List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất?

(VOH) - Dù được ra mắt trong tình hình đại dịch Covid-19 nhưng những dự án điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2021 vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng.

Trong thời thế đại dịch diễn biến khó lường gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp giải trí, những bộ phim điện ảnh ra mắt trong năm 2021 cũng gặp không ít ra khăn khi ra rạp. Trước tình thế khó khăn này, nếu không thể trình làng trên màn ảnh rộng, một số phim đã được chọn phương án ra mắt trên các nền tảng xem phim trực tuyến để phục vụ khán giả.

Dưới đây là những dự án điện ảnh đã và dực kiến sẽ được ra mắt trong năm 2021. Hầu hết những bộ phim này đều hội tụ những cái tên nổi bật trong làng giải trí Hàn Quốc. 

1. What Happened to Mr.Cha?

  • Tên phim: What Happened to Mr.Cha?
  • Tựa Việt: Chuyện Gì Xảy Ra Với Mr.Cha?
  • Ngày ra mắt: 1/1/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 46 phút
  • Thể loại: Hài, Kịch tính
  • Diễn viên: Cha In Pyo, Jo Dal Hwan, Song Jae Ryong
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 1
 

Với hình tượng một người đàn ông hiền lành và hoàn hảo. Một ngày nọ, Mr. Cha đến phòng tập thể dục để tắm sau khi đi dạo nhưng tòa nhà bắt đầu đổ nát và anh bị mắc kẹt trong khối đất kinh hoàng. Liệu anh ấy có thể được giải cứu trong khi vẫn cố giữ được hình ảnh dịu dàng và hoàn hảo của mình không? 

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 2
 

What Happened to Mr.Cha? thu hút sự quan tâm của mọi người khi châm biến nhân vật hư cấu của chính diễn viên chính Cha In Pyo. Ngoài những câu chuyện dở khóc dở cười về người đàn ông bị mắc kẹt trong hình tượng ngoan hiền, What Happened to Mr.Cha? còn phản ánh hiện thực về mặt tối của ngành giải trí hay văn hóa người nổi tiếng... 

2. Space Sweepers

  • Tên phim: Space Sweepers 
  • Tựa Việt: Tàu Quét Không Gian
  • Ngày ra mắt: 5/2/2021
  • Thời lượng: 2 giờ 16 phút
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng
  • Diễn viên: Song Joong Ki, Kim Tae Ri, Jin Seon Kyu, Yoo Hae Jin
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 3
 

Được nhận xét là bom tấn không gian đầu tiên của Hàn Quốc, Space Sweepers chính thức ra mắt trên Netflix vào ngày 5/2/2021. Phim lấy bối cảnh vào năm 2092, khi ấy không gian rải rác với các vệ tinh lơ lửng và phi thuyền bị bỏ hoang. Phi hành đoàn của con tàu thu gom rác The Victory đi khắp không gian để tìm rác có thể bán được. Với sự cạnh tranh gay gắt từ các tàu thu gom rác khác, tốc độ là chìa khóa để đánh bại các đối thủ của họ từ các quốc gia khác. Khi họ phát hiện ra một robot hình người tên là Dorothy được biết đến là vũ khí hủy diệt hàng loạt, họ đã tham gia vào một thương vụ kinh doanh đầy rủi ro.

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 4
 

Space Sweepers phải bị hoãn chiếu hai lần mới có thể ra mắt vào năm 2021. Vào thời điểm được phát hành, phim đã ra mắt ở vị trí số 1 trên Netflix tại ít nhất 16 quốc gia bao gồm Pháp, Malaysia, Croatia, Hàn Quốc và Philippines... Bộ phim cũng thống trị bảng xếp hạng top 10 hàng ngày của Netflix tại 80 quốc gia khi công chiếu. Space Sweepers cũng thu hút hơn 26 triệu người xem hộ gia đình trên Netflix trong 28 ngày đầu tiên phát hành. Trên trang web tổng hợp bài phê bình Rotten Tomatoes, bộ phim giữ mức phê duyệt 69% dựa trên 26 bài phê bình, với điểm đánh giá trung bình là 6,7/10.

Space Sweepers có kinh phí đầu tư lên đến 24 tỷ Won (khoảng 500 tỷ đồng). Thế nên, phim cũng được đầu tư hoành tráng và chăm chút về phần kỹ xảo. Bên cạnh đó, dàn diễn viên với diễn xuất mãn nhãn cũng đã trở thành điểm cộng cho phim. Tuy nhiên, người xem vẫn cảm thấy tiếc về những thiếu sót của Space Sweepers về kịch bản khi nội dung bị kéo dài và dễ đoán, không có nhiều plot twist bất ngờ.

Xem thêm: Ngoài Song Joong Ki phim điện ảnh Space Sweepers còn có gì để khán giả mong chờ?

3. Mission: Possible

  • Tên phim: Mission: Possible 
  • Tựa Việt: Nhiệm Vụ: Khả Thi
  • Ngày ra mắt: 17/2/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 45 phút
  • Thể loại: Hành động, Kinh dị, Hài hước
  • Diễn viên: Kim Young Kwang, Lee Sun Bin, Oh Dae Hwan
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 5
 

Mission: Possible là bộ phim hành động hài hước kể về câu chuyện đặc vụ tân binh IMF Yoo Da Hee (Lee Sun Bin) với nhiệm vụ đầu tiên là thu thập thông tin tình báo về việc buôn lậu vũ khí trái phép vào Hàn Quốc. Thám tử tư kiêm cựu mật vụ Woo Soo Han (Kim Young Kwang) tham gia vào vụ án nhưng do thiếu kinh nghiệm và sự vụng về của mình, anh ấy đã xảy ra những mâu thuẫn với Da Hee. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi nhân chứng của họ bị sát hại và hai người trong số họ trở thành nghi phạm hàng đầu.

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 6
 

Thuộc thể loại hành động, hài hước Mission: Possible mắc phải một lỗi không nên có đó là chi tiết hài bị quá lố và được cho là thiếu tinh tế, không có sự chọn lọc. Nhưng bù lại, nửa phần còn lại của phim đã được cứu vớt bởi những cảnh hành động chỉn chủ và âm thanh sống động. Đặc biệt, một điều đáng khen ở Mission: Possible là màn tung hứng hoàn hảo của cặp đôi Kim Young Kwang và Lee Su Bin. Cả hai được nhận xét là rất hợp với vai diễn của mình và còn tạo nên phản ứng hóa học tuyệt vời với nhau.

Theo số liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, phim đứng ở vị trí thứ 19 trong số tất cả các phim được phát hành vào năm 2021 tại Hàn Quốc, với tổng doanh thu là 3,56 triệu USD và 447.111 lượt người xem (tính đến tháng 9/2021).

4. Double Patty

  • Tên phim: Double Patty 
  • Tựa Việt: Nhân Đôi Tình Yêu
  • Ngày ra mắt: 17/2/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 47 phút
  • Thể loại: Đời sống, Tuổi trẻ, Chính kịch 
  • Diễn viên: Irene, Shin Seung Ho, Son Ji Yoon, Song Ji In
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 7
 

Double Patty là câu chuyện về Ha Ram (Shin Seung Ho), một người đam mê ẩm thực và là vận động viên đấu vật đang gặp phải khó khăn khi tìm kiếm việc làm. Lee Hyun Jin (Irene), người ôm mộng được trở thành phát thanh viên của một đài truyền hình danh tiếng, tuy nhiên cô đang làm việc tại nhà hàng hamburger. Mối quan hệ của họ bắt đầu khi Woo Ram đến nhà hàng để gọi một chiếc bánh hamburger patty đôi, mua một tặng một.

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 8
 

Không cầu kỳ, hoa lệ Double Patty thật bình yên với nỗi trăn trở của những người trẻ mới bước vào đời. Câu chuyện tưởng chừng như bình thường ấy lại có thể khơi dậy cảm xúc của nhiều người và đặc biệt là với những ai đang loay hoay với định hướng tương lai của mình. Hyun Jin, một cô nàng độc lập, mạnh mẽ và luôn hướng tới mục tiêu của mình nhưng cuộc sống có vẻ chưa bao giờ là dễ dàng. Woo Ram, người có ngoại hình vạm vỡ nhưng tính cách lại ngô ngố và vì quá hiền lành nên anh thường phải nhận những công việc không thuộc lĩnh vực của mình. Hai con người của thực tại gặp gỡ nhau, lắng nghe tâm sự rồi gửi gắm đến nhau những động lực để tiếp thêm sức mạnh cho người kia.

Theo thống kê, Double Patty bán được 4.644 vé (do KOFIC điều chỉnh) và kiếm được 34.632 USD từ 265 rạp chiếu và đứng thứ tư trong doanh thu phòng vé hàng ngày. Phim đã thu về gần 97.000 USD tại phòng vé Hàn Quốc trong tám ngày.

Xem thêm: Irene (Red Velvet) lộ tính cách thật trong quá trình quay Double Patty, liệu có thật sự tệ như lời đồn?

5. The Hypnosis

  • Tên phim: The Hypnosis 
  • Tựa Việt: Con Lắc Tà Thuật
  • Ngày ra mắt: 24/3/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 25 phút
  • Thể loại: Kinh dị, Bí ẩn, Tâm lý
  • Diễn viên: Lee David, Johyun, Kim Do Hoon, Nam Min Woo
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 9
 

Nhân vật chính của The Hypnosis là Do Hyun (Lee David), một sinh viên ngành tiếng Anh và nhóm bạn của anh ấy đã mất đi những ký ức thời thơ ấu, họ đang sống cuộc sống theo cách riêng của mình. Một ngày nọ, Do Hyun được giới thiệu đến gặp một vị giáo sư chuyên thôi miên và kể từ đó Do Hyun cùng những người bạn của mình đã trải qua vô số điều kỳ lạ. Tất cả họ đều cảm thấy bị thôi miên và trở lại vùng ký ức đã bị ngủ quên để đối mặt với những tội lỗi mà họ đã gây ra trong quá khứ.

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 10
 

Là dự án phim kinh dị, giật gân The Hypnosis được xem như một làn gió mới trên màn bạc năm 2021. Dù chưa phải được gọi là cực phẩm hay bom tấn nhưng phim vẫn đủ hấp dẫn để thu hút khán giả ra rạp. The Hypnosis không có quá nhiều "jumpscare" nhưng thứ mà phim hù dạo người xem là những chi tiết kinh dị, rùng rợn như máu me, móc mắt, chọt tai... Đồng thời, phim cũng muốn lên án vấn đề về bắt nạt và bạo lực học đường. Trong khi những thủ phạm luôn dễ dàng quên việc mà mình từng làm, thì nạn nhân lại luôn mang theo tổn thương đến suốt cuộc đời.

6. Seobok

  • Tên phim: Seobok
  • Tựa Việt: Người Nhân Bản
  • Ngày ra mắt: 15/4/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 54 phút
  • Thể loại: Hành động, Khoa Học Viễn Tưởng, Kinh dị
  • Diễn viên: Gong Yoo, Park Bo Gum, Jo Woo Jin, Jang Young Nam
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 11
 

Seobok xoay quanh Gi Heon (Gong Yoo), một cựu đặc vụ của cơ quan tình báo và Seo Bok (Park Bo Gum) là người nhân bản đầu tiên được tạo ra thông qua nhân bản tế bào gốc và kỹ thuật di truyền. Seo Bok nắm giữ bí mật về cuộc sống vĩnh hằng và việc bảo vệ chuyến hành trình an toàn cho Seo Bok chính là nhiệm vụ cuối cùng của Gi Heon. Khi ấy, họ bị cuốn vào những tình huống nguy hiểm vì một thế lực nào đó mong muốn kiểu soát Seo Bok.

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về Seobok sau khi phim được ra mắt. Một số người cho rằng phim vẫn còn nhiều lỗ hổng và sở hữu kịch bản thiếu logic, nhưng đổi lại phần âm thanh lại rất tốt. Đồng thời, diễn xuất của Gong Yoo và Park Bo Gum cũng không đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ngược lại, số khác lại cho rằng Seobok có nội dung lôi cuốn khi kết hợp giữa yếu tố hành động và khoa học viễn tưởng. Hai diễn viên chính có sự kết hợp ăn ý, trong khi Gong Yoo ghi điểm với diễn xuất hoàn hảo cùng những pha hành động đẹp mắt, thì Park Bo Gum lại bộc lộ cảm xúc rất mượt. Ngoài ra, Seobok còn mang đến câu chuyện ý nghĩa về sự sống và cái chết cũng như cái giá phải trả của sự bất tử. Có thể thấy tùy theo cảm nhận của mỗi người, thế nên hãy tự mình xem phim và cảm nhận nhé!

Xem thêm: Gong Yoo tiết lộ Park Bo Gum như biến thành người khác khi quay 'Seo Bok', khuyên đàn em nên thử sức với vai phản diện

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 12
 

Được biết, Seobok có kinh phí đầu tư là 16,5 tỷ Won và ban đầu dự kiến phát hành vào tháng 12 năm 2020. Tuy nhiên, việc phát hành phim đã bị hoãn lại do sự bùng phát của Covid-19. Cuối cùng thì Seobok cũng được ra mắt tạo các rạp và thông qua phương tiện truyền trực tuyến TVING vào ngày 15/4/2021. Tại Việt Nam, bộ phim này được công chiếu độc quyền trên iQiyi vào ngày 22/4/2021.

Theo số liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, Seobok đứng ở vị trí thứ 21 trong số tất cả các phim được phát hành vào năm 2021 tại Hàn Quốc, với tổng doanh thu là 3,27 triệu USD và 385,509 lượt người xem (tính đến tháng 9/2021)

7. Recalled

  • Tên phim: Recalled
  • Tựa Việt: Triệu Hồi
  • Ngày ra mắt: 21/4/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 39 phút
  • Thể loại: Kinh dị, Bí ẩn, Chính kịch 
  • Diễn viên: Seo Ye Ji, Kim Kang Woo, Sung Hyuk, Park Sang Wook
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 13
 

Soo Jin (Seo Ye Ji) sau khi bị tai nạn đã mất trí nhớ, nhưng cô bắt đầu nhìn thấy tương lai và những ảo ảnh cũng trở thành hiện thực. Những ký ức khó hiểu khiến cô phải đối mặt với sự thật gây sốc về chồng mình Ji Hoon (Kim Kang Woo). 

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 14
 

Recalled đã đứng vị trí đầu tiên với lượng vé đặt trước được ghi nhận theo thời gian thực là 36.6%. Ngay khi được công chiếu, phim đạt No.1 tại phòng vé Hàn Quốc, thu hút 19.281 khán giả. Recalled còn đứng ở vị trí số 1 trong tuần đầu tiên phát hành với 101.636 khán giả trong ba ngày từ 23/4 đến 25/4 và ghi nhận 136.040 khán giả tích lũy. Theo thống kê của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, nó đứng ở vị trí thứ 12 trong số tất cả các bộ phim Hàn Quốc được phát hành vào năm 2021, với tổng doanh thu là 2,72 triệu USD và 333.019 người xem (tính đến tháng 9/2021).

8. Waiting For Rain

  • Tên phim: Waiting For Rain 
  • Tựa Việt: Nếu Như Sau Cơn Mưa
  • Ngày ra mắt: 28/4/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 57 phút
  • Thể loại: Lãng mạn, Hài hước
  • Diễn viên: Kang Ha Neul, Chun Woo Hee, Lee Seol, Kang So Ra
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 15
 

Waiting For Rain do Kang Ha Neul và Chun Woo Hee đóng chính kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa Young Ho (Kang Ha Neul) và Soo Hee (Chun Woo Hee). Cả hai trở thành nguồn an ủi của nhau thông qua sự kết nối của một lá thư tình cờ và thực hiện lời hứa hẹn gặp nhau vào một ngày mưa, ngày 31 tháng 12. Nhưng liệu rằng định mệnh có dẫn lối để họ gặp nhau? Bộ phim mang đến sự đồng cảm và rung động thông qua việc miêu tả việc trao đổi những bức thư viết tay hơn là những cuộc điện thoại hoặc tin nhắn văn bản.

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 16
 

Waiting For Rain không sở hữu cốt truyện drama hay những cú twist bất ngờ. Nhưng đổi lại phim hội tủ đủ các yếu tố hài hước, hoài niệm và cảm động cùng với diễn xuất rất đời của các diễn viên. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ nhẹ nhàng, lãng mạn về tuổi trẻ thì Waiting For Rain chính là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Waiting For Rain được khởi chiếu vào ngày 28/4/2021 trên 952 rạp chiếu phim trên toàn quốc. Phim đã đứng ở vị trí số 1 tại phòng vé Hàn Quốc vào ngày đầu công chiếu, thu về 29.853 khán giả với tổng số khán giả tích lũy là 31.400 bao gồm cả suất chiếu sớm. Phim duy trì vị trí số 1 vào cuối tuần mở màn với tổng số khán giả là 122.261 từ ngày 30/4 đến ngày 2/5/2021 và ghi nhận tổng số 174.742 lượt người xem. Vào ngày 10/5, tức sau 2 tuần được phát hành Waiting For Rain đã đạt mốc 300.000 lượt người xem, thu về tổng lượng khán giả là 304.780.

9. Sweet and Sour

  • Tên phim: Sweet and Sour 
  • Tựa Việt: Chua Và Ngọt
  • Ngày ra mắt: 4/6/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 42 phút
  • Thể loại: Hài hước, Lãng mạn
  • Diễn viên: Jang Ki Yong, Chae Soo Bin, Krystal 
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 17
 

Sweet and Sour được dựa trên cuốn tiểu thuyết Initiation Love của Kurumi Inui được phát hành trên Netflix vào ngày 4/6/2021. Đối mặt với những cơ hội và thách thức trong thế giới thực, một cặp đôi trải qua những thăng trầm trong việc duy trì một mối quan hệ lâu dài. Jang Hyuk (Jang Ki Yong) là người đàn ông muốn có cả công việc và tình yêu với bạn gái Da Eun (Chae Soo Bin). Tuy nhiên, trong một môi trường làm việc mới, anh đã gặp được Bo Young (Krystal) và bắt đầu có sự thay đổi trong cảm xúc. Sweet and Sour là câu chuyện hài lãng mạn mới mẻ về mối quan hệ phức tạp giữa ba người đang trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau.

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 18
 

Dù theo mô típ cũ kể về câu mối quan hệ phức tạp của những người trưởng thành, cũng không sở hữu nhiều tình tiết drama gay cấn, nhưng Sweet and Sour vẫn thành công chinh phục được tình cảm khán giả. Bộ phim mang đến một cái nhìn chân thực về cuộc sống hiện tại của giới trẻ, những người đang đối mặt với tình yêu và sự nghiệp. Bên cạnh đó là câu chuyện tình yêu quá quen thuộc trong thế giới ngày nay, sau khi trải qua những giây phút ngọt ngào thuở ban đầu thì cảm xúc dần nhạt phai và trở nên chua chát. Khi có được một điều gì đó thì con người ta sẽ không biết trân trọng hay chỉ vì một chút rung động mà đánh mất đi tình cảm chân thành.

Sweet and Sour được dẫn dắt bởi dàn diễn viên trẻ gồm Jang Ki Yong, Chae Soo Bin và Krystal. Họ đã hóa thân trọn vẹn vào nhân vật của mình, mỗi người một màu sắc tạo nên câu chuyện thật ý nghĩa và sâu sắc.

Xem thêm: Sweet And Sour khiến khán giả tức anh ách vì cái kết ngỡ ngàng nhưng vì sao vẫn leo Top trên Netflix?

10. Whispering Corridors 6: The Humming

  • Tên phim: Whispering Corridors 6: The Humming
  • Tựa Việt: Hành Lang Thì Thầm 6: Tiếng Ồn Ào
  • Ngày ra mắt: 17/6/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 48 phút
  • Thể loại: Bí ẩn, Kinh dị, Chính kịch, Siêu nhiên 
  • Diễn viên: Kim Seo Hyung, Kim Hyun Soo, Choi Ri, Kwon Hae Hyo
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 19
 

Eun Hee (Kim Seo Hyung) đã mất ký ức về thời học sinh trung học của mình. Cô bắt đầu làm hiệu phó cho trường trung học nơi cô tốt nghiệp. Kể từ khi bắt đầu làm việc ở đó, cô đã trải qua những ảo giác kì lạ. Trong khi đó, Ha Young (Kim Hyun Soo) là nạn nhân của bắt nạt học đường. Nhưng cô ấy bị gán vào cái danh học sinh bất hảo của trường. Một ngày nọ, Ha Young tình cờ đi vào phòng tắm đóng cửa ở trường và cô ấy nghe thấy âm thanh của một hồn ma. Ở đó, cô ấy phải đối mặt với Eun Hee. Cả Eun Hee và Ha Young đều nhận thức được những điều bí ẩn xảy ra ở trường có liên quan đến nhà vệ sinh bị đóng cửa. 

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 20
 

11. Hard Hit

  • Tên phim: Hard Hit 
  • Tựa Việt: Cuộc Gọi Đen
  • Ngày ra mắt: 23/6/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 34 phút
  • Thể loại: Kinh dị, Chính kịch
  • Diễn viên: Jo Woo Jin, Lee Jae In, Ji Chang Wook
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 21
 

Hard Hit mô tả những hoàn cảnh không thể lường trước của một gia đình bình thường, họ phải trải qua một tình huống kinh hoàng sau khi nhận được cuộc gọi bí ẩn. Cụ thể, giám đốc của một trung tâm ngân hàng ở Busan - Sung Gyu (Jo Woo Jin) đang trên đường đưa con gái Hye In (Lee Jae In) đến trường. Ông bất ngờ nhận được một cuộc gọi ẩn danh (cuộc gọi đen) và được báo rằng có một quả bom đang ở dưới chỗ ngồi của ông lúc này, khi ông bước xuống xe nó sẽ lập tức nổ tung. Chính điều này đã khơi mào cho nỗi kinh hoàng của gia đình Seong Gyu ở giữa trung tâm thành phố Busan.

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 22
 

Theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, Hard Hit đã đứng đầu tại phòng vé Hàn Quốc khi được công chiếu. Về doanh thu phòng vé, bộ phim đã vượt mốc 500.000 khán giả vào ngày thứ 10 ra mắt, trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên trong năm 2021 làm được điều này. Được biết, hiện Hard Hit là phim Hàn Quốc có doanh thu cao thứ 4 năm 2021 và xếp thứ 10 trong số tất cả các phim được phát hành vào năm 2021 tại Hàn Quốc, với tổng doanh thu là 7,78 triệu USD và 952.387 lượt người xem.

Hard Hit đã mang đến một câu chuyện tưởng chừng như bình thường nhưng có thể ai trong số chúng ta cũng đều có thể sẽ rơi vào hoàn cảnh đó. Đối mặt với cái chết cận kề, dù trong giây phút hoảng loạn nhưng tất cả mọi người luôn cố gắng làm như thế nào để bảo vệ gia đình của mình. Đồng thời, Hard Hit sở hữu phần lớn thời lượng quay trong xe nhưng vẫn đảm bảo phác họa được diễn biến tâm lý nhân vật. Bên cạnh đó, phim còn được khen ngợi khi các diễn viên đóng quá đạt. Từ Ji Woo Jin lần đầu đóng chính, sao nhí Lee Jae In với diễn xuất hoàn hảo đến nhân vật do Ji Chang Wook đảm nhận đều giúp khán giả có một cảm nhận tinh tế và ấn tượng.

12. Midnight

  • Tên phim: Midnight
  • Tựa Việt: Nửa Đêm
  • Ngày phát hành: 30/6/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 43 phút
  • Thể loại: Hành động, Kinh dị
  • Diễn viên: Jin Ki Joo, Wi Ha Joon, Park Hoon, Kil hae Yoon, Kim Hye Yoon
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 23
 

Midnight là cuộc trốn tìm nguy hiểm đến tính mạng giữa một kẻ giết người tâm thần và một người phụ nữ khiếm thính. Kyeong Mi (Jin Ki Joo), một cô gái khiếm thính sống với mẹ và đang làm việc tại trung tâm chăm sóc khách hàng. Một ngày nọ, cô ấy tình cờ nhìn thấy Do Shik (Wi Ha Joon) đã đâm một người phụ nữ trong con hẻm vắng và từ đó cô trở thành con mồi mới của hắn ta. Do Shik đã truy cùng giết tận Kyeong Mi và vì là người khiếm thính nên quá trình chạy trốn của cô với mẹ gặp không ít khó khăn hay thậm chí là suýt mất mạng. Liệu với trí thông minh của mình Kyeong Mi có thể giữ lại mạng sống cho hai mẹ con và đẩy tên giết người ấy vào tù?

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 24
 

Vào ngày đầu công chiếu trên 693 rạp, Midnight đã đứng ở vị trí thứ ba trên doanh thu phòng vé Hàn Quốc khi thu hút 25.566 khán giả. Phim đứng ở vị trí thứ 17 trong số tất cả các bộ phim Hàn Quốc được phát hành vào năm 2021, với tổng doanh thu 813.906 USD và 106.012 lượt xem (tính đến tháng 9/2021).

Không sở hữu sao hạng A, không được quảng bá rầm rộ nhưng những gì Midnight đã làm được đó là thành công chinh phục khán giả. Mọi thứ chỉ diễn ra trong một đêm nên mạch phim cũng nhanh và mang đến những giây phút căng thẳng đến nghẹt thở cho người xem. Cuộc rượt đuổi giữa kẻ đi săn biến thái và con mồi yếu đuối đầy kịch tính khiến người xem không thể rời mắt và thầm mong rằng kẻ sát nhân phải trả giá thật đắt. Đồng thời, phim còn nói lên khó khăn mà những người khuyết tật phải đối mặt, họ không hoàn hảo như người bình thường khác nên gặp nguy hiểm cũng đáng sợ hơn gấp nhiều lần.

13. The 8th Night

  • Tên phim: The 8th Night
  • Tựa Việt: Đêm Thứ 8
  • Ngày phát hành: 2/7/2021
  • Thời lượng: 1 giờ 55 phút
  • Thể loại: Kinh dị, Bí ẩn
  • Diễn viên: Lee Sung Min, Park Hae Joon, Kim Yoo Jung, Nam Da Reum
List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 25
 

Khi một linh hồn hàng thiên niên kỷ sống lại, nó gây ra những cái chết bí ẩn và đe dọa đến loài người. Một nhóm người lạ phải hợp lực trong một trận chiến lạnh giá để dập tắt nó trong 8 ngày, vì sợ rằng nó sẽ hủy diệt thế giới. 

Vì tình hình Covid-19 căng thẳng nên The 8th Night đã được phát hành trên Netflix và có sẵn để phát trực tuyến ở 190 quốc gia vào ngày 2/7/2021. Trên trang web tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes, chỉ phân loại các bài đánh giá là tích cực hay tiêu cực, 63% trong số 8 bài đánh giá là tích cực, với điểm đánh giá trung bình là 5,60/10.

List phim điện ảnh Hàn Quốc 2021: Đâu là phim bạn tâm đắc nhất? 26
 

 

Dù nhận được nhiều sự kỳ vọng khi quy tụ dàn diễn viên sáng giá, nhưng The 8th Night lại không đáp ứng yêu cầu cần có của một bộ phim kinh dị. Khán giả cho rằng kịch bản phim kéo dài mang lại cảm giác nhàm chán và buồn ngủ. Bên cạnh đó, dù là phim kinh dị nhưng lại không có các yếu tố giật gân gây sợ hãi. Nhân vật của Kim Yoo Jung trong phim còn được nhận xét là nhạt nhòa, trong khi Nam Da Reum lại ghi điểm với sự tương tác tốt cùng với các diễn viên khác.

Ngoài những phim điện ảnh đã được ra mắt, màn ảnh rộng xứ Hàn vẫn còn những tác phẩm dự kiến sẽ được trình làng trong năm 2021 với dàn diễn viên đặc sắc như: Dream của Park Seo Joon và IU; The Pirates: Goblin Flag của Kang Ha Neul, Han Hyo Joo, Lee Kwang Soo, Kwon Sang Woo, Sehun (EXO)... và Wonderland (Xứ Sở Thần Tiên) của bae Suzy, Park Bo Gum, Choi Woo Shik, Jung Yu Mi... Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến cho việc quay phim cũng như ra rạp gặp khó khăn. Thế nên, có thể các dự án này sẽ bị lỡ hẹn với khán giả trong năm 2021.