Top 13 bộ phim hồ ly Hàn Quốc hay miễn chê gây sốt trên màn ảnh nhỏ

VOH - Với câu chuyện về sự bí ẩn và sức mạnh của cửu vĩ hồ mà màn ảnh Hàn đã tận dụng khai thác chủ đề này và cho ra mắt loạt phim hồ ly thu hút khán giả.

Hồ ly chính đuôi là một chủ đề quen thuộc trong các tiểu thuyết hay phim ảnh. Chúng hấp thụ tinh hoa của đất trời, tu luyện ngàn năm để rồi có ngày sẽ hóa thành nhân dạng. Sự bí ẩn cùng sức mạnh siêu nhiên của hồ ly từ lâu đã trở thành vùng đất màu mỡ để các nhà làm phim sản xuất ra những siêu phẩm cửu vĩ hồ. Bên cạnh nội dung, phim hồ ly Hàn Quốc còn có đặc điểm nổi bật đó chính là dàn diễn viên xinh đẹp, tài năng không cần phải bàn cãi.

Cùng điểm qua những bộ phim hồ ly Hàn Quốc nổi danh trên màn ảnh nhỏ từ trước nay nhé!

Tale of the Nine Tailed series (2020 - nay)

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 - Tale of the Nine Tailed 1938 (2023)

  • Tựa gốc: 구미호뎐 1938
  • Thể loại: Siêu nhiên, hành động, xuyên không, hài hước, giật gân, lãng mạn
  • Đạo diễn: Kang Shin Ho, Jo Nam Hyung
  • Biên kịch: Han Woo Ri
  • Độ dài: 12 tập
  • Diễn viên: Lee Dong Wook, Kim Bum, Kim So Yeon, Ryu Kyung Soo,...
  • Điểm Mydramalist: 8,9/10
Tale of the Nine Tailed 1938
Tale of the Nine Tailed 1938

Tiếp nối câu chuyện ở cuối phần 1, hồ ly Lee Yeon (Lee Dong Wook) vì muốn giúp em trai nên đồng ý ký một khế ước với Đoạt Y Bà (Kim Jung Nan). Theo khế ước, Lee Yeon sẽ tiếp tục truy bắt những yêu ma quỷ quái gây rối trên dương thế. Một ngày nọ, viên trấn thạch Samdocheon đánh dấu ranh giới giữa nhân giới với địa giới bị một kẻ bí ẩn mang mặt nạ đỏ trắng đánh cắp. Lee Yeon vì đuổi theo hắn để giành lại trấn thạch mà bị lạc về Gyeongseong ở quá khứ năm 1938.

Tại đây, anh có dịp gặp lại em trai Lee Rang (Kim Bum) và người bạn cũ Ryu Hong Joo (Kim So Yeon). Một sự cố bất ngờ khiến Lee Yeon lỡ mất thời gian về lại thời hiện đại, buộc phải ở lại quá khứ trong vòng 1 tháng. Trong thời gian này, anh tranh thủ hàn gắn quan hệ với em trai, đồng thời cũng điều tra về danh tính của kẻ bí ẩn đằng sau chiếc mặt nạ đỏ trắng.

Bộ 3 hồ ly phong độ trong âu phục phong cách thập niên 30
Bộ 3 hồ ly phong độ trong âu phục phong cách thập niên 30

Bên cạnh đó, Lee Yeon còn phải đối mặt với hàng loạt vụ án kỳ lạ nhắm đến giới thần linh bản địa. Kẻ đứng sau tất cả có phải là tên mặt nạ đỏ trắng? Hay còn một thế lực ngoại lai khác đang âm thầm gây rối loạn trật tự Gyeongseong?

Xem thêm: Dàn diễn viên Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 (Tale of the Nine Tailed 1938)

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly - Tale of the Nine Tailed (2020)

  • Tựa gốc: 구미호뎐 (Cửu Vỹ Hồ Truyện)
  • Thể loại: Siêu nhiên, lãng mạn, hài hước, giật gân, hành động
  • Đạo diễn: Kang Shin Ho, Jo Nam Hyung
  • Biên kịch: Han Woo Ri
  • Độ dài: 16 tập
  • Diễn viên: Lee Dong Wook, Jo Bo Ah, Kim Bum,...
  • Điểm Mydramalist: 8,3/10
Tale of the Nine Tailed phần 1
Tale of the Nine Tailed phần 1

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly xoay quanh chuyện tình với cô gái loài người của chàng hồ ly ngàn năm kiêm cựu sơn thần cai quản dãy Baekdudaegan - Lee Yeon (Lee Dong Wook). Vì tình yêu mà Lee Yeon đã phạm vào luật trời, sau đó phải từ bỏ thân phận sơn thần, đến sống trong nhân gian để tìm kiếm chuyển thế của người yêu.

Hiện tại, anh làm việc cho Văn phòng Xuất nhập cảnh Cõi Âm, chuyên truy bắt những yêu quái làm hại đến con người. Không may, thân phận của anh bị phát giác bởi Ji Ah (Jo Bo Ah) - nữ đạo diễn sản xuất show truyền hình về những chuyện tâm linh. Điều khiến Lee Yeon chú ý chính là Ji Ah không chỉ có ngoại hình y đúc, mà còn có những thói quen hệt như người mà anh yêu từ ngàn năm trước.

Phần phim tập trung vào chuyện tình của hồ ly Lee Yeon và cô gái loài người Ji Ah
Phần phim tập trung vào chuyện tình của hồ ly Lee Yeon và cô gái loài người Ji Ah

Ji Ah muốn Lee Yeon giúp mình tìm lại cha mẹ đã mất tích một cách bí ẩn từ khi cô còn nhỏ. Dù không có nhiều manh mối nhưng Ji Ah tin rằng vụ mất tích ấy là do một thế lực kỳ bí gây ra. Để có được sự giúp đỡ của Lee Yeon, Ji Ah bất chấp dùng mọi cách để tiếp cận anh. Trong khi đó, Lee Yeon vẫn âm thầm quan sát và tìm cách xác định xem liệu Ji Ah có phải người mà anh mong chờ.

Câu chuyện càng thêm phần kịch tính và bí ẩn khi có sự xuất hiện của Lee Rang (Kim Bum) - em trai cùng cha khác mẹ với Lee Yeon và ôm mối hận với anh. Vì hận thù, Lee Rang sẵn sàng làm những chuyện đầy tàn ác, trong đó có việc tiếp tay mang sự chết chóc đến cho nhân loại. Liệu Lee Yeon có tìm được định mệnh của đời mình, hòa giải với em trai và đẩy lùi tai họa sắp giáng xuống nhân thế?

Kim Bum trong vai bán hồ ly Lee Rang
Kim Bum trong vai bán hồ ly Lee Rang

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly thu hút người xem với những yếu tố về truyền thuyết đầy hấp dẫn và kỹ xảo đầu tư hoành tráng. Đặc biệt, đây còn là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Kim Bum sau 4 năm vắng bóng. Sự kết hợp của bộ ba Lee Dong Wook - Jo Bo Ah - Kim Bum đã giúp phim dẫn đầu rating trong một thời gian dài.

Công Thức Hồ Ly - Gumiho Recipe (2021)

  • Tựa gốc: 구미호 레시피
  • Thể loại: Lãng mạn, siêu nhiên, nhạc kịch
  • Đạo diễn: Kim Dae Hyun
  • Biên kịch: Kyung Min Sun
  • Độ dài: 2 tập
  • Diễn viên: Ha Yoon Joo, Ryan Joo Jong Hyuk, Mu Jin Sung, Kim Na Ni, Yang Geum Suk,...
  • Điểm Mydramalist: 8/10
Gumiho Recipe là bộ phim theo phong cách nhạc kịch
Gumiho Recipe là bộ phim theo phong cách nhạc kịch

Hồ ly ngàn năm Yeo Hee (Ha Yoon Joo) mở một tiệm cafe ở làng cổ Hanok Jeonju. Cô từng có một mối tình đầu khó quên với chàng trai tên Jin Woo từ hàng trăm năm về trước. Một ngày nọ, Yeo Hee phát hiện Jin Woo đã chuyển kiếp thành Yoon Ho (Mu Jin Sung) - một giám đốc trẻ tài hoa. Tuy nhiên, Yoon Ho hiện đã đính ước với người con gái khác.

Hồ ly Yeo Hee
Hồ ly Yeo Hee

Vì muốn giành lấy Yoon Ho và nối lại tình xưa, Yeo Hee nhờ chuyên viên y tế Seung Hwan (Ryan Joo Jong Hyuk), đồng thời cũng là bạn trai cũ của Yoon Ho, dạy cho mình cách mà phụ nữ hiện đại quyến rũ người khác. Seung Hwan sau khi thất tình thì luôn trong tâm trạng chán nản, nhưng nhờ vào việc giúp Yeo Hee, anh dần lấy lại niềm tin vào tình yêu và bắt đầu mở cửa trái tim lần nữa.

Xem thêm: 
Top 40+ bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại
TOP 60+ phim ngôn tình Hàn Quốc hay nhất 2023 mà bạn nên 'cày' ngay và luôn

Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho - My Roommate is a Gumiho (2021)

  • Tựa gốc: 간 떨어지는 동거
  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, siêu nhiên
  • Đạo diễn: Nam Sung Woo
  • Biên kịch: Baek Sun Woo, Choi Bo Rim
  • Độ dài: 16 tập
  • Diễn viên: Jang Ki Yong, Lee Hye Ri, Kang Han Na, Kim Do Wan, Bae In Hyuk,...
  • Điểm Mydramalist: 8,4/10
Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho
Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho

Vẫn là một bộ phim lấy đề tài về hồ ly nhưng Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho lại mang đến câu chuyện mới mẻ cùng với dàn diễn viên trẻ đẹp như Jang Ki Yong, Hyeri, Kang Han Na, Bae In Hyuk,... Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Lee Dam (Hyeri) và Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong). Lee Dam là một nữ sinh đại học với tính cách thẳng thắn, kiên định. Cô vô tình nuốt phải hồ ly châu tử 999 năm tuổi của Shin Woo Yeo - một hồ ly đang tu luyện thành người.

Vì mang thể trạng loài người nên nếu hồ ly châu tử nằm trong cơ thể Lee Dam, cô chỉ có thể sống được một năm trước khi nó nổ tung. Mà nếu hồ ly châu tử nổ thì Shin Woo Yeo sẽ mất đi cơ hội trở thành người. Trước tình huống hết sức nan giải này, Shin Woo Yeo đã đề nghị ở cùng với Lee Dam để cùng nghĩ cách giải quyết sao cho vẹn toàn đôi bên. Từ đó, câu chuyện tình giữa hồ ly và con người cũng được bắt đầu.

Jang Ki Yong và Hyeri viết nên một chuyện tình kỳ ảo và hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn
Jang Ki Yong và Hyeri viết nên một chuyện tình kỳ ảo và hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn

Trong khi Jang Ki Yong xuất hiện với ngoại hình thư sinh khiến hội fangirl mê mẩn trong Bạn Cùng Phòng Tôi Là Hồ Ly, thì Hyeri lại tiếp tục khiến người xem thích thú với diễn xuất hài hước bất chấp hình tượngTrong phim, Hyeri lại trổ tài ăn uống "quên lối về", đặc biệt cô nàng còn được mệnh danh là "trùm né thính" hay "thánh meme" với những biểu cảm đa dạng, hài hước.

Ngoài Jang Ki Yong, Kang Han Na cũng gây chú ý với nhan sắc xinh đẹp khi vào vai hồ ly Yang Hye Sun
Ngoài Jang Ki Yong, Kang Han Na cũng gây chú ý với nhan sắc xinh đẹp khi vào vai hồ ly Yang Hye Sun

Cửu Gia Thư - Gu Family Book (2013)

  • Tựa gốc: 구가의 서
  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, siêu nhiên, hành động
  • Đạo diễn: Shin Woo Cheol, Kim Jung Hyun
  • Biên kịch: Kang Eun Kyung
  • Độ dài: 24 tập
  • Diễn viên: Lee Seung Gi, Bae Suzy, Yoo Yeon Seok, Lee Yoo Bi,...
  • Điểm Mydramalist: 8,3/10
Cửu Gia Thư
Cửu Gia Thư

Chuyện phim bắt đầu bằng mối tình giữa tiểu thư quý tộc bị giáng làm kỹ nữ - Seo Hwa (Lee Yeon Hee) và vị thần bảo vệ núi Jiri - hồ ly Gu Wol Ryung (Choi Jin Hyuk). Tình yêu của họ có khởi đầu hết sức đẹp đẽ và thơ mộng, nhưng cuối cùng kết thúc trong đau đớn và phản bội. Sau khi Wol Ryung bị sát hại bởi quan quân triều đình, Seo Hwa phát hiện mình đã có thai. Đứa bé vừa được sinh ra đã được Seo Hwa mang cho một nhà sư. Kể từ đó, nàng cũng hoàn toàn biến mất.

Seo Hwa và Wol Ryung có chuyện tình đẹp nhưng kết thúc trong bi thương
Seo Hwa và Wol Ryung có chuyện tình đẹp nhưng kết thúc trong bi thương

Con của Seo Hwa sau này được gia đình quý tộc họ Park nhận nuôi, đặt tên là Choi Kang Chi (Lee Seung Gi). Tuy được nuôi với tư cách một kẻ hầu, nhưng nhà quý tộc nọ xem Kang Chi như con trai, đối xử rất tốt. Một biến cố bất ngờ xảy đến khiến cuộc sống bình yên của Kang Chi đảo lộn: gia đình họ Park bị hãm hại, quý tộc Park và phu nhân bị giết, trưởng công tử bị tống giam, tiểu thư Park Chung Jo (Lee Yoo Bi) - người mà Kang Chi yêu thầm bị đưa đến kỹ viện.

Trong lúc chiến đấu để bảo vệ tiểu thư, Kang Chi vô tình giải phóng sức mạnh và biến thân thành hình dạng nửa người nửa thú khiến Chung Jo sợ hãi. Mặc dù không thể giải thoát được cho tiểu thư, nhưng Kang Chi vẫn thành công thoát khỏi sự truy đuổi của quan binh nhờ vào sự giúp đỡ của Dam Yeo Wool (Bae Suzy) - con gái của một võ sư.

Đây là tác phẩm đánh dấu màn hợp tác đầu tiên của Lee Seung Gi và Suzy
Đây là tác phẩm đánh dấu màn hợp tác đầu tiên của Lee Seung Gi và Suzy

Yeo Wool là một thiếu nữ có tính tình tự do phóng khoáng, tinh thần chính nghĩa cao và giỏi võ thuật. Nàng thường mặc trang phục nam nhân đi khắp nơi giúp điều tra án mạng. Vì tận mắt chứng kiến những chuyện không may xảy ra với gia đình họ Park nên nàng đã ra tay giúp Kang Chi, sau đó đưa hắn về ẩn náu ở học viện võ thuật của cha mình. Dù đã biết về hình dạng quái dị của Kang Chi, nàng cũng không hề sợ hãi.

Kang Chi và Yeo Wool dần phát triển tình cảm sau thời gian dài sát cánh
Kang Chi và Yeo Wool dần phát triển tình cảm sau thời gian dài sát cánh

Từ đây, Yeo Wool và Kang Chi bắt tay cùng điều tra về kẻ đứng sau những vụ án đang xảy ra ở Joseon, cũng như tìm cách lật đổ kẻ đã hãm hại gia tộc Park. Trong quá trình này, những bí ẩn về thân thế của Kang Chi cũng dần được vén màn. Khi tình yêu giữa Kang Chi và Yeo Wool dần nở rộ, những ân oán trong quá khứ bỗng tìm về, khiến mối quan hệ của họ rơi vào bế tắc. Liệu Kang Chi có chiến thắng được số mệnh và tìm thấy hạnh phúc bên người mình yêu?

Xem thêm: 
Top 40+ bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại mà ai cũng phải 'mê mẩn'
Top 15 bộ phim cung đấu Hàn Quốc bạn nhất định phải xem

Người Đàn Ông Thứ 1000 - The Thousandth Man (2012)

  • Tựa gốc: 천 번째 남자
  • Thể loại: Sitcom, lãng mạn, siêu nhiên
  • Đạo diễn: Kang Cheol Woo, Choi Hwa Jin
  • Biên kịch: Kim Kyun Tae
  • Độ dài: 8 tập
  • Diễn viên: Kang Ye Won, Lee Chun Hee, Hyomin, Nam Woo Hyun,...
  • Điểm Mydramalist: 6,9/10
Người Đàn Ông Thứ 1000
Người Đàn Ông Thứ 1000

Mi Jin (Kang Ye Won) là một cửu vĩ hồ đang trong quá trình tu luyện thành người. Trước đó, mẹ cô (Jeon Mi Sun) và em gái Mi Mo (Hyomin) đã hoàn toàn thành người nhờ ăn gan của 1000 người đàn ông. Riêng Min Jin chỉ còn cần một lá gan từ người đàn ông yêu cô thật lòng thì quá trình "người hóa" sẽ hoàn tất. Tuy nhiên, chỉ còn 3 tháng Mi Jin làm điều đó, nếu không cô sẽ tan biến hoàn toàn.

Trong một dịp tình cờ, Mi Jin gặp được Eung Suk (Lee Chun Hee) và chú ý đến anh vì ngoại hình giống với một người từng yêu cô trong quá khứ, dù biết cô là hồ ly nhưng vẫn chấp nhận hy sinh gan mình. Mi Jin xác định Eung Suk là mục tiêu thứ 1000 của mình và nỗ lực để khiến anh yêu cô, nhằm lấy lá gan của anh để hoàn tất nghi thức.

3 mẹ con hồ ly trong phim
3 mẹ con hồ ly trong phim

Nhưng khi thời cơ đến, Mi Jin lại chần chừ không nỡ xuống tay. Cảm xúc Mi Jin có với Eung Suk rất mới lạ, là thứ tình cảm mà từ trước đến nay cô chưa từng cảm nhận được. Mi Jin sẽ đưa ra quyết định thế nào đây? Sẽ ăn gan của người yêu để hoàn toàn thành con người, hay sẽ chấp nhận tan biến để người yêu được sống?

Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly - My Girlfriend Is A Gumiho (2010)

  • Tựa gốc: 내 여자친구는 구미호
  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, siêu nhiên
  • Đạo diễn: Boo Sung Chul
  • Biên kịch: Hong Jung Eun, Hong Mi Ran
  • Độ dài: 16 tập
  • Diễn viên: Shin Min Ah, Lee Seung Gi, Noh Min Woo, Park Soo Jin,...
  • Điểm Mydramalist: 8,1/10
Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly
Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly

Lên sóng vào năm 2010, Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly có lẽ là một "huyền thoại" phim hồ ly trong làng giải trí Hàn Quốc. Bộ phim từng trở thành hiện tượng trên màn ảnh nhỏ với sự dẫn dắt của hai diễn viên Lee Seung Gi và Shin Min Ah. Một câu chuyện tình ngây thơ, đáng yêu nhưng cũng không kém phần bi lụy đã giúp cho Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly cán mốc rating hai con số.

Phim là câu chuyện về Kang Dae Woong (Lee Seung Gi), một người có suy nghĩ ấu trĩ và tính cách hèn nhát. Anh vô tình giải thoát cho hồ ly (Shin Min Ah) bị giam cầm 500 năm. Chính vì được cứu giúp mà cô đã bám theo anh ở mọi lúc mọi nơi và bị lầm tưởng là bạn gái của Dae Woong.

Shin Min Ah đáng yêu trong vai hồ ly, kết hợp với Lee Seung Gi tạo thành cặp đôi màn ảnh cực kỳ ăn ý
Shin Min Ah đáng yêu trong vai hồ ly, kết hợp với Lee Seung Gi tạo thành cặp đôi màn ảnh cực kỳ ăn ý

Trong khi đó, dù muốn được mọi người chú ý và ghen tị với mình, nhưng Dae Woong vẫn nơm nớp lo sợ một ngày anh sẽ bị con hồ ly này mê hoặc và ăn gan . Nhưng sau thời gian ở cạnh nhau, Dae Woong và cô nàng cáo xinh đẹp này lại bắt đầu nảy sinh tình cảm. Trớ trêu thay, đó cũng là lúc một người quen cũ của nàng hồ ly xuất hiện và chia cắt họ.

Truyền Thuyết Tiểu Hồ Ly - Gumiho: Tale of the Fox's Child (2010)

  • Tựa gốc: 구미호: 여우누이뎐
  • Thể loại: Cổ trang, siêu nhiên, báo thù, giật gân, kinh dị, tình cảm gia đình
  • Đạo diễn: Lee Jae Sang, Lee Geon Joon
  • Biên kịch: Jung Do Yoon
  • Độ dài: 16 tập
  • Diễn viên: Han Eun Jung, Kim Yoo Jung, Seo Shin Ae, Jang Hyun Sung,...
  • Điểm Mydramalist: 7,5/10
Mẹ con hồ ly trong Truyền Thuyết Tiểu Hồ Ly
Mẹ con hồ ly trong Truyền Thuyết Tiểu Hồ Ly

Truyền Thuyết Tiểu Hồ Ly nói về một hồ ly chín đuôi được gọi là Gu San Daek (Han Eun Jung) vô tình bị một người đàn ông phát hiện ra thân phận thật sự. Vì muốn trở thành con người mà cô chấp nhận sống với ông ta như vợ chồng trong suốt 10 năm và có với nhau được một cô con gái tên Yeon Yi (Kim Yoo Jung).

Tuy nhiên, người đàn ông nọ lại phản bội giao ước với San Daek, khiến cô không thể trở thành người. Vì quá thất vọng, cô dắt theo con gái bỏ đi. Trong lúc lang thang không nơi nương tựa, mẹ con họ được quý tộc Yoon Doo Soo (Jang Hyun Sung) thu nhận.

Yoon Doo Soo có một cô con gái trạc tuổi Yeon Yi tên là Cho Ok (Seo Shin Ae). Cho Ok mắc một chứng bệnh lạ, buộc phải ăn gan của các cô bé bằng tuổi để duy trì sự sống. Chính vì nhận ra Yeon Yi cùng tuổi với con gái mình nên Doo Soo mới tiếp nhận mẹ con họ, định sẽ chờ thời cơ sát hại Yeon Yi.

Hai diễn viên nhí Kim Yoo Jung và Seo Shin Ae đã có một màn thể hiện xuất sắc trong phim
Hai diễn viên nhí Kim Yoo Jung và Seo Shin Ae đã có một màn thể hiện xuất sắc trong phim

Tuy nhiên, càng dành thời gian bên nhau, Doo Soo lại càng sinh lòng cảm mến với San Daek. Trong khi đó, Cho Ok vì ganh tỵ với tình cảm mà cha dành cho mẹ con kẻ ở nhờ nên thường hay bày trò hãm hại Yeon Yi. Lúc này, cô bé nửa người nửa hồ ly Yeon Yi dần có những biến đổi về ngoại hình và sức mạnh. Từ đây, một câu chuyện ly kỳ về những ân oán tình thù giữa con người và hai mẹ con hồ ly bắt đầu.

Xem thêm: 
Top 30+ phim kinh dị Hàn Quốc hay, giật gân và rùng rợn nhất
Top 6 phim siêu nhiên Hàn Quốc xem xong thu về rổ kiến thức “thiên văn địa lí”

Top 13 bộ phim hồ ly Hàn Quốc hay miễn chê gây sốt trên màn ảnh nhỏ 21
"Hồ ly nhí" Kim Yoo Jung với khuôn mặt bầu bĩnh và đôi mắt to tròn đáng yêu
Nhan sắc trong trẻo, ngây ngô
Nhan sắc trong trẻo, ngây ngô "đốn tim" khán giả

Truyền Thuyết Ma Quái - Hometown Legends series (2008-2009)

Hometown Legends thường được gọi là Liêu Trai Chí Dị của Hàn Quốc, là một tập hợp gồm những câu chuyện riêng lẻ có bối cảnh cổ trang và mang đậm màu sắc ma quái, được lấy cảm hứng từ các truyền thuyết dân gian của xứ kim chi. Nội dung chính của series là nhấn mạnh vào quan hệ nhân - quả, khuyên con người ta sống hướng thiện.

Series này được trình chiếu lần đầu kéo dài từ năm 1977 đến năm 1989. Từ 1996 - 1999, Hometown Legends được tiếp nối với mỗi năm là một bộ các câu chuyện khác nhau.

Hometown Legends được mệnh danh là Liêu Trai Chí Dị của Hàn Quốc
Hometown Legends được mệnh danh là Liêu Trai Chí Dị của Hàn Quốc

Bẵng đi một thời gian, đến năm 2008, series này được "hồi sinh" và tiếp tục nhận về nhiều phản hồi tích cực. Năm 2009, đài KBS cho ra mắt mùa tiếp theo của Hometown Legends, nhưng phần này bị nhận xét là tập trung quá nhiều vào các yếu tố kinh dị, giật gân mà bỏ quên thông điệp chính. Vì vậy, rating phần phim năm 2009 không được cao. Sau Hometown Legends 2009, KBS không còn sản xuất thêm mùa nào cho series này nữa.

Từ năm 1977 đến 2009, mỗi mùa của Hometown Legends đều có ít nhất một câu chuyện về cửu vĩ hồ và thông thường, đó là các tập phim được đón nhận nhiều nhất vì sự quen thuộc của hình tượng hồ ly trong văn hóa dân gian. Trước Park Min Young và Jeon Hye Bin, các sao nữ từng hóa thân thành cửu vĩ hồ trong Hometown Legends có Kim Ji Young, No Hyun Hee (nổi tiếng với câu chuyện ăn gan sống của động vật thật trong một cảnh phim), Song Yoon Ah, Han Hye Sook,...

Từ trái sang: Park Sang Ah (hồ ly 1996), Song Yoon Ah (hồ ly 1997), No Hyun Hee (hồ ly 1998) và Kim Ji Young (hồ ly 1999)
Từ trái sang: Park Sang Ah (hồ ly 1996), Song Yoon Ah (hồ ly 1997), No Hyun Hee (hồ ly 1998) và Kim Ji Young (hồ ly 1999)

Vì những tên tuổi từng đảm nhận vai hồ ly cho Hometown Legends đa số đều có sự nghiệp lên hương, nên đây là vai diễn được nhiều nữ diễn viên nhắm đến nhất. Theo đó, "năm nay ai sẽ đóng vai hồ ly đây?" cũng là chủ đề được công chúng quan tâm và thảo luận nhiều nhất.

Cửu Vĩ Hồ Quay Lại - Return of the Gumiho (2008)

  • Tựa gốc: 전설의 고향: 구미호의 귀환 
  • Thể loại: Siêu nhiên, kinh dị, báo thù
  • Đạo diễn: Kwak Jung Hwan
  • Biên kịch: Ha Mi Sun, Kim Jae Eun
  • Độ dài: 70 phút
  • Diễn viên: Park Min Young, Kim Ha Eun, Kim Tae Ho,...
  • Điểm Mydramalist: 7,1/10
Hometown Legends 2008 tập 1: Cửu Vĩ Hồ Quay Lại
Hometown Legends 2008 tập 1: Cửu Vĩ Hồ Quay Lại

Cửu Vĩ Hồ Quay Lại là tập đầu tiên của series Hometown Legends phát hành năm 2008. Nội dung tập phim xoay quanh Lee Myung Ok (Park Min Young) - con gái út của gia tộc họ Lee. Gia tộc họ Lee vốn là hậu duệ của loài hồ ly. Họ có một bí mật truyền từ đời này sang đời khác, là bí kíp để tồn tại và có được sự sung túc bất kể thời đại.

Theo Myung Ok được biết, một khi thành viên nữ của gia tộc đến tuổi trưởng thành, người này sẽ phải trải qua một nghi lễ để xác định xem có mang sức mạnh của hồ ly hay không. Nếu có, người này sẽ được gả đi và không bao giờ được gặp gia đình nữa. Vì tò mò, Myung Ok đã lén tìm hiểu và kinh hoàng phát hiện, những người "được gả đi" thực chất đều bị sát hại để hiến tế vì sự sống của cả tộc.

Sau khi biết rằng chị gái mình cũng phải chịu chết oan uổng vì được chọn, Myung Ok để cơn phẫn nộ và hận thù làm chủ lý trí, biến thân thành hồ ly và bắt đầu trả thù cho chị. Phải chăng đây chính là cái kết của tộc hồ ly?

Park Min Young trong tạo hình cửu vĩ hồ được nhận xét là vì quá xinh đẹp nên không tạo được sự sợ hãi
Park Min Young trong tạo hình cửu vĩ hồ được nhận xét là vì quá xinh đẹp nên không tạo được sự sợ hãi
[thêm 8 phim] rewrite phim hồ ly Hàn Quốc 27
 

Cửu Vĩ Hồ - Gumiho (2009)

  • Tựa gốc: 2009 전설의 고향: 구미호
  • Thể loại: Siêu nhiên, kinh dị, báo thù, tình cảm
  • Đạo diễn: Shin Hyun Soo
  • Biên kịch: Lee Eun Sang
  • Độ dài: 65 phút
  • Diễn viên: Jeon Hye Bin, Ahn Jae Mo, Jung So Nyu,...
  • Điểm Mydramalist: 7,1/10
Hometown Legends 2009 tập 9: Cửu Vĩ Hồ
Hometown Legends 2009 tập 9: Cửu Vĩ Hồ

Cửu Vĩ Hồ là tập thứ 8 trong series Hometown Legends 2009. Trong phim, loài hồ ly bị loài người săn lùng ráo riết nhằm lấy đi hồ ly châu tử, bởi loài người tin rằng có hồ ly châu tử là có được tất cả vinh hoa phú quý của thế gian. Hồ ly So Ho (Jeon Hye Bin) nghĩ rằng chỉ khi nàng sống như một con người thì mới có thể tồn tại được, thế nên dù căm hận loài người, nàng vẫn giả dạng làm một phụ nữ bình thường và đến sống tại một ngôi làng nọ.

Jeon Hye Bin vào vai nàng hồ ly giả dạng người và đến sống giữa ngôi làng của loài người
Jeon Hye Bin vào vai nàng hồ ly giả dạng người và đến sống giữa ngôi làng của loài người

Sau này, So Ho kết hôn với Yeon Dol (Ahn Jae Mo) - một người đàn ông tuy trông bình thường, có gia cảnh bình thường nhưng tốt bụng. Nhờ công việc bán muối, nàng mang về cho gia đình chồng nhiều tiền tài và may mắn. Những tưởng cuộc sống sẽ cứ thế bình yên trôi đi, nhưng rồi một biến cố xảy đến khiến So Ho cay đắng nhận ra lòng dạ con người có thể hoàn toàn thay đổi vì của cải vật chất.

Xem thêm: 
Top 29 phim ma Hàn Quốc hay, rùng rợn khiến bạn rùng mình
Top 12 phim ma cà rồng Hàn Quốc hay 'kinh điển' nhất định phải xem một lần trong đời

Bản chất xấu xa của con người khiến hồ ly So Ho thất vọng
Bản chất xấu xa của con người khiến hồ ly So Ho thất vọng

Gia Tộc Hồ Ly - The Fox Family (2006)

  • Tựa gốc: 구미호 가족
  • Thể loại: Trinh thám, siêu nhiên, hài hước, tình cảm, nhạc kịch
  • Đạo diễn: Lee Kong Joo
  • Biên kịch: Jun Hyun Jin
  • Độ dài: 102 phút
  • Diễn viên: Park Shi Yeon, Park Jun Gyu, Go Ju Yeon, Ha Jung Woo,...
  • Điểm Mydramalist: 6,5/10
Gia Tộc Hồ Ly cũng là một phim theo phong cách nhạc kịch
Gia Tộc Hồ Ly cũng là một phim theo phong cách nhạc kịch

Một gia đình hồ ly dọn nhà từ trên núi xuống thành phố lớn. Họ cần phải ăn được gan người trong đêm nguyệt thực ngàn năm diễn ra một lần, như thế mới có thể hoàn toàn trở thành con người. Lúc này, chỉ còn 30 ngày nữa là thời điểm ấy sẽ đến. Gia đình hồ ly quyết định mở một gánh xiếc để thu hút người dân, rồi từ đó chọn ra các nạn nhân cho nghi lễ.

Tuy nhiên, người duy nhất tìm đến họ chỉ có kẻ lừa đảo Gi Dong (Park Jun Gyu). Rắc rối hơn, cô hồ ly chị cả (Park Shi Yeon) lại bắt đầu phải lòng Gi Dong. Thêm vào đó, một vụ án mạng hàng loạt đột ngột xảy ra trong thành phố, khiến gia đình hồ ly bị cảnh sát nghi ngờ và chú ý. Liệu gia đình hồ ly có cơ hội thành công hoàn tất nghi lễ?

Park Shi Yeon vừa xinh đẹp, vừa đáng yêu trong vai hồ ly chị cả
Park Shi Yeon vừa xinh đẹp, vừa đáng yêu trong vai hồ ly chị cả

Cửu Vĩ Hồ Ngoại Truyện - Forbidden Love (2004)

  • Tựa gốc: 구미호 외전
  • Thể loại: Hành động, siêu nhiên, lãng mạn, tội phạm, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Kim Hyung Il
  • Biên kịch: Hwang Sung Yeon, Lee Kyung Mi
  • Độ dài: 16 tập
  • Diễn viên: Kim Tae Hee, Jo Hyun Jae, Jun Jin, Han Ye Seul,...
  • Điểm Mydramalist: 6,9/10
Cửu Vĩ Hồ Ngoại Truyện
Cửu Vĩ Hồ Ngoại Truyện

Cửu Vĩ Hồ Ngoại Truyện (còn có tên là Tình Yêu Bị Ngăn Cấm, Tình Yêu Cách Trở, Truyền Thuyết Hồ Ly Chín Đuôi) kể về Yoon Shi Yeon (Kim Tae Hee) - một hồ ly sống bí mật trong thế giới loài người. Vì cả gia đình từng bị thảm sát nên Shi Yeon lớn lên trong cảnh mồ côi.

Ban ngày, cô là một nhân viên bình thường của viện bảo tàng. Nhưng khi đêm đến, cô trở thành chiến binh cao cấp của tộc hồ ly, có nhiệm vụ duy trì ranh giới mong manh cân bằng giữa loài người và loài cáo chín đuôi. Rắc rối bắt đầu kéo đến khi hàng loạt án mạng xảy ra với cùng một motif: nạn nhân đều bị khoét hết nội tạng.

Hai nàng hồ ly mang 2 vẻ đẹp trái ngược: Kim Tae Hee đằm thắm, thanh khiết và Han Ye Seul sắc sảo, quyến rũ
Hai nàng hồ ly mang 2 vẻ đẹp trái ngược: Kim Tae Hee đằm thắm, thanh khiết và Han Ye Seul sắc sảo, quyến rũ

Thanh tra cảnh sát Kang Min Woo (Jo Hyun Jae) vào cuộc và phát hiện ra sự tồn tại của tộc hồ ly, dẫn đến việc Shi Yeon buộc phải thủ tiêu anh để giữ bí mật cho bộ tộc. Thế nhưng, Shi Yeon và Min Woo lại nảy sinh tình cảm trong quá trình tiếp xúc với nhau, mà Min Woo không biết rằng người mình yêu cũng là một hồ ly. Rốt cuộc, hung thủ của vụ án mạng hàng loạt là con người hay hồ ly? Liệu Min Woo và Shi Yeon có đến được với nhau khi thân phận họ quá khác biệt?

Chuyện Tình Hồ Ly - The Fox With Nine Tails (1994)

  • Tựa gốc: 구미호
  • Thể loại: Lãng mạn, tâm lý, siêu nhiên, kinh dị
  • Đạo diễn: Park Hyun Soo
  • Biên kịch: Park Hyun Soo
  • Độ dài: 115 phút
  • Diễn viên: Go So Young, Jung Woo Sung, Ahn Suk Hwan,...
  • Điểm Mydramalist: 7,1/10
Chuyện Tình Hồ Ly
Chuyện Tình Hồ Ly

Tương truyền, chỉ khi hồ ly ngủ với con người, chúng mới có thể rũ bỏ thân phận hồ ly để hoàn toàn biến thành người. Hara (Go So Young) lại là một con hồ ly có khao khát muốn được trở thành người. Cô nàng dự định sẽ lợi dụng người bạn trai Hyuk (Jung Woo Sung) làm nghề tài xế taxi để hoàn thành ước nguyện. Không ngờ Cõi Âm lại phái đến một sứ giả nhằm truy lùng và bắt Hara về. Liệu nàng hồ ly có trốn được khỏi sự truy đuổi gắt gao để thực hiện nguyện ước?

The Fox With Nine Tails là một trong những tác phẩm có ý nghĩa lớn, được xếp vào hàng kinh điển trong ngành điện ảnh đương đại của xứ kim chi. Lý do vì đây là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên sử dụng công nghệ CGI, cũng là phim Hàn Quốc đầu tiên nhận tài trợ từ tập đoàn tài phiệt, cụ thể là tập đoàn Byuksan để trang trải ngân sách.

Đây là phim điện ảnh đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ CGI và nhận tài trợ từ tập đoàn tài phiệt
Đây là phim điện ảnh đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ CGI và nhận tài trợ từ tập đoàn tài phiệt

Bên cạnh đó, đây còn là tác phẩm đầu tay của Go So Young và Jung Woo Sung - những tên tuổi mà hiện tại được xem là hạng A của nền giải trí xứ củ sâm. Dù là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp nhưng màn thể hiện của hai diễn viên đều rất tròn trịa và nhiều cảm xúc, nhận về nhiều lời khen từ khán giả lẫn giới phê bình.

Vì là phim từ năm 1994 nên chất lượng hình ảnh không được nét và đẹp như các tác phẩm mới hiện nay, nhưng nhan sắc của Go So Young và Jung Woo Sung thuở mới hơn 20 vẫn "đạt chuẩn chất lượng".

Jung Woo Sung và Go So Young trẻ trung trong tác phẩm đầu tay
Jung Woo Sung và Go So Young trẻ trung trong tác phẩm đầu tay
Hình ảnh chất lượng thấp, nhan sắc chất lượng cao
Hình ảnh chất lượng thấp, nhan sắc chất lượng cao

Tuy hồ ly là một sinh vật thần thoại khá nổi tiếng trong văn hóa dân gian châu Á nói chung và Hàn Quốc nói riêng, các bộ phim về hồ ly cũng nhận được sự chú ý nhất định từ công chúng, nhưng các nhà làm phim xứ kim chi thật ra cũng không khai thác quá nhiều về hình tượng này. Có lẽ vì lượng tác phẩm xoay quanh hồ ly còn ít nên mỗi phim đều có những đặc sắc riêng.

Với đủ thể loại từ kinh dị đến tâm lý, bi lụy rồi hài hước lãng mạn, danh sách phim hồ ly Hàn Quốc đang "xếp hàng" chờ bạn đến khám phá đấy. Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.