8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật

(VOH) - Sở hữu loạt phim ăn khách trong khung giờ tối thứ Bảy, Chủ Nhật, đài tvN còn được mệnh danh là 'phù thủy' tạo drama trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên màn ảnh nhỏ, đài cáp tvN từ lâu đã được biết đến là một đối thủ đáng gờm khi cho ra mắt loạt phim đình đám. Trong hai năm 2020 và 2021, tvN đều đặn sản xuất những bộ phim truyền hình chất lượng, đa dạng thể loại khiến khán giả sục sôi mong chờ. Đặc biệt, hầu hết những tác phẩm được chiếu trong khung giờ thứ Bảy - Chủ Nhật hàng tuần của tvN đều liên tục lập được thành tích ấn tượng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ suốt một thời gian dài.

1. It's Okay To Not Be Okay 

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 1
 

Bắt đầu từ ngày 20/6/2020, đài tvN đã cho ra mắt It's Okay To Not Be Okay (Điên Thì Có Sao), bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên của Kim Soo Hyun sau 5 năm. Điên Thì Có Sao xoay quanh hai nhân vật Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun), một điều dưỡng viên vừa phải làm việc để mưu sinh vừa chăm sóc người anh trai mắc bệnh tự kỷ và Go Moon Young (Seo Ye Ji), tác giả truyện thiếu nhi với tính cách kì quặc. Cuộc gặp gỡ định mệnh đã mang họ đến gần nhau và chữa lành vết thương tâm hồn cho nhau.

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 2
 

Điên Thì Có Sao được chiếu vào tối thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần và lôi cuốn người xem với những tình tiết thú vị, độc đáo, không kém phần gay cấn. Ngoài ra, phản ứng hóa học của hai diễn viên chính Kim Soo HyunSeo Ye Ji cũng đã giúp cho phim trở nên nổi tiếng hơn tại Hàn Quốc và nước ngoài. Mặc dù rating không vượt mốc 8% nhưng xuyên suốt quá trình phát sóng, Điên Thì Có Sao liên tục được bàn tán xôn xao và trở thành một hiện tượng đặc biệt. Phim còn đứng thứ 2 trong danh sách 5 phim truyền hình Hàn Quốc được khán giả nước ngoài yêu thích nhất.

2. Secret Forest 2 

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 3
 

Sau khi Điên Thì Có Sao kết thúc, tvN đã tiếp tục cho ra mắt phần 2 của siêu phẩm ăn khách Secret Forest. Secret Forest 2 (Khu Rừng Bí Mật 2) mang đến câu chuyện căng thẳng sau 2 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện ở phần 1. Khi ấy, văn phòng công tố và cảnh sát nhận thấy mình ở hai phe đối lập. Các công tố viên muốn có quyền tùy ý đối với các cuộc điều tra, còn cảnh sát lại cố gắng có được quyền điều tra hoàn toàn độc lập với văn phòng công tố. Trước tình hình căng thẳng này, Công tố viên Hwang Shi Mok và Thám tử Han Yeo Jin đuổi theo sự thật trong một vụ án bị che giấu. 

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 4
 

Ngay từ tập đầu tiên lên sóng, Secret Forest 2 đã gây sốt và ghi nhận rating ấn tượng với 7.627%, phim đã khép lại với tỷ suất người xem đạt 9.408% trên toàn quốc. Secret Forest 2 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả và góp phần củng cố vị thế của tvN trong đường đua rating.

3. Start-Up

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 5
 

Sau chuỗi ngày hồi hộp và gay cấn với Secret Forest 2, khán giả đã được "đổi gió" với bộ phim thanh xuân mang tên Start-Up (Khởi Nghiệp) được dẫn dắt bởi dàn diễn viên trẻ Bae Suzy, Nam Joo Hyuk, Kim Seon Ho và Kang Ha Na. Phim lấy bối cảnh tại Sandbox - nơi được mệnh danh là "thung lũng silicon của Hàn Quốc" và kể về câu chuyện về ranh giới giữa thành công cuối cùng và thất bại nặng nề. Những người trẻ tuổi phải vượt qua những chướng ngại trong cuộc sống và chính bản thân mình để chinh phục ước mơ trong thế giới của các công ty khởi nghiệp.

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 6
 

Mặc dù chỉ đạt rating cao nhất là 5,4% nhưng Start-Up vẫn trở thành một trào lưu mạnh mẽ trên mạng xã hội. Đồng thời, bộ phim còn tạo nên "hiện tượng nam chính" với Kim Seon Ho và khơi dậy câu chuyện về tình tay ba gây sốt trên màn ảnh Hàn.

Xem thêm: Điểm lại gia tài diễn xuất của Suzy, 'tình đầu quốc dân' đã thoát mác 'bình hoa di động' thế nào?

4. Mr. Queen

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 7
 

Đến cuối năm 2020, tvN vẫn còn khiến khán giả xôn xao khi tung ra "con chiến mã" mang tên Mr. Queen (Chàng Hậu). Mr. Queen nói về nhân vật Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk), một đầu bếp tại Nhà Xanh cho Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ gặp tai nạn và bị hoán đổi cơ thể với Triết Nhân Vương hậu (Shin Hye Sun) ở thời Joseon. Từ đó, hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười liên tiếp xảy đến với một người đàn ông trong thân xác của một người phụ nữ. 

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 8
 

Mặc dù dựa trên tiểu thuyết Go Princess Go và remake từ bộ Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Trung Quốc, nhưng Mr. Queen vẫn chinh phục được khán giả và gây sốt ngay từ những tập đầu tiên. Với cốt truyện cực kì hài hước mang đến những tràng cười sảng khoái cho người xem, cùng với diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên, Mr. Queen đã duy trì độ hot cho đến đầu năm 2021. Đặc biệt, phim còn đạt mốc rating cao nhất với 17.371% và phổ biến ở nước ngoài cũng như lọt Top 10 phim có rating cao nhất trên đài cáp.

5. Vincenzo

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 9
 

Sang đến năm 2021 nhưng những bộ phim trong khung giờ tối thứ Bảy, Chủ Nhật của tvN vẫn tiếp tục "bất bại" trên truyền hình và Vincenzo chính là một bằng chứng. Thuộc thể loại Black Comedy (Hài kịch đen), Vincenzo dẫn dắt người xem đến với câu chuyện hài hước có nhưng cũng không thiếu những tình tiết căng thẳng đến nghẹt thở. Đồng thời, sự kết hợp của bộ ba Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin và Ok Taec Yeon cũng đã mang đến thành công lừng lẫy cho Vincenzo

Xem thêm: Điểm qua những cái tên 'máu mặt' trong Vincenzo: Song Joong Ki và dàn sao cực chất

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 10
 

Với mở đầu đạt rating 7.659%, Vincenzo từng bước khẳng định sức hút của mình khi kết thúc với tập cuối cán mốc 14.636%. Đồng thời, thành tích này cũng đã giúp cho Vincenzo lọt Top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao nhất trong năm 2021.

Xem thêm: Điểm sơ vài lý do để cày gấp Vincenzo: Song Joong Ki tấu hài nhưng vẫn ‘mlem’, nội dung phản anh hùng bánh cuốn vô cùng

6. Mine

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 11
 

Sức quyến rũ phim cuối tuần của đài tvN vẫn chưa dừng lại khi bộ phim về giới thượng lưu Mine (Sở Hữu) được ra mắt. Vốn dĩ phim lấy đề tài về giới siêu giàu luôn ăn khách trên truyền hình, nhưng Mine hút fan nhờ sở hữu nét độc đáo của riêng mình. 

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 12
 

Mine không chỉ phát họa sự mục nát, âm mưu đáng sợ bên trong một gia tộc, mà phim còn đề cao nữ quyền với nhân vật chính là hai "cường nữ" luôn cố gắng đấu tranh xóa bỏ những định kiến xã hội để có được hạnh phúc cho bản thân. Với câu chuyện hấp dẫn, bối cảnh lộng lẫy và được thể hiện bởi hai cái tên đình đám Lee Bo Young và Kim Seo Hyung, Mine đạt mức rating cao nhất lên đến 10.512%. 

Xem thêm: Cùng là drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng Mine lại 'ăn đứt' Penthouse vì những lý do này

7. The Devil Judge

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 13
 

Sau khi Mine của Lee Bo Young hạ màn thì đến lượt ông xã cô Ji Sung chiếm sóng trên truyền hình trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật với The Devil Judge (Thẩm Phán Ác Ma). Phim lấy bối cảnh tại một phiên bản tưởng tượng của Hàn Quốc, nơi mà cả nước có thể tham gia vào phiên tòa xét xử thông qua một chương trình được phát sóng trực tiếp tại phòng xét xử.

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 14
 

The Devil Judge phô bày mặt tối của xã hội với những cuộc chiến căng thẳng giữa thế lực phản diện và những người thực thi công lý. Được dẫn dắt bởi dàn diễn viên thực lực từ Ji Sung, Kim Min Jung đến Park Jin Young và Park Gyu Young, Thẩm Phán Ác Ma đã thành công thu hút sự quan tâm của khán giả và ghi nhận rating cao nhất ở mức 7.960%.

Xem thêm: Quy tụ dàn sao chất lượng, bảo sao The Devil Judge (Thẩm Phán Ác Ma) lại hút người xem đến thế

8. Hometown Cha-Cha-Cha 

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 15
 

Hometown Cha-Cha-Cha thuộc thể loại tâm lý, hài hước nói về hai nhân vật Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) và Hong Du Sik (Kim Seon Ho). Một cô gái rời Seoul về vùng quê miền biển Gongjin để bắt đầu cuộc sống mới và một chàng trai quê tốt bụng, ấm áp, hai con người vô tình va vào nhau và nảy sinh mối quan hệ lãng mạn. 

Không phải là cuộc chiến thượng lưu như Mine, cũng không căng thẳng như Vincenzo hay The Devil Judge, Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển) được xem là một "hương vị" mới trong bữa tiệc của tvN năm 2021. Với câu chuyện nhẹ nhàng trong khung cảnh tươi đẹp, Hometown Cha-Cha-Cha được ví như một tác phẩm có thể chữa lành tâm hồn cho bất kì ai. 

Xem thêm: Hometown Cha Cha Cha: Phim mới của Kim Seon Ho và Shin Min Ah cùng những điều nhỏ bé có thể chữa lành mọi trái tim

8 phim truyền hình Hàn Quốc đài tvN thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ thứ Bảy, Chủ Nhật 16
 

Đặc biệt, sự kết hợp của người đẹp Shin Min Ah và anh chàng "nam phụ" Start-Up Kim Seon Ho đã tạo nên một cặp đôi tuyệt vời cả về nhan sắc lẫn tài năng. Có thể thấy, nhờ vào nội dung chất lượng cùng với hai nhân vật chính không có gì để bàn cãi đã giúp cho Hometown Cha-Cha-Cha tự phá kỷ lục của chính với rating ở tập mới nhất (tập 10) đạt 11.397%. Kết quả cao nhất trong những tập phát sóng vừa qua của phim.

Xem thêm: Nàng 'hồ ly chín đuôi' Shin Min Ah và những bộ phim được khán giả yêu mến