Top 28 bộ phim về tuổi thanh xuân hay nhất từ trước đến nay

VOH - Có những thứ qua đi rồi sẽ không tìm lại được và thanh xuân cũng không ngoại lệ. Hãy cùng sống lại với những ký ức tươi đẹp cùng những bộ phim về tuổi thanh xuân nổi bật trên màn ảnh Hoa - Hàn.
Mục lục
  1. Thời Gian Và Anh, Vừa Hay Đúng Lúc - Time And Him Are Just Right - 时光与他,恰是正好 (2022)
  2. Cảnh Sát Tân Binh - Rookie Cops - 너와 나의 경찰수업 (2022)
  3. Tuổi 25, Tuổi 21 - Twenty-Five Twenty-One - 스물다섯 스물하나 (2022)
  4. Alice Vũ Khí Tối Thượng – Ultimate Weapon Alice - 최종병기 앨리스 (2022)
  5. Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta - Our Beloved Summer - 그 해 우리는 (2021 - 2022)
  6. Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam - Unrequited Love - 暗恋橘生淮南 (2021)
  7. Thượng Nguồn Nước Mắt - A River Runs Through It - 上游 (2021)
  8. Bí Mật Nơi Góc Tối - Our Secrets - 暗格里的秘密 (2021)
  9. Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh - Love Scenery - 良辰美景好时光 (2021)
  10. Làm Trái Tim Em Mỉm Cười - Make My Heart Smile - 扑通扑通喜欢你 (2021)
  11. Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi - Flourish In Time - - 我和我的时光少年 (2021)
  12. Tuổi Trẻ Của Tháng Năm - Youth Of May - 오월의 청춘 (2021)
  13. Trăm Năm Hòa Hợp Ước Định Một Đời - Forever Love - 百岁之好,一言为定 (2020)
  14. Trở Lại Tuổi 18 - Eighteen Again - 어게인 (2020)
  15. Em Của Thời Niên Thiếu - Better Days - 少年的你 (2019)
  16. Le Coup de Foudre - Anh Chỉ Thích Em (2019)
  17. Fight For My Way - Thanh Xuân Vật Vã (2017)
  18. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp - A Love So Beautiful - 致我们单纯的小美好 (2017)
  19. Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius - ฉลาดเกมส์โกง (2017)
  20. Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú - Fifteen Years To Wait For Migratory Birds (2016)
  21. Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Kim Bok Joo - 역도요정 김복주 (2016)
  22. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Slight Smile Is Very Alluring - 微微一笑很傾城 (2016)
  23. So Young 2: Never Gone - Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây ( 2016 )
  24. With You - Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta ( 2016 )
  25. Sassy Go Go - Vũ Điệu Tuổi Trẻ (2015)
  26. Reply 1997 - Lời Hồi Đáp 1997 (2012)
  27. Dream High - Bay Cao Những Ước Mơ (2011)
  28. You Are The Apple Of My Eye - Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi ( 2011 )

Dòng phim về tuổi thiếu niên từ lâu luôn có sức hút nhất định đối với khán giả. Cốt truyện nhẹ nhàng, sâu lắng cùng dàn diễn viên trẻ đẹp đã góp phần làm nên thương hiệu cho những bộ phim thanh xuân vườn trường. Bên cạnh đó, phim về tuổi thanh xuân còn khiến bạn sống lại với những ký ức tươi đẹp một lần nữa, để hồi tưởng lại một thời ngây ngô, đơn thuần mà đẹp đẽ.

"Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa lần nữa". Hãy cùng xem qua những bộ phim về tuổi thanh xuân, biết đâu khi xem xong bạn chợt nhận ra chính mình trong đó và biết rằng mình cũng từng có thời gian tươi đẹp như bao người.

Thời Gian Và Anh, Vừa Hay Đúng Lúc - Time And Him Are Just Right - 时光与他,恰是正好 (2022)

Nhắc đến phim về tuổi thanh xuân thì không thể không kể đến Time And Him Are Just Right - một bộ thanh xuân vườn trường của Trung Quốc vừa được ra mắt năm 2022 vừa rồi. Với những tình tiết lãng mạn, ngọt ngào cộng với bối cảnh ở trường trung học, bộ phim đã làm người xem nhớ lại thời thanh xuân tươi đẹp của mình.

Time And Him Are Just Right
Time And Him Are Just Right

Nội dung kể về câu chuyện tình yêu giữa Lâm Tích (do Lư Dục Hiểu đảm nhiệm) và Quý Quân Hành (Ngô Tuấn Đình đảm nhiệm), hai người đã trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười trong quá trình từ người dưng trở thành bạn và tiến tới mối quan hệ yêu đương.

Lâm Tích là một cô gái tinh nghịch, bướng bỉnh còn Quý Quân Hành là người lạnh lùng, khó gần và bá đạo. Cô nàng Lâm Tích tìm mọi cách tiếp cận cậu bạn Quý Quân Hành, dần dần hai người cũng quen biết nhau và tiếp xúc nhiều hơn. Sau đó, tình yêu đã nảy sinh giữa hai người và họ đã tạo nên một câu chuyện thanh xuân ngọt ngào...

Cảnh Sát Tân Binh - Rookie Cops - 너와 나의 경찰수업 (2022)

Cảnh Sát Tân Binh kể về cuộc sống của các tân sinh viên tại Đại học Cảnh sát, nơi mà những chàng trai, cô gái gặp nhau và trở thành bạn, cùng nhau học tập, trải qua những chuyện vui buồn, thăng trầm của cuộc sống sinh viên và có những kỷ niệm thanh xuân đáng nhớ. 

Cảnh Sát Tân Binh
Cảnh Sát Tân Binh

Phim tập trung vào yếu tố lãng mạn và tình cảm, xoáy sâu vào cuộc sống đầy hoài bão nhưng không kém phần thử thách của các cô cậu sinh viên đầy nhiệt huyết. Bước chân vào ngôi trường đại học đáng mơ ước, ai ai cũng không ngừng cố gắng, nỗ lực vươn lên. Bên cạnh đó là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đời thường của nhóm bạn sinh viên tràn đầy sức sống...

Cảnh quay tươi sáng, tràn ngập sức sống tuổi trẻ, từng câu chuyện riêng của các nhân vật cũng được diễn tả rất tinh tế. Phim thu hút đối tượng khán giả thuộc lứa tuổi teen và đặc biệt là những fan của anh chàng đẹp trai Kang Daniel.

Xem thêm: 
Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời'
Top 16 bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc phơi bày sự thật đen tối của nền giáo dục

Tuổi 25, Tuổi 21 - Twenty-Five Twenty-One - 스물다섯 스물하나 (2022)

Bộ phim Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt xoay quanh cuộc sống của những cô cậu thanh niên tràn đầy sức sống trong những năm 1998 đến 2021. Bộ phim kể về chuyện tình cảm ngọt ngào nhưng không kém phần thực tế của Na Hee Do (Kim Tae Ri thủ vai) và Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk thủ vai). Na Hee Do là thành viên trong đội tuyển đấu kiếm của trường trung học Taeyang, cô luôn cảm thấy buồn bã về năng lực của bản thân khi vẫn chưa thật sự phát huy đến trạng thái tốt nhất.

Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt
Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt

Baek Yi Jin là thiếu gia sinh ra ở vạch đích của một gia đình tài phiệt giàu có, nhưng không may công ty gặp khủng hoảng dẫn đến phá sản, khiến anh không cam lòng phải rời bỏ cuộc sống xa hoa mà trở thành nhân viên bán thời gian cho một cửa hàng truyện tranh.

Họ gặp nhau lần đầu khi cô vừa tròn 18 còn anh 22 tuổi, họ đến với nhau bằng một tình yêu nồng nhiệt. Nhưng tình yêu cũng không thắng nổi thực tế cuộc sống, họ quyết định buông tay trong khi cả hai vẫn còn tình cảm dành cho đối phương. Sau 3 năm xa cách, hai người gặp lại nhau nhưng liệu họ có thể tiếp tục mối tình dang dở?

Alice Vũ Khí Tối Thượng – Ultimate Weapon Alice -  최종병기 앨리스 (2022)

Bộ phim Alice Vũ Khí Tối Thượng thuộc thể loại tội phạm - học đường, xoay quanh nhân vật chính Gyeo Wool (Park Se Wan thủ vai) là một học sinh trầm tính đầy bí ẩn và không có quá nhiều bạn bè. Gyeo Wool liên tục chuyển trường, hiếm khi thấy cô học tập ở một nơi nào lâu dài, dường như Gyeo Wool đang giữ một bí mật động trời nào đó. Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, kiệm lời nhưng đâu ai ngờ được đằng sau dáng vẻ bất cần đó lại là một tên sát thủ máu lạnh, tàn nhẫn.

[ĐÃ bổ sung phim 2022, loại bỏ phim cũ] Rewrite phim về tuổi thanh xuân 2
Alice Vũ Khí Tối Thượng

Yeo Reum (Song Geon Hee thủ vai) là bạn cùng trường với Gyeo Wool, cậu sở hữu vẻ ngoài điển trai với đôi mắt đượm buồn cùng trái tim bị tổn thương. Dáng vẻ chán chường ấy khiến Yeo Reum khó hòa nhập được với các bạn cùng lớp. Cho đến khi Yeo Reum gặp Gyeo Wool, cậu nhìn thấy sự đồng điệu trong tâm hồn của nhau và cả hai trở thành bạn thân kể từ đó. 

Mọi chuyện có vẻ êm đềm cho đến khi có một tổ chức áo đen muốn đuổi giết Gyeo Wool và Yeo Reum. Cả hai phải làm cách nào mới có thể thoát thân?

Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta - Our Beloved Summer - 그 해 우리는 (2021 - 2022)

Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta là một bộ phim thanh xuân vừa hài hước vừa lãng mạn kể về anh chàng Choi Woong (do Choi Woo Shik thủ vai) và cô nàng Kook Yeon Soo (do Kim Da Mi thủ vai) - cặp đôi đã từng yêu nhau từ thời trung học và khi chia tay, họ đã cam kết không gặp lại nhau. 

Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta
Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta

Tuy nhiên, một tình huống bất ngờ xảy ra, bộ phim tài liệu mà cả hai tham gia đóng cùng thời trung học bất ngờ hot lên. Điều này làm cho cả hai gặp lại nhau, cũng là khởi nguồn cho việc đưa cả hai trở lại bên nhau. Mặc dù đã hứa là sẽ không gặp mặt sau chia tay, nhưng khi gặp lại, tình cảm đã chôn sâu trong trái tim họ lại trỗi dậy.

Cả hai chưa từng hết yêu đối phương, nhưng vì những hiểu lầm trong quá khứ đã làm cho họ chưa thể đối mặt với nhau một cách bình thường. Thế nhưng định mệnh đã sắp đặt, dù phải trải qua bao nhiêu cảm xúc vui buồn, cặp đôi cuối cùng đã nối lại đoạn tình yêu còn dang dở...

Xem thêm: 
Top 25+ phim hài Hàn Quốc hay nhất khiến bạn cười bể bụng
Top 23+ bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc hay nhất dành cho bạn mê ngôn tình

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam - Unrequited Love - 暗恋橘生淮南 (2021)

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam là bộ phim về tuổi thanh xuân do Hồ Nhất Thiên và Hồ Băng Khanh đảm nhiệm vai chính, nội dung dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của Bát Nguyệt Trường An. 

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam
Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam

Phim kể về câu chuyện tình yêu đơn phương của cô học sinh hiền lành Lạc Chỉ (Hồ Băng Khanh đóng) đối với người bạn nam thần điển trai Thịnh Hoài Nam (Hồ Nhất Thiên đóng). Lạc Chỉ thầm mến Thịnh Hoài Nam suốt những năm tháng cấp 3 nhưng không dám tiếp cận cậu mà chỉ đứng dõi theo từ xa. Lạc chỉ có hẳn một quyển nhật ký viết về Hoài Nam, nhưng Hoài Nam nào hay biết. 

Cho đến khi lên đại học, Lạc Chỉ học cùng trường với Hoài Nam và cô nàng luôn tạo mọi cơ hội để hai người gặp gỡ và tiếp xúc với nhau. Trải qua bao năm tháng thầm yêu, cuối cùng, Lạc Chỉ cũng đã thành đôi với người mà mình ngày đêm mong nhớ… 

Thượng Nguồn Nước Mắt - A River Runs Through It - 上游 (2021)

Thượng Nguồn Nước Mắt là bộ phim về tuổi thanh xuân, có sự tham gia đóng chính của Vương Thụy Xương và Hồ Ý Hoàn, được phát sóng năm 2021 và nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả xem phim.

Thượng Nguồn Nước Mắt
Thượng Nguồn Nước Mắt

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về cô nữ sinh Hạ Tiểu Quất (Hồ Ý Hoàn đóng) vừa chuyển trường và anh chàng Lục Thục Y (Vương Thụy Xương đóng) - người bạn cùng lớp mới của Tiểu Quất. 

Ban đầu, hai người luôn đối nghịch và cãi nhau khi gặp nhau. Tuy nhiên, dần dần họ hiểu nhau hơn và trở thành bạn thân. Lên đại học, cả hai nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương. Qua nhiều biến cố và thử thách, cuối cùng Tiểu Quất và Thục Y đã bước vào mối quan hệ yêu đương đầy ngọt ngào..

Bí Mật Nơi Góc Tối - Our Secrets - 暗格里的秘密 (2021)

Bí Mật Nơi Góc Tối là bộ phim về tuổi thanh xuân có nội dung dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của Nhĩ Đông Thổ Tư. Lấy bối cảnh thanh xuân vườn trường, bộ phim thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. 

Bí Mật Nơi Góc Tối
Bí Mật Nơi Góc Tối

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn giữa Đinh Tiễn (do Từ Mộng Khiết thủ vai) và Chu Tư Việt (do Trần Triết Viễn thủ vai). Câu chuyện bắt đầu từ khi Chu Tư Việt ngủ nhờ nhà của Đinh Tiễn khi còn nhỏ, từ đó anh chàng vẫn luôn giữ mối tương tư đối với cô bạn thân. Khi cả hai cùng học cấp 3, họ học chung một lớp, Đinh Tiễn học hành hơi kém, trong khi đó Chu Tư Việt lại là cậu học sinh với thành tích học tập xuất sắc. 

Ban đầu cả hai có những hiểu lầm nho nhỏ, nhưng sau đó Chu Tư Việt đã giúp đỡ Đinh Tiễn học tập, từ đó dần trở thành bạn thân của nhau. Tư Việt không chỉ giúp Đinh Tiễn học tốt hơn mà còn là nguồn động lực giúp cô cố gắng phấn đấu vươn lên. Tình cảm giữa cả hai lớn dần từ những năm tháng trung học, đến khi trưởng thành, trở thành mối tình đẹp khắc cốt ghi tâm…

Xem thêm: 
Top 30+ bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất năm 2023
Top 23 phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất!

Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh - Love Scenery - 良辰美景好时光 (2021)

Nhắc đến các bộ phim về tuổi thanh xuân chắc hẳn không thể bỏ qua bộ ngôn tình Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh được phát sóng vào năm 2021, do Lâm Nhất và Từ Lộ đảm nhiệm vai chính.

Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh
Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh

Nội dung xoay quanh cô nàng ca sĩ thần tượng Lương Thần xinh đẹp, tài năng với sự nghiệp vô cùng thành công. Dù vậy nhưng trình độ chơi game của cô chỉ như gà mờ, vì vậy Lương Thần đã nhờ một người vô cùng giỏi chơi game để gánh và chỉ dạy cho cô, và đó chính là cậu sinh viên Lục Cảnh tài giỏi.

Mặc dù Lương Thần lớn tuổi hơn Lục Cảnh, nhưng Lục Cảnh đã đem lòng đơn phương Lương Thần từ những ngày tháng cả hai còn là học sinh trung học. Tình cảm của cậu em Lục Cảnh với Lương Thần ngày càng lớn hơn, và rồi họ một ngày Lục Cảnh bỗng phát hiện ra người mà hàng ngày chơi game cùng mình lại chính là cô gái mình đem lòng thầm thương trộm nhớ bấy lâu nay. Từ đây, hành trình theo đuổi crush của Lục Cảnh chính thức bắt đầu…

Làm Trái Tim Em Mỉm Cười - Make My Heart Smile - 扑通扑通喜欢你 (2021)

Làm Trái Tim Em Mỉm Cười
Làm Trái Tim Em Mỉm Cười

Làm Trái Tim Em Mỉm Cười là bộ phim khi phát sóng đã được đông đảo bạn trẻ yêu quý và háo hức chờ đón từng tập. Phim kể câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa hot boy Cố Ngôn Lạc (do La Chính thủ vai) và cô nàng sinh viên khoa Thiết kế thời trang Diệp Vị Miên (do Quý Mỹ Hàm thủ vai).

Cả hai vô tình gặp nhau và vì một số lý do bất khả kháng, họ quyết định trở thành "người yêu hợp đồng", bắt đầu những tình huống dở khóc, dở cười. Từ yêu giả thành yêu5 thật, tình cảm của hai người cũng được thể hiện qua những khoảnh khắc lãng mạn và dần nở rộ.

Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi - Flourish In Time - - 我和我的时光少年 (2021)

Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi
Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi

Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi là một bộ phim về tuổi thanh xuân vườn trường được phát sóng vào năm 2021, với sự tham gia đóng chính của Đặng Ân Hy và Trương Lăng Hách.

Phim kể câu chuyện về đôi bạn thanh mai trúc mã Lục Miêu (do Đặng Ân Hy thủ vai) và Giang Hạo Nguyệt (do Trương Lăng Hách thủ vai) cùng nhau lớn lên từ nhỏ và có nhiều kỉ niệm vui buồn cùng nhau. Tình cảm giữa họ dần nảy nở và cuối cùng, với sự vượt qua mọi gian nan và thử thách, cuối cùng cả hai cũng đi đến hạnh phúc viên mãn.

Xem thêm: 
Top 15+ bộ phim học đường hay ăn khách bạn nhất định phải xem một lần trong đời
Top 15 bộ phim về tình bạn hay và ý nghĩa nhất mà bạn nên xem

Tuổi Trẻ Của Tháng Năm - Youth Of May - 오월의 청춘 (2021)

Bộ phim Tuổi Trẻ Của Tháng Năm xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy gian truân, trắc trở của đôi trẻ trong thời kỳ Phong trào Dân chủ Gwangju diễn ra tại Hàn Quốc. Hwang Hee-tae (Lee Do-hyun thủ vai) là cậu sinh viên trường y, nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc nên đã hoãn việc học để tham gia một buổi thử giọng. 

[Xong] rewrite phim về tuổi thanh xuân 1
Tuổi Trẻ Của Tháng Năm

Kim Myung-hee (Go Min-si thủ vai) là cô y tá đã vào nghề được ba năm, một người xinh xắn và lương thiện. Tuy chỉ là một cô gái nhỏ bé nhưng Myung-hee luôn can đảm đứng lên chống lại những điều bất công trong cuộc sống. Hai người gặp gỡ nhau như vốn được định mệnh sắp đặt. Họ làm việc và đồng hành cùng nhau trong những ngày tháng gian khó nhất của tuổi trẻ. 

Trăm Năm Hòa Hợp Ước Định Một Đời - Forever Love - 百岁之好,一言为定 (2020)

Nhắc đến phim về tuổi thanh xuân, không thể bỏ qua bộ Trăm Năm Hòa Hợp Ước Định Một Đời được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả người Trung Quốc Tố Quang Đồng, được phát sóng năm 2020.

Trăm Năm Hòa Hợp Ước Định Một Đời
Trăm Năm Hòa Hợp Ước Định Một Đời

Nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn, ngọt ngào của cặp đôi Hạ Lâm Hy (Hướng Hàm Chi đóng) và Tưởng Chính Hàn (do Vương An Vũ đảm nhiệm). Mối tình ấy phát sinh từ cấp ba, kéo dài cho đến khi trưởng thành.

Dù trưởng thành, phải đối mặt với việc tự lập, rời xa gia đình, gặp phải những khó khăn trong cuộc sống nhưng họ không bao giờ lấy đó làm cái cớ để cáu gắt với nhau, Thời gian ngày càng trôi qua, tình cảm họ dành cho nhau không những không phai nhạt đi mà còn lại càng sâu đậm hơn…

Trở Lại Tuổi 18 - Eighteen Again - 어게인 (2020)

Bộ phim Trở Lại Tuổi 18 kể về câu chuyện của một ông chú trung niên Hong Dae-young (Yoon Sang-hyun thủ vai) người thất bại trong hôn nhân lẫn sự nghiệp, ông ước mình có thể quay lại tuổi 18 để có thể sửa chữa những sai lầm mà thời trẻ ông gây ra. 

Trở Lại Tuổi 18
Trở Lại Tuổi 18

Và rồi điều ước của ông cũng thành sự thật, ông quay về với dáng vẻ Hong Dae-young thời trẻ (Lee Do-hyun thủ vai) và phải sống dưới thân phận là con trai của bạn thân mình. Khi đó, ông có cơ hội được làm bạn với các con mình và dần thấu hiểu những vấn đề khó khăn mà chúng gặp phải, đồng thời cố gắng níu kéo hôn nhân đang bắt đầu rạn nứt.

Xem thêm: 
Top 20+ bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất, nhiều hiện đại, ít cổ trang
Top 30+ bộ phim xuyên không hay nhất mọi thời đại 2023

Em Của Thời Niên Thiếu - Better Days - 少年的你 (2019)

Bộ phim điện ảnh Em Của Thời Niên Thiếu chuyển thể từ tiểu thuyết Thời Niên Thiếu Của Anh Và Em của tác giả Cửu Nguyệt Hi, lấy ý tưởng về  ở Trung Quốc. Trần Niệm (Châu Đông Vũ thủ vai) tình cờ bắt gặp Lưu Bắc Sơn (Dịch Dương Thiên Tỉ thủ vai) đang bị bọn côn đồ đánh hội đồng đến thừa chết thiếu sống. Không thể khoanh tay đứng nhìn, Trần Niệm liền ra sức bảo vệ Bắc Sơn nhưng cũng lâm vào tình trạng chật vật không kém. Hai mảnh đời xa lạ, bất hạnh với những góc khuất riêng cứ thế dây dưa không dứt.

Em Của Thời Niên Thiếu
Em Của Thời Niên Thiếu

Biết được Trần Niệm ở trường bị bạo lực học đường, Lưu Bắc Sơn trở thành vệ sĩ ở bảo vệ cô. Cả hai luôn xem nhau là chỗ dựa trong cuộc sống đầy bất công lẫn những tổn thương phải chịu đựng, trở thành một phần quan trọng trong thời niên thiếu của nhau.

Le Coup de Foudre - Anh Chỉ Thích Em (2019)

Từ hai người bạn cùng bàn trở thành vợ chồng là câu chuyện tình "ngọt đến sâu răng" của cặp đôi Ngôn Mặc và Triệu Kiều Nhất. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em của tác giả Kiều Nhất, được lấy cảm hứng từ chính cuộc sống của cô.

Anh Chỉ Thích Em

Kiều Nhất và Ngôn Mặc từng là bạn cùng bàn và sau đó nảy sinh tình cảm với nhau. Họ từng hứa sẽ đi du học cùng nhau, nhưng lời hứa đã bị phá vỡ vì lý do gia đình khiến cả hai cắt đứt liên lạc sau 4 năm. Khi gặp lại, cặp đôi liên tục nhưng mâu thuẫn xảy ra nhưng vì nhận ra mình còn tình cảm với Ngôn Mặc nên Kiều Nhất đã quyết định theo đuổi anh một lần nữa.

Trong khi đó, Ngôn Mặc cũng còn yêu Kiều Nhất nhưng anh chỉ yêu bằng hành động thay vì lời nói. Một cái kết viên mãn cho cặp đôi chính là một đám cưới như cổ tích và họ nhận ra rằng trải qua bao nhiêu người thì người đầu tiên sẽ là người cuối cùng đi cùng bạn.

Fight For My Way - Thanh Xuân Vật Vã (2017)

Không lấy bối cảnh học đường nhưng Fight For My Way là một tác phẩm về tuổi thanh xuân đáng xem nhất của Hàn Quốc. Những bạn trẻ mới ra đời chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi sự chơi vơi, những lần vấp ngã khiến bản thân chùn bước. Tuy nhiên, bạn sẽ có thêm động lực cho cuộc sống sau khi xem Thanh Xuân Vật Vã.

8 bộ phim về thanh xuân - tuổi trẻ hay nhất xứng danh huyền thoại 4

Phim kể về một nhóm bạn 4 người phải ra đời mưu sinh và lập nghiệp. Những góc khuất đằng sau câu chuyện người trẻ xa quê, sống tự lập và phải đối mặt với những bất công trong sống sẽ được làm rõ. Phim sẽ dẫn dắt người xem đến những cung bậc cảm xúc "hỉ nộ ái ố" về cuộc sống thường nhật của nhóm bạn trẻ này.

Dù có nhiều khó khăn nhưng không sao, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Thanh xuân có vật vã như thế nào thì đó cũng chính là những ký ức tươi đẹp trong cuộc đời. Họ luôn cảm thấy tuyệt vời vì đã trải qua khoảng thời gian đó với những người mà mình quý mến.

Xem thêm: 
Top 40+ bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại
TOP 60+ phim ngôn tình Hàn Quốc hay nhất 2023 mà bạn nên 'cày' ngay và luôn

Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp - A Love So Beautiful - 致我们单纯的小美好 (2017)

Bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào ngay từ khi còn trên ghế nhà trường của đôi đũa lệch Trần Tiểu Hy (Thẩm Nguyệt thủ vai) và Giang Thần (Hồ Nhất Thiên thủ vai). Tiểu Hy là một cô nấm lùn ngây thơ có phần ngốc nghếch, nhưng lại dũng cảm theo đuổi nam thần trong lòng mình là học bá Giang Thần. 

Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp
Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp

Đứng trước sự kiên trì vừa thẳng thắn vừa đáng yêu của Tiểu Hy, cuối cùng Giang Thần cũng xiêu lòng và trong lòng cũng chứa đầy tình cảm dành cho cô nàng. Cả hai chính thức trở thành một cặp đôi đáng yêu trước sự ngưỡng mộ của bạn bè. Hạnh phúc không được bao lâu, vì hiểu lầm mà cả hai đã quyết định đường ai nấy đi. Nhưng người có tình dù bị chia cắt cuối cùng cũng sẽ về lại bên nhau. Sau nhiều năm xa cách, đổi lại là Giang Thần quyết tâm níu kéo Tiểu Hy và sau cùng cả hai cũng có được hạnh phúc ngọt ngào bên nhau.  

Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius - ฉลาดเกมส์โกง (2017)

Bộ phim Thiên Tài Bất Hảo xoay quanh cậu chuyện một nhóm thiếu niên cố gắng trục lợi bằng cách gian lận trong kỳ thi STIC. Nữ sinh Lynn (Chutimon Chuengcharoensukying thủ vai) là một học sinh giỏi của trường trung học nhưng gia đình lại khó khăn, ngoài việc đóng tiền học phí thì cô còn phải đóng một khoản tiền không rõ dưới danh nghĩa tiền cơ sở vật chất, khiến cho cô cực kỳ bất mãn.

Thiên Tài Bất Hảo
Thiên Tài Bất Hảo

Trong giờ kiểm tra, cô thành công giúp cô bạn nhà giàu Grace (Teeradon Supapunpinyo thủ vai) vượt qua bài kiểm tra hóc búa và nhận được một khoản tiền trả công hậu hĩnh. Nhận thấy có thể kiếm lời bằng cách giúp cho các học sinh nhà giàu vượt qua kỳ thi bằng các gian lận, Lynn cùng đám bạn lên kế hoạch giúp các học sinh nhà giàu đạt điểm cao ở kỳ thi sát hạch quốc tế để nhận được số tiền hậu hĩnh.

Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú - Fifteen Years To Wait For Migratory Birds (2016)

Bộ phim truyền hình Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú xoay quanh mối lương duyên kéo dài 15 năm của Lê Ly (Tôn Di thủ vai) và Bùi Phượng Hiên (Trương Nhược Quân thủ vai). Ngay từ khi là học sinh sơ trung, một cô gái dung mạo bình thường Lê Ly đã yêu Bùi Phượng Hiên ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú
Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú

Thế nhưng tình cảm của cô lại không được nam thần Phượng Hiên hồi đáp. Anh chỉ xem cô như một người bạn thân không hơn không kém. Mong muốn duy nhất của Lê Ly trong dịp sinh nhật là không còn yêu đơn phương Bùi Phượng Hiên nữa. Nhưng rồi Phượng Hiên nhận ra cuộc sống của mình từ lâu đã quen với việc có sự đồng hành của Lê Ly, rằng anh đã thích cô từ lúc nào không hay. Nhưng tiếc rằng, Lê Ly đã không còn sức để tiếp tục yêu anh nữa. 

Xem thêm: 
Top 35+ phim ngôn tình hiện đại hay nhất không xem phí cả thanh xuân
Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ

Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Kim Bok Joo - 역도요정 김복주 (2016)

Bộ phim Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo lấy bối cảnh tại một ngôi trường đại học thể dục thể thao, xoay quanh câu chuyện tình cảm thời thanh xuân ngọt ngào của "cặp đôi chim ri" nữ vận động viên cử tạ Kim Bok-Joo (Lee Sung-Kyung thủ vai) và nam vận động viên bơi lội Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk thủ vai).

Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo
Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo

Trong một lần tình cờ, Kim Bok-Joo vô tình hiểu lầm Jung Joon Hyung là tên biến thái, chuyên quấy rối sinh viên nữ. Khiến cho mối quan hệ vừa mới quen biết của anh và cô bỗng chốc trở thành oan gia ngõ hẹp. Sau nhiều lần tiếp xúc thì cả hai mới biết được mình là thanh mai trúc mã thuở bé.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Slight Smile Is Very Alluring - 微微一笑很傾城 (2016) 

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn nổi tiếng Cố Mạn. Bộ phim kể về câu chuyện tình cảm vườn trường giữa đại thần IQ siêu cao Tiêu Nại (Dương Dương thủ vai) và hoa khôi khoa máy tính Bối Vy Vy (Trịnh Sảng thủ vai). Bối Vy Vy sớm đã rất ngưỡng mộ Tiêu Nại trong khi Tiêu Nại lại tình cờ phải lòng cô nàng ngay từ lần đầu trong thấy Vy Vy đang chú tâm với tựa game Thiện Nữ U Hồn, trùng hợp anh cũng là một cao thủ của tựa game này.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Tiêu Nại và Vy Vy quyết định gặp mặt nhau sau một thời gian quen biết qua mạng, Vy Vy thật sự bất ngờ bởi người cùng cô chơi game lúc rảnh rỗi lại chính là đại thần cùng trường mà cô thầm yêu mến. Vậy là hai con người cực phẩm đã bắt đầu một câu chuyện tình yêu ngọt ngào đồng hành cùng nhau đi đến thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trọn vẹn.

Xem thêm:
100+ phim chuyển thể ngôn tình hay của Trung Quốc, bạn đã cày được bao nhiêu bộ rồi
Top 15 bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học hay và đáng xem nhất

So Young 2: Never Gone - Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây ( 2016 )

Với sự tham gia của hai gương mặt đình đám Lưu Diệc PhiNgô Diệc Phàm, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây đã thu hút được khán giả khi được ra mắt. Phim xoay quanh tuổi thanh xuân nhiều trắc trở của Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Từ cặp đôi oan gia đến mối tình tuổi học trò trong sáng. Cả hai cùng nhau trưởng thành với tình yêu đơn thuần ấy. 

8 bộ phim về thanh xuân - tuổi trẻ hay nhất xứng danh huyền thoại 6

Giống như những người trẻ khác, ở họ tồn tại sự nhiệt huyết, bồng bột của tuổi trẻ cùng với những tổn thương vô tình gây ra cho đối phương. Tuy nhiên, sau tất cả họ lại trở về bên nhau. Điều này khiến cho mọi người tin rằng tình yêu chân thành vẫn còn tồn tại trên đời này và những người yêu nhau sẽ trở về bên nhau.

With You - Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta ( 2016 )

Bộ phim là một bức tranh thanh xuân đầy màu sắc về những bạn trẻ đang trong độ tuổi nhiệt huyết với những hoài bão lớn. Họ cùng nhau trải qua những vui buồn, giận dỗi ở cái độ tuổi hồn nhiên, vô ưu vô lo và sau này nó đã trở thành ký ức đẹp trong lòng mỗi người. Khi xem phim, khán giả sẽ cùng khóc cùng cười và nhớ về một thời thanh xuân tươi đẹp của mình.

8 bộ phim về thanh xuân - tuổi trẻ hay nhất xứng danh huyền thoại 7

Sassy Go Go - Vũ Điệu Tuổi Trẻ (2015)

Sassy Go Go là một câu chuyện nhẹ nhàng về tuổi thanh xuân nhưng cũng đọng lại trong lòng khán giả những ấn tượng đẹp. Phim phản ánh chân thực về vấn nạn thành tích trong học đường mà các bậc phụ huynh luôn chèn ép con em mình. Điều này cho thấy, áp lực học tập của học sinh còn đến từ phía chính gia đình họ.

8 bộ phim về thanh xuân - tuổi trẻ hay nhất xứng danh huyền thoại 3

Ở nơi tưởng chừng chỉ có sự ganh đua và cạnh tranh về thành tích lại tồn tại một thứ tình bạn đẹp đẽ. Chính tình cảm chân thành đã cảm hóa được những mưu mô, sự ganh ghét và khiến mọi người nhận ra được giá trị của tình bạn. Bên cạnh tình cảm tuổi học trò, phim còn đi sâu vào hành động của những người trẻ trước thời cuộc.

Reply 1997 - Lời Hồi Đáp 1997 (2012)

Reply 1997 là một phần trong series Reply đình đám của đài tvN. Đến nay, Reply 1997 nói riêng và series Reply nói riêng luôn nằm trong top phim về tuổi thanh xuân đáng xem nhất.

Bộ phim là sự hòa quyện giữa tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu đôi lứa và nổi bật là tình yêu thần tượng. Phim lấy bối cảnh khi làn sóng Hallyu phát triển mạnh mẽ ở Hàn Quốc và lan tỏa ra khắp thế giới. Reply 1997 khắc họa chân thực cái gọi là tình yêu thần tượng Kpop gắn liền với thanh xuân của nhiều bạn trẻ. 

8 bộ phim về thanh xuân - tuổi trẻ hay nhất xứng danh huyền thoại 1

Bên cạnh đó, phim còn điểm lại những cột mốc thú vị và đáng nhớ trong năm 1997. Những câu chuyện về thời thiếu niên mà ai cũng từng trải qua như sự nhút nhát của chàng trai chẳng dám thổ lộ với mối tình đầu. Ngoài ra, phim cũng nêu lên tầm quan trọng của gia đình và ý nghĩa của tình thân. 

Dream High - Bay Cao Những Ước Mơ (2011)

Dream High là một trong những bộ phim thần tượng tiêu biểu ở Hàn Quốc được lên sóng vào năm 2010. Phim xoay quanh về câu chuyện của những cô cậu học trò mang trong mình ước mơ trở thành người nổi tiếng. Họ phải học tập và rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt để có thể chạm tay tới mơ ước. Ở đó không chỉ có sự cạnh tranh với người khác mà họ còn phải chiến đấu với chính bản thân mình.

8 bộ phim về thanh xuân - tuổi trẻ hay nhất xứng danh huyền thoại 2

Tuy nhiên, ở nơi khắc nghiệt ấy vẫn còn tồn tại những tình bạn đẹp và họ cùng nắm tay  nhau bước đi trên con đường chinh phục ước mơ. Ngoài ra, phim còn chứa đựng các yếu tố hài hước và đáng yêu về tuổi học trò tràn ngập sắc màu.

You Are The Apple Of My Eye - Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi ( 2011 )

Dù đã qua nhiều năm nhưng Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi vẫn được công nhận là bộ phim về tuổi thanh xuân đáng xem nhất. Bộ phim như một bức tranh tả thực về tuổi học trò với những ngây thơ, ngọt ngào, hẹn ước hay có cả chút ngốc nghếch. Đặc biệt, phim còn nói lên tiếng lòng của những chàng trai, từ một người ngỗ nghịch bỗng chốc bị say nắng cô bạn cùng lớp.

8 bộ phim về thanh xuân - tuổi trẻ hay nhất xứng danh huyền thoại 5

Bộ tứ Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, và A Hòa cùng có tình cảm với Thẩm Giai Nghi, cô bạn cùng lớp có thành tích học tập cao. Người được Giai Nghi đáp lại tình cảm là Kha Cảnh Đằng, cậu học sinh tinh quái bỗng thay đổi sau khi yêu. Tuy nhiên, kết thúc phim gây không ít tiếc nuối khi cả 4 người theo đuổi Thẩm Giai Nghi ngày ấy đều không phải là người đàn ông nắm tay cô bước lên lễ đường.

Phim về tuổi thanh xuân như một cuốn băng quay ngược giúp chúng ta tìm lại những ký ức đã qua và trở về những tháng năm tươi đẹp nhất của cuộc đời. Thông qua những bộ phim thanh xuân, chúng ta có cơ hội nhìn lại những gì đã qua. Dù là tốt đẹp hay tệ hại thì nó cũng là một phần tuổi trẻ của mỗi người. Điều này sẽ khiến bản thân trân trọng cuộc sống hiện tại hơn và có thêm động lực để đi đến tương lai.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin giải trí hay và đầy đủ nhất mỗi ngày tại mục Phim nhé!