân này

Sau một thời gian vắng bóng, tháng 4 năm 2021, diễn viên Lâm Nhất trở lại màn ảnh nhỏ cùng tác phẩm Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh. Bộ phim là sự kết hợp của mỹ nam Lâm Nhất trong vai Lục Cảnh và mỹ nhân Từ Lộ trong vai ngôi sao Lương Thần. Cặp đôi chị em trong phim không hề tạo ra sự cách biệt tuổi tác mà ngược lại, họ vô cùng lãng mạn với nhiều cảnh hôn ngọt ngào, bùng nổ phản ứng hóa học mạnh mẽ.

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 9
Tổng hợp một số cảnh ngọt ngào từ bộ phim

Sau khi hoàn thành quảng bá cho bộ phim, Lâm Nhất tích cực tham gia vào các show truyền hình như Running Man hay show tạp kĩ Khoái lạc đại bản doanh.

Thêm vào đó, nam diễn viên 9x đã có sự góp mặt vào Linh Lung (The Blessed Girl). Đây là bộ phim thần thoại cổ trang dài 40 tập, kể về vùng đất bí ẩn Tú Xuyên đã từng rất xinh đẹp nhưng rồi lại vì sự xuất hiện của các vị thần mà xảy ra cảnh hỗn loạn.

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 10
 

Đầu năm 2022, bộ phim Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly lên sóng, Lâm Nhất hóa thân thành nam chính Trịnh Tố Niên. Bộ phim kể về ba bạn trẻ Tố Niên, Thiệu Tuyết, Trương Kỳ là thanh mai trúc mã của nhau. Ba người đã cùng trải qua đủ niềm vui lẫn những biến cố và khó khăn của tuổi trẻ, sau này mỗi người lại chọn một con đường khác nhau. Trịnh Tố Niên thích thầm Thiệu Tuyết đã lâu nhưng mãi sau này lớn lên mới dũng cảm tỏ tình. 

Lâm Nhất Profile: Tất tần tật thông tin về chàng nam thần thanh xuân Cbiz 10
Cặp đôi bị chê đơ và không tạo được chemistry.

Bộ phim thuộc mô-típ tình cảm hiện đại và nội dung không quá đặc sắc nên không nhận về nhiều phản hồi tích cực. Ngoài ra, cặp đôi chính tương tác thiếu tự nhiên, không tạo được hiệu ứng chemistry bùng nổ. Vì vậy mà sau khi bộ phim được công chiếu, khán giả truyền hình thường hay đem cặp đôi ra so sánh với quá khứ của Lâm Nhất khi từng ở bên “bà xã Tư Đồ Mạt”.

Lấn sân sang nghề mẫu ảnh và nhiều lần lên hot search vì quá “soái”

Hoạt động song song giữa đóng phim và chụp tạp chí, vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao vượt trội của anh được ca ngợi là sinh ra là để dành cho ánh sáng hào quang của các sàn diễn thời trang.

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 12
 

Sau khi quảng bá thành công Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta, Lâm Nhất vinh dự nhiều lần được mời tham gia Seoul Fashion Korea. Tại đất nước Hàn Quốc hoa lệ, cái tên Lâm Nhất năm đó đột nhiên lên hot search vì cực ngầu và điển trai chẳng thua kém gì các idol Hàn. 

Biết điểm mạnh của bản thân mình ở đâu, Lâm Nhất tiếp tục nhận làm mẫu ảnh ảnh cho các tạp chí lớn như: Bazaar Men, Bazaar Star,  LifeStyle, Elle, Dior,..

Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 13
 

Ngoài lề về Lâm Nhất

Lâm Nhất sở hữu các tài khoản mạng xã hội như instagram, weibo với hàng triệu lượt follow

\XONG\ Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 14
Thỉnh thoảng nam thần mới ngoi lên ig. Nhưng lần nào đăng ảnh là xịn lần đấy
\XONG\ Lâm Nhất Profile: Thông tin, các hoạt động về mỹ nam thanh xuân vườn trường trong Cbiz 15
Trên weibo, nam diễn viên thường xuyên cập nhật các hoạt động của mình

Vừa rồi là tất tần tật về Lâm Nhất. Bộ phim Tình Bạn Một Tuần (One Week Friends) sắp công chiếu đây sẽ là dự án mới nhất được ra mắt của nam diễn viên này, nếu bạn là fan của anh chàng, hãy dành thật nhiều tình cảm để ủng hộ nhé!

Xem thêm các thông tin về sự nghiệp và đời tư nhiều sao khác tại Tiểu sử Sao VOH.

Ảnh và video: Internet