Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường

(VOH) - Kim Tae Hee được mệnh danh là "con dâu quốc dân" của Hàn Quốc. Cô được yêu mến không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn bởi đời tư "sạch" scandal.

Kim Tae Hee là ngôi sao hạng A của xứ sở kim chi, được biết đến qua những bộ phim như Nấc Thang Lên Thiên Đường, Chuyện Tình Havard,... Nổi tiếng là nữ diễn viên không chỉ có nhan sắc mà còn có học thức cao và nhân cách đẹp, Kim Tae Hee luôn nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả bất chấp việc phong độ diễn xuất thất thường.

Tiểu sử Kim Tae Hee

  • Tên khai sinh: Kim Tae Hee
  • Tên tiếng Hàn: 김 태 희
  • Sinh nhật: 29/03/1980
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Nhóm máu: O
  • Chiều cao: 1m65
  • Cân nặng: 45kg
  • Quê quán: Tỉnh Ulsan, Hàn Quốc
  • Học vấn: Cử nhân ngành Thiết kế thời trang Đại học quốc gia Seoul niên khóa 1999 - 2005
  • Nghề nghiệp: người mẫu, diễn viên
  • Năm hoạt động: từ năm 2000 đến nay
[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 1
Kim Tae Hee được nhận xét là có vẻ đẹp toát lên sự thông thái

Kim Tae Hee có bố là chủ tịch Công ty Liên hiệp vận tải Hankook Union Transportation. Cô còn có một chị gái và một em trai là nam diễn viên Lee Wan. Vừa có nhan sắc xinh đẹp, vừa xuất thân từ gia đình tài phiệt giàu có, lại vừa tốt nghiệp loại giỏi từ một trong các trường Đại học top đầu Hàn Quốc, Kim Tae Hee gần như là hình mẫu trong mơ của mọi cô gái. Tuy giàu có, nhưng từ nhỏ cô đã được dạy phải biết khiêm tốn và chăm chỉ. Bởi thế, chị em cô luôn không ngại việc khó, sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách.

So với số năm hoạt động trong ngành giải trí, số lượng tác phẩm của Kim Tae Hee khá ít so với các đồng nghiệp cùng trang lứa. Thế nhưng, có thể thấy nàng ngọc nữ xứ Hàn rất kĩ tính và rất có mắt chọn kịch bản. Bởi dù ít nhưng gần như tác phẩm nào cô góp mặt cũng đều nổi đình đám và có chất lượng kịch bản được đánh giá cao.

Hành trình sự nghiệp của Kim Tae Hee

Năm 2000 - 2003: Khởi đầu sự nghiệp với công việc người mẫu và các vai phụ

Vào năm 2000, khi vừa mới vào năm hai đại học, nhan sắc Kim Tae Hee được một công ty quảng cáo phát hiện khi đang ở ga tàu điện ngầm và được ngỏ lời mời đóng quảng cáo. Từ đó, cô cũng nhận được nhiều lời mời làm người mẫu quảng cáo cho các công ty khác nhau. Trong đó có nhiều công ty lớn và hình ảnh của cô trên mạng xã hội ngày càng được lan rộng.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 2
Kim Tae Hee thuở mới vào nghề

Năm 2001, nhờ nhan sắc thuần khiết, cô được đạo diễn phim Món Quà Cuối Cùng mời đóng vai thời niên thiếu của nhân vật Park Jung Yeon, cũng là nhân vật do Lee Young Ae thủ vai lúc trưởng thành. Đây là bước ngoặt biến cô từ một người mẫu trở thành diễn viên. Tiếp đó vào năm 2002, cô xuất hiện trong phim ngắn Living in New Town vai Ji Soo và phim sitcom Let’s go vai Tae Hee. Tuy nhiên hai bộ phim không được nhiều người biết tới. 

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 3
Kim Tae Hee trong Món Quà Cuối Cùng

Năm 2003, Cô tiếp tục nhận vai phụ và xuất hiện trong các bộ phim Screen (vai Kim So Hyun) và Rắc Rối Ở Nhà Em Tôi (vai Park Su Jin).

Cùng năm, bộ phim Nấc Thang Lên Thiên Đường đưa tên tuổi Kim Tae Hee phủ sóng khắp Hàn Quốc. Vào vai Han Yoo Ri, cô khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân thành một cô gái độc ác, ích kỷ, bất chấp tất cả để có được thứ mình muốn. Vai phản diện xấu tính ấy đã đem lại thành công lớn cho Kim Tae Hee khi có thể khiến khán giả công nhận khả năng diễn xuất của cô. Bên cạnh đó, nhiều đạo diễn, biên kịch cũng mời nữ diễn viên tham gia vào tác phẩm của mình. 

[xong]Tiểu sử Kim Tae Hee - Nữ thần quốc dân xứ Kim Chi 3

Kim Tae Hee hóa thân thành cô tiểu thư độc ác, ích kỷ trong Nấc thang lên thiên đường

Xem thêm: Top 15 bộ phim của 'quốc bảo nhan sắc' xứ Hàn Kim Tae Hee

Từ 2004 - 2015: Sự nghiệp bứt phá, vươn lên đỉnh cao và tạm dừng hoạt động

Kể từ năm 2004, Kim Tae Hee bắt đầu được giao cho các vai chính, nhờ đó mà danh tiếng cô càng được củng cố. Trong năm này, cô có hai vai chính trong Tình Yêu Cách TrởChuyện Tình Harvard. Đặc biệt Chuyện tình Harvard nhận được nhiều sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả trong suốt thời gian lên sóng.

Trong Tình Yêu Cách Trở, cô vào vai nàng hồ ly chín đuôi Yoon Shi Yeon có quá khứ đau buồn, sau lại rơi vào lưới tình với một thanh tra cảnh sát, nhưng chuyện tình giữa họ gặp phải nhiều cách trở.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 5
Nàng hồ ly Kim Tae Hee trong Tình Yêu Cách Trở

Đến Chuyện Tình Harvard, cô mang hình tượng thiếu nữ ngọt ngào Lee Soo In. Vai diễn này được xem là vai "đo ni đóng giày" cho Kim Tae Hee. Vì Lee Soo In là sinh viên trường Harvard, phim cũng có nhiều cảnh quay ở nước ngoài nên để hoàn thành vai diễn, cô đã nỗ lực trau dồi tiếng anh và luyện tập để thích nghi với việc thay đổi múi giờ, thời tiết bên Mỹ. 

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 6
Kim Tae Hee trong Chuyện Tình Harvard

Từ năm 2005 đến 2007, Kim Tae Hee mở rộng sự nghiệp ra màn ảnh rộng khi nhận vai chính trong hai phim The RestlessVenus And Mars. The Restless là một phim thuộc thể loại cổ trang giả tưởng, trong đó, Kim Tae Hee vào vai nữ thần dịu dàng, lương thiện Yon Hwa có kiếp trước bị vu oan là phù thủy và bị sát hại. Với phim hài Venus And Mars, cô đảm nhiệm vai Yoon Ji Ah, một cô vợ dữ dằn.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 6
Kim Tae Hee vào vai nữ chính trong The Restless

Đáng tiếc, hai bộ phim này đều không đạt được doanh thu và sự bùng nổ như mong đợi. Tuy vậy, danh tiếng của Kim Tae Hee cũng không chịu ảnh hưởng quá lớn. Đặc biệt, cô vẫn được nhiều thương hiệu mời đóng quảng cáo hoặc làm người đại diện.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 7
Kim Tae Hee trong Venus And Mars

Năm 2009, cô quay trở lại màn ảnh nhỏ với siêu phẩm hành động Mật Danh Iris, hợp tác cùng tài tử Lee Byung Huyn. Bộ phim lấy đề tài điệp viên, thu hút khán giả bởi những pha hành động chất lượng xen lẫn chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng bi thương của cặp đôi nhân vật chính. Hoá thân thành đặc vụ Choi Seung Hee, Kim Tae Hee gây thương nhớ cho khán giả bởi vẻ ngoài sắc sảo và lạnh lùng của mình. Không chỉ vậy, cô còn khiến khán giả ấn tượng với những phân cảnh hành động và khả năng diễn xuất tiến bộ.

[xong]Tiểu sử Kim Tae Hee - Nữ thần quốc dân xứ Kim Chi 5

Đặc vụ Kim Tae Hee sắc sảo, bí ẩn trong Mật Danh Iris

Năm 2010, Kim Tae Hee tái xuất màn ảnh rộng với phim thể thao Grand Prix vai Seo Ju Hee và phim hành động Iris The Movie vẫn với vai Choi Seung Hee. Có vẻ Kim Tae Hee không hợp với mảng điện ảnh bởi hai tác phẩm này cũng không tạo được tiếng vang lớn với công chúng.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 10
Kim Tae Hee trong Grand Prix

Năm 2011, hợp tác cùng tài tử Song Seung Hun, cô đem tới cho khán giả tác phẩm hài lãng mạn Công Chúa Của Tôi. Kim Tae Hee vào vai Lee Seol, một sinh viên đại học bình thường bỗng một ngày nọ phát hiện ra mình là công chúa của Hàn Quốc. Tuy nội dung khá "ảo", cũng không quá mới mẻ nhưng sự phối hợp ăn ý của Kim Tae Hee và Song Seung Hun khiến khán giả thích thú. Công Chúa Của Tôi cũng tạo nên một cơn sốt nhẹ trong suốt thời điểm phát sóng.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 11
Kim Tae Hee và Song Seung Hun trong Công Chúa Của Tôi

Cũng trong năm 2011, Kim Tae Hee lấn sân sang Nhật Bản với vai chính Han Yoo Na, một ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc phải lòng chàng vệ sĩ Nhật trong 99 Ngày Với Ngôi Sao.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 12
Kim Tae Hee trong 99 Ngày Với Ngôi Sao

Đến năm 2013, Kim Tae Hee vào vai Jang Ok Jung trong bộ phim Tình Sử Jang Ok Jung. Jang Ok Jung là một nhân vật có thật trong lịch sử, thường được biết đến với tên gọi Jang Hui Bin, một trong những hậu cung nổi tiếng nhất trong lịch sử xứ kim chi. Bộ phim kể lại cuộc đời của Jang Hui Bin từ khi còn là một thường dân đến lúc trở thành phi tần của vua, bị cuốn vào những âm mưu chốn hậu cung.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 13
Diễn xuất của Kim Tae Hee trong Tình Sử Jang Ok Jung nhận về nhiều tranh cãi

Tình Sử Jang Ok Jung có thành tích không xuất sắc bằng các tác phẩm trước đó của Kim Tae Hee. Diễn xuất của cô trong phim cũng nhận về nhiều tranh cãi giai đoạn mới lên sóng. Nhưng kể từ giữa bộ phim, nhiều khán giả cho biết diễn xuất của cô dần tiến bộ hơn.

Cùng năm, Kim Tae Hee ra mắt màn ảnh Trung Quốc thông qua vai vợ của nam chính Vương Hi Chi trong bộ phim Thư Thánh Vương Hi Chi. Cô đã phải học tiếng Trung và nghiên cứu thêm về thư pháp để chuẩn bị cho vai diễn này.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 12
Nhan sắc của Kim Tae Hee trong Thư Thánh Vương Hi Chi bị đánh giá xuống sắc

Sau đó vào năm 2015, bộ phim Thiên Tài Lang Băm mà cô và tài tử Joo Won đóng chính gây được tiếng vang lớn. Vai diễn tiểu thư Han Yeo Jin của cô có nhiều diễn biến tâm lý phức tạp. Sau khi bộ phim lên sóng, Kim Tae Hee nhận về cả ý kiến khen lẫn chê của khán giả về phương diện diễn xuất. Dù có nhiều tranh cãi, Thiên Tài Lang Băm vẫn là một bộ phim thành công, được đánh giá cao về mặt kịch bản.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 13
Kim Tae Hee trong Thiên Tài Lang Băm

Sau Thiên Tài Lang Băm, Kim Tae Hee vắng bóng trên màn ảnh một thời gian dài. Đặc biệt, sau khi lập gia đình vào năm 2017, cô quyết định tạm dừng đóng phim để chăm sóc các con.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 13
Sau thành công của Thiên Tài Lang Băm, Kim Tae Hee đã ngưng đóng phim một thời gian

Từ 2020 - nay: Tái xuất màn ảnh và vẫn duy trì được sức ảnh hưởng

Năm 2020, Kim Tae Hee tái xuất màn ảnh nhỏ với dự án phim Chào, Tạm Biệt Mẹ. Bộ phim đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của cô khi đảm nhận vai một người mẹ đã qua đời nhưng vẫn còn vương vấn ở nhân gian vì thương chồng con.

Nàng dâu quốc dân nhận về cơn mưa lời khen bởi diễn xuất linh hoạt hơn, thần thái trưởng thành hơn và biểu cảm đa dạng hơn trước nhiều. Bộ phim đã thành công giúp người đẹp loại bỏ cái mác "bình hoa di động" đã theo cô trong nhiều năm qua. Đồng thời, tình mẫu tử trong Chào, Tạm Biệt Mẹ cũng khiến khán giả hết sức cảm động.

Xem thêm: Bà mẹ hai con Kim Tae Hee chứng minh nhan sắc tường thành thông qua ảnh hậu trường Hi Bye, Mama!

[xong]Tiểu sử Kim Tae Hee - Nữ thần quốc dân xứ Kim Chi 6

“Mẹ ma” Kim Tae Hee luôn sẵn sàng làm mọi việc để bảo vệ con gái nhỏ

Giải thưởng đạt được

Năm 2003, cô đạt giải Nữ diễn mới xuất sắc nhất của Đài SBS cho vai diễn Han Yuri trong Nấc thang lên thiên đường. Tác phẩm tiếp theo là Tình yêu cách trở năm 2004 cũng đem lại cho cô giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của đài KBS. Cùng năm này, Chuyện tình Harvard giúp cô nhận ba giải thưởng gồm Top 10 Ngôi sao của năm, Ngôi sao được yêu thích nhất và Nữ diễn viên được yêu thích nhất mảng truyền hình. 

Năm 2007, cô nhận được giải Diễn viên được yêu thích nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang, Rồng Xanh. Bên cạnh đó, cô cũng được trao giải Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Pyeongtaek cho bộ phim Giữa chốn thiên đường.

Năm 2009, Mật Danh Iris đã đem đến cho cô giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất cho dòng phim truyền hình của đài KBS. Đây là giải thưởng đầu tiên về diễn xuất cô nhận được sau nhiều năm nhận giải tân binh. Vì vậy, đối với Kim Tae Hee, giải thưởng này còn là sự công nhận của giới chuyên môn và khán giả với năng lực diễn xuất của cô.

Năm 2013, cô tiếp tục được SBS công nhận khi trao giải Diễn viên xuất sắc nhất cho phim truyền hình dã sử với Tình sử Jang Ok Jung. Sau đó hai năm, bộ phim Thiên tài lang băm giúp cô nhận được 3 giải thưởng lớn gồm hai Nữ diễn viên xuất sắc nhất và một giải Cặp đôi đẹp nhất với bạn diễn Joo Won.

[xong]Tiểu sử Kim Tae Hee - Nữ thần quốc dân xứ Kim Chi 7
Nhờ sự chăm chỉ, cầu tiến, Kim Tae Hee nhận được nhiều giải thưởng lớn về diễn xuất

Đời tư Kim Tae Hee

Chuyện tình với nam thần Bi Rain

Là nữ thần quốc dân, Kim Tae Hee nhận được nhiều sự yêu mến và quan tâm của công chúng, chuyện tình cảm của cô cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, dù hợp tác cùng nhiều tài tử đình đám nhưng cô gần như chưa bao giờ vướng phải tin đồn tình ái với bạn diễn. Cô luôn cố gắng khiêm tốn và tránh xa mọi thị phi không đáng có.

Thực tế, Kim Tae Hee từng có một mối tình kéo dài 5 năm kể từ khi học năm 2 đại học. Bạn trai của cô khi ấy học ở khoa Y cùng trường. Đến năm 2005, khi Kim Tae Hee đang bắt đầu nổi đình đám nhờ Chuyện Tình Havard thì cuộc tình của cô lại tan vỡ. Tháng 6/2005, công ty quản lý của nữ diễn viên thông báo hai người đã chia tay trong hoà bình.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 19
Kim Tae Hee thời còn là sinh viên Đại học Seoul

Đầu năm 2013, giới giải trí Hàn Quốc chấn động khi trang báo Dispatch tung ảnh chụp chứng minh Kim Tae Hee và Bi Rain đang hẹn hò. Theo Dispatch, cặp đôi đã bắt đầu mối quan hệ yêu đương từ tháng 9/2012. Sau đó, hai bên cũng lên tiếng thừa nhận họ đang trong giai đoạn hẹn hò, tìm hiểu lẫn nhau.

[xong]Tiểu sử Kim Tae Hee - Nữ thần quốc dân xứ Kim Chi 8

Kim Tae Hee và Bi Rain bí mật hẹn hò

Mặc dù đều là những ngôi sao hàng đầu của showbiz nhưng chuyện tình của cặp đôi ban đầu không được công chúng ủng hộ. Lý do một phần là vì họ bị bắt gặp lén hẹn hò giữa lúc Rain đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điều này làm dấy lên làn sóng phẫn nộ bởi công chúng cảm thấy rằng Bi Rain không làm tròn trách nhiệm với tổ quốc.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 21
 

Tuy khởi đầu khó khăn nhưng cả hai đã cùng nhau vượt qua sóng gió. Sau 5 năm bên nhau, ngày 19/01/2017, cặp đôi tuyên bố kết hôn và lễ cưới được tổ chức giản dị chỉ gồm những người thân trong gia đình. Tháng 10 cùng năm, hai người chào đón thiên thần nhỏ đầu tiên. Hai năm sau, ngày 19/09/2019, Bi Rain hạnh phúc chia sẻ với khán giả khi đón chào công chúa thứ hai ra đời.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 22
 

Bê bối trốn thuế

Tháng 5/2020, Chính phủ Hàn Quốc mở cuộc điều tra các hành vi trốn thuế liên quan tới giao dịch bất động sản của 4 ngôi sao hàng đầu, trong đó có Kim Tae Hee. Theo thông tin từ phía chính phủ, Kim Tae Hee có thể đã lách luật nhằm trốn tránh nghĩa vụ nộp gần 920 triệu won (tương đương với 16,6 tỷ đồng) tiền thuế chuyển nhượng đất. 

Khi được lan truyền, nhiều khán giả đã rất shock, thậm chí không dám tin Kim Tae Hee phạm tội. Từ trước đến nay, Kim Tae Hee luôn là ngôi sao mẫu mực, đẹp từ ngoại hình đến nhân cách. Vậy mà cô lại có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kinh tế xã hội. Điều này khiến nhiều người hâm mộ của cô thất vọng và phẫn nộ. Cho đến nay, phía Kim Tae Hee vẫn chưa từng lên tiếng đề cập đến bê bối này.

[đã bổ sung ảnh]Tiểu sử Kim Tae Hee: Con dâu quốc dân với phong độ diễn xuất thất thường 23
 

Tuy có màn tái xuất thành công, nhưng vì vướng phải scandal trốn thuế ngay sau đó mà Kim Tae Hee lại tiếp tục hạn chế xuất hiện trước truyền thông. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng cô đã có một sự nghiệp viên mãn với nhiều tác phẩm ăn khách, cô lại còn có cho mình một tổ ấm cực kì hạnh phúc bên Rain và các con. Chưa biết liệu sau này cô có còn quay lại nghiệp diễn hay không, nhưng nhìn chung, một bộ phận công chúng Hàn Quốc vẫn còn dành tình cảm đặc biệt cho Kim Tae Hee và vẫn sẵn sàng đón chào cô quay lại.

Bạn còn muốn biết thêm Tiểu sử sao Hàn nào nữa? Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của VOH Giải Trí nhé.

(Ảnh: Internet)