Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi

VOH - Thu Minh đo quãng giọng cho các ca sĩ tại "Muse It - Sing Chat Show", chia sẻ những điều chưa bao giờ bộc bạch.

Sau thời gian dài im ắng, Thu Minh chính thức ra mắt sản phẩm mới mang tên Muse It. Tuy nhiên, lần này không phải là một album hay đĩa đơn mà là một show âm nhạc. Trong đó, Thu Minh sẽ tự mình làm host cho show của mình.

Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi 1
Sing chat show Muse It hội tụ những giọng ca khủng và những tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Việt

Tối ngày 15/06, Thu Minh tổ chức họp báo công bố dự án Sing chat show Muse It. Tại đây, nữ ca sĩ có màn giao lưu cùng khách mời, đo quãng giọng và trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Quan trọng, nữ diva đã chia sẻ những điều mà trước nay cô chưa bao giờ bộc bạch.

Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi 2
Dàn học trò cưng của Thu Minh: Trang Pháp, Trúc Nhân, Ali Hoàng Dương đều có mặt

Muse It, mở ra để bộc lộ

Thu Minh thừa nhận show Muse It của mình có lấy cảm hứng từ các chương trình quốc tế của những giọng ca hàng đầu thế giới: “Họ có những show riêng nói về đời sống của nghệ sĩ, về âm nhạc của chính mình… như Kelly Clarkson, Jennifer Hudson… Đúng là tôi lấy nguồn cảm hứng từ những người này. Tôi thấy là ở Việt Nam cũng nên có một show như vậy. Tuy nhiên, tôi chỉ lấy cảm hứng thôi nhưng format của Muse It khác biệt hẳn, khác biệt ở chỗ tôi có dàn khách mời trao đổi, kết nối và giao thoa lẫn nhau”.

Nữ ca sĩ nói rằng nếu tổ chức như một talkshow thì đôi bên sẽ có rào cản, không được tự nhiên. Nếu tham gia những chương trình như vậy thì cô cũng rất khó mở lời. Trong dự án lần này Thu Minh muốn hòa mình làm bạn của khách mời. Chỉ như thế trái tim mới mở ra và thật sự bộc lộ những thứ bản thân còn ẩn giấu.

Thu Minh thay đổi hình tượng trong
Trong show, Thu Minh sẽ đo quảng giọng cho các khách mời và giúp họ mở ra những điều mới mẻ cùng mình

“Từ xưa giờ Thu Minh nói không có hay, Thu Minh chỉ giỏi hát thôi. Nhưng cái thế mạnh của mình trong chương trình này đó chính là thật. Khi Thu Minh thật, Thu Minh sẽ mở được cánh cửa trái tim đưa sự thật, sự chân thành đến người bạn đối diện”- Thu Minh chia sẻ.

Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi 4
Thu Minh cực slay trong buổi họp báo ra mắt Sing chat show Muse It tối ngày 15/6

Buông rèm sống thật vì mệt mỏi với hai từ "hình tượng"

Nói về lý do tổ chức series Muse It, Thu Minh bộc bạch rằng muốn cập nhật bản thân, tìm hiểu thêm và kết nối với thế hệ trẻ từ đó có thể thân thiết hơn với con trai 8 tuổi. "Nhiều năm qua, tôi thể hiện hình tượng an toàn nhưng hôm nay sẽ đặt nó xuống vì đã quá mỏi mệt", nữ ca sĩ cho hay.

Thu Minh cho biết thêm lần này cô sẽ “phủ xuống màn che” bản thân và chơi “khô máu” với khách mời. Theo thông tin tuyên bố với truyền thông, lần này nữ ca sĩ sẽ thay đổi đa dạng phong cách biểu diễn, thử sức với mọi thể loại mà khách mời đề ra, kể cả nhạc rap. 

Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi 5
 

Một dự án nói không với tài trợ và hỗ trợ

Đây là dự án cá nhân của nữ nghệ sĩ và không nhận tài trợ từ nhãn hàng. Thu Minh nói rằng vì đây là số đầu tiên mình thực hiện, nên cô đã “gồng” vì muốn những khách mời được thoải mái nhất để chia sẻ. Nếu sản xuất những mùa kế tiếp sẽ xem xét đến vấn đề nhận tài trợ.

Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi 6
 

Ngoài ra, "chị đại" của làng nhạc Việt cũng khẳng định, show này hoàn toàn là do cô tự mình làm, ông xã không hề nhúng tay vào hỗ trợ. “Ông xã không hỗ trợ tôi làm show này. Tôi là nữ cường nhân, có thể tự đứng trên đôi chân của mình. Nói chung là tôi đi hát bao nhiêu năm, nên cũng có chút tiền đầu tư. Nhưng lần sau tôi vẫn mong có tài trợ”, Thu Minh nói.

Không buồn vì những ai không hiểu mình

Khi nói về những phản ứng trái chiều của dư luận đối với Muse It, Thu Minh cho rằng đây là do khoảng cách về thế hệ, họ không hiểu những gì cô làm và cũng không buồn.

"Âm nhạc không có giới hạn. Trước một bài hát không hợp gu, nếu bạn chọn cách dùng lời gây tổn thương người khác, tôi tôn trọng vì đó là năng lượng bạn chọn, không phải tôi. Và tôi sẽ không để những lời nói đó ảnh hưởng đến năng lượng của mình", nữ ca sĩ chia sẻ cảm nhận của bản thân. 

Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi 7
Thu Minh nhận được câu hỏi khó từ một hot-tiktoker

Thu Minh trả lời về giọng hát Trấn Thành

Có lẽ khi nhìn thấy poster của The Sing Chat Muse It, mọi người đều tò mò về sự xuất hiện của Trấn Thành. Bởi nam MC thường xuyên nhận phải những phản ứng trái chiều về khả năng ca hát của mình.

Đáp trả những thắc mắc của mọi người, Thu Minh cho biết: “Điều này hãy đợi đấy. Hãy xem tập của Trấn Thành và có nhận định của riêng mình. Còn tôi mời Trấn Thành vì có lý do tôi mới mời. Tôi là một người chị, đồng nghiệp chơi với Trấn Thành. Đối với tôi, Trấn Thành là một nghệ sĩ tài năng. Xin mọi người hãy cùng xem tập có Trấn Thành”.

 

Thảo Trang và Phương Thanh trả lời về cát-xê mà Thu Minh trả

Phương Thanh và Thảo Trang chia sẻ về “cát sê” để xuất hiện trên show của Thu Minh. Cả hai và Thu Minh đều tinh tế không muốn tiết lộ số tiền. Thảo Trang hài hước: “Tiền tôi trả chị Thu Minh tham gia show của mình cao hơn của chị trả cho tôi”. Sau đó, cô bổ sung: “Tiền bạc không phải là vấn đề. Cát sê đủ trả tiền quần áo, make up là vui rồi. Chứ chị Thu Minh toàn mời người có điều kiện”.

Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi 8
Thảo Trang

Còn Phương Thanh chia sẻ: “Cát sê là ca sĩ không tính với nhau, vì đó là quy tắc. Tất cả “lố” vì nhau vì chương trình. Ca sĩ lấy giá tuỳ theo tình cảm, đủ mọi giá. Đặc biệt, Thu Minh mời 15 khách mời thì sau này sẽ phải hát “trả” lại 15 show”.

Thu Minh thay đổi hình tượng vì quá mệt mỏi 9
Thu Minh và Phương Thanh

Buổi công bố dự án Muse It của ca sĩ Thu Minh diễn ra vào tối ngày 15/6:

 

Muse It sẽ có 15 số, đồng hành là 15 nghệ sĩ nổi tiếng showbiz như Noo Phước Thịnh, Trúc Nhân, Phương Thanh, Võ Hạ Trâm, Tóc Tiên… đặc biệt còn có sự góp mặt của diễn viên, đạo diễn Trấn Thành. Nói về lý do mời Trấn Thành, nữ ca sĩ chia sẻ đây là một nam nghệ sĩ đa tài và quyết định giữ bí mật đến khi phát sóng. 

Muse It sẽ gồm 15 tập, phát sóng thứ 5 hàng tuần trên trang YouTube, Facebook, TikTok của nữ ca sĩ. Bắt đầu từ 15/6.