Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình vô tội

(VOH) - Sau gần 1 tháng rời Le Sserafim vì các cáo buộc bạo lực học đường, Kim Garam bỗng đăng tâm thư và bằng chứng chứng minh sự vô tội của bản thân, khiến công chúng không khỏi bất ngờ.

Tháng 4/2022, Kim Garam được công ty Source Music (trực thuộc tập đoàn HYBE) giới thiệu là một thành viên của nhóm nữ sắp ra mắt Le Sserafim. Không lâu sau đó, một cô gái có tên Yoo Eunseo tung những bằng chứng tố cáo Garam từng có hành vi bạo lực học đường khi còn học cấp hai. Việc này dấy lên một làng sóng tranh cãi lớn khắp các trang mạng xã hội.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 1
Kim Garam (ngoài cùng bên trái) và các thành viên Le Sserafim

Khi ấy, HYBE và Source Music đưa ra lập trường hoàn toàn tin tưởng Garam và giải thích rõ ràng về các cáo buộc, cho biết Yoo Eun Seo mới là người khơi mào những mâu thuẫn. Nhưng cộng đồng mạng lúc bấy giờ không một ai tin tưởng lời công ty, cho rằng họ đang "đổi trắng thay đen". Cuối cùng, khi sự việc vượt tầm kiểm soát, Kim Garam tạm dừng hoạt động với Le Sserafim sau khi nhóm ra mắt được hai tuần, đến giữa tháng 7, công ty tuyên bố đã chấm dứt hợp đồng với cô.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 2
 

Từ đêm ngày 10/8 cho đến rạng sáng ngày 11/8, Kim Garam bỗng đăng tải tâm thư và bằng chứng chứng minh bản thân vô tội thông qua tài khoản xã hội của một người bạn. Động thái này khiến nhiều cư dân mạng hết sức bất ngờ.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 3
 

Cụ thể, trong bức thư của mình, Garam nêu rõ lập trường rằng bản thân chưa bao giờ sử dụng đánh nhau, chưa bao giờ bắt nạt hay cô lập ai, chưa bao giờ hút thuốc và uống rượu, cũng chưa bao giờ bị cưỡng chế chuyển trường vì bạo lực học đường. Cô cũng thừa nhận đúng là bản thân có bốc đồng và giải quyết các sự việc theo hướng tiêu cực, nhưng đó hoàn toàn là vì Yoo Eun Seo đã gây sự trước. Kết thư, cô cảm ơn các fan đã ủng hộ mình và cho biết sẽ cố gắng chăm chỉ hơn trong tương lai.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 4
Tâm thư của Kim Garam

Sau khi đăng bức tâm thư, Kim Garam tiếp tục công bố toàn bộ hồ sơ xử lý vụ bạo lực học đường năm đó của bản thân. Theo hồ sơ, Ủy ban tự quản về các biện pháp đối phó với bạo lực học đường được thành lập vào ngày 4/6/2018, trong khi Yoo Eun Seo đã chuyển trường từ ngày 23/5/2018 trước đó với lý do nói xấu sau lưng người khác rồi bị đe dọa. Diễn biến sự việc như sau:

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 5
Diễn biến sự việc

Vào năm nhất cấp 2, Kim Garam, Yoo Eun Seo cùng chơi chung với nhau trong một nhóm bạn. Nhưng sau đó những nữ sinh khác cùng nhóm phát hiện Yoo Eun Seo đã nói xấu sau lưng họ, vì vậy Kim Garam và những nữ sinh ấy đã chửi bới Yoo Eun Seo, mối quan hệ giữa Eun Seo và nhóm bạn này bị rạn nứt. Cô hứa sẽ không tái xấu nữa nên tất cả giảng hòa và chấm dứt tranh cãi.

Không lâu sau, nhưng nam sinh học trường khác nhưng thân thiết với Eun Seo đã nhắn tin đe dọa một nữ sinh trong nhóm. Tức giận, Kim Garam cùng một số người bạn hẹn riêng Eun Seo và các nam sinh nọ tại một trường tiểu học. Tuy nhiên, không có trận ẩu đả nào diễn ra trong cuộc gặp mặt này. Phía Yoo Eun Seo xin lỗi phía Kim Garam và tất cả ra về.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 6
Diễn biến sự việc

Sau đó, vì vẫn không hài lòng nên Yoo Eun Seo đã tung ảnh chỉ mặc đồ lót của một nữ sinh trong nhóm Garam lên mạng xã hội. Nữ sinh bị tung ảnh này khóc với Garam và những người bạn còn lại. Vì thương bạn, Garam đã liên tục nhắn tin, dọa nạt yêu cầu Eun Seo phải đăng bài xin lỗi và giải thích. Một thời gian ngắn sau, Eun Seo đăng bài xin lỗi và thừa nhận một số việc xấu khác đã làm, sau đó cô nàng cũng chuyển trường.

Thế nhưng sau khi chuyển sang trường mới, Eun Seo lại tung tin đồn khắp nơi rằng mình bị bắt nạt nghiêm trọng và bị cô lập, Kim Garam là kẻ đầu gấu. Yoo Eun Seo sau đó đã tố cáo lên Ủy ban tự quản về các biện pháp đối phó với bạo lực học đường, vì vậy trong vụ việc này cô được xem là nạn nhân, còn phía Garam bị xem là thủ phạm.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 7
Quyết định xử phạt của Ủy ban tự quản về các biện pháp đối phó với bạo lực học đường

Sau khi đăng toàn bộ hồ sơ xử lý bạo lực học đường, phía Kim Garam tiếp tục tung ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa Garam và Eun Seo sau vụ việc, cho thấy cả hai bên đã hòa giải với nhau. Họ gửi ảnh cho nhau và đùa giỡn, khen đối phương xinh như những hội bạn bình thường khác. Thế mà đến khi Garam ra mắt với vai trò idol, Eun Seo lại trở mặt, lên tiếng tố cáo Garam bạo lực học đường.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 8
Đoạn trò chuyện vui vẻ giữa Kim Garam và Yoo Eun Seo sau sự việc

Sáng ngày 11/8, phía HYBE và Source Music cho biết vì Garam không còn là nghệ sĩ của công ty nên công ty sẽ không đưa ra thêm bất cứ bình luận nào về sự việc này.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 9
 

Trước những bằng chứng hết sức rõ ràng này, cư dân mạng đang có dấu hiệu "quay xe". Đa số đều cảm thấy Garam chỉ đơn giản là bảo vệ bạn bè, khổ nổi những hành vi mà cô sử dụng lại không phù hợp với hình tượng của một idol mà thôi.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 10
Bình luận của cư dân mạng Việt

Lùm xùm của Garam lần này có lẽ lại là một minh chứng nữa cho lời khuyên trước lên tiếng khi phán xét một điều gì, chúng ta nên bình tĩnh lắng nghe từ nhiều phía; trước khi mọi chuyện sáng tỏ thì không nên phán xét người khác quá nặng nề.

Kim Garam lần đầu lên tiếng về bê bối bạo lực học đường, cho biết mình hoàn toàn vô tội 11
 

Hiện tại phía Yoo Eun Seo vẫn chưa có động thái gì mới để phản bác lại những bằng chứng mà phía Kim Garam vừa đưa ra.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về sao tại Tin Sao VOH.

(Ảnh: Internet, Instagram nhân vật)