Top phim của Johnny Trí Nguyễn mà bạn không nên bỏ lỡ

VOH - Johnny Trí Nguyễn là nam diễn viên hành động đình đám của điện ảnh Việt và còn là gương mặt đắt giá đối với thị trường phim Quốc tế.

Johnny Trí Nguyễn (16/1/1974) quê gốc ở Bình Dương, năm 12 tuổi theo gia đình sang Mỹ định cư và sinh sống trong một thời gian dài. Nam diễn viên có anh trai là đạo diễn Charlie Nguyễn, cả hai anh em cùng nam diễn viên hài Vân Sơn là cháu ruột của NSƯT Nguyễn Chánh Tín; cháu nội của võ sư Nguyễn Chánh Minh.

Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 1
Johnny Trí Nguyễn thay đổi nhiều sau khi bước vào tuổi u40

Lớn lên trong gia đình có truyền thống võ thuật, Johnny Trí Nguyễn từ nhỏ đã được tiếp cận gần gũi với bộ môn này. Cũng nhờ có võ thuật mà anh bén duyên với điện anh bằng những vai diễn đóng thế đầu tiên tại nước ngoài. Từ đó sự nghiệp diễn xuất ngày một phát triển, mang đến cho Johnny Trí Nguyễn nhiều thành tựu trong công việc.

Cùng điểm qua những vai diễn của nam diễn viên trong bài viết này nhé!

Phim Việt Nam

Vú Em Tập Sự (2017)

  • Đạo diễn: Bùi Văn Hải
  • Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Lê Khánh, Diệu Nhi, Khả Như, Tiến Luật, Đại Nghĩa, Long Đẹp Trai,..
  • Thể loại: Hài, hành động
  • Thời lượng: 90 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 1
Vú Em Tập Sự

Vú Em Tập Sự xoay quanh hành trình trông trẻ trong hoàn cảnh dở khóc dở cười của Trường (Johnny Trí Nguyễn) và Minh (Tiến Luật). Cả hai người vô tình dính líu đến một vụ cướp kim cương có giá trị 10 tỷ đồng, cuộc sống của họ trở nên đảo lộn và phải đối diện với nhiều nguy hiểm cận kề. 

Trong hành trình chạy trốn khỏi nhóm xã hội đen, Trường và Minh bất đắc dĩ "cưu mang" Khánh (Lê Khánh) - một cô tiểu thư đa sầu, đa cảm cùng bé An (Bo) 1 tuổi. Cùng lúc, họ vừa chạy trốn vừa tìm lại kim cương và đặc biệt là còn phải chăm con nít nên dù không muốn nhưng ai cũng trở thành vú em tập sự lúc nào không hay.

Bộ phim mang đến những pha hành động căng thẳng, nghẹt thở nhưng cũng không kém phần hài hước qua những tình huống và cách diễn xuất đầy thú vị của các diễn viên.

Fan Cuồng (2016)

  • Đạo diễn: Charlie Nguyễn
  • Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Phương Trinh Jolie, Thái Hòa, Ngọc Diệp, Huy Khánh
  • Thể loại: Giả tưởng, hài, âm nhạc
  • Thời lượng: 103 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 2
Fan Cuồng

Fan Cuồng kể về Thái (Thái Hòa), một chàng trai đam mê nhạc Rock vào năm 2016. Anh là một fan cuồng của ban nhạc Sexy Beast trong những năm 90, thủ lĩnh của nhóm là Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn). Ngày qua ngày, Thái vẫn luôn say mê và yêu thích âm nhạc của Sexy Beast, thì bất ngờ nhận được tin nhóm nhạc tan rã. Không thể chấp nhận được sự thật, Thái cho rằng vì trục trặc của mối quan hệ Gia Nghị và Mỹ Kỳ nên mới dẫn đến chuyện Sexy Beast đường ai nấy đi.

Việc nhóm nhạc tan rã cũng dẫn đến sự suy tàn của thể loại Rock mà Thái say mê. Chính vì vậy, anh cảm thấy không thiện cảm với Mỹ Kỳ. Trong một lần tình cờ, Thái vô tình phát hiện cỗ máy quay ngược thời gian, với sự hỗ trợ từ Vũ (Huy Khánh) – cựu quản lý của Sexy Beast – Thái quyết định quay về quá khứ để ngăn chặn sự tan rã của ban nhạc mà anh ngưỡng mộ.

Để Mai Tính 2 (2014)

  • Đạo diễn: Charlie Nguyễn
  • Diễn viên: Thái Hòa, Diễm My 9x, Quang Sự, Huy Khánh, Johnny Trí Nguyễn
  • Thể loại: Hài, tâm lý
  • Thời lượng: 95 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 3
Để Mai Tính 2

Để Mai Tính 2 tập trung vào nhân vật Hội (Thái Hòa) với những rắc rối xoay quanh cuộc đời anh. Khác với phần 1, Hội chỉ là một nhân vật làm nền đầy duyên dáng thì ở phần 2 này Hội có nhiều đất diễn hơn vì đã lên "kép chính". Hình tượng của Hội được "nâng cấp" hơn nhiều với một vẻ ngoài vô cùng đặc biệt.

Sau khi đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Hội quyết định trở về Việt Nam để xây dựng một chuỗi khu nghỉ dưỡng cao cấp. Thật không may khi vừa đến khu resort để nghỉ ngơi thì Hội bị lừa hết hành lý, anh may mắn được Nam, một họa sĩ trẻ (Quang Sự) can thiệp giúp đỡ. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Hội đã phải lòng chàng họa sĩ Nam. Tuy nhiên, Nam lại đang có một tình yêu đơn phương với Thư Lê - quản lý của resort (Diễm My). 

Trong phim, Johnny Trí Nguyễn đảm nhận vai phụ là người bán đĩa dạo.

Bụi Đời Chợ Lớn (2013)

  • Đạo diễn: Charlie Nguyễn
  • Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Hoàng Phúc, Hà Hiền, Long Điền, Huỳnh Bích Phương, Nhung Kate, Thanh Trúc, Hoàng Phi
  • Thể loại: Tâm lý, hành động
  • Thời lượng: 87 phút

Bùi Đợi Chợ Lớn được xem là cột mốc giúp tên tuổi của Johnny Trí Nguyễn trở nên rầm rộ và nhận được sự quan tâm lớn tại điện ảnh Việt.

Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 4
Bụi Đời Chợ Lớn được đánh giá là bộ phim hành động hay nhất mà khán giả Việt được xem từ trước đến nay. Đáng tiếc bộ phim đã bị gỡ khỏi các nền tảng phát sóng vì yếu tố bạo lực quá nặng.

Bộ phim tập trung vào mối quan hệ phức tạp của bốn nhân vật chính: Hùng Chợ Lớn (Long Điền), Tài Nhớt (Hoàng Phúc), Phong Bụi (Johnny Trí Nguyễn) và Lâm (Hà Hiền). Lâm là em trai của Hùng, lỡ đem lòng yêu thương Hương (Huỳnh Bích Phương) - người yêu của Tài Nhớt. Đây cũng là lý do dẫn đến việc đụng độ giữa hai bên.

Với âm mưu chiếm đoạt khu Chợ Lớn, Tài Nhớt tận dụng cơ hội này ép Hùng đối đầu với mình. Để đảm bảo chiến thắng, anh ta tìm mọi cách để thuyết phục Phong Bụi một cao thủ võ thuật đã ẩn danh, mà anh coi như anh em, trở lại và giúp anh ta đánh bại Hùng. Từ đó, cuộc chiến khốc liệt bắt đầu giữa hai phe Tài Nhớt và Hùng Chợ Lớn, với nhiều trận đánh bất phân thắng bại, cả hai bên đều mất mát lớn.

Xem thêm: Top 15 bộ phim Việt gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Tèo Em (2013)

  • Đạo diễn: Charlie Nguyễn
  • Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Thái Hòa, Ninh Dương Lan Ngọc, Yaya Trương Nhi, Ngọc Tưởng, Hữu Châu, Thân Thúy Hà
  • Thể loại: Hài, tâm lý
  • Thời lượng: 99 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 5
Tèo Em

Bộ phim kể về hành trình của hai anh em Tí (Johnny Trí Nguyễn) và Tèo (Thái Hòa) phải chạy đua với thời gian để "phá" một đám cưới sắp diễn ra. Tí có một cô người yêu là Minh Minh (Ninh Dương Lan Ngọc) đang mang thai đứa con chung của hai người. Minh Minh đề nghị kết hôn nhưng Tí chưa sẵn sàng nên cô quyết định bỏ về quê Sa Đéc để cưới một người khác. Khi Tí biết tin thì vội vã lên đường về Sa Đéc để "cướp vợ" và vô tình gặp được Tèo. 

Hai người tuy là anh em ruột nhưng tính cách rất khác biệt, Tí là người đàn ông lịch lãm, thành đạt, còn Tèo lại khá ngây ngô và cù lần. Vì khắc khẩu nên suốt quãng đường cả hai người liên tục xảy ra những xích mích, cãi vã dở khóc dở cười.

Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 6
 

Cưới Ngay Kẻo Lỡ (2012)

  • Đạo diễn: Charlie Nguyễn
  • Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Ngọc Diệp, Thái Hòa, Hoàng Phúc, Tấn Beo, Thanh Thủy, NSƯT Nguyễn Chánh Tín, Diễm My
  • Thể loại: Hài, tình cảm
  • Thời lượng: 98 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 7
Cưới Ngay Kẻo Lỡ

Cưới Ngay Kẻo Lỡ kể về cuộc tình giữa Khánh Linh (Đinh Ngọc Diệp), một cô gái trẻ tràn đầy năng lượng, với ước mơ trở thành thư ký tòa soạn cho một tạp chí thời trang; Hồ Sơn (Johnny Trí Nguyễn), một nhiếp ảnh gia tài năng, rất có "gu". Cả hai người gặp nhau sau vụ tai nạn bất ngờ và bắt đầu nói chuyện, qua lại nhiều hơn vì hợp tác trong công việc. 

Sơn là một anh chàng đào hoa, từng ngủ với rất nhiều cô gái và không thể nhớ nổi mặt, tên của họ. Cho đến khi gặp được Khánh Linh, anh mới thật sự hiểu tình yêu là gì. Cả hai đã giả vờ làm người yêu của nhau để che mắt phụ huynh và phát sinh tình cảm thật lúc nào không hay. Thế nhưng để họ thật sự đến với nhau là cả một hành trình dài.

Xem thêm: Top 20+ bộ phim hài Việt Nam hay nhất - giúp bạn cười thả ga

Để Mai Tính (2010)

  • Đạo diễn: Charlie Nguyễn
  • Diễn viên: Dustin Nguyễn, Kathy Uyên, Thái Hòa, Charlie Nguyễn, Bùi Văn Hải, Maryline Tâm Võ, Johnny Trí Nguyễn
  • Thể loại: Hài hước, tâm lý, tình cảm
  • Thời lượng: 95 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 8
Để Mai Tính 1

Bộ phim kể về mối quan hệ tình cảm của Mai (Kathy Uyên) và Dũng (Dustin Nguyễn). Mai là một cô gái Việt kiều Đức, luôn ấp ủ ước mơ trở thành một ca sĩ nổi tiếng tại đất Sài Gòn. Tuy nhiên, theo lời kêu gọi của trái tim, Mai đã quyết định rời bỏ ban nhạc, bạn bè và tương lai rộng mở phía trước.

Mai quyết định trở lại Sài Gòn sau khoảng thời gian rời xa quê hương và tình cờ gặp Dũng - một nhân viên khách sạn hiền lành, tốt bụng. Dũng đã khuyến khích Mai quay trở lại với đam mê âm nhạc, thay vì chấp nhận cuộc sống không thể là chính mình bên cạnh một doanh nhân thành đạt.

Mối quan hệ của Mai và Dũng theo đó ngày càng tốt đẹp, họ dần có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng vì địa vị xã hội của hai người hoàn toàn trái ngược. Nhất là khi Antoine (Charlie Nguyễn) - ông chủ khách sạn quyền lực, có khả năng biến ước mơ của Mai thành hiện thực lại xuất hiện trong cuộc sống của họ.

Dũng vì chuyện tình yêu mà đau buồn không dứt và vô tình gặp được Hội (Thái Hòa), một người đồng tính rất giàu có. Dũng được thuê về làm tài xế cho Hội và có cơ hội được bước vào thế giới xa hoa để có thể thường xuyên gặp được Mai.

Johnny Trí Nguyễn đảm nhận vai Johnny, một anh chàng đồng tính trong nhóm bạn của Hội.

Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 9
 

Bẫy Rồng (2009)

  • Đạo diễn: Lê Thanh Sơn
  • Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Hoàng Phúc, Lâm Minh Thắng, Hiếu Hiền
  • Thể loại: Hình sự, hành động
  • Thời lượng: 94 phút

Bẫy Rồng kể về hành trình trà trộn vào nhóm giang hồ để lấy được chiếc máy tính có khả năng xâm nhập và điều khiển vệ tinh Vinasat-1 của Quân/ Hổ (Johnny Trí Nguyễn) - một công an nằm vùng. 

Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 10
Bẫy Rồng

Ban đầu, chiếc máy tính này nằm trong tay một tên đầu gấu người Pháp. Nhóm của Quân bao gồm: Cang, Trinh (Ngô Thanh Vân), Phong và Tuấn đã liên hệ với ông trùm buôn lậu vũ khí là Hải để mua khẩu AK-47. Lúc gặp mặt, ông Hải nhận ra Cang chính là người đã giết em trai mình năm xưa, nên cả hai bên đã xảy ra một cuộc xả súng kịch liệt. 

Cả nhóm tìm đến Hắc Long để nhận một loại súng khác. Họ thành công cướp được máy tính nhưng Cang bất ngờ phản bội mọi người. Quân chính thức lộ diện thân phận, công an vào cuộc mở ra một cuộc ruột đuổi, đánh nhau căng thẳng. Cuối cùng chiếc máy tính cũng thuộc về chính phủ, còn Trinh và Quân tiếp tục mối quan hệ tình cảm sau mọi chuyện. 

Nụ Hôn Thần Chết (2008)

  • Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng
  • Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Thanh Hằng, Hoài Linh, Thành Lộc, Phương Thanh
  • Thể loại: Hài, kinh dị, tình cảm 
  • Thời lượng: 93 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 11
Nụ Hôn Thần Chết

Thần chết Du (Johnny Trí Nguyễn) có nhiệm vụ phải thực hiện nụ hôn rút hồn với cô nàng nhân viên quán nhậu An (Thanh Hằng) trong vòng 3 ngày. Điều kiện được đưa ra là nếu Du không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ phải chịu hình phạt từ Vua Thần Chết.

Để tiếp cận An, Du đã dùng mọi cách, mà An lại là người rất nóng nảy, hung dữ. Cả hai cuối cùng cũng nói chuyện được với nhau vì có nhiều điểm chung đến bất ngờ. Họ quyết định lên kế hoạch chạy trốn cái chết nhưng thật không may Vua Thần Chết đã phát hiện.

Tình yêu của Du và An đã khiến các thế lực bóng tối và Vua Thần Chết cảm động. Họ tác thành cho cặp đôi được sống hạnh phúc bên nhau.

Sài Gòn Nhật Thực (2007)

  • Đạo diễn: Othello Khánh
  • Diễn viên: Dustin Nguyễn, Trương Ngọc Ánh, Marjolaine Bùi, Johnny Trí Nguyễn
  • Thể loại: Tâm lý
  • Thời lượng: 90 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 12
Sài Gòn Nhật Thực gây nhiều tranh cãi sau khi công chiếu

Sài Gòn Nhật Thực lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học Truyện Kiều của nhà văn Nguyễn Du. Bộ phim xoay quanh nhân vật Kiều (Trương Ngọc Ánh), một nữ diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng, cô đem lòng yêu Kim (Dustin Nguyễn), một anh chàng đạo diễn Việt kiều vừa về nước. Tuy nhiên cả hai không thể đến với nhau vì Kiều phải "hiến thân" mình cho gã Henry, một gã buôn bán mại dâm để trả nợ cho gia đình.

Trong phim, Johnny Trí Nguyễn vào vai Trọng Hải, một cảnh sát chuyên triệt phá đường dây buôn bán mại dâm. Anh chính là người tống tù Henry, trả lại sự tự do cho Kiều để cô được làm lại cuộc đời.

Dòng Máu Anh Hùng (2007)

  • Đạo diễn: Charlie Nguyễn
  • Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn, Nguyễn Chánh Tín
  • Thể loại: Hành động, võ thuật
  • Thời lượng: 103 phút
Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 13
Dòng Máu Anh Hùng

Dòng Máu Anh Hùng xây dựng bối cảnh Việt Nam vào năm 1922, đây là thời kỳ mà người dân đang chịu sự áp bức tàn bạo từ thực dân Pháp. Với tình hình lúc này, Thủy (Ngô Thanh Vân) - con gái của nhà cách mạng Võ Trọng Cảnh đã hết mình phục vụ cho Đất nước, vận dụng mọi cách để phát tán thông điệp cách mạng, đồng thời lên kế hoạch hành động ám sát những kẻ cầm đầu quân địch. Đáng tiếc mọi chuyện không thể thành công như mong đợi vì gián điệp đã trà trộn vào quân ta, thâu tóm từng bước đi để báo với lãnh đạo.

Xuyên suốt bộ phim xoay quanh cuộc hành trình trốn chạy của Thủy và mật viên Cường (Johnny Trí Nguyễn) trước sự truy đuổi của Sỹ (Dustin Nguyễn). Trong quá trình này, họ vượt qua nhiều khó khăn để giải cứu cha Thủy, tình cảm của họ dần nảy nở.

Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt (2006)

  • Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng
  • Diễn viên: Phước Sang, Anh Thư, Minh Thuận, Phương Thanh, Lương Mạnh Hải, Kim Thư, Johnny Trí Nguyễn
  • Thể loại: Hài
  • Thời lượng: 99 phút

Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt kể về Trương Ba (Johnny Trí Nguyễn) và Sang (Phước Sang). Họ bị hoán đổi thân xác vì một sự cố kỳ lạ do Đế Thích (Minh Thuận) gây ra.

Top phim của Johnny Trí Nghuyễn mà bạn không nên bỏ lỡ 14
Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt

Trương Ba nổi tiếng hào hoa, điển trai, nhiều người yêu thích còn Sang chỉ là một tên đồ tể chân chất, không hiểu được thế nào là cuộc sống xa hoa. Hành trình "mượn xác" của cả hai vừa hài hước vừa đầy thử thách, họ phải điều hướng và làm quen cuộc sống của nhau, gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.

Được biết đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Thời điểm bộ phim lên sóng thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả và giới chuyên môn.

Phim nước ngoài đã tham gia

  • Irumbu Kuthirai (2014)
  • 7 Aum Arivu (2011)
  • Adrift (2009)
  • Force of Five (2009)
  • Adventures of Johnny Tao: Rock Around the Dragon (2007)
  • Da 5 Bloods (2020)
  • House of the Dead 2: Dead Aim (2005)
  • Tom-Yum-Goong (2005, tái phát hành The Protector năm 2006)
  • Demon Hunter (2005)
  • Color Blind (2005)
  • Confessions of an Action Star (2005)
  • Sledge: The Untold Story (2005)
  • Max Havoc: Curse of the Dragon (2004)
  • Ella Enchanted (2004)
  • XMA (2004)
  • The Shield (2004)
  • Alias (2003)[cần dẫn nguồn]
  • Cradle 2 the Grave (2003)
  • The Master of Disguise (2002)
  • Martial Law (1998)

Phim đóng thế

  • The Perfect Sleep (2005)
  • Jarhead (2005)
  • Serenity (2005)
  • Color Blind (2005)
  • Ella Enchanted (2004)
  • Spider-Man 2 (2004)
  • Collateral (2004)
  • Starship Troopers 2: Hero of Federation (2004)
  • Nudity Required (2002)
  • Spider-Man (2002)
  • We Were Soldiers (2002)
  • Angel (1999)
  • Charmed (1998)
  • Mortal Kombat: Conquest (1998)
  • Buffy the Vampire Slayer (1997)

Trên đây là những tựa phim ấn tượng trong sự nghiệp diễn xuất của Johnny Trí Nguyễn. Nếu bạn yêu thích anh chàng này thì hãy lựa chọn một cái tên để thưởng thức nhé!

Đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé!