Top 15 bộ phim đen trắng kinh điển không thể bỏ qua

VOH - Nếu bạn là một “mọt phim” yêu thích những bộ phim cổ điển với phong cách đen trắng thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé.

Phim đen trắng là dòng phim đánh dấu thời kỳ đầu của nền công nghiệp điện ảnh . Trước khi những dải màu đa sắc xuất hiện, con người đã từng có lúc giải trí bằng những hình ảnh chỉ gồm hai tông màu cơ bản. Những bộ phim đen trắng ấy có thể sẽ thiếu sót về tính thẩm mỹ, nhưng nội dung thì vẫn khiến hậu thế nhớ mãi.

Schindler’s List – Bản Danh Sách Của Schindler (1993)

  • Tên đạo diễn: Steven Spielberg
  • Thể loại: Chiến tranh, Lịch sử, Tâm lý
  • Thời lượng: 195 phút
  • Diễn viên: Liam Neeson, Ralph Fiennes, Ben Kingsley
[[xong] Top 15 bộ phim đen trắng kinh điển không thể bỏ qua 5
Schindler’s List – Bản Danh Sách Của Schindler (1993)

Schindler's List là một bộ phim tâm lý lịch sử do đạo diễn Steven Spielberg thực hiện, dựa trên những sự kiện có thật trong cuộc đời của doanh nhân Oskar Schindler, một người Đức tốt bụng đã cố gắng cứu hàng ngàn người Do Thái khỏi thảm họa diệt chủng trong Thế chiến II. Tuy được sản xuất trong thời kỳ đã có phim màu, đạo diễn Steven Spielberg vẫn quyết định thực hiện phim ở định dạng đen trắng, mang đến cảm giác như thể vượt thời gian cho tác phẩm.

Trong Thế chiến Thứ hai, Oskar Schindler (Liam Neeson) đã đến Krakow, Ba Lan để tận dụng cơ hội kinh doanh từ chiến tranh. Tại đây, anh thuê những người Do Thái để làm việc trong nhà máy của mình với giá thấp. Dần dần, Schindler nhận ra sự tàn độc của Đức Quốc Xã và bắt đầu mong muốn có thể cứu được càng nhiều người Do Thái khỏi cảnh bị sát hại càng tốt.

Dưới sự giúp đỡ của cộng sự Itzhak Stern (Ben Kingsley), Schindler sử dụng những mối quan hệ kinh doanh và tiền bạc của mình để mua lại người Do Thái từ các trại tập trung và nhà tù để đưa họ đến xưởng của mình, dùng mọi cách có thể để bảo toàn mạng sống cho họ. Anh lập một danh sách những người Do Thái mà mình muốn đưa khỏi trại tập trung Auschwitz, gọi nó là Bản danh sách của Schindler.

Trong những năm tháng sau đó, Oskar vừa duy trì việc mua lại các nô lệ người Do Thái, vừa phải đối mặt với việc phá sản vì số tiền làm ra không đủ so với mức chi. Dù vậy, ông vẫn không ngừng giúp đỡ người Do Thái cho đến khi chiến tranh kết thúc. Qua cuộc đời của Oskar, chúng ta thấy được ý nghĩa đẹp đẽ của tình người và của sự hy sinh không vụ lợi.

Psycho - Tâm Thần Hoảng Loạn (1960)

  • Tên đạo diễn: Alfred Hitchcock
  • Thể loại: Kinh dị, Trinh thám, Tâm lý
  • Thời lượng: 109 phút
  • Diễn viên: Anthony Perkins, Janet Leigh, Vera Miles
Psycho - Kẻ Tâm Thần (1960)
Psycho - Kẻ Tâm Thần (1960)

Câu chuyện xoay quanh vụ án mạng tại nhà nghỉ Bates, nơi được điều hành bởi hai mẹ con Norman Bates (Anthony Perkins). Marion Crane (Janet Leigh) là một nhân viên công ty bất động sản, vì gặp khó khăn về tài chính nên đã ăn cắp tiền của công ty và bỏ trốn. Trên đường, cô dừng chân tá túc tại nhà nghỉ Bates. Đêm đó, Marion bị sát hại bởi một bóng đen bí ẩn khi đang tắm.

Khi Marion biến mất, chị gái cô, bạn trai cô và một thám tử được công ty bất động sản thuê để lấy lại tiền đã lần theo dấu vết đến nhà nghỉ Bates. Trong quá trình tìm kiếm sự thật, một bí mật kinh hoàng về gia đình Bates dần được hé lộ. Psycho là một trong những bộ phim kinh điển nhất của điện ảnh thế giới, tạo ảnh hưởng lớn lên dòng phim tâm lý kinh dị - tội phạm và đến nay vẫn được xem như một kiệt tác của Hollywood thời kỳ đầu.

Some Like It Hot - Có Người Thích Nóng (1959)

  • Tên đạo diễn: Billy Wilder
  • Thể loại: Hài, Tình cảm
  • Thời lượng: 120 phút
  • Diễn viên: Marilyn Monroe, Tony Curtis, Jack Lemmon
Some Like It Hot - Vài Người Thích Cảnh Nóng (1959)
Some Like It Hot - Vài Người Thích Cảnh Nóng (1959)

Some Like It Hot là một bộ phim hài lãng mạn kinh điển do đạo diễn Billy Wilder thực hiện. Câu chuyện bắt đầu khi hai nhạc công Joe (Tony Curtis) và Jerry (Jack Lemmon) vô tình chứng kiến một vụ ám sát liên quan đến băng đảng tội phạm. Để trốn khỏi sự truy đuổi của nhóm xã hội đen, họ quyết định thay đổi danh tính và gia nhập một ban nhạc nữ mang tên Sweet Sue and Her Society Syncopators đang đi biểu diễn tại một khách sạn nổi tiếng ở Florida.

Tại đây, họ gặp được nữ ca sĩ quyến rũ Sugar Kane Kowalczyk (Marilyn Monroe) và cùng phải lòng cô. Suốt bộ phim, Joe và Jerry phải đối mặt với nhiều tình huống khó xử và hài hước, đặc biệt là trong mối quan hệ tình cảm tay ba với Sugar Cane. Some Like It Hot đem đến nhiều tiếng cười sảng khoái và là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích của điện ảnh thế giới.

Xem thêm: 
15 bộ phim âm nhạc đáng xem nhất, tuyệt đối không thể bỏ lỡ
15 bộ phim anime âm nhạc giàu cảm xúc nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Phim 12 Angry Men - 12 Người Đàn Ông Giận Dữ (1957)

  • Tên đạo diễn: Sidney Lumet
  • Thể loại: Tâm lý, Pháp luật
  • Thời lượng: 96 phút
  • Diễn viên: Henry Fonda, Lee J. Cobb, Martin Balsam
12 Angry Men - 12 Người Đàn Ông Tức Giận (1957)
12 Angry Men - 12 Người Đàn Ông Tức Giận (1957)

Câu chuyện diễn ra trong một phòng họp nơi mười hai người đàn ông được chọn làm bồi thẩm đoàn để đưa ra phán quyết cho một vụ án mạng. Ở Hoa Kỳ, thường thì trong các phiên tòa thông qua bồi thẩm đoàn, phán quyết chỉ có hiệu lực khi tất cả thành viên của đoàn cùng đưa ra một quyết định.

Ban đầu, gần như tất cả nhóm bồi thẩm đều nhất trí rằng bị cáo là kẻ giết người. Tuy nhiên, vị bồi thẩm thứ 8 (do Henry Fonda thủ vai) lại có suy nghĩ khác. Ông cho rằng đây là việc hệ trọng nên phải suy xét kỹ chứ không nên qua loa. Ý kiến ngược chiều số đông của ông khiến nhiều người khó chịu và có phản ứng gay gắt.

Từ đây, 12 người đàn ông với những quan điểm và định kiến khác nhau buộc phải bỏ qua cái tôi riêng, cùng phân tích vụ án để đưa ra phán quyết hợp tình hợp lý nhất. Quá trình tranh luận đầy căng thẳng và áp lực giữa các thành viên trong hội thẩm làm nổi bật những cảm xúc và tính cách đa dạng của mỗi người.

The Seventh Seal - Phong Ấn Thứ Bảy (1957)

  • Tên đạo diễn: Ingmar Bergman
  • Thể loại: Tâm lý, Trinh thám, Lịch sử
  • Thời lượng: 96 phút
  • Diễn viên: Max von Sydow, Gunnar Björnstrand, Bengt Ekerot
[[xong] Top 15 bộ phim đen trắng kinh điển không thể bỏ qua 4
The Seventh Seal - Chiếc Ấn Thứ Bảy (1957)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về chàng hiệp sĩ dũng cảm Antonius Block (Max von Sydow) trong thời kỳ đại dịch ở thế kỷ XIV ở châu Âu. Sau cuộc thập tự chinh, Antonius quyết định trở về quê hương để tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống giữa bối cảnh dịch bệnh lan rộng gây ra hàng loạt cái chết thương tâm.

Trên đường trở về, Antonius gặp Thần Chết (Bengt Ekerot), người đến để lấy đi linh hồn của anh. Vì muốn thay đổi số phận, Antonius đã thách Thần Chết đấu với mình một ván cờ. Liệu anh có giành được sự sống mình từ tay Thần Chết?

Xem thêm: 
Top 50 bộ phim lịch sử hay nhất mọi đại và đầy ý nghĩa nên xem
Xem ngay top phim tài liệu hay nhất mà mọi thế hệ đều 'ghiền'

 All About Eve - Tất Cả Quanh Eve (1950)

  • Tên đạo diễn: Joseph L. Mankiewicz
  • Thể loại: Drama
  • Thời lượng: 138 phút
  • Diễn viên: Bette Davis, Anne Baxter, George Sanders
 All About Eve - Câu Chuyện Về Eve (1950)
 All About Eve - Câu Chuyện Về Eve (1950)

Bộ phim vạch trần những cuộc đấu tranh và ganh đua trong ngành giải trí, với trung tâm là hai người phụ nữ: Margo Channing (Bette Davis) - một minh tinh nổi tiếng và Eve Harrington (Anne Baxter) - một cô gái trẻ đầy tham vọng. Tuy đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, Margo Channing vẫn phải đối mặt với việc dần trở nên mờ nhạt vì tuổi tác. Một ngày nọ, cô được bạn thân giới thiệu cho gặp Eve Harrington - một cô gái tự nhận là fan trung thành của Margo.

Margo và Eve sớm trở nên thân thiết, công việc trợ lý cũng được Margo giao cho Eve không lâu sau đó. Thế nhưng thực chất, Eve có âm mưu thay thế Margo. Cô bắt đầu giở trò khiến Margo mất vai, lợi dụng truyền thông để thu hút sự chú ý về phía mình. Để bước chân lên đỉnh vinh quang, Eve còn có thể sử dụng đến những thủ đoạn đê hèn nào? Liệu cô có đạt được thành công, hay sẽ phải trả giá cho những hành động xấu xa của mình?

Sunset Boulevard - Đại Lộ Hoàng Hôn (1950)

  • Tên đạo diễn: Billy Wilder
  • Thể loại: Tâm lý, Noir, Drama
  • Thời lượng: 110 phút
  • Diễn viên: Gloria Swanson, William Holden, Erich von Stroheim
Sunset Boulevard - Con Đường Hoàng Hôn (1950)
Sunset Boulevard - Con Đường Hoàng Hôn (1950)

Sunset Boulevard là một bộ phim tâm lý đình đám do đạo diễn Billy Wilder thực hiện. Nội dung xoay quanh diễn viên nổi tiếng Norma Desmond (Gloria Swanson) - người từng thành công với những vai diễn nổi tiếng trong thập kỷ 1920-1930. Thế nhưng khi thời kỳ hoàng kim của mình đã qua đi, Norma sống cô đơn và bị lãng quên trong ngôi biệt thự xa hoa.

Một biên kịch trẻ tên là Joe Gillis (William Holden) tình cờ lạc đến ngôi biệt thự này. Anh bất ngờ được Norma thuê để viết kịch bản cho một bộ phim. Joe dần dần lún sâu vào cuộc sống ảo tưởng của Norma - nơi cô chìm đắm trong quá khứ huy hoàng của chính mình.

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 15 phim tâm lý tình cảm Mỹ hay và sâu sắc nhất

It's A Wonderful Life - Cuộc Sống Tươi Đẹp (1946)

  • Tên đạo diễn: Frank Capra
  • Thể loại: Drama, Fantasy, Family
  • Thời lượng: 130 phút
  • Diễn viên: James Stewart, Donna Reed, Lionel Barrymore
It's A Wonderful Life - Cuộc Sống Tươi Đẹp (1946)
It's A Wonderful Life - Cuộc Sống Tươi Đẹp (1946)

Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của George Bailey (James Stewart) - một người đàn ông trung thực và tốt bụng nhưng luôn đánh giá thấp bản thân và thường cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống. Vào đêm Giáng Sinh, George đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính lớn và nghĩ đến việc tự sát để giải quyết vấn đề. Lúc này, một thiên sứ tên là Clarence (Henry Travers) bỗng xuất hiện.

Clarence cho George thấy cuộc sống sẽ ra sao nếu anh chưa từng tồn tại: rất nhiều người sẽ gặp khó khăn vì thiếu đi sự hỗ trợ từ George. Từ đó, George nhận ra rằng cuộc đời của anh có ý nghĩa và quyết định trân trọng những gì mình có. 

Casablanca - Chuyện Tình Thế Chiến (1942)

  • Tên đạo diễn: Michael Curtiz
  • Thể loại: Tâm lý, Lãng mạn, Chiến tranh
  • Thời lượng: 102 phút
  • Diễn viên: Humphrey Bogart, Ingrid Bergman, Paul Henreid 
Casablanca - Tình Yêu Vĩnh Hằng (1942)
Casablanca - Tình Yêu Vĩnh Hằng (1942)

Casablanca là một bộ phim kinh điển của điện ảnh thế giới, do đạo diễn Michael Curtiz thực hiện. Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh Chiến tranh thế giới thứ hai tại thành phố Casablanca - điểm nóng của những người tị nạn và những người đấu tranh chống lại sự thống trị của Đức Quốc Xã.

Nhà hàng và quán bar của Rick Blaine (Humphrey Bogart) trở thành nơi tập trung của những người xa quê hương để tìm kiếm cơ hội định cư ở nước ngoài. Một ngày nọ, Rick bất ngờ gặp lại tình cũ Ilsa Lund (Ingrid Bergman). Ilsa đang tìm cách thoát khỏi Casablanca cùng với chồng là nhà nghiên cứu nổi tiếng Victor Laszlo (Paul Henreid) - mục tiêu truy nã của chính quyền Đức Quốc Xã. Cuộc tái ngộ giữa Rick và Ilsa gợi lại một tình yêu dang dở đầy tiếc nuối trong quá khứ của cả hai. 

Xem thêm: 
Top 15 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh
Top 15 bộ phim chiến tranh Nga hay nhất mọi thời đại

Citizen Kane - Công Dân Kane (1941)

  • Tên đạo diễn: Orson Welles
  • Thể loại: Drama, Mystery
  • Thời lượng: 119 phút
  • Diễn viên: Orson Welles, Joseph Cotten, Agnes Moorehead
Citizen Kane - Công Dân Kane (1941)
Citizen Kane - Công Dân Kane (1941)

Bộ phim kể về cuộc đời của Charles Foster Kane (Orson Welles), một tỷ phú truyền thông giàu có và quyền lực. Từ một đứa trẻ mồ côi, Kane trở thành một doanh nhân thành công và chủ một tờ báo lớn. Tuy nhiên, quyền lực và tài sản không thể bù đắp được cho những tổn thương thời thơ ấu.

Công Dân Kane khai thác sâu vào tâm hồn và cảm xúc phức tạp của Kane, từ đó khiến người xem như được đắm chìm vào câu chuyện cuộc đời ông. Tuy thành công trong sự nghiệp nhưng cả cuộc đời Charles lại thiếu thốn tình thương, thậm chí khi trưởng thành vẫn đổ vỡ hôn nhân. Qua bi kịch của Kane, khán giả có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống, từ đó biết chấp nhận những khiếm khuyết của cuộc đời và tìm niềm vui từ những khía cạnh tích cực của đời người.

The Great Dictator - Nhà Độc Tài Vĩ Đại (1940)

  • Tên đạo diễn: Charlie Chaplin
  • Thể loại: Hài, Chiến tranh, Drama
  • Thời lượng: 125 phút
  • Diễn viên: Charlie Chaplin, Paulette Goddard, Jack Oakie
The Great Dictator - Nhà Độc Tài Vĩ Đại (1940)
The Great Dictator - Nhà Độc Tài Vĩ Đại (1940)

The Great Dictator là một bộ phim hài chính trị của đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng Charlie Chaplin. Tác phẩm được ra mắt vào năm 1940 - thời điểm Chiến tranh Thế giới thứ hai đang diễn ra.

Trong phim, Charlie Chaplin đảm nhận hai vai diễn: vai đầu tiên là Diktator Adenoid Hynkel - một nhà hùng biện ngu ngốc và ích kỷ, được tạo hình dựa trên hình ảnh của Adolf Hitler; vai thứ hai của ông là một người Do Thái nghèo khó làm nghề cắt tóc. Nhân vật người thợ cắt tóc tình cờ bị nhầm lẫn với Diktator Adenoid Hynkel, từ đó dẫn đến những thay đổi lớn trong cuộc sống của ông.

Bộ phim nói về cuộc đấu tranh của chàng thợ cắt tóc nghèo để tồn tại trong bối cảnh người dân Do Thái bị đàn áp, đồng thời nêu cao tinh thần yêu hòa bình.

The Philadelphia Story - Chuyện Có Thật (1940)

  • Tên đạo diễn: George Cukor
  • Thể loại: Lãng mạn, Hài hước, Drama
  • Thời lượng: 112 phút
  • Diễn viên: Cary Grant, Katharine Hepburn, James Stewart
The Philadelphia Story - Câu Chuyện Về Philadelphia (1940)
The Philadelphia Story - Câu Chuyện Về Philadelphia (1940)

The Philadelphia Story là một bộ phim lãng mạn, hài hước của đạo diễn George Cukor, dựa trên vở kịch cùng tên của Philip Barry. Bộ phim được ra mắt vào năm 1940 và được coi là một trong những tác phẩm điện ảnh kinh điển của dòng phim về đời sống hôn nhân.

Chuyện phim xoay quanh Tracy Lord (Katharine Hepburn) - một phụ nữ giàu có và nổi tiếng đang chuẩn bị tái hôn với một doanh nhân nhạt nhẽo. Tuy nhiên, tình hình trở nên phức tạp hẳn khi Tracy phải đối mặt với tình huống bất ngờ: người chồng cũ và một chàng phóng viên quyến rũ đồng loạt xuất hiện.

Thế là từ đây, Tracy bị giằng xé giữa 3 người đàn ông: một là người có danh tiếng và địa vị phù hợp với cô, một là chồng cũ mà cô nhận ra mình vẫn còn vương vấn và người còn lại thu hút cô bởi tài năng của mình. Trong bối cảnh lễ cưới đang gần kề, Tracy sẽ chọn ai để sánh bước cùng mình vào cuộc hôn nhân mới?

Xem thêm: 
7 bộ phim hài Mỹ thú vị chưa bao giờ làm người xem thất vọng
Top 15 bộ phim hài hay nhất trên Netflix chọn lọc 2022

It Happened One Night - Chuyện Xảy Ra Trong Đêm (1934)

  • Tên đạo diễn: Frank Capra
  • Thể loại: Lãng mạn, Hài hước, Drama
  • Thời lượng: 105 phút
  • Diễn viên: Clark Gable, Claudette Colbert, Walter Connoll
It Happened One Night - Chuyện Xảy Ra Đêm Ấy (1934)
It Happened One Night - Chuyện Xảy Ra Đêm Ấy (1934)

It Happened One Night là một bộ phim lãng mạn được đạo diễn bởi Frank Capra. Bộ phim ra mắt vào năm 1934 và đã ghi dấu ấn trong lịch sử điện ảnh với tám giải Oscar, bao gồm giải Oscar cho phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và diễn viên xuất sắc nhất.

Câu chuyện bắt đầu khi Ellie Andrews (Claudette Colbert), một cô gái giàu có quyết định bỏ trốn khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt. Trên hành trình trốn chạy, cô gặp được nhà báo vô danh Peter Warne (Clark Gable), từ đó dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười và rồi kết thúc bằng một tình yêu đích thực đầy lãng mạn. Bộ phim mang lại tiếng cười thư giãn cho khán giả, đồng thời truyền tải thông điệp về tình yêu và sự tự do. 

City Lights - Ánh Sáng Đô Thị (1931)

  • Tên đạo diễn: Charlie Chaplin
  • Thể loại: Lãng mạn, Hài hước, Drama
  • Thời lượng: 87 phút
  • Diễn viên: Charlie Chaplin, Virginia Cherrill, Florence Lee
City Lights - Ánh Đèn Thành Phố (1931)
City Lights - Ánh Đèn Thành Phố (1931)

Trong bộ phim câm City Lights, Charlie Chaplin vào vai một gã lang thang vô tình gặp và yêu một cô gái mù (Virginia Cherrill thủ vai). Cô gái rất hiền lành và trong sáng, luôn vui vẻ và yêu đời dù cuộc sống không hề dễ dàng. Vì không thấy nên cô cứ tưởng gã lang thang hay giúp đỡ mình là một triệu phú.

Gã lang thang tình cờ cứu được một nhà triệu phú (Harry Myers) khi ông đang say và có ý định tự tử. Nhà triệu phú biết ơn nên kết bạn cùng gã lang thang và đưa gã về nhà. Nhưng đến khi tỉnh rượu, ông lại không nhớ gì mà đuổi gã đi. Kể từ đây, cứ mỗi khi triệu phú say rượu, ông sẽ tìm đến gã lang thang để bầu bạn, nhưng tỉnh rượu thì lại đuổi đi.

Trong khi đó, gã lang thang vì yêu nên tìm mọi cách để có thể kiếm tiền giúp cô gái mù phẫu thuật mắt. Trong một lần say, triệu phú tặng tiền cho gã lang thang và gã đã dùng số tiền đó giúp cô gái mù. Trớ trêu thay, khi tỉnh lại, triệu phú buộc tội gã lang thang là kẻ ăn cắp, khiến gã bị bắt giữ và phải nói lời từ biệt với cô gái mù trước khi cô kịp biết gã là ai. Liệu rằng họ có tìm lại được nhau khi cô gái mù sáng mắt?

The Cabinet Of Dr. Caligari - Cabin Của Tiến Sĩ Caligari (1920)

  • Tên đạo diễn: Robert Wiene
  • Thể loại: Kinh dị, Giả tưởng, Trinh thám
  • Thời lượng: 71 phút
  • Diễn viên: Werner Krauss, Conrad Veidt, Friedrich Feher

The Cabinet of Dr. Caligari là một bộ phim kinh dị, trinh thám kinh điển của Đức được đạo diễn bởi Robert Wiene. Nội dung bắt đầu khi Francis (Friedrich Feher) truy lùng kẻ giết người hàng loạt đã bắt cóc bạn gái của anh.

Hung thủ được xác định là Cesare (Conrad Veidt). Thực chất, Cesare đã bị thôi miên và bị thao túng, điều khiển bởi tiến sĩ Caligari (Werner Krauss). Francis quyết tâm tìm hiểu sự thật về Tiến sĩ Caligari và bí mật đằng sau những vụ án mạng đáng sợ. Điều khiến bộ phim nổi tiếng chính là ở cú plot twist cuối cùng, người xem phải tự hỏi liệu giữa Francis và Caligari, ai mới là người nói thật? Ai là người bình thường và ai mới là kẻ điên loạn thực sự?

The Cabinet Of Dr. Caligari - Tủ Khám Bệnh Của Tiến Sĩ Caligari (1920)
The Cabinet Of Dr. Caligari - Tủ Khám Bệnh Của Tiến Sĩ Caligari (1920)

Dù thời gian trôi qua và công nghệ điện ảnh ngày càng tiến bộ, nhưng kho tàng phim đen trắng vẫn có những tác phẩm kinh điển xứng để khán giả yêu điện ảnh tìm đến khám phá. Những tác phẩm này là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, cho thấy sự phát triển của điện ảnh qua năm tháng. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.