Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen

(VOH) – Hashtag 'Triệu Lộ Tư diễn xuất' lại một lần nữa xuất hiện trên top hot search Weibo bảng giải trí. Nhân vật Trình Thiếu Thương đã giúp cô nàng khẳng định thêm khả năng diễn xuất của mình.

Thời gian gần đây, Tinh Hán Xán Lạn đang là bộ phim cổ trang có nhiệt độ cao, được đông đảo khán giả yêu mến. Chính vì thế, việc nam nữ chính Triệu Lộ TưNgô Lỗi thường xuyên trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của netizen là điều rất hiển nhiên. Diễn xuất của Triệu Lộ Tư tiếp tục xuất hiện trên hot search Weibo và nhận về hơn 90 nghìn lượt tương tác (like + share) cho bài đăng có gắn hashtag liên quan.

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 1

Sau nhiều năm đóng khung trong hình tượng "ngốc bạch ngọt", cái tên Triệu Lộ Tư vẫn chưa có sự bức phá đặc biệt ấn tượng nào giúp cho vị thế của nữ diễn viên sinh năm 1998 có cơ hội vụt sáng hơn nữa và có thể xếp vào hàng tiểu hoa của làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng, năm 2021 cô nàng đã gây ấn tượng hoàn toàn khác khi thể hiện nhân vật công chúa Lý Lạc Yên trong Trường Ca Hành. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà cô nàng và Ngô Lỗi cùng tham gia.

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 2

Năm nay, khi Tinh Hán Xán Lạn phát sóng, ban đầu khán giả đã không mấy mặn nồng với tổ hợp Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư, thế nhưng sự trở lại lần này của Triệu Lộ Tư là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn khi nhân vật Trình Thiếu Thương (Niệu Niệu) trở thành một trong những nhân vật được khán giả vô cùng yêu thích. Vẫn là thiết lập có tính cách ương ngạnh, có chút ngốc nghếch, đáng yêu nhưng tính cách này lại có chiều sâu và mang nhiều lớp vỏ bọc khác nhau. Qua từng tập, khán giả có thể phát hiện chuyển biến và các màu sắc khác biệt của nhân vật này. 

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 3
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 4
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 5
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 6
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 7

Hiện tại hashtag #Triệu Lộ Tư diễn xuất# đang nhận về nhiều lượt like và bình luận, đa phần đều đồng tình với diễn xuất thiên phú của "thánh nữ xuyên không". Cảnh khóc ấm ức khi bị ức hiếp và đoạn khóc khản cổ khi nhìn thấy Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) bị đánh chính là hai phân cảnh được bàn luận nhiều nhất cũng như tạo cảm giác đồng cảm mạnh mẽ cho khán giả, bất giác cũng phải rơi nước mắt trước màn hình. 

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 8
Netizen xứ Trung dành lời khen cho diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn

- Hot search này nên lên sau tập khóc khi bị đẩy xuống nước ấy, nhiều người khen Lộ Tư diễn xuất linh động, cảnh khóc khiến người xem cũng đau lòng, buồn bã theo. Đoàn phim và diễn viên cũng đều khen ngợi, đạo diễn nói cô ấy là nữ diễn viên có thiên phú diễn xuất, nỗ lực và được tổ nghiệp ưu ái. 

- Dàn cast Tinh Hán diễn xuất đều rất ổn, hy vọng mọi người đừng bỏ qua bộ phim này, diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong phim đầy cảm xúc chân thực, rất có hồn, cảm ơn sự dẫn dắt của đạo diễn và các tiền bối, Triệu Lộ Tư đang không ngừng tiếp thu ý kiến và gợi ý của mọi người, diễn xuất của cô ấy sẽ ngày càng tiến bộ hơn...

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 9
Tổng hợp lời khen của đạo diễn và đoàn phim dành cho Triệu Lộ Tư

1. Đạo diễn Phí Chấn Tường: Tôi nói bằng chính lương tâm của mình, Triệu Lộ Tư là người mà tôi tôi vô cùng vô cùng khó gặp được, nữ diễn viên có thiên phú được các tổ nghiệp ưu ái.

2. Tăng Lê: Lộ Tư rất thông minh, có thiên phú, lại rất chịu khổ. Trong tình tiết được thiết lập của kịch bản, hành động và biểu cảm của Triệu Lộ Tư tự nghĩ ra rất phù hợp, cho nên diễn cảnh chung với cô ấy rất đã, hơn nữa cô ấy còn nhớ lời thoại rất nhanh.

3. Ngô Lỗi: Học hỏi được từ Lộ Tư rất nhiều, chị ấy là một diễn viên ưu tú.

4. Nam phụ Dư Thừa Ân và Lý Quân Nhuệ: Cô ấy sẽ tự mình thiết lập ra những tình tiết nhỏ, động tác đút đồ ăn cho Lâu Nghiêu và tranh cãi với Viên Thận đều có những chi tiết do cô ấy tự nghĩ ra.

5. Trần Ý Hàm (vai Hà Chiêu Quân): Cổ họng tôi không khỏe, Lộ Tư trông thấy liền đem nước lê hấp đến cho tôi.

6. Diễn viên đóng vai Liên Phòng: Đau bụng vì đến kỳ kinh nguyệt, Lộ Tư liền đưa thuốc giảm đau cho tôi. Ngày thứ hai còn đem cả hộp thuốc giảm đau đến cho tôi, cảm giác như rất được người khác quan tâm, cảm thấy rất ấm áp.

7. Đồng Lôi (vai hoàng hậu): Trong phim hay ngoài đời đều là đứa trẻ tốt khiến người ta phải yêu thương.

8. Người hướng dẫn lễ nghi: Lộ Tư cởi bỏ đồ bảo hộ đầu gối ra cho tôi dùng, cứu lấy cái đầu gối của tôi.

9. Nhân viên đoàn phim: Nhân vật Trình Thiếu Thương này ngoài Triệu Lộ Tư thì không còn ai có thể diễn ra được cả.

10. Diễn viên tam thúc, tam thúc mẫu: Chỉ cần mở Tinh Hán Xán Lạn ra xem Trình Thiếu Thương thì có thể biết Triệu Lộ Tư tốt đẹp cỡ nào.

Cảnh khóc đến lạc giọng của Triệu Lộ Tư khi Ngô Lỗi bị phạt đánh trong phim

 

Đạo diễn Phí Chấn Tường và đoàn phim cũng nhận xét diễn xuất của Triệu Lộ Tư rất có thiên phú, là một diễn viên tài năng được tổ nghiệp ưu ái, rất chăm chỉ phấn đấu, Trình Thiếu Thương quả thật không còn ai hợp hơn cô nàng. Rất nhiều cư dân mạng cũng liên tục vào dành những lời khen có cánh cho Triệu Lộ Tư, với phản ứng tích cực như vậy cũng thấy được sự cố gắng của nữ diễn viên sinh năm 1998. Tuy trước đây, Triệu Lộ Tư thường có danh tiếng không mấy tốt đẹp nhưng sau vai diễn này ít nhiều đã lấy lại được hảo cảm từ khán giả mê phim.

Cảnh Niệu Niệu không kìm được nước mắt, bật khóc nức nở vì quá ấm ức khi bị ức hiếp

 

Ở phân cảnh trên, Triệu Lộ Tư từ cố gắng kìm nén để không khóc, cho đến khi nghe những lời khen từ miệng Lăng Bất Nghi thì cảm giác tủi thân cùng ấm ức đã không thể nào giằng xuống được nữa, nên phải lập tức ôm lấy Lăng Bất Nghi để khóc cho thỏa nỗi lòng. Sau đó, lại vì không muốn Lăng Bất Nghi biết chuyện lại nhanh chóng ổn định cảm xúc và tìm lý do khác cho qua chuyện. Nếu những ai đã từng trải qua cảm giác ấm ức đến tột độ sẽ nhận thấy tiếng khóc đứt đoạn, vỡ òa nhưng cố nén sẽ lập tức đồng cảm cùng Niệu Niệu và cũng bất chợt phải rơi nước mắt.

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 10
 
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 11
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 12
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 13
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 14

Triệu Lộ Tư đã gần như hoàn toàn chinh phục được khán giả, khiến họ phải cùng cười, cùng khóc với Trình Thiếu Thương. Khi thì sống đúng với một cô bé 14-15 tuổi, như một chú "ngựa hoang bất kham" không nghe lời bất cứ ai, không sợ trời không sợ đất, có thù tất báo không lường trước hậu quả. Khi lại rất trưởng thành, biết quan sát, thấu hiểu và luôn hết lòng đối tốt với những người quan trọng mà đối tốt với nàng. Khi rất mâu thuẫn và mơ hồ về chuyện tình cảm đôi lứa, Thiếu Thương quả thật không hiểu yêu là gì cũng không biết yêu là như thế nào và được yêu là cảm giác ra sao. Từ đó vô tình tạo nên những mâu thuẫn và xung đột với Lăng Bất Nghi. 

 

Những cảm xúc của nhân vật thay đổi liên tục, ban đầu là một cô bé thiếu thốn tình thương của phụ mẫu, bị dồn ép dù sống cùng với bà nội và họ hàng. Cho đến khi phụ mẫu trở về, vẫn như cũ bị kìm cập, gò bó mà vẫn không cảm nhận được sự yêu thương của mẹ. Luôn muốn thoát ly khỏi gia đình để tìm một chốn tự do cho bản thân, để có những tháng ngày vui vẻ được làm những điều bản thân muốn mà không bị ai cấm đoán.

Đến khi bị buộc phải hủy hôn, cảm thấy cuộc sống của bản thân thật xúi quẩy, chẳng có gì tốt đẹp. Một lần nữa bị ép phải gả cho Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi), từng bước nhận ra những lý lẽ thường tình trong cuộc sống, cảm nhận được tình thương của mẹ qua sự quan tâm và yêu thương của Tuyên hoàng hậu (Đồng Lôi). Từ bối cảnh gia đấu chuyển sang cung đấu, vẫn là một Thiếu Thương dám yêu dám hận, có thù tất báo nhưng nhận ra những dạo lý phu thê, sự khác biệt giữa gia đấu và cung đấu, dần dà cũng phát hiện tình cảm của bản thân...

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 15
 
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 16
 
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 17
 
Diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn nhận về cơn mưa lời khen 18

Tóm lại, Triệu Lộ Tư đã thành công thể hiện một Trình Thiếu Thương rất thật, khiến người khác phải cùng cười, cùng khóc với diễn xuất nhập tâm của mình. Ngay cả đoàn phim và dàn diễn viên cũng công nhận tài năng và những đức tính tốt đẹp của Triệu Lộ Tư. Hy vọng sau vai diễn này, chúng ta sẽ được nhìn thấy những khía cạnh khác của cô gái năng động và đáng yêu này, sẽ có nhiều tác phẩm tiêu biểu và nhất là khẳng định được tài năng diễn xuất của mình.

Cùng VOH Giải Trí cập nhật tin tức showbiz mới nhất mỗi ngày tại Tin Sao.

(Ảnh, video: Weibo)