Podcast Tần Số 52Hz - Kết nối và chữa lành thế hệ GenZ đầy cô đơn

VOH - Tựa như một người bạn tâm giao chân tình, podcast Tần Số 52Hz lắng nghe và đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ gặp khó khăn trong cuộc sống.

Khác với GenX và GenY, GenZ “ào” vào đời với biết bao điều mới lạ so với lớp anh chị đi trước. Lớn lên trong môi trường khác biệt với chặng đường trưởng thành nhiều đổi mới nên cách GenZ thể hiện sự tồn tại của bản thân trong xã hội độc đáo đến không tưởng. 

Trailer podcast Tần số 52Hz

Tuy nhiên, nếu đặt một góc nhìn khách quan và phân tích kỹ hơn về lớp trẻ giàu tiềm năng này, chúng ta dễ dàng nhận thấy chính những con người ấy đang đối mặt với nhiều thách thức. Họ đang khốn đốn, chật vật để chỉ có thể "thở" được trong môi trường sống đầy khắc nghiệt, áp lực. 

Podcast Tần Số 52Hz - Kết nối và chữa lành thế hệ GenZ đầy cô đơn 1
Host Jun Phạm và Rapper Mai Âm Nhạc

Nhận thấy vấn đề cấp thiết này, podcast Tần Số 52Hz ra đời. Cái tên đặc biệt 52Hz được lấy cảm hứng từ chú cá voi cô độc 52 Blue với tần số độc nhất vô nhị. Khác với đồng loại, những sinh vật cất tiếng gọi ở tần số từ 10-39Hz tùy loại, 52 Blue sở hữu tần số 52Hz - độ cao mà ngay cả đồng loại của nó cũng không thể lắng nghe để gửi lời hồi đáp. Trường hợp đặc biệt này tương tự các bạn trẻ GenZ đang chịu thiệt thòi vì không được lắng nghe trong cuộc sống.

Xem thêm: Kỷ niệm mùa Pride, câu chuyện của hai cặp đôi gen Z khiến cộng đồng liêu xiêu

Podcast Tần Số 52Hz - Kết nối và chữa lành thế hệ GenZ đầy cô đơn 2
Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, chủ nhân của loạt hit đình đám như Sài Gòn Đau Lòng Quá, Giữa Đại Lộ Đông Tây...

Bao gồm 10 tập, podcast Tần số 52Hz sẽ là cầu nối giúp các bạn trẻ nói lên tiếng lòng mà họ khó lòng bày tỏ qua những bức thư bí mật được gửi về chương trình. Với sự dẫn dắt của “chủ xị” Jun Phạm cùng dàn khách mời đại diện cho GenZ, người nghe có thể tìm ra lời giải cho những vấn đề liên quan đến cá tính, lối sống và cách định hình bản thân trong hành trình trưởng thành của mình.

Hơn thế, dàn khách mời với xuất thân và kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trải nghiệm cuộc sống đa dạng hứa hẹn mang đến nhiều nội dung thú vị, sâu sắc, thực tế thông qua quá trình đúc kết và sẻ chia. Cũng chính nhờ vào đó mà người nghe có thể khám phá nhiều góc khuất thầm kín, những sắc màu thú vị, các câu chuyện bất ngờ để rồi có thể vực dậy tinh thần, thúc đẩy sự phát triển tâm tính của bản thân.

Podcast Tần Số 52Hz - Kết nối và chữa lành thế hệ GenZ đầy cô đơn 3
Câu chuyện vượt qua biến cố gia đình và nghịch cảnh để thành công của Tiktoker Long Chun
Podcast Tần Số 52Hz - Kết nối và chữa lành thế hệ GenZ đầy cô đơn 4
Hay sự tiên phong trong sử dụng ngôn ngữ giới trẻ vào bài giảng của Sư Giác Minh Luật đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người

Lấy GenZ làm nhân vật trọng tâm, các khách mời sẽ mang đến những góc nhìn mới lạ, hiện đại, giúp người nghe hiểu rõ hơn về “căn bệnh thế kỷ” mà thế hệ trẻ đang đối mặt. Để từ những thông tin hữu ích đó, mỗi người hình thành nên cách suy nghĩ lạc quan và tích cực hơn. Về bản chất, cuộc sống là một hành trình dài, chủ thể có thể vấp ngã, có thể đau thương vì đánh mất chính mình và loay hoay với câu hỏi “Tôi là ai?”. Nhưng quan trọng nhất là biết cách kéo bản thân khỏi những góc tối thay vì cứ mãi chìm sâu trong đó.

Xem thêm: Thu Minh khuyên Trấn Thành “bớt nói bớt cười quá lố, không được khóc”

Chẳng hạn, Rapper Mai Âm Nhạc mang đến những thông tin thú vị về khủng hoảng bản sắc, Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cùng chia sẻ hữu ích về cách thoát khỏi sự hào nhoáng khi xây dựng hình ảnh bản thân hay chính câu chuyện của Tiktoker Long Chun, Thầy Giác Minh Luật, Nhà sáng tạo nội dung Chây Xì Dách và An Is Here đã truyền cảm hứng cho biết bao bạn trẻ.

Podcast Tần Số 52Hz - Kết nối và chữa lành thế hệ GenZ đầy cô đơn 5
Host Jun Phạm thể hiện tốt vai trò của mình với tài ăn nói khéo léo, duyên dáng 

Điểm nổi bật khác của podcast Tần số 52Hz là phần âm nhạc chữa lành với giai điệu nhẹ nhàng, du dương. Từng bài hát được chọn lọc kỹ càng, phù hợp với nội dung của mỗi buổi trò chuyện và có nhiệm vụ tổng kết lại phần nào những câu chuyện được nói đến.

Nếu bạn tựa như chú cá voi 52 Blue, không có ai bên cạnh để lắng nghe câu chuyện của bản thân thì tại sao không tìm đến Tần số 52Hz? Biết đâu bạn sẽ được chữa lành và biết đâu câu chuyện của bạn sẽ chữa lành người khác. 

Podcast Tần số 52Hz hiện được phát sóng vào mỗi tối Thứ 6 hàng tuần trên kênh Youtube Tần số Gen Z.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!