Ninh Dương Lan Ngọc sau 10 năm hoạt động: sự nghiệp và nhan sắc đều không ngừng ‘lên hương’

(VOH) - Từ một nữ diễn viên vô danh nhưng sau 10 năm chăm chỉ hoạt động, Ninh Dương Lan Ngọc giờ đây đã trở thành nàng ngọc nữ được săn đón hàng đầu showbiz Việt.

Có thể nói, Ninh Dương Lan Ngọc hiện đang là nữ diễn viên được khán giả vô cùng yêu mến. Tên tuổi của cô gần như phủ sóng rộng khắp từ điện ảnh đến các gameshow truyền hình. Nhắc đến Lan Ngọc, người ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh nữ diễn viên xinh đẹp, thành công và sở hữu khối tài sản khủng ở tuổi 30. Nhưng để có được như ngày hôm nay, Ninh Dương Lan Ngọc đã phải đánh đổi bằng 10 năm nỗ lực và cố gắng.

Ninh Dương Lan Ngọc là ai?

Ninh Dương Lan Ngọc sinh ngày 04/04/1990 và từng theo học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Ngay từ năm 17 tuổi, Lan Ngọc đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất nhưng phải đến 2 năm sau, cô mới được khán giả biết đến qua bộ phim Cánh đồng bất tận. Sau đó, cô tiếp tục tham gia nhiều dự án phim khác nhau và thực sự ghi được dấu ấn qua vai diễn phản diện trong bộ phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016).

Cũng từ vai nàng Cám trong bộ phim này mà Lan Ngọc có biệt danh là Cám mẹ, còn các fan hâm mộ của cô sẽ là Cám con. Với nhan sắc xinh đẹp cùng tính cách dễ thương, duyên dáng của mình, hội “Cám con” của nữ diễn viên ngày càng tăng lên với số lượng đáng kể. Đây được xem là “hậu cung” vững chắc luôn sẵn sàng ủng hộ Ninh Dương Lan Ngọc trước mọi quyết định trong sự nghiệp và cuộc sống.

Sau hơn 10 năm hoạt động, với nghị lực và sự hi sinh cho từng vai diễn, Ninh Dương Lan Ngọc đang sở hữu cho mình rất nhiều giải thưởng danh giá khác nhau như: Quán quân Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng 2011 và 2016, Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2011 và 2019, Gương mặt châu Á tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2017Nữ diễn viên phong cách nhất do Elle Style Award bình chọn vào năm 2019.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh1
Ninh Dương Lan Ngọc hiện đang là nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay

Sự nghiệp của Ninh Dương Lan Ngọc

Sự nghiệp diễn xuất

Hơn 10 năm vào nghề, Ninh Dương Lan Ngọc đã “bỏ túi” cho mình rất nhiều vai diễn khác nhau từ truyền hình cho đến điện ảnh. Ở mỗi vai diễn, cô đều dành rất nhiều tâm huyết và nỗ lực, cũng không ngại hy sinh để có thể mang đến cảm xúc trọn vẹn nhất cho khán giả. Dưới đây là gia tài phim ảnh của Ninh Dương Lan Ngọc trong suốt hơn 10 năm qua:

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh2
Năm 2009, Ninh Dương Lan Ngọc có vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Gia đình phép thuật”.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh3
Sau đó, cô có thêm một vai nhỏ khác trong bộ phim “Mệnh lệnh hoa hồng”

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh4
Đến năm 2010, tên tuổi của Ninh Dương Lan Ngọc mới thật sự vụt sáng khi vào vai Nương trong bộ phim điện ảnh “Cánh đồng bất tận”. Đây cũng là bộ phim đánh dấu con đường diễn xuất chuyên nghiệp của Ninh Dương Lan Ngọc và giúp vô rinh về những giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh5
Năm 2013, Ninh Dương Lan Ngọc khoe nét đẹp trưởng thành và ra dáng quý cô hơn trong bộ phim điện ảnh “Tèo em”

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh6
Chỉ trong năm 2014, Lan Ngọc đã liên tiếp tham dự 4 bộ phim khác nhau bao gồm "Vừa đi vừa khóc", "Sóng gió hôn nhân" và phim điện ảnh "Chào cô Thúy", "Xui mà hên".

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh7
Năm 2015, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục tái xuất màn ảnh rộng với bộ phim "Trúng số". Vai Thơm trong phim lại một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất, không ngại hy sinh của nữ diễn viên.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh8
2016 tiếp tục là một năm bận rộn của Ninh Dương Lan Ngọc khi cô tham gia rất nhiều dự án khác nhau như "Nhân tình lạc lối", "Nguyệt thực", "Găng tay đỏ", "Phim trường ma", "Nắng" và "Tấm Cám: Chuyện chưa kể".

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh9
Đặc biệt, vai nàng Cám trong bộ phim "Tấm Cám chuyện chưa kể" đã đánh dấu bước chuyển mình của Ninh Dương Lan Ngọc khi từ bỏ hình tượng “ngọc nữ”, lần đầu đóng vai phản diện.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh10
Thừa thắng xông lên, Lan Ngọc tiếp tục đảm nhiệm vai nữ chính trong phim điện ảnh “Cô Ba Sài Gòn” (2017) và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh11
Năm 2018, Ninh Dương Lan Ngọc hóa thân vào hình tượng sang chảnh, thanh lịch với vai diễn Ms.Q trong bộ phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 2”. Đây cũng là một trong những bộ phim gắn liền với tên tuổi của cô nàng cho đến hiện tại.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh12
Sau nhiều năm “lăn lộn” trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên có màn tái xuất với khán giả truyền hình qua bộ phim remake “Mối tình đầu của tôi” vào năm 2019. Trong phim, Lan Ngọc đã không ngại đánh mất hình tượng với tạo hình của một cô gái xấu xí, tự ti nhưng tâm hồn lại vô cùng tốt bụng.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh13
Cũng trong năm 2019 này, Ninh Dương Lan Ngọc đã đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim được đầu tư trăm tỷ “Cua lại vợ bầu”

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh14
Năm 2010, nữ diễn viên tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim “Gái già lắm chiêu 3”. Tại đây Lan Ngọc đã có màn “đối đầu” vô cùng căng thẳng với cô nàng Jun Vũ.

Gameshow truyền hình

Với tính cách hoạt bát, đáng yêu và duyên dáng của mình, Ninh Dương Lan Ngọc luôn được khán giả biết đến mỗi khi xuất hiện trong các gameshow truyền hình. Thậm chí, cô còn được nhiều khán giả ưu ái gọi với danh hiệu “nữ hoàng TV Show” khi liên tục góp mặt trong rất nhiều chương trình khác nhau.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh15
Năm 2015, nữ diễn viên tham gia cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ và xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân của chương trình.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh16
Sau đó, cô nàng còn trở thành thành viên chính trong các chương trình giải trí như 7 nụ cười xuân (mùa 1, 2), Chạy đi chờ chi (mùa 1) và chương trình Quý ông đại chiến.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh17
Đặc biệt, tinh thần nhiệt huyết, không ngại lăn xả trong chương trình Chạy đi chờ đi đã giúp Lan Ngọc tạo được nhiều cảm tình hơn với công chúng. Sau khi mùa 1 kết thúc, nữ diễn viên cùng các nghệ sĩ tham gia cũng trở nên thân thiết hơn và thường xuyên tụ hợp khiến khán giả vô cùng thích thú

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh18
Ngoài ra, Lan Ngọc còn thường xuyên xuất hiện với vai trò khách mời trong các chương trình như: Người bí ẩn, Ơn giời cậu đây rồi, Giọng ải giọng ai, Người ấy là ai, phiên tòa tình yêu, Nhanh như chớp,… Mỗi lần xuất hiện, cô nàng đều mang đến tiếng cười cho khán giả bởi những màn pha trò đầy hài hước của mình.

Xót xa hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc cuộn mình ngủ gục trong bồn tắm vì lịch trình bận rộn

Ninh Dương Lan Ngọc và hành trình “lên hương” nhan sắc

Đối với những khán giả chỉ mới chú ý đến Ninh Dương Lan Ngọc trong thời gian gần đây, chắc hẳn đều sẽ thấy quen thuộc với vẻ ngoài xinh đẹp, đầy gợi cảm. Nhưng nếu như nhìn lại hành trình nhan sắc của cô nàng, có lẽ nhiều người sẽ phải bất ngờ vì sự trưởng thành vượt bật về phong cách của nữ diễn viên trong suốt 10 năm qua.

Những ngày mới bước chân vào showbiz, không thể phủ nhận rằng hình ảnh của Lan Ngọc vẫn còn khá “phèn” và kém nổi bậc. Cô thường chọn những trang phục đơn giản, kín đáo và không chú tâm quá nhiều đến kiểu tóc hay make up.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh19

Về sau, khi sự nghiệp có nhiều tiến triển và phải tham gia nhiều sự kiện cả trong nước lẫn quốc tế, Lan Ngọc bắt đầu chú ý hơn về cách ăn mặc của mình. Từ mái tóc đen dài tự nhiên, Lan Ngọc chuyển sang tóc uốn và nhuộm vàng giúp mình trông trẻ trung và sành điệu hơn nhiều so với trước. Cùng với đó, cô nàng cũng thường xuyên diện những mẫu đầm ôm, cắt xẻ vừa phải để tạo điểm nhấn và tăng thêm sự gợi cảm. Tuy nhiên, gu thời trang của Ninh Dương Lan Ngọc ở thời điểm này vẫn còn khá thất thường và chưa được đánh giá cao.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh20

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh21

Đến khoảng năm 2015 trở về sau, Ninh Dương Lan Ngọc bắt đầu có bước chuyển mình mạnh mẽ về mặt hình ảnh. Cô nàng biến đổi đa dạng với nhiều kiểu tóc khác nhau từ ngắn ngang vai đến tóc dài, uốn xoăn và tạo kiểu sang chảnh. Người đẹp cũng linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nhiều kiểu trang phục khác nhau cho từng sự kiện như: suit cá tính, đầm thanh lịch hay váy dạ hội lộng lẫy.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh22

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh23

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh2

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh25

Đặc biệt là trong những năm gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc gần như đang bước vào giai đoạn “thăng hoa” khi cả sự nghiệp lẫn nhan sắc đều vô cùng hoàn hảo. Không chỉ nhanh chóng bắt kịp các xu hướng thời gian của giới trẻ, Ninh Dương Lan Ngọc còn là người tạo ra nhiều xu hướng khác nhau nhờ vài những cách kết hợp trang phục và phụ kiện đầy tinh tế, khéo léo của mình.

Ngoài ra, cô nàng còn được mệnh danh là “tắc kè hoa” của showbiz Việt khi có thể “cân” được rất nhiều phong cách khác nhau. Từ trẻ trung, cá tính đến thanh lịch, sang chảnh hay gợi cảm, quyến rũ, Ninh Dương Lan Ngọc dường như chưa bao giờ làm người hâm mộ của mình phải thất vọng.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh26

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh27

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh28

Ninh Dương Lan Ngọc học Chi Pu lấy bikini làm áo, nhưng táo bạo hơn hẳn nhờ chi tiết này

Ninh Dương Lan Ngọc và những mối tình từ ồn ào đến kín đáo

Bên cạnh sự nghiệp và nhan sắc, Ninh Dương Lan Ngọc cũng nhận được sự chú ý của công chúng bởi những vấn đề xoay quanh đời tư, trong đó điển hình nhất là chuyện tình cảm. Hiện tại, cô nàng đang vướng tin đồn hẹn hò với nam ca sĩ Chi Dân khi cả hai liên tục để lộ nhiều bằng chứng. Trước đó, Ninh Dương Lan Ngọc cũng từng trải qua hai mối tình với diễn viên La Thành và Minh Luân.

La Thành

Lan Ngọc và La Thành bắt đầu hẹn hò khi cả hai cùng học chung trường Sân khấu điện ảnh. Thời điểm đó, cái tên Lan Ngọc vừa mới bật lên kể từ sau bộ phim Cánh đồng bất tận. Trong khi đó, La Thành là một diễn viên sân khấu kịch nên gặp khá nhiều khó khăn trong việc khẳng định tên tuổi. Chính vì sự chênh lệch về độ nổi tiếng nên La Thành chia sẻ anh thường cảm thấy tự ti khi đứng cạnh bạn gái.

Sau hơn 3 năm hẹn hò, cả hai quyết định chia tay khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Chia sẻ về nguyên nhân đường ai nấy đi, La Thành cho biết anh và bạn gái thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nhưng sau chia tay thì cả hai vẫn sẽ tiếp tục làm bạn bè.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh29

Minh Luân

Tháng 11/2015, Lan Ngọc và Minh Luân chính thức công khai hẹn hò. Cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện nhưng Lan Ngọc lại rất hạn chế chia sẻ chuyện tình cảm với công chúng. Theo đó, người đẹp rút kinh nghiệm từ mối tình trước đó và lo sợ rằng “nói trước sẽ bước không qua”.

Theo một số nguồn tin, Minh Tuân từng cầu hôn Lan Ngọc nhưng cô không nhận lời vì muốn tập trung cho sự nghiệp. Bên cạnh đó, Lan Ngọc cũng từng chia sẻ về quan điểm không nhất thiết phải kết hôn khi yêu nhau, chỉ cần tận hưởng cuộc sống hạnh phúc của hai người là đủ.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh30

Đặc biệt, vào thời điểm trước khi xác nhận chia tay với Minh Luân, Ninh Dương Lan Ngọc đã bị bắt gặp khi đang nắm tay Chi Dân đi xem phim khuya. Điều này đã khiến Minh Luân đăng đàn bức xúc vì cho rằng bản thân đang bị lừa dối. Tuy nhiên sau này, nam diễn viên chia sẻ rằng anh và bạn gái cũ đã nói chuyện rõ ràng, cả hai vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp sau chia tay.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh31

Chi Dân

Có vẻ như sau 2 mối tình ồn ào, Ninh Dương Lan Ngọc cũng dần trở nên kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm. Tin đồn hẹn hò giữa cô và Chi Dân đã làm tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông nhưng đến nay nữ diễn viên vẫn quyết giữ kín.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh32

Theo đó, cả hai thường xuyên bị bắt gặp đi ăn uống, mua sắm cùng nhau vô cùng vui vẻ. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn soi ra được những bằng chứng cho thấy cả hai thường xuyên đi du lịch cùng nhau và đăng ảnh check in tại cùng một địa điểm. Dù bằng chứng rõ ràng là vậy nhưng đến nay cả hai vẫn chưa từng lên tiếng chia sẻ về vấn đề này. 

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh33

Xem thêm: Lộ ảnh thân mật khi cùng đi du lịch Đà Lạt, Chi Dân và Lan Ngọc còn định chối cãi đến bao giờ?

Ninh Dương Lan Ngọc và khối tài sản khủng ở tuổi 30

Hơn 10 năm miệt mài lao động nghệ thuật, bên cạnh danh tiếng thì Lan Ngọc cũng thu về cho mình một khối tài sản "khủng" ở tuổi 30. Theo đó, nữ diễn viên hiện đang sở hữu cho mình hai căn hộ cao cấp tại trung tâm TPHCM. Nội thất của cả hai căn đều được trang trí tỉ mỉ theo phong cách vô cùng sang trọng. 

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh34

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh35

Ngoài bất động sản, Ninh Dương Lan Ngọc còn sở hữu vài chiếc xế hộp khác nhau để thường xuyên thay đổi và thuận tiện cho việc di chuyển.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh36

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh37

Thời gian gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc cũng được mệnh danh là "yêu nữ hàng hiệu" của showbiz khi liên tục xuất hiện với những bộ cánh xa xỉ. Cô nàng sẵn sàng chi một số tiền lớn để mua sắm nhiều món phụ kiện đến từ các thương hiệu đình đám như giày, túi sách, đồng hồ và thậm chí là cả nhẫn kim cương. Nhờ độ chịu chi và sự khéo léo khi kết hợp trang phục, Ninh Dương Lan Ngọc luôn được đánh giá là một trong những mỹ nhân có gu ăn mặc đẹp.

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh38 

voh-ninh-duong-lan-ngoc-sau-10-nam-voh.com.vn-anh39

Để có được như ngày hôm nay, 10 năm qua của Ninh Dương Lan Ngọc chắc chắn là không dễ dàng gì. Không chỉ cố gắng thể hiện tốt bản thân qua từng vai diễn, Ninh Dương Lan Ngọc còn cố gắng xây dựng hình ảnh trở nên hoàn hảo trong mắt công chúng. Ở tuổi 30, Ninh Dương Lan Ngọc đang sở hữu cuộc sống viên mãn khi cả sự nghiệp và nhan sắc đều vô cùng thăng hoa. 

Jun Vũ, từ 'cô bé trà sữa' vạn người mê, đến hotgirl bikini được báo chí Hàn khen ngợi: Kể từ khi thừa nhận 'đại tu' vòng 1, Jun Vũ dần chuyển mình từ hình tượng trong veo của thiếu nữ sang nữ hoàng bikini đầy gợi cảm. Hiện tại, cô vẫn đang nỗ lực để được công nhận là một diễn viên.
Phương Ly, từ cô hotgirl nổi tiếng ăn chơi, làm mẹ đơn thân tuổi 19 đến nữ ca sĩ xinh đẹp, kín tiếng: Phương Ly nổi danh cùng thời Chi Pu, Vân Navy... Trang Facebook và Instagram của cô nàng có lượng follow lớn không thua kém những nghệ sĩ lớn trong showbiz.