TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần

(VOH) - Với ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất ổn định, những bộ phim mà Shin Min Ah tham gia đều để lại ấn tượng tốt trong mắt người xem.

1. Sad Movie - Chuyện Phim Buồn (2005)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 1
 

Sad Movie là câu chuyện về tám con người đối mặt với sự chia ly đầy khắc nghiệt. Trong đó, Jin Woo là một lính cứu hỏa đang hẹn hò với bạn gái Soo Jung làm việc tại một đài truyền hình. Soo Jung cảm thấy công việc của bạn trai không an toàn, còn Jin Woo lại không thể từ bỏ công công việc của mình. Anh luôn cố gắng cầu hôn bạn gái nhưng vẫn thường bỏ lỡ cơ hội.

Suk Hyun nói với người bạn trai thất nghiệp Ha Seok rằng cô ấy cần một người đàn ông ổn định hơn về kinh tế. Sau khi chia tay, Ha Seok vô cùng đau khổ nhưng anh lại tìm được một công việc mới là "nói lời chia tay hộ".

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 2
 

Ju Young là một người mẹ bận rộn không thể dành nhiều thời gian cho cậu con trai nhỏ Hee Chan của mình. Cho đến khi cô gặp tai nạn và phát hiện ra căn bệnh nguy hiểm khiến cuộc sống chỉ còn đếm từng ngày, hai mẹ con Ju Young mới bắt đầu dành thời gian cho nhau hơn.

Soo Eun (nhân vật của Shin Min Ah) là một cô gái khiếm thính làm việc ở công viên giải trí bằng cách mặc trang phục của các nhân vật hoạt hình. Ở đó, cô gặp được một chàng nghệ sĩ trẻ và phải lòng anh nhưng cô lại không đủ tự tin để tháo chiếc mặt nạ vì vết sẹo trên mặt mình.

2. A Love to Kill - Tình Yêu Bất Diệt (2005)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 3
 

Tình Yêu Bất Diệt là câu chuyện về mối quan hệ tình - thù giữa Bok Gu (Bi Rain) và Eun Suk (Shin Min Ah) do Bi Rain và Shin Min Ah đảm nhận. Bok Gu là một võ sĩ hạng nhất, anh chưa từng thất bại trong bất kì trận đấu nào. Bok Gu đã được đoàn tụ với người anh trai thất lạc 10 năm nhưng biến cố lại tiếp tục ập tới. Anh trai của Bok Gu đã tự tử và trở thành người thực vật khi bạn gái cũ Eun Suk thông báo kết hôn. 

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 4
 

Để trả thù cho anh trai, Bok Gu đã trở thành vệ sĩ để tiếp cận và quyến rũ Eun Suk - người lúc này đã trở thành phu nhân nhà tài phiệt. Liệu rằng kế hoạch trả thù của Bok Gu sẽ ra sao khi mà anh không ngờ rằng chính bản thân mình lại rơi vào lưới tình của Eun Suk?

3. The Beast and the Beauty - Người Đẹp Và Chàng Ngốc (2005)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 5
 

Người Đẹp Và Chàng Ngốc cũng là một bộ phim đáng chú ý của Shin Min Ah. Phim xoay quanh Gu Dong Gun (Ryoo Seung bum) - một diễn viên lồng tiếng đang rơi vào tình trạng khó xử khi bạn gái của anh là Jang Hae Ju (Shin Min Ah) bất ngờ được phẫu thuật để lấy lại thị lực. Sở dĩ Dong Gun đã nói dối Hae Ju về ngoại hình bởi diện mạo của anh không xuất chúng. Anh đã có ý định thay đổi vẻ ngoài nhờ vào phương pháp dao kéo và nói với Hae Ju rằng mình sẽ trở lại sau một dự án ở Hawaii. 

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 6
 

Trong khi đó, Hae Ju sau khi lấy lại thị lực đã gặp được Tak Joo Ha (Kim Kang Woo) - một người bạn thời trung học của Dong Gun và có ngoại hình giống như Dong Gun luôn mô tả mình. Hae Ju nhầm lẫn Joo Ha là bạn trai của mình và hành trình giành lại bạn gái dở khóc dở cười của Dong Gun bắt đầu từ đây.

4. My Girlfriend Is a Gumiho - Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly (2010)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 7
 

Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly được xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Shin Min Ah. Lấy đề tài về hồ ly cùng với sự kết hợp đáng yêu giữa Shin Min Ah và Lee Seung Gi, bộ phim đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả Hàn Quốc cũng như trên châu Á.

Xem thêm: Phim hồ ly Hàn Quốc và những cái tên 'cực phẩm' gây sốt trên màn ảnh nhỏ

Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly kể về anh chàng Cha Dae Young (Lee Seung Gi), một người có trách nhiệm nhưng tính cách lại bốc đồng và nhát gan. Một ngày nọ, anh vô tình giải phong ấn cho Gumiho (Shin Min Ah) trong một căn miếu cổ. Hồ ly 9 đuôi này đã bị nhốt trong một bức tranh vào 500 năm trước bởi Tam thần Bà Bà. Bà ấy từng hứa sẽ giúp cô trở thành con người nếu như tìm được tân lang yêu cô thật lòng. Mặc dù cũng có nhiều gã đàn ông để mắt đến Gumiho nhưng họ lại sợ sẽ bị cô ăn mất gan.

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 8
 

Sau khi được Cha Dae Young thả tự do, Gumiho đã bám theo anh không rời khiến cho cuộc sống của Dae Young cũng gặp không ít rắc rối. Tuy nhiên, họ cũng đã cùng nhau trải qua nhiều chuyện vui buồn, đối mặt với nguy hiểm và để rồi Dae Young nhận ra mình đã yêu cô nàng hồ ly xinh đẹp này lúc nào không hay.

Thành công của Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly Tinh đã mang đến cho Shin Min Ah giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Top 10 ngôi sao tại SBS Drama Awards.

5. Arang and the Magistrate - Arang Sử Đạo Truyện (2012)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 9
 

Arang Sử Đạo Truyện là một bộ phim cổ trang, lãng mạn lấy bối cảnh ở thời Joseon nói về cái chết oan ức của một cô gái xinh đẹp do nhũ mẫu độc ác gây ra. Khi ấy, vị sử đạo trẻ tuổi Lee Eun Oh (Lee Jun Ki), người có khả năng nhìn thấy những hồn ma đã giúp cho Arang (Shin Min Ah) tìm ra chân tướng sự thật. Từ đó, câu chuyện tình người duyên ma được mở ra.

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 10
 

Sở hữu cốt truyện không quá mới mẻ và đặc biệt, tuy nhiên Arang Sử Đạo Truyện vẫn nhận được phản hồi tích của của người xem. Bộ phim đã đạt rating ấn tượng khi tập cao nhất đạt 14.5% trên toàn quốc. Đồng thời, sự kết hợp giữa hai ngôi sao thực lực Shin Min Ah và Lee Jun Ki cũng đã góp phần giúp cho Arang Sử Đạo Truyện trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

6. My Love, My Bride - Cô Dâu Nổi Loạn (2014)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 11
 

Cô Dâu Nổi Loạn theo chân cặp vợ chồng son Young Min (Jo Jung Suk) và Mi Young (Shin Min Ah). Tưởng chừng cuộc sống hôn nhân của họ sẽ phủ đầy màu hồng, nhưng thực chất những chuyện vặt vãnh dẫn đến mẫu thuẫn đã khiến cho cả hai vỡ mộng. Young Min và Mi Young luôn sống trong tình trạng hoang mang, mệt mỏi sau những trận cãi vã. Dù đã từng yêu nhau ngọt ngào trước đó nhưng khi về chung một nhà, họ không tránh khỏi suy nghĩ sẽ buông bỏ. Liệu tình yêu của họ có đủ sâu đậm để hóa giải mọi khúc mắc và đi đến một cái kết trọn vẹn?

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 12
 

Cô Dâu Nổi Loạn cũng đã tạo được tiếng vang tại phòng vé khi thu về 787,535 lượt xem sau 5 ngày công chiếu, trở thành bộ phim hài lãng mạn đầu tiên đứng vị trí số một tại phòng vé Hàn Quốc năm 2014. Phim còn đứng đầu phòng vé trong hai tuần liên tiếp, thu về 11,3 tỷ won (10,6 triệu đô la Mỹ) từ 1,44 triệu lượt xem. Tiếp đó, phim đạt thành tích cán mốc 2 triệu lượt xem vào tuần thứ tư.

7. Oh My Venus - Nữ Thần Của tôi (2015)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 13
 

Năm 2016, Shin Min Ah cùng với So Ji Sub xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với Oh My Venus. Bộ phim là câu chuyện tình yêu thú vị giữa anh chàng huấn luyện viên thể hình Kim Young Ho (So Ji Sub) có nghệ danh là John Kim, cùng với cô nàng luật sư mũm mĩm Kang Joo Eun (Shin Min Ah).

Kim Young Ho sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng lại mắc bệnh ung thư xương từ nhỏ. Anh hiện đang làm huấn luyện viên cá nhân cho các ngôi sao Hollywood. Young Ho quan niệm rằng chỉ cần anh có lối sống khỏe mạnh và luyện tập chăm chỉ thì có thể tiếp tục sống sót. Bệnh tật là lý do để anh tránh né khỏi những rắc rối trong gia đình giàu có của mình. Sau khi vướng phải scandal cùng một diễn viên Hollywood, anh buộc phải trở về Hàn Quốc.

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 14
 

Trong khi đó, Kang Joo Eun từng là một ulzzang đình đám thời đi học, nhưng hiện tại cô đã trở thành một luật sư với ngoại hình quá khổ. Trong một lần trên chuyến bay, cô đã bị bất tỉnh và được Young Ho cứu giúp. Sau khi bị bạn trai phản bội lại nhận ra Young Ho là huấn luyện viên thể hình John Kim trong lời đồn, cô đã nhờ anh giúp đỡ mình lột xác. Trong hành trình giúp đỡ Joo Eun giảm cân, Young Ho và cô đã bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Hai con người tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn và chữa lành vết thương lòng cho nhau. 

Xem thêm: 6 bộ phim truyền hình làm nên tên tuổi của 'nam thần màn ảnh' So Ji Sub

8. Tomorrow With You - Ngày Mai Bên Em (2017)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 15
 

Tomorrow With You là bộ phim lãng mạn, giả tưởng kết hợp với yếu tố xuyên không được dẫn dắt bởi Shin Min Ah và Lee Je Hoon. Phim nói về Yoo So Joon một CEO của một công ty bất động sản và có khả năng vượt thời gian thông qua tàu điện ngầm. Vì có thể nhìn thấy được tương lai bi thảm của mình mà So Joon quyết định kết hôn với nữ nhiếp ảnh gia Song Ma Rin (Shin Min Ah) để thay đổi số phận. 

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 16
 

Song Ma Rin từng là một diễn viên nhí nổi tiếng nhưng hiện tại ánh hào quang ấy đã vụt tắt và cô chỉ là một nhiếp ảnh gia vô danh. Ma Rin sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng cô thực chất lại là một con sâu rượu và ngày nào cũng lâm vào cảnh say bí tỉ. Từ cuộc hôn nhân giả tạo và không có tình yêu, thời gian qua đi Yoo So Joon đã bắt đầu nảy sinh tình cảm với Song Ma Rin. Anh còn học được ở cô sự bao dung và không còn là một So Joon ích kỷ như trước.

Xem thêm: Lee Je Hoon sở hữu gia tài phim ảnh chất lượng thế nào mà được xem là nam diễn viên thuộc ‘phái thực lực’ của màn ảnh Hàn?

9. Chief of Staff - Trợ Lý Trưởng (2019)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 17
 

Chief of Staff là một bộ phim xoay quanh cơ quan lập pháp của Hàn Quốc và nói về cuộc chiến tranh ngầm vô cùng căng thẳng trong giới chính trị. Jang Tae Joon (Lee Jung Jae) là một cố vấn cấp cao với trí óc thông minh và chứa đầy tham vọng, Kang Sun Young (Shin Min Ah) là nữ chính trị gia đầu tiên đại diện phát ngôn cho Đảng chính trị lớn. Kang Sun Young từng làm luật sư và dẫn chương trình truyền hình về các vấn đề thời sự trước khi trở thành một nhà lập pháp. Cô cũng đang có mối quan hệ bí mật với Jang Tae Joon.

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 18
 

Đại diện cho những bộ phim Hàn Quốc khắc họa về bộ máy lập pháp của nhà nước, Chief of Staff đã mang đến câu chuyện tranh giành quyền lực giữa các bè phái và tạo ra tình huống kịch tính không thua kém các drama cung đấu.

10. DIVA - Hào Quang Đánh Cắp (2020)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 17
 

Năm 2020, Shin Min Ah tái xuất màn ảnh rộng với phim điện ảnh DIVA - Hào Quang Đánh Cắp. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô sau gần 6 năm im hơi lặng tiếng trên màn bạc. Phim nói về nữ vận động viên bơi lội Lee Young (Shin Min Ah) và bạn thân lúc nhỏ Soo Jin (Lee Yoo Young).

Trong lúc cả hai đang luyện tập cho Olympic thì bất ngờ gặp phải một tai nạn khiến Soo Jin bị mất tích, còn Lee Young dù còn sống như lại mất hết những ký ức. Tâm trí của Lee Young luôn bị ám ảnh bởi những ký ức kì quặc, cô không thể nhớ được hung thủ ngày hôm ấy. Tuy nhiên, cô đã cố gắng làm mọi cách để tìm ra chân tướng sự thật.

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 18
 

Sau thời gian vắng bóng, Shin Min Ah đã trở lại cùng với diễn xuất ấn tượng. Với khả năng của mình, cô đã dẫn dắt nhân vật Lee Young với diễn biến tâm lý phức tạp. Từ một người vui vẻ, hoạt bát Lee Young bỗng trở thành người đa nghi, lạnh lùng và sẵn sàng triệt hạ những người xem thường danh hiệu "nữ thần" của mình. 

11. Hometown ChaChaCha (2021)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 19
 

Hometown ChaChaCha là một bộ phim mới của Shin Min Ah được ra mắt vào năm 2021 và cô sẽ nên duyên cùng trai trẻ Kim Seon Ho. Trong phim, Shin Min Ah vào vai Yoon Hye Jin, một nha sĩ chuyển đến ngôi làng ven biển Gongjin để mở một phòng khám nha khoa và tìm lại cảm hứng. Tại đây, cô gặp được anh chàng Hong Doo Shik (Kim Seon Ho), người chuyên làm việc "bao đồng" xung quanh thị trấn. Hai con người với tính cách trái ngược nhau vô tình va vào nhau và bắt đầu một câu chuyện tình trong mùa hè rực rỡ.

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 20
 

Cũng đã rất lâu người hâm mộ mới nhìn thấy Shin Min Ah xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Với khả năng của cô chắc chắn lần trở lại này Shin Min Ah sẽ không khiến người hâm mộ phải thất vọng. Hometown ChaChaCha sẽ được ra mắt vào ngày 28/8 trên tvN. Hãy đón xem và ủng hộ cô nàng "hồ ly" Shin Min Ah xinh đẹp nhé!

Xem thêm: Màn ảnh nhỏ xứ Hàn tháng 8 và sự trở lại của Shin Min Ah, Jung Hae In, Kim Yoo Jung

12. Our Blues (2021)

TOP phim hay nhất của Shin Min Ah mà bạn nên xem một lần 21
 

Ngoài Hometown ChaChaCha, trong năm 2021 Shin Min Ah cũng đã xác nhận sẽ góp mặt trong dàn cast của dự án Our Blues. Đặc biệt, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của Kim Woo Bin - bạn trai 6 năm của Shin Min Ah và đây cũng là lần đầu mà cặp đôi xuất hiện cùng nhau. Mặc dù vậy nhưng Shin Min Ah và Kim Woo Bin sẽ không vào vai một cặp đôi.

Our Blues kể về cuộc sống của nhiều người khác nhau. Ngoài Shin Min Ah và Kim Woo Bin, phim còn sở hữu dàn diễn viên đình đám từ Lee Byung Hun, Han Ji Min, Cha Seung Won đến Lee Jung Eun. Our Blues có 12 tập và được cần trịch bởi biên kịch của loạt phim ăn khách Gió Mùa Đông Năm Ấy, Chỉ Có Thể Là Yêu. Phim dự kiến sẽ khởi quay vào cuối năm 2021.

Xem thêm: Kim Woo Bin và Shin Min Ah lần đầu đóng phim cùng nhau, nhưng không có loveline khiến fan tiếc hùi hụi

Shin Min Ah là ai?

Tên: Yang Min Ah
Nghệ danh: Shin Min Ah
Ngày sinh: 5/4/1984
Nơi sinh: Seongnam, Gyeonggi, Hàn Quốc
Năm hoạt động: 2001 - nay
Công ty quản lý: O& Entertainment
Chiều cao: 169 cm
Cân nặng: 48 kg
Instagram: @illusomina

Shin Min Ah sinh ngày 5/4/1984 tại Hàn Quốc. Cô tham gia nghệ thuật với tư cách là người mẫu tuổi teen, tham gia MV ca nhạc và chính thức đóng phim vào năm 2001. Shin Min Ah đã chứng minh diễn xuất đa dạng thông qua các bộ phim Go Go 70s, The Naked Kitchen, Sisters on the Road và bùng nổ với Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly, Arang Sử Đạo Truyện. Sắp tới đây, Shin Min Ah sẽ trở lại với bộ phim mới Hometown ChaChaCha, Our Blues và Cheif of Staff... Ngoài diễn xuất, Shin Min Ah còn nổi tiếng trong làng mốt và quảng cáo khi làm đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm. Không chỉ được yêu mến bởi tài năng, sự nghiệp thành công, Shin Min Ah còn có mối tình đáng ngưỡng mộ với nam diễn viên Kim Woo Bin. Cả hai đã ở bên nhau suốt 6 năm và còn có tin họ sẽ sớm về chung một nhà.