Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng

(VOH) - Là một diễn viên trẻ lại còn tiềm năng, Tăng Thuấn Hy có gì hay để khám phá hay không?

Tăng Thuấn Hy có xuất thân là một ca sĩ tuy nhiên anh lại được nhiều người biết đến với danh thận diễn viên hơn. Vậy lý do là tại sao? Cùng tìm hiểu tất tần tật về nam thần 97 này ngay bên dưới nhé!

Tăng Thuấn Hy Profile

  • Tên Tiếng Trung: 曾舜晞
  • Tên khai sinh: Tăng Uy Hàng
  • Sinh nhật: 9/10/1997
  • Quê quán: Thẩm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc
  • Cân nặng: 66kg
  • Chiều cao: 181cm
  • Năm hoạt động: 2014-nay
  • Công ty quản lý: nghệ sĩ tự do
  • Weibo: 曾舜晞Joseph
  • Instagram: @josephzeng

Hành trình sự nghiệp của Tăng Thuấn Hy

Ngay từ khi còn nhỏ, Tăng Thuấn Hy đã dành cho ngành điện ảnh và truyền hình một tình yêu đặc biệt, anh thích xem phim trên truyền hình TVB, các chương trình giải trí và phim điện ảnh Hong Kong. Tuy nhiên, bố mẹ Tăng Thuấn Hy đều là người kinh doanh và mong muốn anh có thể ra nước ngoài du học, sau này kế thừa sự nghiệp gia đình. Thuấn Hy cũng nghe theo lời bố mẹ du học nhưng một tháng trước khi đi nước ngoài, chàng trai trẻ 16 tuổi lúc đó biết được công ty quản lý Hắc Kim đang tuyển thực tập sinh và quyết định một mình đi casting. Mặc cho bố mẹ phản đối kịch liệt, Tăng Thuấn Hy vẫn kiên quyết đi casting và từ từ giải thích cho bố mẹ hiểu mình hơn.

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 1
 

Không lâu một năm sau đó, Tăng Thuấn Hy đã thành công chứng minh bản thân khi được debut vào nhóm nhạc nam Fresh (Đoàn Thiếu Niên Cực Khách).

2014-2018

Năm 2014, Tăng Thuấn Hy chính thức là thành viên của nhóm nhạc Fresh (Đoàn Thiếu Niên Cực Khách). Hoạt động âm nhạc suốt một năm dài nhưng không gặt hái được thành công nổi bật nào đã khiến Tăng Thuấn Hy rời nhóm và bước sang hoạt động diễn xuất. Nam ca sĩ 9x lần đầu tiên xuất hiện với tư cách diễn viên trong bộ phim hài Mật Thám Hoan Hỉ (2016) và tiếp đó là bộ phim hành động mang tên Out Of Control.

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 2
Phim Out Of Control

Đến một năm sau nữa, khi Tăng Thuấn Hy được đóng vai nam thứ Đường Tam Thập Lục trong bộ phim hành động giả tưởng Trạch Thiên Ký thì hình ảnh của nam diễn viên 9x mới nhận được sự chú ý nhiều hơn từ khán giả. Chính vì vẻ ngoài điển trai, nét diễn tự nhiên, đáng yêu mà vai Đường Tam Thập Lục cũng khá được lòng người xem.

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 3
Vai  Đường Tam Thập Lục trong Trạch Thiên Ký

Nhờ vào một chút thành tích nhỏ ở năm 2017 mà Tăng Thuấn Hy có động lực diễn xuất hơn hẳn, nam diễn viên đã phải cố gắng khi từ vai phụ vụt hẳn lên vai chính trong năm 2018. Tăng Thuấn Hy liên tục góp mặt vào hai bộ phim thanh xuân vườn trường đầy ngọt ngào là Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp NhấtMau Mang Anh Trai Tôi Đi.

Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất là dự án kết hợp của Thuấn Hy và nữ diễn viên Trương Tuyết Nghênh. Cả hai đều sở hữu một vẻ ngoài tươi sáng, thuần khiết, hứa hẹn mang đến cho khán giả một mùa hè rực rỡ nhất.

Đặc biệt hơn là ở phim Mau Mang Anh Trai Tôi Đi, Tăng Thuấn Hy đã rất nhiều sự ủng hộ trong vai Thời Phân. Vì quá hài hước, lầy lội nhưng cũng không kém phần kịch tính, tình cảm, hình ảnh người anh trai Thời Phân đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho người theo dõi phim. Trong cả sự nghiệp diễn xuất của mình, Mau Mang Anh Trai Tôi Đi chính là bộ phim đầu tiên ghi vào danh sách “top phim để đời” của nam diễn viên 9x.

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 4
 

2019-2021

Đầu năm 2019, Tăng Thuấn Hy nhận được lời mời đóng vai chính trong bộ phim kiếm hiệp Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký cùng Trần Ngọc Kỳ (Triệu Mân).

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 5
 

Vai diễn Trương Vô Kỵ do Tăng Thuấn Hy nhận về nhiều ý kiến chê bai về tạo hình rất nhiều tuy nhiên Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký vẫn là bộ phim nổi tiếng trong sự nghiệp của nam diễn viên anh được đánh giá là diễn xuất tròn vai và cư xử chuyên nghiệp đối với các đồng nghiệp trong đoàn.

Tiếp tục có những hoạt động tích cực, Tăng Thuấn Hy nhận về liên tiếp các dự án mới trong ba năm liền như Cùng Bố Đi Du Học (2019), Chung Cục Bút Ký (2020), Nhạn Quy Tây Song Nguyệt (2021), Mộ Nam Chi (2021) và Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng (2022).

Phim mới của Tăng Thuấn Hy (2022)

Các bộ phim này khi được công chiếu không nhận về hiệu ứng từ khán giả, có thể vì qua nội dung hoặc mức độ đầu tư không quá ấn tượng nhưng khi xét về mặc khả năng diễn xuất, Tăng Thuấn Hy được đánh giá là khá nổi bật trong cái vai diễn mà mình đã đảm nhận. Mãi cho đến năm 2022, khi có sự xuất hiện của Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng, tên tuổi của Tăng Thuấn Hy một lần nữa được bật dậy.

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 6
 

Tăng Thuấn Hy vào vai một chàng trai tốt bụng tên Vương Tiểu Thạch. Bằng khả năng diễn xuất tiến bộ lên hằng ngày của bản thân, Tăng Thuấn Hy sẽ không làm người hâm mộ thất vọng trong vai diễn lần này. Anh lăn xả hết mình trong giới giang hồ, liệu rằng chàng trai vốn tốt bụng, hiền lành ấy có thể vượt qua mọi khó khăn trong cái xã hội đầy cạm bẫy đó hay không?

Scandal của Tăng Thuấn Hy

Hoạt động trong showbiz khi tuổi đời còn quá trẻ nên việc vướng phải nhiều scandal là điều không thể tránh khỏi với mỹ nam 9x này. Cụ thể, Tăng Thuấn Hy đã từng khiến người hâm mộ “vỡ mộng” vì những phát ngôn bừa bãi trên mạng xã hội vào năm 2021. Anh đã để lại một comment trên trang cá nhân instagram của nghệ sĩ quá cố Trương Quốc Vinh: “Gay sao” thật chất, cố nghệ sĩ đang mặc áo có ghi chữ “Gap”- tên một thương hiệu vậy mà lại bị Tăng Thuấn Hy vào bình luận khiếm nhã như vậy, điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của anh lúc đó.

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 7
 

Ngoài ra trước đây, Tăng Thuấn Hy từng gây hoang mang khi bị bóc phốt comment 18+ để tương tác với các fangirl, vụ phốt bùng nổ đến đỉnh điểm khi Cnet đồng loạt đưa ra những tấm ảnh được cap màn hình và che lại những lời nói không nên được nhìn thấy.

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 8
 

Thật sự Tăng Thuấn Hy và Cúc Tịnh Y có từng hẹn hò với nhau hay không? Điều đó vẫn là một câu hỏi lớn đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Tăng Thuấn Hy và Cúc Tịnh Y gặp nhau trong dự án phim Mộ Nam Chi vào năm 2021. Trong phim và cả phía sau hậu trường, cả hai đã có nhiều sự tương tác bùng nổ chemistry khiến người hâm mộ thích thú, họ nhiệt tình đẩy thuyền và Tăng Thuấn Hy x Cúc Tịnh Y trở thành một trong những cặp đôi hot nhất năm 2021.

Tăng Thuấn Hy là ai? Profile và sự nghiệp của diễn viên trẻ tiềm năng 9
Cúc Tịnh Y đi dự sự kiện như đi hẹn hò cùng "phi công trẻ"

Giải thưởng

  • “Ngôi sao thời trang mới” tại OK! The Styles Awards (2015)
  • “Thần tượng có giá trị thương hiệu nhất” tại OK! The Styles Awards (2016)
  • “Diễn viên mới nổi tiếng” tại Weibo Night Awards (2017)
  • “Diễn viên truyền hình triển vọng nhất” Ngôi sao VIP Tencentvideo lần thứ 12 (2018)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải diễn viên Trung Quốc lần thứ 6 (2019)
  • “Diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Hoa Đỉnh lần thứ 26 (2019)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Kim Cốt Đóa – Liên hoa phim truyền hình mạng lần thứ 4 (2019)
  • “Diễn viên có nhân khí cao nhất” tại Kim Cốt Đóa – Liên hoa phim truyền hình mạng lần thứ 4 (2019)
  • “Nghệ sĩ chất lượng của năm” tại Sina Fashion Style Award 2019 (2019)
  • “Phong cách thời trang của năm” tại CFDA Awards 2019 (2019)

Có gần 10 năm hoạt động trong giới giải trí, tài năng của Tăng Thuấn Hy đã tiến bộ hơn từng ngày. Trong tương lai sắp đến, nam diễn viên sẽ nhận về nhiều dự án ấn tượng hơn trong sự nghiệp của mình nhé!

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Ảnh và Video: Internet