Thu Minh: "Giọng hát là chứng minh thư của một ca sĩ"

VOH - Xuất hiện tại chương trình Chuyện sao kể của VOH, Thu Minh đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về dự án mới nhất - Muse It.

Tối 14/6, Thu Minh đã chính thức trở lại showbiz với dự án mới mang tên Muse It, đây là một chương trình do chính nữ ca sĩ trực tiếp sáng tạo dựa trên mong muốn từ lâu là tạo ra một không gian trình diễn âm nhạc, tương tác giữa Thu Minh và các nghệ sĩ đồng nghiệp.

Thông qua Muse It, Thu Minh muốn mang đến một món ăn tinh thần mới lạ, độc đáo và ý nghĩa với người hâm mộ. Trước sức nóng của đợt trở lại này, Thu Minh cũng đã có mặt tại VOH để có buổi trò chuyện thân mật cùng các khán, thính giả của chương trình Chuyện Sao Kể.

Thu Minh:
Ca sĩ Thu Minh và hai host Hải Linh, Bích Trăm

Câu chuyện cảm hứng của Muse It 

Trong thời gian khủng hoảng của đại dịch Covid-19, Thu Minh đã có cơ hội sống chậm lại để suy ngẫm về sự nghiệp của mình. Với tư cách là một nghệ sĩ “đủ tầm đủ tuổi”, Thu Minh cảm thấy mình đã tích lũy đủ kinh nghiệm để mang đến cho khán giả những góc nhìn mới về cuộc sống của những người làm nghệ thuật. Trong thời gian đó, Thu Minh đã khám phá bản thân mình ở nhiều vị trí khác nhau, như là một nhà sáng tạo nội dung, biên kịch, biên tập và người dẫn chương trình. Cô đã đảm nhận mọi vai trò như “một cô osin” cho dự án Muse It với tất cả sự tâm huyết và nỗ lực.

Thu Minh:
Thu Minh trên sóng Chuyện Sao Kể 

Thông qua việc làm nên Muse It, Thu Minh muốn chia sẻ những câu chuyện đặc biệt và những trải nghiệm của mình với khán giả. Với lòng đam mê và nhiệt huyết, Thu Minh đang dồn hơn 100% công lực của mình để làm nên thành công cho dự án này.

“Các em tham gia Muse It tôn trọng chị quá!” 

Dàn khách mời của show âm nhạc Thu Minh sản xuất quy tụ không ít tên tuổi nổi tiếng trong giới. Tuy nhiên các em đối với chị Thu Minh trong Muse It “hiền quá", không dám đặt những câu hỏi gắt nào cả.

Chủ yếu, những câu hỏi từ 15 khách mời chỉ xoay quanh những câu chuyện về âm nhạc mà không làm khó Thu Minh. Chỉ có Trúc Nhân hơi “xéo sắc” mới đặt những câu hỏi rất cảm xúc thôi.

Dàn nghệ sĩ Việt xúng xính áo hoa đi ủng hộ Thu Minh và Muse It 
Dàn nghệ sĩ Việt xúng xính áo hoa đi ủng hộ Thu Minh và Muse It 

Sự tôn trọng này đồng thời là một sự thể hiện cho lòng ngưỡng mộ các nghệ sĩ khác dành cho Thu Minh. Các em không chỉ xem Thu Minh là một nghệ sĩ tài năng mà còn là người chị, người thầy có sự hiểu biết sâu sắc về âm nhạc và cuộc sống.

Điều này tạo ra một môi trường trò chuyện thoải mái và chân thành giữa Thu Minh và đàn em, cho phép những câu chuyện cảm xúc chân thật được chia sẻ đến khán giả.

Giọng hát là "chứng minh thư" của ca sĩ

Để tham gia Muse It, một thủ tục check-in được thực hiện để khán giả có thể cảm nhận được cá tính âm nhạc của khách mời. Trong số 15 khách mời, không ai chú trọng đến quãng giọng của mình và Thu Minh như một người mở đường cho công cuộc cá nhân hóa âm nhạc cho mỗi nghệ sĩ.

Thu Minh:
Muse It là một dự án mà Thu Minh đặt rất nhiều tâm tư, công sức vào đó.

Muse It là sự giao thoa giữa các thế hệ và là nơi kết nối giữa Thu Minh và các nghệ sĩ trẻ tuổi khác. Qua chương trình, Thu Minh khuyến khích các nghệ sĩ thử nghiệm những thể loại âm nhạc mới, vượt qua giới hạn và vùng an toàn của mình.

Cô xem việc làm việc với các nghệ sĩ như một cơ hội lớn để cả hai bên có thể nâng cao và phát triển bản thân. Thu Minh cũng cảm thấy mình có mối đồng cảm với từng nghệ sĩ và đánh giá cao mối quan hệ này, sẵn sàng chấp nhận và trân trọng mỗi cơ hội hợp tác.

Với lòng yêu thương và trân trọng dành cho Thu Minh, các khách mời luôn sẵn lòng đồng ý tham gia Muse It ngay khi nhận được lời mời. Thu Minh hiểu rằng đây là một cơ hội quan trọng để các nghệ sĩ có thể tiến bộ và phát triển. Nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nghệ sĩ đã đồng hành cùng mình trong dự án lần này.

Thu Minh “chê” Noo Phước Thịnh khó tính 

Gương mặt xuất hiện đầu tiên trong show cùng Thu Minh chính là Noo Phước Thịnh. Để mời Noo Phước Thịnh làm khách mời cho Muse It, Thu Minh đã đến tận nhà đàn em.

Thoạt đầu nam ca sĩ còn từ chối bởi ít khi tham gia các show vì quá thẳng thắn và còn nhiều điều khó nói. Tuy nhiên, để ủng hộ đứa con tinh thần của chị Minh, Noo gật đầu đồng ý. 

Khách mời đầu tiên của Muse It - Noo Phước Thịnh
Khách mời đầu tiên của Muse It - Noo Phước Thịnh

Ngoài ra, nữ ca sĩ còn thẳng thắn chia sẻ: "Noo Phước Thịnh hơi an toàn quá. Cho nên Thu Minh muốn Noo Phước Thịnh phải đến show của cô để 'bóc tách' và lôi kéo em ra khỏi vòng an toàn để khán giả có thể nhìn thấy ở Noo Phước Thịnh những cái thế mạnh, sắc máu tiềm tàng trong người chưa từng xuất hiện trước đây".

Được biết, Thu Minh và Noo sẽ có ca khúc đầu tiên tại Muse It đậm chất “playboy” mang đến một Phước Thịnh cực kỳ máu lửa. 

Bí kíp hạnh phúc của gia đình nhỏ nhà Thu Minh 

Có một gia đình nhỏ luôn yêu thương săn sóc lẫn nhau, Thu Minh thật lòng tâm sự bí kíp giữ lửa yêu thương: "Hãy cứ yêu bản thân trước đã. Để có một gia đình hạnh phúc, cần chú trọng đến việc chăm sóc bản thân và biết cách cư xử đúng mực".

Bằng cách tôn trọng mọi thành viên trong nhà, Thu Minh xây dựng một mái ấm mà ai cũng đều ngưỡng mộ. 

Gia đình nhỏ đáng ngưỡng mộ của Thu Minh 
Gia đình nhỏ đáng ngưỡng mộ của Thu Minh 

Thu Minh cho rằng để con cái phát triển, mẹ Minh cần cho phép Gấu vấp ngã và tự học từ những sai lầm. Điều này không chỉ giúp trẻ em hiểu rõ đúng sai mà còn trưởng thành và tự tin hơn.

Nữ ca sĩ đặt sự tôn trọng và sự tự do của con trong tầm kiểm soát, đảm bảo rằng con cái có đủ không gian để khám phá và phát triển, trong khi vẫn giữ được sự an toàn và giám sát khi cần thiết.

Gấu là nguồn động lực, người bạn tâm giao của mẹ Thu Minh 

Trong thế giới của con trai Thu Minh, mẹ không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, mà còn là người bạn đồng hành, nguồn cảm hứng và người đáng ngưỡng mộ. Gấu rất thương mẹ, hay làm nũng để Thu Minh dắt theo đi làm cùng tuy nhiên cu cậu có vẻ ít quan tâm đến những thành tựu hay sản phẩm của mẹ trong sự nghiệp âm nhạc.

Gấu - biệt danh con trai Thu Minh 
Gấu - biệt danh con trai Thu Minh 

Mối quan hệ giữa Thu Minh và con trai là một “vòng tròn” tình yêu không có điểm dừng, vô cùng đáng ngưỡng mộ. Gấu không chỉ là người con, mà còn là người bạn đáng tin cậy mà Thu Minh có thể dựa vào.

Giờ đây nữ ca sĩ đang hạnh phúc hơn bao giờ hết khi có tới 2 người đàn ông luôn sẵn sàng yêu thương và che chở.

Thu Minh trước và sau kết hôn khác nhau như thế nào?

Thời trẻ tuổi, Thu Minh chia sẻ nữ ca sĩ là người có cá tính mạnh mẽ, vô lo vô nghĩ, thẳng thắn và ít kiên nhẫn với nhiều vấn đề. Tuy nhiên, sau khi lập gia đình, Thu Minh trở nên điềm đạm và quan tâm nhiều hơn đến tổ ấm nhỏ của mình. Ngoài việc là một nghệ sĩ xuất sắc, Thu Minh còn thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ cách dạy con độc đáo của mình.

Hãy cứ yêu chính mình, cả thế giới sẽ yêu bạn
Hãy cứ yêu chính mình, cả thế giới sẽ yêu bạn

Điều đáng chú ý là cách Thu Minh đã trở thành một tấm gương mẫu mực cho nhiều mẹ bỉm. Nữ ca sĩ luôn coi trọng trách nhiệm làm mẹ và luôn tìm cách khuyến khích sự phát triển toàn diện cho con cái. Bằng sự quan tâm, yêu thương nhưng cũng rất nghiêm khắc, Thu Minh luôn đặt lợi ích và sự phát triển của con lên hàng đầu, cho con thỏa sức vùng vẫy trong vùng khuôn khổ cho phép. 

Thu Minh hạnh phúc vì những ý nghĩa của Muse It 

Muse It là một show âm nhạc mà bạn không thể bỏ qua bởi sự đa dạng sắc màu âm nhạc, năng lượng tích cực và những câu chuyện thú vị về các sao. Xem Muse It, bạn sẽ được trải nghiệm một chương trình hoàn toàn mới và tận hưởng niềm vui âm nhạc.

Người sáng lập Muse It - Thu Minh cảm thấy rất hạnh phúc khi thành công tạo nên niềm vui mà chương trình này mang lại cho khán giả.

Việc một show âm nhạc đặc biệt như Muse It đã trở thành nguồn động lực cho nữ ca sĩ. Nhìn thấy khán giả thưởng thức âm nhạc đa dạng và câu chuyện thú vị, Thu Minh như cảm thấy mình đã làm tốt vai trò của người nghệ sĩ.

Cùng chờ đợi Thu Minh và các nghệ sĩ sẽ mang lại điều thú vị gì trong Muse It 
Cùng chờ đợi Thu Minh và các nghệ sĩ sẽ mang lại điều thú vị gì trong Muse It 

Đừng bỏ qua show âm nhạc siêu hot Muse It vào mỗi thứ 5 hàng tuần trên các nền tảng phát hành của Thu Minh. Hãy dành sự quan dành cho đứa con tinh thần này của nữ ca sĩ nhé!

 

Cũng đừng quên Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online