3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý

(VOH) - Xen kẽ trong những bộ phim cổ trang, tình cảm chốn đô thị thì phim thần tượng cũng góp phần làm cho màn ảnh nhỏ xứ Hàn năm 2021 thêm đa dạng sắc màu hơn.

Năm 2021 là một năm khá thịnh hành với phim thần tượng Hàn Quốc khi có đến 3 tác phẩm được ra mắt. Mỗi bộ phim là một câu chuyện, hương vị khác nhau và mang đến cái nhìn về xuất thân, cuộc đời và những gì mà idol trải qua phía sau ánh đèn sân khấu.

1. Imitation

  • Tên phim: Imitation
  • Tựa Việt: Ngụy Tạo
  • Số lượng: 12 tập
  • Thể loại: Âm nhạc, Hài kịch, Lãng mạn, Chính kịch
  • Ngày phát hành: 7/5/2021 - 23/7/2021
  • Giờ phát hành: Thứ Sáu
  • Kênh phát hành: KBS2, Viki
  • Diễn viên: Jeong Ji So, Lee Jun Young, Park Ji Yeon, Jeong Yun Ho
3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 1
 

Imitation là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên về các thần tượng được ra mắt vào năm 2021. Imitation đã chiêu mộ được dàn thần tượng đời đầu đến những thế hệ trẻ sau này như Danny Ahn (G.O.D), Jiyeon (T-ara), Jisook (Rainbow), Lee Jun Young/ Jun (UKISS) đến Chani và Hwiyoung (SF9), ATEEZ, Nayoung (cựu I.O.I và Pristin)...

Câu chuyện Imitation mở ra và bộc lộ những khía cạnh trong cuộc sống của thần tượng, họ phải vượt qua những trở ngại hay vướng mắc gì. Ngoài ra còn có các vấn đề khác được trình bày trong bộ phim như sự cạnh tranh hay vận may để có thể ra mắt, phải làm thế nào để có được ánh hào quang và trụ vững trong thế giới khắc nghiệt ấy. 

3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 2
 

Imitation bắt đầu với nhóm nhạc nữ Teaparty từ một công ty nhỏ, họ đã ra mắt một lần với cái tên OMEGA Ⅲ, nhưng sự cố xảy ra đã phá hỏng màn ra mắt của họ. Sau đó, họ ra mắt lần nữa nhưng đã phải đối mặt với nhiều trở ngại. Trong câu chuyện, còn có một nhóm nhạc nam từ một công ty nhỏ khác, họ không mấy thành công dù đã ra mắt nhiều năm với tên gọi Sparkling. Họ phải vật lộn để đạt được thành công và tồn tại trong ngành. Tất nhiên, trong Imitation phải có đại diện của nhóm nhạc nổi tiếng nhất là Shax, nhưng liệu thành công mà họ đạt được có phải là hạnh phúc thật sự hay không? 

3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 3
 

Ba nhóm nhạc trong Imitation sẽ đại diện cho một số trường hợp tiêu biểu của các nhóm nhạc trong Kpop. Bộ phim sẽ cho người xem thấy được con đường thành công và nổi tiếng của những thần tượng không trải đầy hoa hồng như mọi người vẫn nghĩ mà hiện thực là những giọt mồ hôi, nỗi đau và nước mắt.

2. Let Me Be Your Knight

  • Tên phim: Let Me Be Your Knight
  • Tựa Việt: Anh Là Hiệp Sĩ Bóng Đêm Của Em
  • Số lượng: 12 tập
  • Thể loại: Music, Comedy, Romance, Drama
  • Ngày phát hành: 7/11/2021- 23/1/2022
  • Giờ phát hành: Chủ Nhật
  • Kênh phát hành: iQiyi, SBS
  • Diễn viên: Lee Jun Young/ Jun, Jung In Sun, JR, Yoon Ji Sung, Kim Dong Hyun
3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 4
 

Bộ phim sẽ là câu chuyện về sự lãng mạn và kết nối giữa một trong những thần tượng toàn cầu đang đối mặt với chứng mộng du và bác sĩ đang bí mật điều trị cho anh ta. Yoon Tae In, thành viên nhóm nhạc LUNA. Anh là một ngôi sao thần tượng nổi tiếng không thể chạm tới, được yêu mến trên toàn thế giới và là một thiên tài âm nhạc, người tin rằng mình là trung tâm của vũ trụ. Tuy nhiên, anh đang ẩn chứa một bí mật về tâm lý của mình.

Ngoài câu chuyện của Yoon Tae In phim còn khắc họa những điều mà các thành viên LUNA đang đối mặt. Điều này cho thấy rằng, không phải thần tượng là người hoàn mỹ, khi chiếc rèm sân khấu khép lại họ cũng như bao người bình thường khác và phải chống chọi với những áp lực vô hình. 

3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 5
 

Những tập mở đầu của Let Me Be Your Knight đã cho thấy những tình tiết khá hài hước, nhưng đồng thời cũng ngấm ngầm mùi kịch và nỗi đau nào đó của LUNA. Let Me Be Your Knight được chú ý với sự xuất hiện của các nam thần tượng như Jun (UKISS), JR (NU'EST), Yoon Ji Sung (cựu Wanna One) và Kim Dong Hyun (AB6IX). Điều đặc biệt là những chàng trai này đều từng tham gia vào show sống còn khắc nghiệt The Unit Produce 101 mùa 2. Có lẽ những gì mà họ trải qua trong suốt thời gian hoạt động sẽ giúp bản thân họ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc diễn xuất lần này.

3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 6
 

3. IDOL: The Coup

  • Tên phim: IDOL: The Coup
  • Tựa Việt: Thần Tượng: Cuộc Đảo Chính
  • Số lượng: 12 tập
  • Thể loại: Âm nhạc, Chính kịch 
  • Ngày phát hành: 8/11/2021 - 14/12/2021
  • Giờ phát hành: Thứ Hai, thứ Ba
  • Kênh phát hành: iQiyi, jTBC
  • Diễn viên: Ahn Hee Yeon/ Hani, Kwak Si Yang, Kim Min Kyu, EXY, Solbin, Lee Eun Sang
3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 7
 

Giống với hai bộ phim trên, IDOL: The Coup cũng quy tụ dàn diễn viên nổi bật với xuất thân từ thần tượng gồm Hani (EXID), Kim Min Kyu (cựu Produce X 101), EXY (WJSN), Solbin (Laboum), Lee Eun Sang (cựu Produce X 101)... IDOL: The Coup khắc họa câu chuyện cuối cùng của những “thần tượng cam chịu”, những người cần một “thành công” duy nhất để không “tan rã”. Câu chuyện về những người trẻ tuổi tự tin buông bỏ ước mơ khi trưởng thành vượt qua thất bại và can đảm bước tới những mục tiêu mới.

3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 8
 

IDOL: The Coup nói về nhóm nhạc nữ 6 năm tuổi Cotton Candy cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Starpeace Entertainment, công ty lớn với các ban nhạc nổi tiếng như Mars và Hiteen. Tuy nhiên, Cotton Candy là một ban nhạc không thành công và bị hãng bỏ rơi, chỉ đợi đến ngày hết hạn hợp đồng và tuyên bố tan rã. Điều này khiến các thành viên của Cotton Candy cảm thấy vô cùng tuyệt vọng và chuẩn bị vẫy tay chào tạm biệt giấc mơ của mình. Nhưng họ vẫn còn một cơ hội đó là chỉ cần phát hành bản hit đình đám thì có thể sẽ lội ngược dòng.

3 phim thần tượng Hàn Quốc 2021 nhận được nhiều sự chú ý 9
 

Được gọi là một vấn đề đau lòng và phù hợp với cuộc sống của nhiều nhóm nhạc thần tượng, bộ phim chọn cách mở từng tập bằng cách mời một thực tập sinh và những thần tượng đã kết thúc hoạt động đến để kể về câu chuyện của họ. Điều này khiến khán giả càng thêm tò mò khi bộ phim phơi bày thực tại của ngành công nghiệp thần tượng. Chắc hẳn IDOL: The Coup sẽ có những giây phút khiến người xem phải rơi lệ.

Nếu có hứng thú về ngành công nghiệp thần tượng, hãy cùng tham khảo qua những bộ phim thần tượng Hàn Quốc năm 2021 phía trên nhé!