Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc

(VOH) - Bên cạnh thành công trong sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh cũng là ca sĩ thường xuyên bị vướng vào loạt tin đồn tình ái trong showbiz Việt.

Những năm trở lại đây, Hoàng Thùy Linh bất ngờ trở thành cái tên hot trend tìm kiếm trên các nền tảng. Người đẹp gây ấn tượng mạnh với cú “lội ngược dòng” ngoạn mục trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Trải qua nhiều thăng trầm, cuối cùng Hoàng Thùy Linh đã xuất sắc sở hữu vị trí nhất định trong giới giải trí.

Để hiểu rõ hơn về Hoàng Thùy Linh, hãy cùng đọc qua profile của nữ ca sĩ nhé!

Hoàng Thùy Linh thành công vượt trội trong năm 2022

  • Tên thật: Hoàng Thuỳ Linh
  • Ngày sinh: 11/08/1988
  • Nơi sinh: Hà Nội
  • Vai trò: Ca sĩ, diễn viên

Năm 2022 là một năm đặc biệt nhất trong sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh. Đây là năm nữ ca sĩ thắng lớn với hàng loạt giải thưởng chất lượng trong tay. Theo đó, thành công của album LINK chính là bước ngoặt giúp cô có được thành tích này.

Mở đầu LINK với Gieo Quẻ, Hoàng Thuỳ Linh đã khiến giới trẻ Việt ùn ùn rủ nhau xem quẻ đầu năm trên các trang mạng xã hội. Các ca từ trong ca khúc nhanh chóng trở thành hot trend. Ngay từ khi ra mắt MV Gieo Quẻ vào dịp cận kề Tết Nhâm Dần, khắp nơi đều vang lên bài hát của Hoàng Thùy Linh.

Thậm chí, Gieo Quẻ còn là từ khoá liên quan đến âm nhạc đứng đầu năm 2022 trong danh sách Hot Social Trending Keywords 2022 với lượt thảo luận cao áp đảo. Ca khúc đã mang lại nhiều hiệu ứng theo sau đó, từ những challenge dance cover cho đến loạt video biến hình của các makeup artist. Từ đó, album LINK được “bấm quẻ” ra mắt thuận lợi nhờ bài hát này.

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 1
MV "Gieo Quẻ" thành công vang dội vào đầu năm 2022

Trong năm 2022, Hoàng Thùy Linh cũng cho ra mắt MV See Tình và gây sốt không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Công chúng vô cùng yêu thích Bo Xì Bo khi thể hiện tình cảm bằng cách hát, nhảy, ghép nhạc,...Thậm chí, một đoạn trích trong sản phẩm lần này còn lan rộng ra các quốc gia khác trên thế giới và được nhiều ngôi sao cover lại. Cũng nhờ vậy mà Hoàng Thùy Linh bất ngờ sở hữu danh xưng “Ca sĩ quốc tế” do cộng đồng mạng đặt ra.

Cách đây không lâu, Bo Xì Bo là ca khúc được Hoàng Thuỳ Linh cho ra mắt MV với sự kết hợp cùng đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và Denis Đặng. MV cùng vũ đạo lôi cuốn đã nhanh chóng trở thành xu hướng được các bạn trẻ nhiệt tình tham gia, tạo ra một cơn sốt “bo xì bo” trên TikTok. 

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 2
See Tình và Bo Xì Bo là 2 ca khúc vô cùng viral trong năm 2022

Album LINK đánh dấu một bước chuyển mình đầy mới lạ của Hoàng Thuỳ Linh, khi cô kết hợp cùng các ca sĩ Gen Z như Wren Evan hay bản ballad đầy cảm xúc cùng ca nhạc sĩ Thanh Bùi. 

Chia sẻ về lần hợp tác này với Hoàng Thuỳ Linh, nhạc sĩ Thanh Bùi nói: "Tôi tự hào về Hoàng Thuỳ Linh. Khi gặp Linh, tôi thấy đây là một cô bé có “thép” trong người, đầy năng lượng. Những sự cố đến với Linh như một viên đạn mà nếu 100 người trúng thì 99 người ngã gục, không thể đứng dậy. Lúc đó, tôi sẵn sàng muốn giúp cô bé này. Việc thấy Linh đã thành công, vượt qua mọi khó khăn trong suốt 10 năm qua là điều tôi tự hào".

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 2
Thanh Bùi đánh giá cao về tài năng của Hoàng Thùy Linh

Lý giải vì sao album thứ 4 lại có cái tên đặc biệt và ra mắt vào ngày sinh nhật, Hoàng Thùy Linh cho biết cô đã từng trải qua khoảng thời gian tự chất vấn bản thân vì sao mình luôn đơn độc trên chính hành trình này. Nữ ca sĩ thừa nhận cô luôn khao khát được chia sẻ những câu chuyện riêng tư với bạn bè. Chính vì thế, album LINK như đánh dấu một bước thay đổi trong hành trình đơn độc của cô, vì ở nơi đó Hoàng Thùy Linh có những người bạn cùng san sẻ và hợp tác để hoàn thiện đam mê âm nhạc.

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 4
 

Trong suốt năm 2022, Hoàng Thùy Linh đã nỗ lực hết mình để mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng cho khán giả. Chính vì thế, tại buổi lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022, Hoàng Thuỳ Linh đã thắng lớn với vô số giải thưởng lớn nhỏ ở các hạng mục bao gồm: Nữ ca sĩ của năm, Album của năm (Link), Bài hát của năm (See Tình), Hòa âm phối khí (See Tình) và Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (See Tình). 

Chiến thắng này đã một lần nữa khẳng định sự cố gắng và nỗ lực cống hiến cho âm nhạc của Hoàng Thuỳ Linh. Trong lễ trao giải, nữ ca sĩ cũng chia sẻ rằng đây là giải thưởng dành cho những người đứng sau mỗi sản phẩm, những người đã luôn âm thầm ủng hộ con đường của cô. Ngay sau đêm đại thắng tại Làn Sóng Xanh 2022, nhiều fan cũng hy vọng nữ ca sĩ tiếp tục cho ra mắt loạt MV của các ca khúc trong album LINK - một trong những album với chất lượng âm nhạc ấn tượng. 

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 4
Hoàng Thùy Linh đại thắng ở lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022

Trước đó, Hoàng Thùy Linh cũng từng tạo cột mốc lịch sử trong mắt công chúng thông qua 7 giải thưởng lớn ở Làn Sóng Xanh 2019. Cô trở thành “Nữ hoàng giải thưởng” khi chiến thắng hết tất cả hạng mục có tên mình nhờ bài hát Để Mị Nói Cho Mà Nghe. Các giải thưởng gồm: Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí (giải do các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc bình chọn), MV của năm (đạo diễn Nhu Đặng), Nữ ca sĩ của năm, Sự kết hợp xuất sắc và Ca sĩ đột phá. 

Xem thêm: Hoàng Thùy Linh comeback, ‘Hoàng 2’ ra lò?

Ngoài ra trong năm 2020, Hoàng Thùy Linh cũng có album mang tên Hoàng. Ở Giải Cống Hiến năm đó, album này xuất sắc nhận giải Album của năm. Ca khúc Để Mị Nói Cho Mà Nghe tiếp tục trở thành Bài hát của năm, Video âm nhạc của năm. Hoàng Thùy Linh cũng nhận giải Ca sĩ của năm và giải Cống hiến 2020.

Nhan sắc ngày càng xinh đẹp của Hoàng Thùy Linh

Năm 2009, Hoàng Thùy Linh lần đầu tiên quay trở lại ánh sáng sân khấu với vẻ ngoài không còn tươi trẻ, hồn nhiên như trước. Cô khiến nhiều người không nhận ra vì cách ăn mặc xuề xòa, già dặn trước tuổi. Lúc ấy, phong cách nữ ca sĩ ưa chuộng nhất chính là quần jeans và áo sơ mi.

Xem thêm: Làn Sóng Xanh 2022: Hoàng Thùy Linh dẫn đầu đề cử, lý do Mỹ Tâm không có tên được tiết lộ

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 5
Công chúng không nhận ra đây là Hoàng Thùy Linh của năm 2009

Năm 2010, Hoàng Thùy Linh bắt đầu để ý đến thời trang hơn khi cô đi hát ở các quán bar, phòng trà. Theo đuổi dòng nhạc sôi động, người đẹp thường xuất hiện với những bộ cánh bó sát cơ thể. Cuối năm đó nhờ sự trợ giúp của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường, nữ diễn viên sinh năm 1988 ra mắt album nhạc đầu tay. Xuất hiện trước công chúng, Hoàng Thùy Linh thường diện trang phục ôm dáng, khoe đường cong, kiểu dáng đơn giản và chưa bắt mắt.

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 6
Trang phục "sến súa" của nữ ca sĩ năm nào

2011 là năm đánh dấu sự trưởng thành của Hoàng Thùy Linh về nhan sắc. Nhờ đổi cách trang điểm, kiểu tóc cộng với váy áo có điểm nhấn, người đẹp được khen ngợi ngày một đẹp hơn. Tuy nhiên về thời trang, cô vẫn bị chê là nhạt nhòa, kém sắc khi trung thành với váy nữ tính có kiểu dáng công sở, váy xuyên thấu đắp ren, đính hạt, áo blazer.

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 7
Phong cách đứng tuổi của nữ ca sĩ ngày trước

Từ những năm 2011 - 2013, Hoàng Thùy Linh bắt đầu lựa chọn outfit có gu hơn. Tuy nhiên nữ ca sĩ vẫn bị đánh giá là “quê mùa”. Trong khoảng thời gian này, giọng ca Gieo Quẻ cố gắng thay đổi bản thân bằng cách giảm cân, thử nhiều kiểu trang phục hơn. 

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 8
Cô cố gắng giảm cân để có ngoại hình sáng sân khấu hơn

Mãi cho đến năm 2014, những nhận xét về cách ăn mặc của Hoàng Thùy Linh vơi dần đi. Người đẹp định hình rõ phong cách ca sĩ khi lựa chọn các bộ cánh nữ tính cut-out, xuyên thấu, đồ trơn tối giản thay vì đính hạt, kim tuyến lấp lánh như trước. Thậm chí, phụ kiện của người đẹp cũng được thay đổi thường xuyên khiến hình ảnh Hoàng Thùy Linh trong mắt công chúng dần hiện đại, hợp thời hơn.

Sau nhiều năm xây dựng hình tượng, cuối cùng Hoàng Thùy Linh cũng thành công. Không chỉ đình đám với loạt ca khúc bắt tai, nữ ca sĩ dần trở thành một fashionista chính hiệu trong showbiz Việt. Mặc dù nói không với trang phục hở bạo, song Hoàng Thùy Linh vẫn khiến “team qua đường” không thể rời mắt với các outfit chất lượng.

Xem thêm: Street style sao Việt tuần qua: Lệ Quyên khoe eo con kiến cùng túi tiền tỷ, Hoàng Thùy Linh gợi cảm

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 9
 
Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 10
Phong cách đa dạng ở thời điểm hiện tại

Trên địa hạt thời trang, hình ảnh của Hoàng Thùy Linh cũng phủ sóng khắp các bảng xếp hạng mặc đẹp với loạt trang phục, phụ kiện đến từ những nhà mốt danh tiếng nhất thế giới. Cũng tại lễ trao giải ELLE Style Awards 2019, cô cũng được trao tặng giải thưởng Nữ ca sĩ phong cách nhất của năm.

Chuyện tình cảm kín đáo của “Bà bói quẻ”

Đi liền với những thành công Hoàng Thùy Linh cũng dính không ít tin đồn tình ái. Tuy những tin đồn này cô đều rất hiếm khi đứng ra thừa nhận, nhưng nhờ sự thăng hoa trong sự nghiệp, khán giả biết rằng cô gái 8x vẫn hạnh phúc theo một cách riêng.

“Phim giả tình thật” với Harry Lu

Cách đây gần 9 năm, Hoàng Thùy Linh vướng phải tin đồn “phim giả tình thật” với Harry Lu sau khi cả hai cùng tham gia dự án Thần Tượng. Dù đứng giữa tâm điểm bàn tán của dư luận nhưng nữ ca sĩ chưa từng lên tiếng nói về nghi vấn này. Trong khi đó, nam thần xứ Đài lại gây xôn xao khi khẳng định "tình yêu" của hai người chỉ là trên màn ảnh còn ngoài đời, cặp đôi xem nhau như anh em trong nhà và khó có thể tiến tới tình yêu bởi rào cản về gia đình.

Khoảng thời gian đó, Hoàng Thùy Linh và Harry Lu thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhau. Tuy nhiên sau khi nam diễn viên đơn phương tuyên bố với báo chí rằng gia đình anh không chấp nhận giọng ca Làm Gì Phải Hốt, cả hai không còn thân thiết như trước. 

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 11
Mối tình chị em của Harry Lu và Hoàng Thùy Linh từng gây tổn thương cho cô

Theo như chia sẻ của Hoàng Thùy Linh, mối quan hệ của cả hai vẫn chưa tiến xa. Song cuộc phỏng vấn trả lời báo chí của Harry Lu một lần nữa khiến nữ ca sĩ nhớ về tổn thương trong quá khứ.

Trong tự truyện, Hoàng Thùy Linh nhớ lại: "Quyết định rời bỏ Hà Nội để vào Sài Gòn cũng song hành với quyết định sẽ đóng Thần tượng. Trên phim trường Thần tượng, tôi dần thân thiết với Harry. Đang buồn bã vì mối tình lâu năm bất thành, lại ở Sài Gòn có một mình, những quan tâm của Harry làm tôi cảm động. Harry - một chàng trai rất trẻ - làm cho tôi có cảm giác như mình trẻ lại.

Nhưng rốt cục thì mọi chuyện cũng chả đi đến đâu. Cậu ấy lên báo và nói gia đình mình không chấp nhận tôi, ngay khi tôi và cậu ấy còn chưa chính thức yêu nhau. Tôi cảm thấy tổn thương vô cùng. Vì đâu phải chỉ tôi mà biết bao nhiêu người đọc được bản tin ấy, trong đó có cả gia đình tôi. Có cách nào gợi lại nỗi đau quá khứ của tôi tốt hơn thế không?".

“Sa ngã lưới tình” cùng siêu mẫu Vĩnh Thụy

Vào năm 2015, nữ ca sĩ lại dính tin đồn tình ái với diễn viên – người mẫu Vĩnh Thụy. Bén duyên với nhau từ một bộ phim, cả hai đã có những lần xuất hiện thân mật khiến người hâm mộ không ngừng đồn đoán. Cuối năm 2015, Vĩnh Thụy đăng một bức ảnh gần gũi với cô gái giấu mặt với caption: “Nắm tay anh thật chặt, giữ tay anh thật lâu”. Nhiều người tin rằng cô gái trong ảnh có nhiều nét giống Hoàng Thùy Linh.

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 12
Chuyện tình ngọt ngào của Vĩnh Thụy và nữ ca sĩ

Cặp đôi được công chúng yêu mến vì sự đẹp đôi, đồng thời việc cả hai vượt qua những dèm pha sau scandal 2008 của Hoàng Thùy Linh cũng khiến không ít người ngưỡng mộ. Trước truyền thông, giọng ca Bánh Trôi Nước từng giải thích cô không muốn nói trước về chuyện tình cảm vì sợ sóng gió: “Trong cuộc sống, tôi muốn mình có không gian riêng, nhất là tình yêu. Khi mình chừng mực thì báo chí cũng chừng mực. Tôi giữ sự chừng mực đó để có năng lượng làm việc và khiến cho mối quan hệ đó an toàn hơn. Tôi không muốn phải đối đầu với bão táp, sóng gió”.

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 13
Tấm ảnh lộ nghi vấn Hoàng Thùy Linh ra mắt gia đình Vĩnh Thụy

Trải qua khoảng thời gian yêu nhau, tin đồn Vĩnh Thụy đã đưa Hoàng Thùy Linh về ra mắt gia đình bắt đầu nổi lên. Tưởng chừng câu chuyện tình yêu đẹp sẽ êm ấm diễn ra nhưng đến tháng 10/2018 Vĩnh Thụy bất ngờ đăng tải dòng trạng thái lạ trên Facebook: “Vì tôi là chàng khờ thủy chung, một khi yêu ai tôi sẽ yêu hết lòng... Nếu đang yêu thì chỉ cần nhìn mưa sẽ nhớ nhau hơn, thế nhưng sau chia tay lại sợ”. Từ đó, người hâm mộ không còn nhìn thấy cặp đôi xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện.

Từ tình bạn đến chuyện tình yêu với Gil Lê

Thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện của đối phương, tin đồn Hoàng Thùy Linh và Gil Lê là một cặp bắt đầu nổi lên như “diều gặp gió”. Đây cũng là chuyện tình được công chúng ủng hộ và tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí. Cặp đôi không ngần ngại khoe những lần sóng đôi ở sự kiện, cùng dự tiệc của bạn bè, gia đình. Thậm chí, tin đồn cả hai đeo nhẫn đôi, sống chung nhà cũng được lan truyền trên mạng xã hội. 

Cũng như bao lần trước, Hoàng Thùy Linh vẫn không một lần lên tiếng xác nhận. Nữ ca sĩ chỉ chia sẻ những khoảnh khắc có đối phương một cách ẩn ý hoặc cả hai chụp hình cùng bạn bè. 

Xem thêm: Rộ tin Hoàng Thùy Linh được Gil Lê cầu hôn, chính chủ lập tức lên tiếng

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 14
Mối tình đồng giới của 2 nghệ sĩ gây sốt cộng đồng mạng

Tuy nhiên dù được cộng đồng người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình, song mối tình “trên tình bạn, dưới tình yêu” của Hoàng Thùy Linh và Gil Lê đã kết thúc trong im lặng. Công chúng dần “soi” được cả hai không còn tương tác thường xuyên và hiếm xuất hiện trong các sự kiện có đối phương. Trước đó, nữ ca sĩ cũng ẩn ý rằng: “Người như tôi rất khó có được hạnh phúc. Để được như bây giờ, tôi đã nỗ lực rất bền bỉ”.

Bất ngờ với thông tin làm lễ ăn hỏi với rapper Đen Vâu

Tối ngày 14/1, thông tin Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu đã làm lễ ăn hỏi bí mật ở quê nhà cách đây 1 tháng khiến cư dân mạng vô cùng ngỡ ngàng. Bởi lẽ chưa người hâm mộ nào tưởng tượng sẽ có một ngày ghép đôi cả hai. Thậm chí cặp đôi giấu kỹ đến mức không có "hint" nào trong suốt thời gian dài yêu đương.

Theo một số thông tin từ người dân sống gần nhà Hoàng Thùy Linh cho biết, cặp đôi thường xuyên về quê nhà chơi. Song, cả hai luôn giữ kín chuyện riêng và tránh để lộ với báo chí. 

Profile Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái 'khủng', liên hoàn đại thắng các giải thưởng âm nhạc 15
Mối quan hệ tình cảm giữa Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu khiến công chúng ngỡ ngàng

Trước đó, Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu từng hợp tác chung MV Gieo Quẻ. Nữ ca sĩ nhận xét nam rapper là người thân thiện, dễ mến và chuyên nghiệp. Cặp đôi đồng điệu với nhau trong âm nhạc. 

Tháng 9/2022, Đen Vâu chia sẻ với truyền thông anh vẫn đang ‘“độc thân vui tính”. Chính vì thế, thông tin cặp đôi bí mật làm lễ ăn hỏi khiến chủ nhân hit Mang Tiền Về Cho Mẹ bị fan trêu là “cú lừa”. Tuy nhiên không lâu sau đó, phía đại diện của người đẹp đã lên tiếng phủ nhận thông tin kết hôn với Đen Vâu.

Có thể nói, sau khi trải qua những ồn ào chấn động trong quá khứ, giờ đây Hoàng Thùy Linh đã trưởng thành và hoàn thiện bản thân. Nữ ca sĩ gặt hái những thành tựu đáng nể trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Từ một cô gái nhận nhiều chỉ trích, lên án nhưng Hoàng Thùy Linh đã cố gắng thay đổi để trở thành cảm hứng của nhiều bạn trẻ. Để rồi hiện tại, công sức của giọng ca 8x đã được đền đáp xứng đáng với những thành tích hiếm nghệ sĩ nào có thể đạt được.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tiểu sử sao nhé!

Ảnh: Internet.