Top 11 phim thần tượng Đài Loan hay nhất khuấy đảo màn ảnh

(VOH) - Mỗi khi nhắc đến những bộ phim thần tượng Đài Loan này, các khán giả thế hệ 8X, 9X lại như được sống lại với cả quãng trời thanh xuân của mình.

Đã từng có một thời gian, phim thần tượng Đài Loan được xem là “món ăn” không thể thiếu trong “thực đơn” hằng ngày của các khán giả thế hệ 8X, 9X. Đó không chỉ là những câu chuyện tình cảm ngọt ngào mà còn là nguồn động lực để các bạn trẻ có thêm niềm tin và động lực vào tình yêu và cuộc sống. Giờ đây khi nhìn lại, biết đâu chúng ta vẫn còn có chút xuyến xao về một "Giang Trực Thụ" thông minh nhưng lạnh lùng hay chàng bad boy với trái tim ấm áp Giang Mãnh thì sao? 

Dưới đây là top phim thần tượng Đài Loan hay nhất từ trước đến nay:

1. Nghỉ! Nghiêm! Anh Yêu Em! - Attention, Love! (2017)

(xong) Rewrite - phim thần tượng đài loan 1
 

Bộ phim xoay quanh cặp đôi thanh mai trúc mã Chung Thiếu Hi (Tăng Chí Kiều) và Nhan Lực Chính (Vương Tử). Nữ chính Chung Thiếu Hi, là cô gái có tính cách mạnh mẽ, cô hoàn toàn không để tâm việc học mà chỉ thích chơi. Mặc dù cô rất xấu hổ trước bạn bè về phong cách ăn mặc của ba mẹ mình nhưng cả gia đình họ là một gia đình hạnh phúc. Về phần nam chính Nhan Lực Chính, là một học bá có tính cách lạnh lùng, vì biến cố gia đình mà anh đã được đưa sang Nhật học tập. Sau khi từ Nhật trở về, anh và Thiếu Hi cùng học chung một trường, cả hai vừa gặp đã trở thành đôi oan gia. Định mệnh an bài, hai con người với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau theo thời gian, dần thấu hiểu để trở thành một đôi yêu nhau. 

Nghỉ! Nghiêm! Anh Yêu Em! ngay từ khi ra mắt, đã thu hút được sự quan tâm, yêu thích từ người hâm mộ. Với nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên trẻ tài năng như Tăng Chí Kiều, Vương Tử, Hứa Quang Hán, Vương Dĩ Luân,.. chắc chắn sẽ là bộ phim thần tượng Đài Loan hay đáng để bạn xem thử.

2. Gặp Anh, Gặp Được Chân Tình - Go, Single Lady (2014)

(xong) Rewrite - phim thần tượng đài loan 2
 

Phim Gặp Anh, Gặp Được Chân Tình là câu chuyện xoay quanh Vương Mạn Linh (An Dĩ Hiên), cô là con gái cưng của chủ nông trại lớn. Sống trong một gia đình giàu có, nhưng trong Mạn Linh không ra dáng một cô tiểu thư con nhà giàu, vì thế cha của cô đã thuê người đào tạo cô trở thành một cô tiểu thư thực thụ. Về phần nam chính Phạm Khương Vũ (Hạ Tường Quân) là một chàng trai biết ăn diện và là một người biết hưởng thụ cuộc sống. Bất ngờ gia đình Phạm Khương Vũ phá sản, anh từ một chàng công tử nhà giàu có bỗng chốc trở thành một người nghèo khó chỉ sau một đêm. Nhưng không gì có thể làm khó được anh chàng, bằng tài khéo ăn nói của mình, Phạm Khương Vũ được cha của Mạn Linh thuê để anh giúp cô từ một cô gái nhà quê thô kệch trở thành một cô gái sang trọng, đẳng cấp. Nhiều chuyện dở khóc dở cười của cặp đôi oan gia cũng từ đây mà bắt đầu. 

Gặp Anh, Gặp Được Chân Tình do cặp đôi Hạ Tường Quân và An Dĩ Hiên diễn chính. Đây là một trong số các tác phẩm giúp tên tuổi của An Dĩ Hiên ngày càng được biết đến nhiều hơn, cô không chỉ được biết đến ở Đài Loan mà còn được cực kỳ yêu thích ở Trung Quốc đại lục. Về phần Hạ Quân Tường, anh vốn rất thành công với dòng phim thần tượng, nhưng khi dòng phim thần tượng Đài Loan “hết thời”, Hạ Quân Tường lựa chọn Trung Quốc đại lục để tiếp tục phát triển sự nghiệp nhưng hầu như không không suôn sẻ như lúc còn hoạt động ở Đài Loan. 

3. Gọi Tên Tình Yêu - Love Now (2013)

(xong) Rewrite - phim thần tượng đài loan 3
 

Nam chính Lam Sĩ Đức (Hồ Vũ Uy) là một tổng giám đốc tài năng nhưng có tính cách lạnh lùng. Trong quá khứ, anh từng thầm thích Dương Dịch Như (Trần Đình Ni) khi cô đã cho anh mượn bút trong kì thi đại học. Cho đến khi đã trưởng thành và thành công trong sự nghiệp thì anh vẫn không thể nào quên được hình bóng của cô. Nữ chính Dương Dịch Như là một cô gái có tính cách mạnh mẽ và là một người tham công tiếc việc. Bỗng một ngày, Dịch Như phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn sống sáu tháng. Nhưng sự thật đây chỉ là trò đùa của gia đình cô, bởi họ lo cô suốt ngày chỉ đối mặt với công việc mà không quan tâm gì đến bản thân mình.

Sau khi tạm gác lại công việc, Dịch Như tận hưởng cho mình bằng một kỳ nghỉ dài. Dịch Như tình cờ quen biết với Lam Sĩ Đức khi đang đi dạo bên bờ biển và cả hai đã thoải mái chia sẻ với tư cách bạn bè. Về phía Lam Sĩ Đức, anh cảm thấy hạnh phúc khi gặp lại Dịch Như nên lần này anh quyết tâm sẽ theo đuổi cô và hai người đã có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau. Nhưng đến khi trò đùa về bệnh tình của Dịch Như bại lộ, Lam Sĩ Đức lại hiểu lầm Dịch Như lừa mình. Kết cục của mối tình lãng mạn nhưng đầy thử thách này sẽ ra sao khi hiểu lầm giữa hai người thực sự quá lớn?

Với nội dung hấp dẫn cùng lối diễn xuất của dàn diễn viên thực lực, chắc chắn đây sẽ là bộ phim thần tượng Đài Loan hay nhất 2013 mà bạn nên xem thử.

Xem thêm: 15 phim tình cảm Đài Loan siêu ‘hot’ mà bạn không thể bỏ lỡ

4. Yêu Thương Quay Về - Our Love (2013)

(xong) Rewrite - phim thần tượng đài loan 4
 

Là bộ phim Thần Tượng Đài Loan hay nhất 2013, bộ phim xoay quanh Chung Khả Khả (Trần Nhan Phi), là cô gái có niềm đam mê lớn với nghề quảng cáo nên đã chọn đến thành phố lớn lập nghiệp. Trong một dịp tình cờ, cô vô tình giúp đỡ Đường Thiếu Lôi (Trương Duệ Gia) khi anh đang bị cuốn vào một cuộc ẩu đả. Kể từ lần đó, Khả Khả cũng giúp đỡ anh rất nhiều khi anh gặp khó khăn, tình cảm của hai người cũng dần dần phát triển. Anh trai của Chung Khả Khả là Chung Nhất Phàm (Ngụy Thiên Tường) cũng đến thành phố lập nghiệp từ việc trở thành huấn luyện viên Taekwondo. Tại lớp học võ, anh gặp và quen với Đường Thiếu Nhân (Tăng Chi Kiều), một phụ huynh có con theo học lớp võ. Khi biết hoàn cảnh làm mẹ đơn thân của cô, Nhất Phàm đã ra sức giúp đỡ, cả hai cũng dần nảy sinh tình cảm. 

Trong lúc công việc kinh doanh của gia đình gặp khó khăn, anh em Chung Khả Khả biết được Dương Thiệu Lôi là thiếu gia của một tập đoàn nổi tiếng và Dương Thiệu Nhân là em gái của anh. Hạnh phúc với tình yêu chưa được bao lâu, cả hai cặp đôi phải đối mặt với thử thách khi vị hôn thê của Thiệu Lỗi và chồng cũ của Thiệu Nhân xuất hiện. Cuối cùng, sau khi vượt qua mọi trở ngại, tình yêu của những người yêu nhau cũng được trọn vẹn.

5. Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc - Autumn's Concerto (2009)

(xong) Rewrite - phim thần tượng đài loan 5
 

Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc là bộ phim xoay quanh nữ chính Lương Mộ Tranh (An Dĩ Hiên) vốn là một tiểu thư có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình. Nhưng biến cố bất ngờ ập đến khi ba của Lương Mộ Tranh bị tai nạn qua đời, kể từ đó, cô và người dì của mình phải sống lang thang khắp nơi. Nhiều lần bị người dì vứt bỏ một cách tàn nhẫn, nhưng cô vẫn kiên quyết đi theo bởi vì đó là người thân duy nhất còn lại của cô. 

Thời gian trôi qua, Mộ Tranh lớn lên ngày càng xinh đẹp. Trong một lần phụ giúp gia đình bán cơm ở trường đại học, cô vô tình gặp gỡ và quen biết với chàng thiếu gia Nhậm Quang Hy (Ngô Kiến Hào). Trước vẻ đẹp của cô gái vừa gặp, anh đã đặt cược với bạn của mình sẽ hôn Mộ Tranh chỉ trong một ngày. Trong thời gian tiếp xúc với Mộ Tranh, Quang Hy dần nảy sinh tình cảm với cô từ lúc nào không hay. Khoảng thời gian cả hai ở bên nhau, Quang Hy cũng dần thay đổi, từ một tay ăn chơi, anh trở thành một người trưởng thành hơn và biết chăm lo cho người khác. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ mỉm cười với cả hai nhưng bất ngờ Quang Hy phát hiện ra mình mắc bệnh u não. Mặc dù rất muốn cạnh bên chăm sóc cho Quang Hy nhưng dưới sức ép của mẹ anh, Mộ Tranh buộc phải rời xa anh để anh có thể phẫu thuật thuận lợi. Khoảnh khắc cô rời xa anh cũng là lúc cô đang mang trong mình giọt máu của Quang Hy. Liệu tình cảm của Mộ Tranh và Quang Hy sẽ thật sự vì thế mà chấm dứt hay đứa con trong người của Mộ Tranh sẽ là cầu nối giúp hai người trở về bên nhau?

Việc đảm nhận vai nữ chính trong Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc đã góp phần đưa tên tuổi của An Dĩ Hiên ngày càng nổi tiếng. Đặc biệt sau thành công của phim, không chỉ sự nghiệp của cô của ngày càng thăng tiến mà An Dĩ Hiên còn có cuộc hôn nhân viên mãn bên cạnh người chồng tỷ phú Trần Vinh Luyện. Nhưng đến cuối năm 2021, chồng cô bất ngờ bị bắt vì tội kinh doanh trái phép

Về phần Ngô Kiến Hào, mặc dù sau đó không có thêm bất kỳ tác phẩm phim ảnh nào nổi trội nhưng sự nghiệp ca hát của anh lại cực kỳ thành công. Đến năm 2016, Ngô Kiến Hào bất ngờ gây ấn tượng với vai diễn Nam An vương trong phim Cẩm Tú Vị Ương, đóng cùng Đường Yên và La Tấn.

6. Khoảnh Khắc Ngọt Ngào - The Sea Sect (2009)

(xong) Rewrite - phim thần tượng đài loan 6
 

Tiết Hải (La Chí Tường) là chàng trai công tử nhà giàu, từ nhỏ đã sống trong sự bao bọc của các chị mình. Vì muốn sống một cuộc sống tự lập, anh đã đổi tên thành Đạt Lãng và với thân phận là chàng trai xuất thân từ gia đình nghèo khó. Đạt Lãng một mình đến Hàng Châu học tập và tại đây anh đã quen biết và rất thân thiết với Lâm Bảo Châu (Dương Thừa Lâm), một cô gái thích hành hiệp trượng nghĩa. Bảo Châu là cô gái có cá tính mạnh mẽ và đặc biệt cô rất thích bắt nạt Đạt Lãng nhưng cũng nhiều lần ra tay giúp đỡ khi anh bị bắt nạt. Cả hai dần phải lòng nhau và có khoảng thời gian ngọt ngào. Bất ngờ, gia đình Bảo Châu xảy ra chuyện và cô phải cùng mẹ chuyển về quê sinh sống, điều này khiến Đạt Lãng hiểu lầm cô đã bỏ rơi anh. 

Nhiều năm sau gặp lại, Đạt Lãng lúc này đã trưởng thành và quay về với thân phận thật là thiếu gia Tiết Hải nhưng hiểu lầm giữa anh và Bảo Châu vẫn còn. Đến cuối cùng, sau khi cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, hiểu lầm, cả hai cũng dần nhận ra tình cảm mình dành cho đối phương vẫn còn. Cả hai đã cùng nhau hóa giải hiểu lầm và trở về bên nhau.

Xem thêm: Top 15 phim đam mỹ Đài Loan hấp dẫn nhất

7. Sợi dây chuyền định mệnh - My Lucky Star (2007)

Một trong những bộ phim thần tượng Đài Loan hay từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ những năm 2000 chắc chắn không thể không kể đến chính là Sợi Dây Chuyền Định Mệnh. Phim kể về câu chuyện của chàng thiếu gia và cũng là tay đua F1 Trọng Thiên Kỳ (Lâm Chí Dĩnh) và Hạ Chi Tinh (Lưu Ha Na), cô gái vừa ra tù vì nhận tội thay bạn trai cũ. Cả hai gặp nhau một cách tình cờ và cũng nên duyên từ chiếc còng tay vô cùng kỳ lạ. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh16

Cũng thực hiện theo motif hoàng tử - lọ lem nhưng Sợi dây chuyền định mệnh lại không làm người hâm mộ ngao ngán nhờ việc xây dựng các tuyến nhân vật độc đáo. Bên cạnh chuyện tình yêu của cặp đôi nhân vật chính, những ân oán tình thù của dàn diễn viên phụ cũng là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim. Đặc biệt, phim với những cao trào cùng những pha hành động kịch tính đã mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi theo dõi. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh17

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh18\

Sau khi phim kết thúc, tên tuổi của Lâm Chí Dĩnh ngày càng vươn xa, anh trở thành “nam thần không tuổi” và được các fan nữ vô cùng mến mộ. Trong khi đó, Lưu Ha Na lại không được thuận lợi bằng, các vai diễn sau này đều bị cái bóng quá lớn của Hạ Chi Tinh mà không thể tạo được tiếng vang. Sau đó, cô trở về Hàn Quốc kết hôn, sinh con và sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.  

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh19

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh20

8. Tình Cờ - Smile Pasta (2006)

Nhắc đến những bộ phim thần tượng Đài Loan hay nhất màn ảnh, chắc hẳn khán giả thế hệ 8x, 9X sẽ không thể nào quên được câu chuyện tình yêu lãng mạn, hài hước của chàng ca sĩ Hà Quần (Trương Đông Lương) và “cô mai rùa” Thành Hiểu Thi (Vương Tâm Lăng) trong bộ phim Tình Cờ

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh13

Trong một lần chạy trốn khỏi đám phóng viên, Hà Quần đã vô tình gặp gỡ cô gái vụng về Hiểu Thi. Cả hai quyết định giả làm người yêu của nhau để Hà Quần giải quyết rắc rối cá nhân, còn Hiểu Thi thì có thể phá giải lời nguyền không thể hẹn hò quá 3 tháng. Cuối cùng, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm thật và Hiểu Thi cũng phá vỡ được lời nguyền của mình. Bộ phim có một cái kết đẹp và ngọt ngào giúp người xem như được tiếp thêm niềm tin và sức mạnh vào tình yêu chân chính.

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh14

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh15 

9. Thơ Ngây - It Started With A Kiss (2005)

Đối với nhiều khán giả, Thơ Ngây vẫn được xem là chuẩn mực cho những bộ phim thần tượng Đài Loan tới thời điểm hiện tại. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản Itazura na Kiss và kể về câu chuyện tình yêu của cô nàng lọ lem ngốc nghếch và anh chàng thiên tài lạnh lùng. Trong đó, Lâm Y Thần vào vai Viên Tương Cầm – một cô học sinh cá biệt, hậu đậu nhưng lại đem lòng yêu chàng trai thiên tài có IQ 200 Giang Trực Thụ do Trịnh Nguyên Sướng đảm nhận. Mạch phim phát triển theo câu chuyện tình yêu của hai người khi Tương Cầm liên tục “thả thính”, thể hiện tình cảm để chinh phục trái tim sắt đá của Giang Trực Thụ. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh1

Mặc dù nội dung phim xoay quanh chuyện tình yêu không quá mới mẻ, song cách sắp xếp các tình tiết để mọi thứ trở nên độc đáo chính là yếu tố khiến người xem không thể bỏ lỡ bất cứ nhịp phim nào. Cùng với đó là lối diễn xuất nhập tâm như thật của hai diễn viên chính càng giúp người xem cảm rõ hơn về nhân vật Tương Cầm và Trực Thụ.

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh2

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh3

Ngay khi công chiếu, Thơ Ngây đã tạo nên cơn sốt, được đón nhận vô cùng khủng từ phía khán giả. Cũng chính nhờ hiệu ứng đó mà tên tuổi và sự nghiệp của hai diễn viên chính là Lâm Y Thần và Trịnh Nguyên Sướng cũng “lên như diều gặp gió”. Thậm chí cả hai còn trở thành những tên tuổi nàng đầu làng giải trí Hoa Ngữ lúc bấy giờ. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh4

10. Hoàng Tử Ếch - Prince Turns To Frog (2005)

Ngay từ khi ra mắt, Hoàng Tử Ếch đã nhận được nhiều sự chú ý của công chúng khi có sự tham gia của Minh Đạo. Thời điểm ấy, anh được biết đến với vai trò là thành viên nổi bật nhất nhóm nhạc 183club, việc tham gia vai diễn Đơn Quân Hạo trong phim được xem là một bước ngoặt rất lớn mở ra đường cho sự nghiệp diễn xuất của anh.

Trong khi đó, vai nữ chính Diệp Thiên Du do nữ diễn viên Trần Kiều Ân đảm nhiệm. Trước khi đến với bộ phim, tên tuổi của cô chỉ là con số 0 trong showbiz, nhưng sau khi phim phát sóng, Trần Kiều Ân đã có nhiều cơ hội hơn và sự nghiệp cũng bắt đầu phát triển. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh5

Nội dung phim kể về chàng thiếu gia nhà giàu Đơn Quân Hạo, trong một lần bị tai nạn giao thông đã được gia đình của Thiên Du cưu mang. Từ đây, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm và càng ngày càng trở nên sâu đậm. Tuy nhiên, sau khi lấy lại trí nhớ, Quân Hạo đã bị gia đình ép phải kết hôn với cô gái khác, đồng thời nhận ra Thiên Du chính là cô bạn thân từ nhỏ của mình. 

Xem thêm: Những bộ phim Đài Loan hay và hấp dẫn nhất mọi thời đại

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh6

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh7

Tưởng chừng như sẽ mang kịch bản hoàng tử - lọ lem với cái kết ngọt ngào như những bộ phim thần tượng Đài Loan khác, thế nhưng cũng chính vì cái kết “ngược tâm” cùng ngoại hình đẹp đôi của hai diễn viên chính đã khiến người xem vô cùng tiếc nuối. Hoàng tử ếch cũng từ đó đã tạo nên cơn sốt lan tỏa khắp châu Á, suốt hơn 20 năm trôi qua vẫn được khán giả liên tục nhắc đến mỗi khi nói về những bộ phim thần tượng Đài Loan. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh8

11. Định Mệnh - Devil Beside You (2005)

Có thể nói 2005 được xem là một năm “bùng nổ” khi có rất nhiều bộ phim thần tượng Đài Loan hay nhất cùng ra mắt. Trong đó, Định Mệnh là bộ phim dẫn đầu cho motif “yêu nhầm badboy” giúp khán giả có thể “đổi khẩu vị” so với những câu chuyện tình yêu hoàng tử - lọ lem. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh9

Phim kể về câu chuyện của anh chàng bad boy lạnh lùng Giang Mãnh (Hạ Quân Tường) và cô nàng ngây thơ Tề Duyệt (Dương Thừa Lâm). Theo dõi bộ phim, người xem sẽ được trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc khác nhau từ lãng mạn, hài hước trong tình yêu đến những đấu tranh tâm lý, hy sinh để bảo vệ hạnh phúc gia đình. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh10

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh11

Đảm nhiệm vai diễn chàng thiếu gia “ác ma” Giang Mãnh, Hạ Quân Tường đã mang đến cho khán giả hình ảnh một chàng trai ngang tàng, cá tính nhưng trái tim lại vô cùng ấm áp. Chính vì điều này nên vai diễn của Hạ Quân Tường đã trở thành hình mẫu chàng trai quyến rũ, cuốn hút trong lòng các thiếu nữ lúc bấy giờ.

Về phía Dương Thừa Lâm, việc tham gia bộ phim Vườn Sao Băng trước đó đã không thể giúp cô gầy dựng được tên tuổi. Tuy nhiên, sau vai diễn  Tề Duyệt, tên tuổi của cô bắt đầu được nhiều người biết đến hơn và thậm chí còn trở thành “giáo chủ khả ái” trong lòng fan hâm mộ. 

voh-phim-than-tuong-dai-loan-voh.com.vn-anh12

Đã gần 15 năm trôi qua, có thể giờ đây những bộ phim thần tượng Đài Loan đã không còn phổ biến vì sự xuất hiện của rất nhiều thể loại phim gay cấn, hấp dẫn khác. Thế nhưng mỗi khi nhắc lại hoặc chỉ cần nghe qua những cái tên quen thuộc, chắc chắn chúng ta sẽ lại bồi hồi, xao xuyến, thậm chí còn muốn “cày” lại phim nữa đấy. 

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.