15 phim hành động hay nhất trên trang IMDb

VOH - Trong thế giới điện ảnh, thể loại hành động luôn làm say đắm khán giả bằng những cảnh đánh đấm mãn nhãn và điểm mấu chốt đầy kịch tính.

Từ những cuộc truy đuổi hồi hộp, đối đầu khốc liệt đến những pha võ thuật điêu luyện, danh sách top 15 phim hành động hay nhất trên IMDb không chỉ đơn thuần là những bộ phim giải trí mà còn là những tác phẩm nghệ thuật, gợi mở về những khía cạnh tâm hồn và nhân văn.

Từ các bom tấn Hollywood đình đám như The Dark Knight và Inception đến những bộ phim kinh điển như Gladiator và Léon: The Professional, danh sách dưới đây tạo sự hấp dẫn bởi độ đa dạng và tầm ảnh hưởng của những tác phẩm xuất sắc.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần 1 - Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (2023)

  • Ngày phát hành: 12/7/2023
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Christopher McQuarrie
  • Diễn viên: Tom Cruise, Hayley Atwell, Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson, Vanessa Kirby
  • Điểm IMDb: 8/10

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One xoay quanh thế hệ tàu ngầm tiếp theo của Nga, Sevastopol, được trang bị hệ thống AI tiên tiến để thử nghiệm hệ thống định vị mới. Tuy nhiên, AI tân tiến qua mặt thủy thủ đoàn và bắn một quả ngư lôi, làm đánh chìm tàu ​​ngầm, dẫn đến cái chết của tất cả những người trên tàu.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần 1
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần 1

Đặc vụ IMF Ethan Hunt (Tom Cruise) được giao nhiệm vụ lấy lại một nửa chiếc chìa khóa hình chữ thập từ Ilsa Faust (Rebecca Ferguson). Chìa khóa này kết nối với AI giúp nó có được tri giác và thâm nhập vào mạng lưới quốc phòng, tình báo và tài chính toàn cầu, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh thế giới.

Ethan và nhóm tới Abu Dhabi và Rome để đánh chặn nửa còn lại của chiếc chìa khóa. Trên đường đi, họ chạm trán với Gabriel (Esai Morales), liên lạc viên có mối liên quan với quá khứ của Ethan. Ở Venice, căng thẳng gia tăng khi một trong những đồng minh của Ethan mất mạng một cách bi thảm.

Dần tiến gần đến kết, Gabriel tiết lộ rằng thực thể AI xâm nhập vào tàu tốc hành Phương Đông ở Innsbruck. Hắn cố giành lấy chìa khóa trong khi Ethan và nhóm của anh phải ngăn chặn và cứu nhân loại khỏi mối đe dọa của AI. 

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2023)

  • Ngày phát hành: 5/5/2023
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: James Gunn
  • Diễn viên: Chris Pratt, Zoe Saldaña, Dave Bautista, Karen Gillan, Pom Klementieff, Vin Diesel, Bradley Cooper, Sean Gunn
  • Điểm IMDb: 8,1/10

Các vệ binh bị Adam (Will Poulter) tấn công. Hắn là chiến binh mạnh mẽ được tạo ra bởi Ayesha ( Elizabeth Debicki), nữ tư tế tối cao của chủng tộc Sovereign. Trong cuộc giao chiến, Rocket bị thương nặng. Để cứu mạng Rocket, các vệ binh bắt đầu cuộc hành trình tìm mã ghi đè cho công tắc tiêu diệt được gắn trong người của chú chồn này.

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3
Vệ Binh Dải Ngân Hà 3

Trong quá trình được giải cứu, Rocket nhớ lại quá khứ từng là đối tượng thử nghiệm trên Counter-Earth, nơi anh kết bạn với những sinh vật thí nghiệm khác. Các thí nghiệm tàn khốc của High Evolution đã dẫn đến bi kịch và Rocket trốn thoát khỏi Counter-Earth bằng trí khôn của mình. Mặt khác, các vệ binh phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau. Họ phải đối đầu với High Evolutionary và mối đe dọa mà hắn gây ra cho cả chủng tộc Phản Trái Đất.

Trong suốt nhiệm vụ của mình, các vệ binh tìm hiểu về bản thân và sức mạnh của tình bạn. Họ đoàn kết để giải cứu những đứa trẻ hình người biến đổi gen bị High Evolutionary giam giữ và chấm dứt kế hoạch của hắn…

Xem thêm: 
Thứ tự xem phim Marvel chính xác nhất tính đến năm 2023
Điểm danh toàn bộ dàn nhân vật nam của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện - Spider-Man: Across the Spider-Verse (2023)

  • Ngày phát hành: 2/6/2023
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Joaquim Dos Santos, Kemp Powers, Justin K. Thompson
  • Diễn viên: Shameik Moore, Hailee Steinfeld, Brian Tyree Henry, Luna Lauren Vélez, Jake Johnson, Jason Schwartzman, Issa Rae, Karan Soni
  • Điểm IMDb: 8,9/10

Spider-Man: Across the Spider-Verse đi theo hai cốt truyện riêng biệt ở các chiều không gian khác nhau. Trong Earth-65, Gwen Stacy (Hailee Steinfeld) bí mật là Spider-Woman, cô hợp tác với Người Nhện Miguel O'Hara (Oscar Isaac) và Jess Drew (Issa Rae) để chiến đấu với phiên bản thay thế của Vulture.

Cha của Gwen, George Stacy (Shea Whigham), phát hiện ra danh tính của cô và dẫn cô gia nhập Hội Người Nhện và bắt đầu cuộc hành trình đa vũ trụ.

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện
Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện

Trong khi đó, trên Earth-1610, Miles Morales (Shameik Moore) chạm trán với Spot (Jason Schwartzman), nhà khoa học được truyền các cổng do vụ nổ máy va chạm. Gwen du hành đến Earth-1610, đoàn tụ với Miles và đối đầu với kẻ thù này. Trong cuộc phiêu lưu của mình, họ chạm trán với những Người Nhện khác. Cả nhóm nhận ra rằng hành động của họ phải tuân thủ "các sự kiện chính thức" để ngăn chặn sự sụp đổ của thực tại của mình.

Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ - Mad Max: Fury Road (2015) 

  • Ngày phát hành: 15/5/2015
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: George Miller
  • Diễn viên: Tom Hardy, Charlize Theron, Nicholas Hoult, Hugh Keays-Byrne, Rosie Huntington-Whiteley, Riley Keough
  • Điểm IMDb: 8,1/10

Thời hậu tận thế, ở vùng đất hoang cằn cỗi, nơi tài nguyên khan hiếm, nước và xăng là những mặt hàng được đánh giá cao, Max Rockatansky (Tom Hardy), bị lãnh chúa Immortan Joe (Hugh Keays-Byrne) và đội quân War Boys bắt giữ.

Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ
Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ

Furiosa (Charlize Theron) lính của Joe trốn thoát và đưa những người phụ nữ khác đến vùng đất tự do. Khi Furiosa và năm người vợ chạy trốn, lực lượng của Joe truy đuổi họ. Max miễn cưỡng được mang theo như "túi máu" của một War Boys ốm yếu tên Nux (Nicholas Hoult).

Cuối cùng Max được tự do và lập nhóm với Furiosa. Trên hành trình nguy hiểm qua vùng đất hoang, họ gặp nhiều chướng ngại vật và kẻ thù khác nhau. Họ chiến đấu chống lại đội quân của Joe trong những trận chiến căng thẳng và gay cấn, sử dụng các kỹ năng và sự tháo vát của mình để vượt qua và đánh bại kẻ thù.

Xem thêm: 
Top 12 bộ phim quái vật hay nhất - tuy rùng rợn nhưng lại mãn nhãn người xem
Tổng hợp 18 quái vật đáng sợ nhất trên màn ảnh

Mạng Đổi Mạng - John Wick (2014) 

  • Ngày phát hành: 24/10/2014
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Chad Stahelski
  • Diễn viên: Keanu Reeves, Michael Nyqvist, Alfie Allen, Adrianne Palicki, Bridget Moynahan, Dean Winters, Ian McShane, John Leguizamo
  • Điểm IMDb: 7,4/10

Phim lấy bối cảnh trong một thế giới của những sát thủ và thế giới ngầm tội phạm. Bị cướp mất chú chó và chiếc xe do người vợ thân yêu để lại, John Wick dấn thân vào con đường trả thù, không ngừng chống lại những tên tội phạm phải chịu trách nhiệm cho những việc đã gây ra.

Mạng Đổi Mạng
Mạng Đổi Mạng

Khi John trở về thế giới và công việc mà anh đã “rửa tay gác kiếm”, anh gặp lại những người quen cũ và kẻ thù. Giữa sự hỗn loạn, thân phận của nhân vật phản diện chính được tiết lộ - Iosef Tarasov (Alfie Allen), con trai hống hách của trùm tội phạm quyền lực người Nga, Viggo Tarasov (Michael Nyqvist).

Viggo cố gắng bảo vệ con trai và ngăn chặn John, nhưng những nỗ lực của ông vô ích trước kẻ sát nhân kiên quyết. Xuyên suốt bộ phim, kỹ năng chiến đấu vô song và sự tháo vát của John được thể hiện trong các pha hành động căng thẳng. Đồng thời, thế giới sát thủ được miêu tả là một xã hội chặt chẽ và bí mật với các quy tắc riêng.

Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy - The Dark Knight Rises (2012) 

  • Ngày phát hành: 20/7/2012
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Christian Bale, Michael Caine, Gary Oldman, Anne Hathaway, Tom Hardy, Marion Cotillard, Joseph Gordon-Levitt, Morgan Freeman
  • Điểm IMDb: 8,4/10

Tám năm sau cái chết của Harvey Dent, Bane (Tom Hardy), cựu thành viên của League of Shadows, dẫn đầu cuộc tấn công bắt cóc nhà vật lý hạt nhân, Tiến sĩ Pavel (Alon Aboutboul) và giả mạo cái chết của ông ta trong quá trình này. Vì tội phạm có tổ chức đã bị xóa sổ ở Gotham nhờ Đạo luật Dent và Bruce Wayne (Christian Bale) bắt đầu sống ẩn dật, thế nhưng, Bane dần âm thầm lên kế hoạch phá hủy thành phố.

Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy
Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy

Sau khi mất hết tài sản và bị Bane đánh bại, Bruce bị giam trong hố dưới lòng đất .Tại đây, anh biết được thân phận của Bane và cố gắng trốn thoát, trở lại Gotham với tư cách là Người Dơi.

Với sự giúp đỡ của Catwoman/ Selina Kyle (Anne Hathaway), Batman thành công đánh bại kẻ thù, nhưng anh được cho đã qua đời. Di sản của Người Dơi tiếp tục tồn tại khi anh bí mật trao chiếc áo choàng cho Robin, John Blake (Joseph Gordon-Levitt) trong khi mình bắt đầu cuộc sống mới với Selina Kyle ở Florence.

Biệt Đội Siêu Anh Hùng - The Avengers (2012) 

  • Ngày phát hành: 4/5/2012
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Joss Whedon
  • Diễn viên: Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Tom Hiddleston, Stellan Skarsgård
  • Điểm IMDb: 8/10

Loki (Tom Hiddleston) đến Trái Đất với kế hoạch chinh phục và thống trị hành tinh. Để chống lại mối đe dọa này, Nick Fury (Samuel L. Jackson) đã tập hợp nhóm siêu anh hùng được gọi là Avengers gồm Tony Stark/Iron Man (Robert Downey Jr.), Steve Rogers/Captain America (Chris Evans), Natasha Romanoff/Black Widow (Scarlett Johansson), Bruce Banner/The Hulk (Mark Ruffalo), Clint Barton/Hawkeye (Jeremy Renner) và Thor (Chris Hemsworth).

Biệt Đội Siêu Anh Hùng 
Biệt Đội Siêu Anh Hùng 

Tuy nhiên, cuộc gặp đầu tiên của nhóm bắt đầu bằng xung đột và ngờ vực. Tuy nhiên, họ dần làm quen khi tìm thấy điểm chung trong cách hành động. Trong một trận chiến gây cấn, Avengers thành công đóng cánh cổng kết nối thế giới và đánh bại Loki.

Nhóm cứu Trái Đất và được công chúng tôn trọng như những anh hùng thực sự. Sau trận chiến, Thor trở lại Asgard cùng với Loki và Avengers chia tách, dù vậy, họ vẫn là đồng minh.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim thần thoại Mỹ hay và kỹ xảo ấn tượng nhất
Top 15 phim chủ đề thần thoại Bắc Âu - khám phá thế giới huyền bí, tuyệt đẹp qua màn ảnh

Đột Kích: Chuộc Tội - The Raid: Redemption (2011) 

  • Ngày phát hành: 23/3/2012
  • Thể loại: Hành động/Tội phạm
  • Đạo diễn: Gareth Evans
  • Diễn viên: Iko Uwais, Joe Taslim, Donny Alamsyah, Yayan Ruhian, Pierre Gruno, Ray Sahetapy, Tegar Sathya
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Đột Kích: Chuộc Tội 
Đột Kích: Chuộc Tội 

Trung sĩ Jaka (Joe Taslim), tập hợp nhóm các sĩ quan lành nghề, bao gồm cả tân binh Rama (Iko Uwais). Tuy nhiên, vỏ bọc của họ đã bị phá vỡ khi một người theo dõi kích hoạt báo động cho đội quân tội phạm của Tama (Ray Sahetapy). Toàn bộ tòa nhà trở thành một cái bẫy tử thần khi các sĩ quan bị nhốt bên trong mà không có lối thoát.

Tama tuyên bố phần thưởng cho việc giết các sĩ quan, dẫn đến một cuộc tấn công không ngừng mang tính sát thương cao. Trong suốt trận chiến khốc liệt và tàn khốc, nhiều thành viên trong đội đã thiệt mạng, chỉ còn lại một số người sống sót, bao gồm cả Rama.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ và hạ gục Tama, Rama tiếp tục chiến đấu để lên đỉnh tòa nhà. Anh đối mặt với Tama và kẻ thi hành án tàn nhẫn của hắn, Chó Điên (Yayan Ruhian), trong một trận chiến tay đôi tàn bạo...

Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ - Inception (2010) 

  • Ngày phát hành: 16/7/2010
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe, Joseph Gordon-Levitt, Marion Cotillard, Elliot Page, Tom Hardy, Cillian Murphy, Tom Berenger, Michael Caine
  • Điểm IMDb: 8,8/10
Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ
Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ

Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) là tên trộm lành nghề chuyên đi vào giấc mơ của mọi người để đánh cắp những bí mật sâu kín nhất của họ. Cobb bị ám ảnh bởi quá khứ của mình và đang tìm cách đoàn tụ với những người con xa cách.

Cobb được trao cơ hội chuộc lỗi khi một doanh nhân quyền lực tên Saito tiếp cận. Thay vì đánh cắp bí mật, Saito muốn Cobb đưa ý tưởng vào tiềm thức của đối thủ kinh doanh, đổi lại, Saito hứa sẽ xóa án tích của Cobb và cho phép anh trở về nhà với các con.

Để hoàn thành nhiệm vụ dường như bất khả thi này, Cobb tập hợp nhóm những cá nhân lành nghề. Cùng nhau, họ bước vào giấc mơ của Fischer (Cillian Murphy) và đi sâu hơn vào các lớp tiềm thức, tạo ra thế giới giấc mơ phức tạp và đầy mê hoặc...

Kỵ Sĩ Bóng Đêm - The Dark Knight (2008) 

  • Ngày phát hành: 18/7/2008
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Christian Bale, Michael Caine, Heath Ledger, Gary Oldman, Aaron Eckhart, Maggie Gyllenhaal, Morgan Freeman
  • Điểm IMDb: 9/10
Kỵ Sĩ Bóng Đêm
Kỵ Sĩ Bóng Đêm

Người Dơi (Christian Bale) hợp tác với Biện lý quận Harvey Dent (Aaron Eckhart) và Ủy viên James Gordon (Gary Oldman) để chống lại ảnh hưởng của đám đông và lập lại trật tự. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đã thu hút sự phẫn nộ của Joker (Heath Ledger), kẻ chủ mưu tội phạm mắc bệnh tâm thần.

Xuyên suốt bộ phim, Joker gieo rắc nỗi kinh hoàng, thách thức các nguyên tắc đạo đức của Người Dơi. Mặt khác, người yêu của Bruce, Rachel Dawes (Maggie Gyllenhaal), vướng vào âm mưu thâm độc của Joker. Tên tội phạm nguy hiểm bày ra những trò chơi nham hiểm, buộc Batman phải đưa ra những lựa chọn bất khả thi để cứu những mạng sống vô tội, dẫn đến việc Harvey Dent biến thành Kẻ hai mặt.

Phim đào sâu vào tư tưởng hư vô của Joker, thách thức niềm tin của Batman vào nhân loại. Cuối cùng, Batman đã chứng minh Joker sai, cho thấy mọi người có thể đưa ra những lựa chọn vị tha.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim kinh điển nhất của hãng Universal Pictures
Tổng hợp phim DC hay và mới nhất 2022

Điệp Vụ Boston - The Departed (2006) 

  • Ngày phát hành: 6/10/2006
  • Thể loại: Hành động/Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: Martin Scorsese
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Matt Damon, Jack Nicholson, Mark Wahlberg, Martin Sheen, Ray Winstone
  • Điểm IMDb: 8,5/10
Điệp Vụ Boston
Điệp Vụ Boston

Billy Costigan (Leonardo DiCaprio) cảnh sát trẻ được chọn cho nhiệm vụ bí mật, nguy hiểm là thâm nhập vào đám tội phạm khét tiếng người Ireland do Frank Costello (Jack Nicholson) cầm đầu. Cùng lúc đó, Colin Sullivan (Matt Damon), cảnh sát ưu tú bang Massachusetts, trở thành gián điệp của Costello, cung cấp thông tin cho anh ta và giúp hắn trốn tránh cơ quan pháp luật.

Khi Costigan có được sự tin tưởng của Costello, mối đe dọa liên tục ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của anh. Trong khi đó, Sullivan thành công trong việc tiếp cận thông tin tình báo cấp cao trong sở cảnh sát, khiến Costello đi trước những kẻ theo đuổi mình một bước.

Căng thẳng leo thang khi cả Costigan và Sullivan phát hiện danh tính thực sự của nhau, tạo tiền đề cho một trò chơi mèo vờn chuột chết chóc...

Danh Tính Của Bourne - The Bourne Identity (2002) 

  • Ngày phát hành: 14/6/2002
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Doug Liman
  • Diễn viên: Matt Damon, Franka Potente, Chris Cooper, Clive Owen, Brian Cox, Adewale Akinnuoye-Agbaje
  • Điểm IMDb: 7,9/10
Danh Tính Của Bourne
Danh Tính Của Bourne

Phim kể về hành trình của Jason Bourne (Matt Damon), một người đàn ông tỉnh dậy với chứng mất trí nhớ và phát hiện ra rằng mình sở hữu những kỹ năng chiến đấu và sinh tồn phi thường. Khi đấu tranh để tìm lại quá khứ, anh tìm thấy một vi phim được cấy vào hông với số tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ. Khi đến ngân hàng, Bourne lấy được tiền và nhiều hộ chiếu, tất cả đều mang danh tính khác nhau trừ ảnh của anh ta.

Anh cũng tìm thấy một chiếc két an toàn có chứa một khẩu súng và nhiều loại tiền tệ khác nhau. Những khám phá này đặt ra nhiều câu hỏi hơn, khiến Bourne bối rối và quyết tâm tìm ra sự thật. Trong lúc điều tra, anh bị săn đuổi bởi nhiều đối tượng khác nhau. Với sự giúp đỡ của một phụ nữ Đức tên Marie Kreutz (Franka Potente), Bourne trốn tránh những kẻ truy đuổi và từ từ khám phá ra những mảnh vỡ trong quá khứ của mình.

Võ Sĩ Giác Đấu - Gladiator (2000) 

  • Ngày phát hành: 14/6/2002
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Russell Crowe, Joaquin Phoenix, Connie Nielsen, Oliver Reed, Derek Jacobi, Djimon Hounsou, Richard Harris
  • Điểm IMDb: 8,5/10
Võ Sĩ Giác Đấu
Võ Sĩ Giác Đấu

Maximus Decimus Meridius (Russell Crowe) là vị tướng được kính trọng và là người bạn tâm giao trung thành của Hoàng đế Marcus Aurelius (Richard Harris). Bị Commodus (Joaquin Phoenix) thèm khát quyền lực phản bội, Maximus bị bắt làm nô lệ sau khi gia đình bị sát hại dã man.

Sau đó, anh trở thành đấu sĩ và được ngưỡng mộ khi xuất hiện trên đấu trường. Trong khi đó, Commodus phải đối mặt với sự phản đối và tình trạng bất ổn ở Rome, khiến anh ta phải tổ chức các trò chơi đấu sĩ hoành tráng để đánh lạc hướng người dân.

Trong cuộc đối đầu kịch tính giữa Maximus và Commodus tại Đấu trường La Mã, Maximus chiến thắng nhưng bị trọng thương. Cuối cùng, anh trả thù thành công cho cái chết của gia đình mình, truyền cảm hứng cho người dân Rome nổi dậy chống lại Commodus. 

Xem thêm: 
Top 16 bộ phim La Mã cổ đại hay nhất lôi cuốn người xem
Top 14 bộ phim Ai Cập cổ đại huyền bí hay nhất mọi thời đại

Ma Trận - The Matrix (1999) 

  • Ngày phát hành: 31/3/1999
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: The Wachowskis
  • Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Hugo Weaving, Joe Pantoliano
  • Điểm IMDb: 8,7/10
Ma Trận
Ma Trận

Thomas Anderson (Keanu Reeves) là lập trình viên và hacker được biết đến với biệt danh Neo. Bất chấp sự hoài nghi của mình, Neo gia nhập băng của Morpheus (Laurence Fishburne) để tìm kiếm câu trả lời về bản chất của Ma trận. Khi Neo trải qua quá trình đào tạo để thành thạo những khả năng mới, anh chạm trán với những đặc vụ bí ẩn.

Các đặc vụ, do Smith (Hugo Weaving) lãnh đạo, coi Neo và những kẻ nổi loạn là mối đe dọa đối với sự ổn định của Ma trận. Cuộc hành trình của Neo đưa anh đến đối đầu với Oracle (Gloria Foster), một chương trình có kiến ​​thức về tương lai. Cô nói với anh rằng Neo không phải là người được chọn và phải lựa chọn giữa việc tự cứu mình hoặc cứu Morpheus.

Sau một hồi suy nghĩ, Neo chọn cứu Morpheus, thể hiện những khả năng vượt trội trong Ma trận. Sự hy sinh của Neo cho phép anh nhìn thấy mã của Ma trận, giúp anh đánh bại Smith và giải phóng tâm trí khỏi những ràng buộc. Bộ phim kết thúc với cảm giác hy vọng khi thông điệp của Neo lan truyền trong tâm trí những người vẫn bị mắc kẹt trong Ma trận, gợi ý về sự khởi đầu của một cuộc cách mạng chống lại thực tế nhân tạo.

Léon: The Professional (1994)

  • Ngày phát hành: 14/9/1994
  • Thể loại: Hành động/Chính kịch
  • Đạo diễn: Luc Besson
  • Diễn viên: Jean Reno, Gary Oldman, Natalie Portman, Danny Aiello
  • Điểm IMDb: 8,5/10
Léon: The Professional
Léon: The Professional

Léon (Jean Reno) là sát thủ đơn độc, sống bình lặng trong chung cư ở thành phố New York và Mathilda (Natalie Portman) sống hạnh phúc với gia đình trong cùng một tòa nhà. Trong sự hỗn loạn, cả gia đình Mathilda bị giết bởi tay sai tàn nhẫn của Stansfield (Gary Oldman), khiến cô bị tổn thương và khao khát báo thù.

Phát hiện ra nghề nghiệp của Léon, Mathilda cầu xin anh dạy cô cách trở thành sát thủ để có thể trả thù cho gia đình. Dù có chút miễn cưỡng, Léon sau đó đã thu nhận và bảo vệ cô gái, dạy cô nghệ thuật giết người đồng thời thể hiện lòng tốt và lòng trắc ẩn với cô bé.

Khi mối quan hệ của họ ngày càng sâu sắc, mong muốn trả thù của Mathilda ngày càng lớn, Léon nhận ra mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực, Dù đã cố gắng can ngăn nhưng cuối cùng anh vẫn ủng hộ sứ ​​mệnh của cô gái nhỏ tuổi.

Dưới bàn tay tài hoa của các đạo diễn, biên kịch và diễn viên hàng đầu, những phim hành động này đã trở thành những viên ngọc quý sánh vai trên bảng xếp hạng điện ảnh thế giới. Với đủ thể loại và phong cách riêng biệt, các bộ phim mang lại cho người xem cảm xúc mãnh liệt, góc nhìn sâu sắc về cuộc sống và mang khán giả đến những chuyến phiêu lưu hoành tráng trên màn ảnh.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.