Top 16 bộ phim La Mã cổ đại hay nhất lôi cuốn người xem

VOH – Lấy bối cảnh thời La Mã cổ đại, những bộ phim dưới đây sẽ dẫn dắt người xem đến với những cuộc chiến kiên cường để khẳng định sức mạnh và chủ quyền của người La Mã.

La Mã được cho là một đế chế hùng mạnh nhất lịch sử nhân loại, bởi người Lã Mã đã chinh phục và nắm giữ lãnh thổ trong thời gian hàng nghìn năm. Những bộ phim La Mã được dựa trên các câu chuyện sử thi, chúng sẽ tái hiện lại những cuộc chiến giành lấy chủ quyền và khẳng định sức mạnh của người La Mã cổ đại.

Thảm Họa Pompeii - Pompeii (2014)

Thảm Họa Pompeii
Thảm Họa Pompeii

Thảm Họa Pompeii là một bộ phim do Mỹ hợp tác với Đức và Canada sản xuất năm 2014, lấy bối cảnh ở La Mã và thảm họa phun trào núi lửa Vesubius. Phim kể về Milo (do Kit Harington đóng) - người Celtic duy nhất còn sống sót sau một vụ thảm sát và bị bán làm nô lệ. Sau này, anh trở thành võ sĩ giác đấu, buộc phải tham gia các trận đấu đẫm máu để mua vui cho giới quý tộc giàu có.

Vận may đã đưa Milo đến Pompeii - nơi giúp anh gặp Cassia (do Emily Browning đóng) - con gái của thống đốc. Hai người yêu nhau và cố gắng cứu lấy nhau trong bối cảnh thảm họa Vesubius bùng nổ, đe doạ sự tồn tại của thành phố Pompeii và nhân dân nơi đây.

Bộ phim đưa khán giả vào những cảnh tượng đầy kịch tính, chân thực về cuộc sống và sinh hoạt ở thời La Mã cổ đại, từ những cuộc vận động thiện nguyện cho đến những cuộc chiến tranh và cuối cùng là thảm họa Vesubius. Tuy không phải là một bộ phim La Mã chính thống, nhưng Pompeii vẫn có những yếu tố lịch sử và văn hóa của La Mã, đồng thời cũng là một bộ phim giải trí đầy hấp dẫn.

Chúa Tể Đấu Trường - Spartacus: Gods Of The Arena (2011)

Spartacus: Gods Of The Arena
Spartacus: Gods Of The Arena

Spartacus: Gods Of The Arena là một trong những phần của loạt phim truyền hình Spartacus, do Mỹ sản xuất vào năm 2011. Với những cảnh hành động máu lửa, tình tiết kịch tính và những màn đấu mãn nhãn, bộ phim đưa khán giả vào thế giới của trại võ sĩ giác đấu lừng danh Capua của La Mã cổ đại.

Bối cảnh phim lấy cảm hứng từ thời kỳ La Mã cổ đại, xoay quanh cuộc đời của người đàn ông Gannicus (John Hannah đóng) và hành trình trở thành người cầm quyền tại Nhà Batiatus (Home of Batiatus) - nơi các võ sĩ giác đấu sinh sống và luyện tập cho những trận đánh trên đấu trường lừng danh Capua. Gannicus sau này đã trở thành chiến binh đầu tiên đại diện cho Batiatus đoạt giải vô địch đấu trường Capua.

Xem thêm: 
Top 15 phim chủ đề thần thoại Bắc Âu - khám phá thế giới huyền bí, tuyệt đẹp qua màn ảnh
Top 9 bộ phim thần thoại Hy Lạp hay nhất càng xem càng cuốn

Chiến Binh La Mã - The Eagle ( 2011 )

VOH-phim-ma-ma-anh1

Chiến Binh La Mã lấy bối cảnh vào năm 140 sau công nguyên. Đây cũng là thời điểm sau 20 năm kể từ khi sự việc binh đoàn thứ 9 mất tích một cách bí ẩn ở dãy núi thuộc Scotland.

Khi ấy, chàng sĩ quang Marcus trở về từ Rome để khám phá bí ẩn của vùng đất này, lấy lại danh dự cho cha và cũng là người dẫn dắt binh đoàn số 9. Trong lúc khám phá những bí ẩn, anh phải đối mặt với các thế lực nguy hiểm và huyền bí. Liệu anh có thể vượt qua được thử thách này?

Spartacus: Máu và Cát - Spartacus: Blood and Sand ( 2010 )

VOH-phim-ma-ma-anh3

Phim xoay quanh người anh hùng nô lệ Spartacus. Vì muốn chống lại bọn thổ phỉ mà anh đã liên minh với quân La Mã, tuy nhiên, anh không ngờ rằng mình lại bị phản bội. Spartacus sau đó bị bắt và được huấn luyện để trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp thi đấu tại đấu trường La Mã.

Chính vì cuộc sống khắc nghiệt cùng với tình yêu gia đình mà Spartacus đã quyết tâm nổi dậy. Anh dẫn dắt những người nô lệ giống như mình tiến hành khởi nghĩa, tạo nên cuộc đấu tranh dữ dội.

Binh Đoàn La Mã - Centurion ( 2010 )

VOH-phim-ma-ma-anh4

Binh Đoàn La Mã lấy bối cảnh vào năm 117 trước công nguyên, lúc này lãnh thổ của đế chế La mã trải dài từ Ai Cập đến Tây Ban Nha, còn về phía Đông thì đến tận Hắc Hải. Lúc này, phía Bắc Nước Anh có một đội quân xâm lược mạnh mẽ có tên số 13 đang gặp căng thẳng khi đối đầu với kẻ thù bạo hơn. Đó là bộ tộc Pict, những kẻ mọi rợ đáng sợ. Khi bọn Pict bắt đầu cuộc càn quét chỉ còn duy nhất Quintus Dias sống sót.

Anh may mắn được tướng quân Virilus thuộc quân đoàn số 9 cứu sống. Sau đó, Quintus Dias trở về với quyết tâm diệt sạch bọn mọi rợ đó và giết kẻ cầm đầu bọn chúng, tên Gorlacon. Tuy nhiên, biến cố ập đến khi quân đoàn bị phục kích tại một khu vực xa lạ và ngài Virilus thì bị bắt.

Xem thêm: 
Top 14 bộ phim Ai Cập cổ đại huyền bí hay nhất mọi thời đại
Top 10 bộ phim Tần Thủy Hoàng hay nhất, vị vua thống nhất Trung Hoa

Binh Đoàn La Mã - Centurion (2010)

Centurion
Centurion

Centurion là một bộ phim về Đế chế La Mã do Mỹ và Anh hợp tác sản xuất năm 2010, lấy bối cảnh trong thời kỳ chiến tranh của Đế chế tại Caledonia và miền bắc nước Anh. Phim kể về một đội quân Romani vô danh may mắn sống sót sau cuộc tấn công của bộ tộc người Pict tàn bạo. Dẫn đầu đội quân này là dẫn đầu bởi Quintus Dias (do Michael Fassbender đóng).

Dưới sự giúp đỡ của Etain (do Olga Kurylenko đóng) - một người phụ nữ người Pict có năng lực đặc biệt, Quintus Dias và đồng đội của mình phải vượt qua nhiều khó khăn và nguy hiểm để trở về La Mã và báo cáo về cuộc tấn công của người Pict. Phim tập trung vào cuộc phiêu lưu của Quintus Dias với sự ganh đua giữa các phe phái trong quân đội La Mã cổ đại và những khó khăn mà đội quân Romani phải vượt qua để tìm đường trở về nhà.

Máu Lửa Thành Rome - Rome (2005 - 2007)

Rome là bộ phim lấy bối cảnh thời La Mã cổ đại, khoảng những năm 73 - 71 trước công nguyên. Đây là thời kỳ những cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa Julius Caesar và Gnaeus Pompey nổ ra. Đồng thời, phim cũng cho thấy cuộc sống của những người dân thường trong thời kỳ biến động ấy. 

Rome
Rome

Bộ phim được chia thành hai mùa, mỗi mùa gồm 10 tập. Mùa đầu tiên tập trung vào sự nghiệp của Julius Caesar (do Ciarán Hinds đóng) và cách ông tiến hành chiến tranh vì quyền lực. Nhân vật chính khác của mùa đầu tiên là Lucius Vorenus (do Kevin McKidd đóng) và Titus Pullo (do Ray Stevenson đóng) - hai binh sĩ La Mã mà Julius Caesar vô cùng tin tưởng. Họ bị cuốn vào cuộc chiến quyền lực và phải đối mặt với nhiều thử thách, hiểm nguy.

Mùa thứ hai của Rome tập trung vào cuộc nổi dậy đánh bại Octavian (do Simon Woods đóng) - con trai nuôi của Julius Caesar. Mùa này còn khắc họa cuộc sống của người dân thường ở La Mã và cho thấy tình hình trong bộ máy chính trị đương thời.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim thần thoại Mỹ hay và kỹ xảo ấn tượng nhất
Top 15+ phim hay nhất về thần thoại và các sinh vật thần thoại kì diệu

Phim 300 Chiến Binh - 300 ( 2006 )

VOH-phim-ma-ma-anh2

300 Chiến Binh kể về cuộc đời của vua thành bang Sparta ở Hy Lạp - Leonidas I thông qua hồi ức của Dilios – một tướng thân cận dưới trướng Leonidas. Theo đó, ở thời Sparta xưa có tục lệ những hài nhi ốm yếu, bệnh tật sẽ bị giết lúc mới sinh và chỉ giữ lại những đứa bé khỏe mạnh. Leonidas là một trong những trường hợp may mắn được tiếp tục sống. Đến năm 7 tuổi, cậu bị tách khỏi mẹ ruột để luyện tập khắc nghiệt. Cậu được dạy rằng không được khoan nhượng với kẻ thù và chết trên chiến trường chính là niềm vinh hạnh lớn nhất.

Khi trưởng thành, Leonidas đối mặt với thử thách cuối cùng là ở trong cánh rừng mùa đông với bầy sói hung tợn. Cậu có 2 lựa chọn một là sống sót trở về làm vua, hai là không còn gì cả. Bằng lòng dũng cảm cùng trí thông minh, cậu đã vượt qua và trở thành người cai trị thành bang Sparta trong suốt 30 năm.

Vương quốc thiên đường - Kingdom of Heaven (2005)

 

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Balian (do Orlando Bloom thủ vai), một thợ rèn người Pháp có khả năng chiến đấu xuất sắc. Sau cái chết đau lòng của vợ và con, Balian nhận lời mời của cha ruột chưa từng gặp mặt, ông Baron Godfrey of Ibelin (do Liam Neeson thủ vai), để theo đuổi cuộc sống mới tại Jerusalem vào thế kỷ 12. Tại đây, Balian đối mặt với những thử thách về tình yêu, danh dự và lòng trung thành, khi ông dấn thân vào những cuộc chiến giữa các quốc gia và các vị quan chức tham lam.

Phim Vương quốc thiên đường đưa khán giả vào thế giới xa xưa của Chúa tể Jerusalem, khi các phe phái Kitô giáo và Hồi giáo đối đầu trong cuộc chiến tranh thập tự chinh. Nhờ những cảnh quay tuyệt đẹp và đẳng cấp của đạo diễn Ridley Scott, bộ phim mang đến không chỉ một cốt truyện hấp dẫn mà còn cảm giác sống động của thời đại cổ đại.

Bộ phim đã được đánh giá cao về mặt sản xuất, diễn xuất và hình ảnh. Bối cảnh lịch sử chính xác và tài năng của dàn diễn viên nổi tiếng như Orlando Bloom, Liam Neeson, Eva Green, Jeremy Irons, và nhiều diễn viên tài năng khác đã tạo nên một tác phẩm điện ảnh đáng xem và để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Vương quốc thiên đường
 

Cuộc Chiến Thành Troy - Troy ( 2004 )

Cuộc Chiến Thành Troy

Cuộc Chiến Thành Troy dựa trên cốt truyện sử thi Iliad của Homer. Phim kể về hoàng tử Paris thành Troy yêu nàng Helen và dụ nàng theo chàng về Troy. Chồng của Helen - vua Menelaus sau khi biết chuyện đã nổi giận và nhờ anh trai của mình tấn công thành Troy.

Cuộc chiến đấu diễn ra khốc liệt giữa hai bên diễn ra trong một thời gian dài khiến nhiều người phải thiệt mạng. Dân chúng lầm than, cả vương quốc suy sụp cũng chỉ vì một bóng hồng cùng với ham muốn khẳng định quyền lực. Cuộc Chiến Thành Troy không chỉ xoanh quanh cuộc chiến tranh giữa hai vương quốc mà nó còn xen kẽ tình yêu mãnh liệt của các nhân vật chính.

Xem thêm: 
Top 15 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh
Top 13 bộ phim về chiến tranh thế giới thứ 2 hay kinh điển nhất

Võ sĩ giác đấu - The Gladiator (2000)

Võ sĩ giác đấu
Võ sĩ giác đấu

Đây là một bộ phim sử thi của Mỹ vào năm 2000, bộ phim kể về cuộc hành trình của chàng lính la mã Maximus Decimus. Nhân vật này là nhân vật hư cấu và luôn trung thành với nhà vua nhưng chỉ vì sự tranh đoạt quyền thừa kế ngai vàng mà người con trai của Hoàng Đế Marcus Aurelius là Commodus đã phản bội, giết chết nhà vua và cả nhà gia đình Maximus Decimus.

Sau khi bị Commodus phản bội và giết chết cả gia đình, Maximus Decimus bị bắt làm nô lệ và nuôi mối thù hận trong lòng để sau này đứng dậy chống lại Commodus báo thù cho gia đình. Để có thể thoát khỏi kiếp nô lệ tù đày Maximus Decimus đã nổ lực hết mình lấy lại danh tiếng của mình trong đấu trường và giết chết Commodus để trả thù cho gia đình. Bộ phim này cũng được xem là bộ phim sử thi hay nhất năm và đã đoạt nhiều giải thưởng oscar trong lần trao giải thứ 73.

Nữ hoàng Cleopatra - Cleopatra ( 1963 )

Nữ hoàng Cleopatra
Nữ hoàng Cleopatra

Spartacus (1960)

Spartacus là một bộ phim sử thi chính kịch năm 1960 của Mỹ, được đạo diễn bởi Stanley Kubrick và viết kịch bản bởi Dalton Trumbo. Phim nói về cuộc sống của nhân vật có thật Spartacus (do Kirk Douglas thủ vai) - một tù nhân nô lệ sống trong thời kỳ La Mã cổ đại.

Spartacus
Spartacus

Sau khi bị bán vào làm nô lệ và được đưa đến một trại huấn luyện võ sĩ giác đấu, Spartacus trở thành một chiến binh mạnh mẽ và giành được tình cảm của nữ nô lệ Varinia (do Jean Simmons đóng). Sau đó, Spartacus lãnh đạo cuộc khởi nghĩa đấu tranh cho tự do của những người bị áp bức và sống dưới ách thống trị của Đế quốc La Mã. Spartacus tập trung một số lượng lớn nô lệ và võ sĩ giác đấu, dẫn đầu một cuộc nổi dậy chống lại chính quyền La Mã. 

Ben-Hur (1959)

Ben-Hur là một bộ phim của Mỹ sản xuất năm 1959, lấy bối cảnh trong thời kỳ đế chế La Mã hưng thịnh. Bộ phim được đạo diễn bởi William Wyler và có sự tham gia của các diễn viên như Charlton Heston, Jack Hawkins, Haya Harareet và Stephen Bo...

Ben-Hur
Ben-Hur

Phim kể về cuộc đời của nhân vật chính Judah Ben-Hur (do Charlton Heston thủ vai) - một quý tộc Do Thái sống vào thế kỷ thứ nhất trong Đế chế La Mã. Sau khi bị người bạn thân Messala (do Stephen Boyd đóng) phản bội và buộc tội chống lại chính quyền, Ben-Hur bị bắt làm tù nhân và phải chịu đựng đủ loại hình ngược đãi. 

May thay, Ben-Hur được gia đình một nhà Đạo giáo cứu giúp và trở thành một vận động viên xe ngựa. Từ đây, anh bắt đầu lên kế hoạch trả thù Messala.

Một số bộ phim La Mã hay khác:

  • Ben-Hur - Truyền thuyết Đức Chúa Trời (1959)
  • Thermae Romae (2012)

Hy vọng với những danh sách các phim về đế chế La Mã cổ đại kể trên sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và những điều mới mẻ hơn về thể loại phim lịch sử này. Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.