Chờ...

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi”

VOH - Tại talkshow Chuyện Sao Kể, nam diễn viên đã có những giây phút trải lòng về nghiệp diễn và những kỷ niệm khó quên khi tham gia show Đệ Nhất Mưu Sinh.

Từng được biết đến với những vai diễn đào hoa, lãng tử, ít ai biết Huy Khánh hiện tại khiêm tốn và bất ngờ khi vẫn được khán giả nhớ đến với hình ảnh quen thuộc trước đây. Nam diễn viên 42 tuổi muốn được gần khán giả hơn và cho biết sẵn sàng hướng dẫn, mở đường nếu con gái theo nghề diễn viên.

“Nhan sắc chiếm 50% thành công trong việc buôn bán”

Đầu tháng 7, Huy Khánh lần đầu tiên trở thành host của chương trình thực tế mang tên Đệ Nhất Mưu Sinh, nơi nghệ sĩ sẽ đi đến các vùng miền ở Việt Nam và tham gia vào cuộc sống mưu sinh hàng ngày của người dân.

Chia sẻ cảm nhận về chương trình, nam diễn viên cho biết dù là người đã có gia đình và có kinh nghiệm trong việc “cày cấy” kiếm tiền, nhưng chương trình vẫn làm anh đối mặt với nhiều thử thách “đáng gờm” và đôi lúc phải tự chiêm nghiệm về bản thân.

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 1
Diễn viên Huy Khánh cùng host Hải Linh (phải) và Bích Trăm (trái) trong chương trình Chuyện Sao Kể

“Là một nghệ sĩ làm công việc mà trước giờ chưa từng làm, chỉ kiếm được rất ít tiền sau nhiều giờ chăm chỉ ‘đổ mồ hôi sôi nước mắt’, tôi nhận thấy và thấu hiểu sự khổ cực của những người làm việc chân tay. Cũng từ đó mà tôi học cách chi tiêu kỹ càng, có mục đích và có kế hoạch hơn”, anh chia sẻ.

Xem thêm: Đi quay Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh được Huy Khánh chăm sóc như con

Với nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chương trình, Huy Khánh kể rằng có đôi lúc anh thèm uống ly cà phê nhưng phải xin chủ quán giảm 2 nghìn để tiết kiệm chi tiêu. Một lần khác, được người dân cho vật phẩm để sử dụng nhưng anh cũng thấy thương và không dám lấy nhiều. Nam diễn viên chỉ lấy một ít vì biết người lao động cũng khổ cực để có được chúng.

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 1
Huy Khánh tại họp báo ra mắt chương trình Đệ Nhất Mưu Sinh

Trong tập đầu tiên của chương trình Đệ Nhất Mưu Sinh, Huy Khánh phải bán chôm chôm, nhang để kiếm tiền. Nhiều lần, bà con bày tỏ mua ủng hộ nam diễn viên vì sự đẹp trai của anh. Bình luận về vấn đề nhan sắc chiếm bao nhiêu thành công trong việc mưu sinh, Huy Khánh nhận định: “Ở bất kỳ ngành nghề nào, nhan sắc đều chiếm 50% sự thành công”. 

Anh nói rằng khi làm bất cứ công việc gì, vẻ ngoài ưa nhìn sẽ giúp mọi việc mình làm thuận lợi hơn. Huy Khánh cũng bổ sung thêm vì bản thân là nghệ sĩ nên khi đi buôn bán, anh may mắn được người dân thương và hỗ trợ.

“Bà con biết mình là người nổi tiếng nên cũng mua ủng hộ. Nhờ vậy mà tôi bán được nhưng cũng không quên chụp hình để làm kỷ niệm, để cảm ơn”, anh vui vẻ kể lại.

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 2
"Vì là nghệ sĩ nên khi đi bán, tôi may mắn được người dân thương và hỗ trợ" - Huy Khánh

Theo thông tin được chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt Đệ Nhất Mưu Sinh, Huy Khánh từng tiết lộ đã bỏ qua lịch quay phim truyền hình để tham gia chương trình thực tế.

Chia sẻ về vấn đề này, anh cho biết: “Quay phim truyền hình đúng là kiếm được nhiều tiền hơn, lúc quay cũng không phải khổ cực gì nhiều nhưng tôi chọn tham gia chương trình thực tế bởi muốn được gần bà con. Người xem có dịp tiếp xúc với Huy Khánh và ngược lại, Huy Khánh cũng được biết nhiều hơn về ngành nghề của bà con, được ăn những món lạ”.

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 3
Anh tiết lộ thu nhập khi đóng phim truyền hình cao hơn khi tham gia chương trình thực tế

Thực tế, trên phương diện chương trình thực tế hiện nay, không ít show khai thác về văn hóa địa phương. Nói về sự khác biệt và điểm nổi bật của Đệ Nhất Mưu Sinh so với các chương trình khác, đối với Huy Khánh mà nói điểm khác biệt là sự nghiêm túc và tập trung cao. 

Khi tham gia chương trình, cả host và khách mời đều phải trực tiếp mưu sinh như người dân. Một số công việc đặc thù có tính chất nguy hiểm hoặc đòi hỏi sự tập trung cao độ, nếu nghệ sĩ đến và chỉ biết đùa giỡn thì hoặc làm hư cả một dây chuyền sản xuất, hoặc làm bản thân và những người xung quanh bị thương. 

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, trong tập 2 của Đệ Nhất Mưu Sinh, người xem sẽ chứng kiến những khổ cực mà dàn host đã trải qua khi tham gia chương trình. Cụ thể, Khánh em (Duy Khánh) đã bị bỏng ớt khi đang làm việc tại xưởng muối tôm. 

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 4
Duy Khánh phải tiếp xúc nhiều với ớt khi làm việc tại xưởng muối

Ban đầu anh đeo bao tay để làm việc. Nhưng vì vô ý nên đã để tay đụng vào đầu gối, khiến cho chân bị bỏng và rộp da. Tuy khó chịu vì bị thương nhưng nam diễn viên vẫn nhiệt tình và cố gắng hoàn thành công việc được giao. 

Duy Khánh cho biết: “Vì đang ghi hình nên tôi tập trung làm cho xong, một hồi đi ra ngoài, bị nắng chiếu vào chân mới cảm nhận được là chân mình bị bỏng ớt. Tôi chườm đá để chờ các anh chị trong ekip sản xuất đi mua thuốc trị bỏng. Nhưng chườm đá cỡ nào cũng không hết. Đến lúc đi tắm, vết bỏng sưng lên tạo cảm giác rất kinh khủng vì đau và rát”.

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 5
Trong Đệ Nhất Mưu Sinh, những sai sót trong quá trình làm việc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nghệ sĩ

Điểm nổi bật khác của Đệ Nhất Mưu Sinh là nghệ sĩ phải chịu áp lực về nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ. Không được mang theo tiền và phải tự vận động để mưu sinh, Huy Khánh cho biết nhiều lúc không có tiền trong người, anh phải nhịn cơn thèm và đi thật nhanh qua các hàng quán để tránh những “cám dỗ”.

Xem thêm: Xúc động với MV “Đệ Nhất Mưu Sinh" đầy ý nghĩa của Bùi Công Nam

“Khán giả vẫn thích diễn viên thời trước vì họ có đầu tư cho sản phẩm”

Cuối tháng 4/2023, Huy Khánh góp mặt trong bộ phim Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh, tác phẩm làm chao đảo thị trường phòng vé khi đó. Bộ phim cũng được khán giả ở New Zealand, Úc đón nhận nồng nhiệt trong 3 ngày đầu mở bán vé.

Chia sẻ về những thay đổi sau khi bộ phim thành công, “Phát” cho biết bản thân anh và các anh em diễn viên đều nhận về nhiều chú ý: “Tác phẩm giành thắng lợi giúp dàn diễn viên xây dựng được thương hiệu trong lĩnh vực điện ảnh, nhận được nhiều công việc hơn khi tên tuổi được đẩy lên cao”.

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 7
Huy Khánh cho biết bộ phim thành công sẽ giúp diễn viên tạo dựng được tên tuổi

Trên thực tế, Huy Khánh đã có gần 20 năm tuổi nghề. Thế nhưng, nam diễn viên phim Dốc Tình chưa bao giờ nhận mình là một diễn viên giỏi: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi. Mình có thể diễn tốt ở bộ phim này nhưng sang tác phẩm khác thì không chắc nhận được những đánh giá tương tự”.

Đề cập về vấn đề tại sao khán giả hiện nay vẫn ưu ái các diễn viên thế hệ trước, Huy Khánh nhận xét: “Dù các diễn viên trẻ bây giờ có nhiều phương pháp học và được đào tạo bài bản nhưng các sản phẩm do họ làm ra đều không có điểm mới, không có yếu tố nổi bật, bị bão hòa và chìm nghỉm trong vô vàn tác phẩm khác".

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 7
"Diễn viên thời trước được yêu thích vì họ có tâm với nghề" - Huy Khánh

"Với những diễn viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, họ đầu tư và trau chuốt từng bộ phim. Các tác phẩm họ tham gia đều mang lại giá trị thật, thời gian sản xuất dài chứng minh họ có đầu tư cho sản phẩm”, anh bổ sung.

Xem thêm: Những chia sẻ thú vị của Min Hin, Trung Nghĩa về sitcom Tiệm Đồ Sa Đi

Thế nhưng, Huy Khánh vẫn không quên dặn dò thế hệ trẻ. Anh cho biết các diễn viên có thực lực thời nay phải không ngừng trau dồi và tham gia vào nhiều dự án chất lượng khác. Nếu vừa thành công mà nóng vội lấn sân sang các lĩnh vực không liên quan, sẽ có ngày bị lu mờ trong nền công nghiệp phim ảnh hiện nay.

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 8
Nam diễn viên 42 tuổi sẵn sàng mở đường nếu con muốn trở thành diễn viên

Nói thêm về việc nam diễn viên suy nghĩ như thế nào nếu một ngày bé Cát, con gái anh, trở thành diễn viên, Huy Khánh tiết lộ: “Bé Cát có tố chất và rất nhạy trong việc diễn. Con cũng có chính kiến và biết đưa ra cảm nhận của bản thân khi được người lớn tư vấn về một vấn đề. Đôi lúc, bé Cát cũng là người giúp tôi nghĩ nội dung cho kênh Youtube”.

Nếu con gái có ý định trở thành diễn viên, Huy Khánh cho biết anh rất vui và sẽ hỗ trợ con hết mình. Trong khi các con của nhiều nghệ sĩ khác có định hướng riêng thì việc bé Cát nối nghiệp chính là điều đáng mừng đối với Huy Khánh: “Tất nhiên, tôi sẽ chỉ dạy cho con bằng những kinh nghiệm mà mình có được”.

Huy Khánh: “Tôi không dám nhận là diễn viên giỏi” 9
Huy Khánh và bé Cát

Khán giả có thể đón xem chương trình Đệ Nhất Mưu Sinh trên VTV9 vào lúc 20h35 mỗi tối thứ Bảy hoặc trên kênh Youtube Đệ Nhất Mưu Sinh Official.

 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online