Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi

(VOH) - Jang Ki Yong được mệnh danh là mỹ nam của màn ảnh xứ Hàn. Anh là một người mẫu, diễn viên nổi tiếng, các bộ phim anh tham gia đều nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

Jang Ki Yong xuất phát điểm là một người mẫu, sau đó bẻ lái sang diễn xuất nhưng may mắn anh nhận được rất nhiều lời khen và sự ủng hộ từ khán giả. Đến nay nam diễn viên đã sở hữu cho mình một gia tài đồ sộ gồm các bộ phim nổi tiếng như Go Back Couple, Come And Hug Me, Now, We Are Breaking Up,... Với ngoại hình đẹp, khuôn mặt điển trai cùng tài năng đã giúp anh ngày càng phát triển và đạt được những thành công lớn trong sự nghiệp. 

Tiểu sử Jang Ki Yong 

  • Tên khai sinh: 장기용 - Jang Gi Yong 
  • Nghệ danh: Jang Ki Yong 
  • Quê quán: Ulsan, Hàn Quốc 
  • Ngày/tháng/năm sinh: 07/08/1992 
  • Tuổi: 30 
  • Chiều cao: 187cm 
  • Nhóm máu: B
  • Chòm sao: Sư tử 
  • Học vấn: Tốt nghiệp Đại học Seokyeong chuyên ngành diễn viên 
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu 
  • Năm hoạt động: 2012 - nay 
  • Công ty quản lý: YGKPlus và YG Entertainment
[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 1
Jang Ki Yong là diễn viên điển trai người Hàn Quốc

Sự nghiệp người mẫu Jang Ki Yong 

Từ khi còn là một cậu học sinh trung học Jang Ki Yong đã có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực nghệ thuật, anh luôn ước mơ được trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên ở thời điểm đó cha mẹ đã không chấp nhận với lựa chọn nghề nghiệp của anh. Sau một thời gian thuyết phục, cuối cùng họ cũng đồng ý cho anh theo đuổi ước mơ. Từ đó, Jang Ki Yong luôn cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ và anh đạt được những thành công như hiện tại. 

Jang Ki Yong đăng ký vào khóa diễn xuất nhạc kịch của Đại học Yong In ở Seoul sau khi đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học. Năm 2011, lần đầu anh nộp đơn tham gia công ty quản lý người mẫu YGKPlus Hàn Quốc với mong ước được làm một thành viên của công ty nhưng đáng tiếc anh đã không được chọn.

Không từ bỏ ước mơ, anh tiếp tục quay trở lại công ty một lần nữa vào năm 2012. May mắn lần này Jang Ki Yong đã có cơ hội chụp ảnh và được ký hợp đồng trở thành nhân viên mới chính thức của công ty. 

Jang Ki Yong bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình vào năm 20 tuổi. Anh xuất hiện với vai trò là người mẫu lần đầu tiên tại Buổi trình diễn Bộ sưu tập Ý tưởng chung S/S 2012 trong Tuần lễ thời trang Seoul. Với sự trình trình diễn xuất sắc của mình cùng thần thái tốt, Jang Ki Yong đã được Hiệp hội người mẫu Hàn Quốc chọn là tân binh triển vọng trong làng người mẫu. 

[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 2
Jang Ki Yong bắt đầu sự nghiệp người mẫu 

Đây cũng là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp người mẫu của anh. Tháng 01 năm 2014, Lễ trao giải thưởng Người mẫu Châu Á đã trao tặng Jang Ki Yong giải thưởng Người mẫu thời trang tại. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trong 2 video ca nhạc là Friday và The Red Shoes của nữ ca sĩ IU đã giúp anh được nhiều khán giả biết đến và lượng người hâm mộ cũng tăng cao hơn. 

Sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên Jang Ki Yong 

Ngoài hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, Jang Ki Yong còn tham gia diễn xuất trong các bộ phim nổi tiếng. Jang Ki Yong khá có duyên với nghề diễn xuất, có những vai diễn anh được chọn mà không cần qua vòng thử vai bởi vì bản thân anh rất phù hợp với vai diễn đó. Anh đã thể hiện tài năng của mình qua các nhân vật khác nhau và nhận được lời khen không ngớt từ khán giả cũng như các nhà phê bình phim. 

Giai đoạn 2014 - 2018: Bắt đầu tham gia vào lĩnh vực diễn xuất 

Năm 2014, anh được chọn tham gia đóng cho hai bộ phim là The Greatest Marriage Schoolgirl Detectives. Giai đoạn 2015 - 2017, anh đảm nhận vai phụ và chính trong các bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau. Danh sách các bộ phim của anh gồm This Is My Love (2015), We Broke Up (2015), Beautiful Mind (2016), Love For A Thousand More (2016), The Liar And His Lover (2017), Go Back Couple (2017). 

Xem thêm: Top 15 nam diễn viên Hàn Quốc đẹp trai đốn tim fan nữ

[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 3
Yang Ki Yong tham gia đóng nhiều bộ phim nổi tiếng giai đoạn 2015 - 2017 

Đặc biệt, bộ phim Go Back Couple năm 2017 được coi là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Jang Ki Yong. Vai diễn chàng sinh viên năm cuối đại học của anh trong tác phẩm được sự đón nhận rất nồng nhiệt từ khán giả. Không những thế, bộ phim này còn giúp anh nhận được thêm rất nhiều lời mời hợp tác và con đường sự nghiệp ngày càng phát triển. 

[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 4
Jang Ki Yong trong Go Back Couple

Tiếp nối thành công của các bộ phim trước đó, năm 2018, anh tiếp tục đảm nhận vai diễn một kẻ cho vay nặng lãi trong bộ phim Ông Chú Của Tôi. Màn thể hiện trong tác phẩm này đã mang đến cho anh giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất. Cũng trong năm 2018, với vai diễn thám tử trong Come And Hug Me đã giúp anh giành được giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất - Phim truyền hình của MBC Drama Awards.

[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 5
Jang Ki Yong - chàng thám tử trong Come And Hug Me

Giai đoạn 2019 - nay: Bước đột phá lớn trong sự nghiệp diễn xuất 

Trong giai đoạn 2019 - nay, trước khi đi nhập ngũ Jang Ki Yong đã tham gia diễn xuất trong 7 bộ phim. Bao gồm Kill It (2019), Touch Your Heart (2019), Born Again (2020), Sweet & Sour (2021), My Roommate Is A Gumiho (2021) và Now, We Are Breaking Up (2021). 

[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 6
Mỹ nam Jang Ki Yong gây đốn tim khán giả với màn trình diễn xuất sắc trong các bộ phim từ năm 2019 - nay 

Đây đều là các bộ phim nổi tiếng, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả và thu về doanh thu lớn. Trong đó, My Roommate Is A Gumiho là dự án phim truyền hình đầu tiên do iQiyi sản xuất với sự tham gia của các diễn viên là Kim Do Han, Lee Hye Ri, Kang Han Na, Bae In Hyuk.. 

[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 7
Mỹ nam Jang Ki Yong đã tham gia nhiều vai diễn với các tạo hình khác nhau

Now, We Are Breaking Up (2021) là bộ phim cuối cùng trước khi Jang Ki Yong đi nhập ngũ. Mặc dù đã nhập ngũ nhưng Jang Ki Yong  vẫn tận dụng mọi cơ hội để thể hiện diễn xuất của mình. Vào năm 2022, Jang Ki Yong đã tham gia vở nhạc kịch quân đội Mũ bảo hiểm xanh: Bài hát của Meissa. 

Xem thêm: Song Hye Kyo ‘nhá’ nhẹ một bức ảnh tình tứ bên Jang Ki Yong, dân tình đã rần rần hóng Now, We Are Breaking Up lên sóng

Các thành tựu mà Jang Ki Yong đã đạt được 

Trong suốt 11 năm hoạt động nghệ thuật, Jang Ki Yong đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, đánh dấu các mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh. Những giải thưởng nghệ thuật mà nam diễn viên trẻ này đạt được từ 2012 - nay gồm có: 

  • Giải Người mẫu thời trang tại Lễ trao giải người mẫu Châu Á lần thứ 9 năm 2014.
  • Giải Người mẫu ăn mặc đẹp nhất tại 30th Korea's Best Dresser Swan Awards năm 2015. 
  • Giải thưởng nam diễn viên mới tại Asia Artist Awards lần thứ 3 năm 2018
  • Giải Ngôi sao đang lên tại Lễ trao giải thưởng Hallyu Hàn Quốc năm 2018. 
  • Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng phim truyền hình của đài MBC 2018. 
  • Giải Cặp đôi đẹp nhất tại Lễ trao giải thưởng phim truyền hình của đài MBC năm 2018. 
  • Giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng Ngôi sao APAN lần thứ 6 năm 2018. 
  • Giải Tân bình tại Lễ trao giải Nghệ sĩ Châu Á năm 2018. 
  • Giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất - Truyền hình tại Lễ trao giải thưởng nghệ thuật Baeksang năm 2019. 
[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 8
Jang Ki Yong nhận được nhiều giải thưởng danh giá 

Đời tư của nam diễn viên, người mẫu Jang Ki Yong 

Jang ki Yong sinh ra trong một gia đình bình thường tại thành phố Ulsan. Anh sống cùng cha mẹ và anh trai. Năm 18 tuổi, anh chuyển đến sống tại thành phố Seoul để học tập và theo đuổi ước mơ của mình. Là một nghệ sĩ nổi tiếng và có đời tư khá kín kẽ, Jang Ki Yong gần như không chia sẻ về gia đình của mình trên trang mạng xã hội. 

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, anh chàng cũng đã không ít lần dính phải các tin đồn hẹn hò với bạn diễn. Đỉnh điểm là tin tức phim giả tình thật giữa anh và nữ diễn viên Song Hye Kyo sau khi hợp tác trong bộ phim Now, We Are Breaking Up. Cặp đôi đã được khán giả nhiệt tình đẩy thuyền vì các phân cảnh lãng mạn trên phim.

Sau khi phim đóng máy, Jang Ki Yong đã tham gia nhập ngũ vào 23 tháng 08 năm 2021. Sau đó tại chương trình Cultwo Show, Jang Ki Yong đã chia sẻ về việc Song Hye Kyo và các diễn viên khác đã đến doanh trại thăm anh. Điều này càng làm mọi người khẳng định thông tin hẹn hò của cặp đôi là thật mặc dù cả 2 chưa từng lên tiếng về tin đồn này. 

Xem thêm: Song Hye Kyo khiến dân mạng chia phe tranh cãi vì nhan sắc cực phẩm như được PTS khi sánh bước bên Jang Ki Yong tại họp báo

[xong] Tiểu sử Jang Ki Yong - Nam diễn viên và người mẫu tài năng của xứ sở Kim Chi 9
Jang Ki Yong dính tin đồn hẹn hò với nữ diễn viên Song Hye Kyo

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin về tiểu sử, hoạt động sự nghiệp, các thành tựu đạt được và đời tư của nam diễn viên, người mẫu Jang Ki Yong.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các nghệ sĩ khác, hãy theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao của VOH Giải trí nhé.