Đi quay Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh được Huy Khánh chăm sóc như con

VOH - Chiều ngày 4/7/2023, buổi họp báo ra mắt chương trình thực tế Đệ Nhất Mưu Sinh đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện thu hút sự quan tâm của báo chí và có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ.

Hai nhân vật chính của chương trình Duy KhánhHuy Khánh có mặt từ rất sớm để giao lưu với khách mời cũng như dành thời gian trả lời câu hỏi của phóng viên. Theo thông tin được nhà sản xuất công bố, “Song Khánh” sẽ đảm nhận vai trò host của chương trình, đến các vùng miền khác nhau trên mảnh đất hình chữ S và giới thiệu những ngành nghề địa phương cho người xem.

Trailer Đệ Nhất Mưu Sinh

Vì không có kịch bản nên khi tham gia chương trình, các nghệ sĩ đã gặp không ít khó khăn để có thể hòa mình và thích nghi với từng công việc. Thế nhưng, cả hai host đều đồng tình rằng tham gia Đệ Nhất Mưu Sinh giúp nghệ sĩ trải nghiệm những cảm giác tuy “cực thật” nhưng “vui thật”.

Đi quay Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh được Huy Khánh chăm sóc như con 1
Nhạc sĩ Bùi Công Nam, tác giả ca khúc chủ đề của chương trình
Đi quay Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh được Huy Khánh chăm sóc như con 2
Diễn viên Huy Khánh

Duy Khánh cho biết dù biết đây là chương trình thực tế không có kịch bản nhưng anh nghĩ rằng Đệ Nhất Mưu Sinh sẽ mang đến nhiều tình tiết thú vị để tiện cho việc biên tập. Nhưng đến khi quay hình, anh mới ngộ ra rằng cốt yếu anh phải kiếm tiền để nuôi bản thân, nếu không sẽ phải nhịn đói. “Em còn nghĩ là nói vui thôi, ai ngờ đó là sự thật”, nam nghệ sĩ kể.

Xem thêm: Xúc động với MV “Đệ Nhất Mưu Sinh" đầy ý nghĩa của Bùi Công Nam

Đi quay Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh được Huy Khánh chăm sóc như con 3
Duy Khánh cho biết tham gia show giúp anh trân trọng những thứ nhỏ bé xung quanh

Duy Khánh cũng nói thêm bản thân không phải người chu toàn hay tháo vát với những việc vặt hàng ngày. Nhờ có sự giúp đỡ của Huy Khánh, một người đàn ông của gia đình, anh đã được học nhiều điều về kỹ năng sống cũng như được no bụng trong vài ngày khi quay show.

Về phần Huy Khánh, anh cho biết bản thân đã có dịp xem tập đầu tiên cùng với con gái. Nam diễn viên xem đây là một phép thử và ngạc nhiên với phản ứng của con mình: “Tôi chọn xem cùng con vì tôi muốn thấy cảm xúc, cảm nghĩ chân thực của đứa trẻ 11 tuổi với chương trình như thế nào.Trong lúc xem, tôi thấy con rất thích, đoạn nào cười là cười rất to. Khi nào bé thấy ba mình có dấu hiệu gian lận hoặc làm điều gì không tốt sẽ tỏ dấu hiệu không hài lòng ngay. Tôi cho rằng đây là chương trình người lớn xem cũng thích mà trẻ con xem cũng thích. Đặc biệt, cá nhân tôi xem lại cũng thích nữa.”

Xem thêm: Podcast Tần Số 52Hz - Kết nối và chữa lành thế hệ GenZ đầy cô đơn

Anh nói thêm, để có được phản ứng đó một phần nhờ vào đội ngũ hậu kỳ chuyên nghiệp, sáng tạo: “Đội ngũ hậu kỳ quá khủng khiếp, mọi người đã cắt lại, lượm lặt từng tình tiết để đưa vào chương trình. Một ngày làm việc thì có khoảng 20 máy quay, họ đã làm việc liên tục để đưa hình ảnh ấn tượng nhất vào chương trình”.

Đi quay Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh được Huy Khánh chăm sóc như con 4
Bà Nguyễn Minh Hương (ngoài cùng bên phải), CEO của Golden Communication Group tại Việt Nam

Tham dự họp báo còn có bà Nguyễn Minh Hương, CEO của Golden Communication Group tại Việt Nam. Trước câu hỏi về sự tương đồng giữa Đệ Nhất Mưu Sinh và các show thực tế trải nghiệm khác, bà nhận định mỗi chương trình đều có một thế mạnh riêng: "Cái hay, nổi bật của Đệ Nhất Mưu Sinh là nghệ sĩ được trải nghiệm cuộc sống mưu sinh của người dân từng vùng miền. Họ tự kiếm tiền để nuôi sống bản thân chứ không làm theo kịch bản."

“Giá trị cốt lõi của chương trình không nằm ở nghệ sĩ, chiêu trò, drama, mà nằm ở chính những câu chuyện chân thật do chính người dân địa phương và nghệ sĩ cùng tạo nên thông qua các công việc mưu sinh hằng ngày”, bà Nguyễn Minh Hương nói.

Đi quay Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh được Huy Khánh chăm sóc như con 5
Dàn nghệ sĩ, KOL, Tiktoker tại buổi họp báo

Đệ Nhất Mưu Sinh là chương trình thực tế về cuộc sống mưu sinh của hai host cùng các nghệ sĩ khách mời. Không chỉ tập trung vào người nổi tiếng, chương trình còn mang đến những thước phim chân thực khi để người dân, người lao động, chủ làng nghề trực tiếp tham gia vào chương trình như một nhân vật chính.

Toàn bộ số tiền thông qua việc giúp đỡ người dân bán hàng, tiêu thụ sản phẩm địa phương sẽ được dùng cho việc từ thiện. Đây là hành động ý nghĩa, hướng đến cộng đồng của ekip chương trình cũng như các nghệ sĩ tham gia. Đệ Nhất Mưu Sinh chính thức lên sóng từ ngày 8/7 vào lúc 20h35 mỗi tối thứ 7 trên kênh VTV9.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!